Vísir - 22.09.1962, Side 4

Vísir - 22.09.1962, Side 4
''SIR Laugardagur 22. september 1962 \ Nýlega fórst ein af mest not- uðu kennsluflugvélum þessa lands, TF-KAK, sem var af Pip- er Cub gerð, er hún rakst á rafmagnslínu uppi i Mosfells- sveit. Vélin hafði verið í eigu flugskólans Þýts undanfarin 11 ár. Hún er nú talin ónýt. Mað- urinn, sem keypti þessa vél tii landsins, var Jón Pálsson, dciid- arstjóri skoðunardeildar hjá Flugfélagi íslands. Við hittum hann að máli til að spyrja hann um vél þessa. V m m — Þetta hefur alla tíð verið 10 mikil happafleyta, sagði Jón. — l Eina óhappið, sem lcom fyrir í hana áður en hún fórst, skeði austur í Fljótshlíð. Fyrir nokkr- um árum fórst Grumman flug- : vél frá hernum á Eyjafjallajökli. I Fór þá fjöldi flugvéla að leita l'' og var þessi ein þeirra. Flug- maðurinn var að lenda á túni í s Fljótshlíðinni til að taka benzín, þegar hún lenti ofan í skurð. Haiin sá ekki skurðinn, enda getur verið nærri ómögulegt að sjá mjóa skurði, ef mikið gras er í þeim. — Þarna brotnuðu undan henni hjólin, en manninn sak- aði ekki. Þakkaði hann það með al annars axlaól, sem var sett í vélina strax og hún kom. Það er einstakt með vél, sem hefur verið í kennsluflugi í sextán ár, að ekki skuli meira hafa komið fyrir. Það er nú búið að fljúga henni tæpa 7000 tíma. Kennslu- vélar verða fyrir alls kyns hnjaski og óhöppum og fara venjulega miklu fyrr en þetta.. SJÖ UM KAUPIN. — Hvernig stóð á að þú keyptir þessa vél? — Ég var við nám í flug- virkjun í Bandaríkjunum árið 1945 og fékk þá hugmynd að stofna hér flugklúbb. Ég skrif- aði Einari bróður mínum og bað hann að athuga hvort ekki væru einhverjir strákar, sem hefðu áhuga á að læra þetta. — Við urðum alls sjö um kaupin. í hópnurp voru Halldór Magnússon, fulltrúi hjá Skelj- ungi, Óskar Guðmundsson, sem vinnur á borgarskrifstofunum, Þorleifur Þorleifsson í Ama- tör-verzluninni, Ragnar Kvaran, flugstjóri hjá Loftleiðum, Bjarni Jensson, flugstjóri hjá Flugfé- Iaginu og svo Einar og ég. — Þegar það var ráðið að kaupa vélina fór ég frá Buffalo í New York, þar sem ég var «•••••• við nám, til Lock Haven í Penn- sylvania, þar sem Piper verk- smiðjurnar eru. Ég bað um að fá að tala við eigandann, Piper, og var það auðsótt. Hann tók mér mjög vel, bauð mér að borða, fór með mig í bílferð um nágrennið og sýndi mér all- ar verksmiðjurnar. — Piper var hressilegur, gam- all karl og hafði mikið orð á sér fyrir dugnað. Verksmiðjurn- ar voru allstórar, því að þær framleiddu mikið af kennsluvél- um fyrir herinn. Þær voru með sérlega nýtízkulegu fyrirkomu- lagi og fór öll framleiðslan fram á færiböndum. Karlinn var afar hagsýivi með framleiðslu, enda hafa Piper verksmiðjurnar allt- af verið með þeim allra stærstu í smlði smáflugvéla í Banda- ríkjunum. 15 PRÓSENT AFSLÁTTUR. — Hvað kostaði svo vélin? — Hún kostáði tæpa tvö þús- und dollara. Karlinn gaf mér afslátt, þar sem þetta var fyrsta Jón Pálsson hjá vélinni á Vestmannaeyjaflugvelli. —■ Þeir luku allir flughámi. Á meðan við áttum vélina flug- um við henni svo til einir, en árið 1951 seldum við hana til Flugskólans Þyts og nú skipta þeir orðið hundruðum, sem hafa lært að fljúga í henni. — Fluguð þið ekki víða um land? — Við fórum á henni víða um land. Við bjuggum til lít- inn flugvöll við sumarbústað Halldórs Magnússonar á Þing- völlum og vorum oft með vél- ina þar á sunnudögum. Þá flug- um við um allar sveitir þar fyr- ir austan. — Einu sinni lenti ég á Laug- Halldór Magnússon, Óskar Gíslason ljósmyndari og Jón Pálsson, þegar þeir voru að kvikmynda Reykjavík. vélin frá honum, sem fór til ís- lands. Ég man ekki hvort það voru 10 eða 15 prósent. Hún var síðan flutt hingað ósaman sett og kom hingað í marz 1946. — Hver setti hana svo sam- an? — Ég kom heim um líkt leyti og gerði það. Auðvitað voru strákarnir með mér I því. Það var mikill spenningur, þegar henni var flogið fyrst. Ég flaug henni fyrstu ferðina og Anton Axelsson fór með mér. Síðan byrjuðu allir hinir að læra og kenndi Anton þeim. arvatni í litlu moldarflagi. Ég var þar fyrir austan um daginn og fór að skoða staðinn. Ég var satt að segja hissa hvað ég hafði lent á litlum bletti. Það var einmitt það bezta við vélina, að það mátti lenda henni nærri hvar sem var. — Margir muna sjálfsagt eft- ir Reykjavíkurkvikmynd Óskars Glslasonar. Þar er meðal annars Reykjavík sýnd úr lofti. Ég flaug með hann þegar hann var að taka þetta og tók þá hliðina úr vélinni. Þetta var lika fyrsta vélin, sem lenti á flugvellinum I Vestmannaeyjum. Hann var þá í byggingu og ekki nema lítill hluti sem var sæmilega sléttur. Við lentum þar I þrjú skipti áð- ur en nokkur annar gerði það. MARGAR GLEÐISTUNDIR. — Hvernig leizt fólki á þetta uppátæki-að kaupa flugvél? — Þetta þótti feiknalegur lúx us, þegar strákapjakkar voru komnir með einkaflugvél. Sann- leikurinn vár sá, að þetta var alls ekki dýrt. Við borguðura 30 krónur á flugtímann, sem við settum 1 sjóð fyrir benzíni, varahlutum og öðrum kostnaði. — Þar sem þið voruð allir ungir, kom þá ekki fyrir að þið yrðuð fífldjarfir I flugi? — Það var enginn okkar þann ig innstilltur. Okkur þótti vænt um vélina og fórum mjög vel með hana. Við hirtum hana emn ig vel, til dæmis bónuðum við hana oft. — Lentuð þið aldrei I neinu hættulegu? — Aldrei I neinu, sem var al- varlegt. Það þurfti þó að vara sig svolítið á mótornum, þvl að hann var þannig byggður að gæta varð vel blöndungshit- ans. Ef það var ekki gert, gat ■hann hætt skyndilega. Það var sérlega þörf á að gæta þessa á sumrin. Okkur var vélin aldr- ei til neins annars en gagns og gamans. Hún veitti okkur marg- ar gleðistundir á þessum árum. SKEMMTILEG OG ÖRUGG ÍÞRÓTT. Er fiugið hættuleg 'íþrótt? — Það álít ég alls ekki vera. Ég álít hins vegar að það sé bæði skemmtileg og örugg I- þrótt, ef menn láta skynsemina ráða. Það hættulegasta, og raun ar það eina hættulega, er að vera niður undir jörð. Allt lágt flug er hættulegt. — Ég hef einu sinni orðið fyrir barðinu á glannafengnum flugmanni. Þetta var fyrir utan bæinn og ég hafði stoppað, til að horfa á hvað maðurinn flaug fíflalega. Þá kom hann fljúg- andi í áttina að bílnum og ég var viss um að hann myndi lenda á honum. Ég kærði mann- \0 inn og voru öll sönnunargögn | '] fyrir hendi, en samt var þetta sý| látið niður falla. Það get ég aldrei skilið, þar sem aðrir flug- menn hafa misst réttindi fyrir þetta. — Það kom einnig fyrir einn af flugmönnum okkar, að hann rak vænginn á Piper Cub I hlöðu austur í Ölfusi. Vængur- inn bognaði aftur, þannig að hann var eins og á þrýstilofts- flugvél og þannig komst hann á henni I bæinn.. Það er held- ur ekki langt síðan að einn rak vænginn í loftnet á bíl uppi á Sandskeiði og tók það af. Þeg- ar svo er komið má ekki miklu muna að illa fari. — Fyrir tíu árum síðan kom það fyrir að tveir Ameríkanar ,,S!j¥ leigðu flugvél hjá Þyt. Þeir | flugu upp I Bolaöldur og lentu þar. Fór annar þeirra úr til að taka myndir af hinum. Það end- aði með því að hann flaug i símastaur og fórst. — Það getur orðið dýrt spauj að tefla á tæpasta vað, eins o| sjá má af þessu. — Voru margir búnir að læra flug á undan þér? — Ég hef flugskírteini núm- er 28. Ég heyrði það einu sinni í útvarpinu, að það er fyrsta einkafiugmannsskírteini, sem gefið var út á Islandi. — Flýgur þú enn? — Ég er alveg hættur þvi núna. Ég umgengst flugvélar allan daginn I vinnunni. Það hef ur verið svo mikið að gera hjá okkur að undanförnu, að ég vil helzt ekki hugsa um flugvélar utan vinnutímans. » er skemmtileg • og örugg íþrótt i

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.