Vísir


Vísir - 19.06.1963, Qupperneq 1

Vísir - 19.06.1963, Qupperneq 1
VÍSIR 53. árg. — Miövikudagur 19. júní 1963. — 157. tbl. VERIÐ AÐ SEMJA VIÐ DA GSBRUN OG IDJU Samningaviðræður standa nú yfir milli Vinnuveitendasam- bandsins og Verkmannafélags- ins Dagsbrúnar og einnig milli Félags íslenzkra iðnrekenda og Iðju, félags verksmiðjufólks. Fundur var um Iðjusamningana f gær og annar fundur verður í dag. Heyrzt hefir að gott út- lit sé fyrir samkomulag milli iðnrekenda og iðnverkamanna. Fulltrúar atvinnurekenda áttu viðræðufund með samninga nefnd Dagsbrúnar frá kl. 5—7 í gæj- og annar viðræðufundur hefir verið boðaður kl. 5 í dag. Allt útlit er fyrir að 7 og hálft prósent kauphækkunin, sem um samdist við félögin fyrir norð- an, verði lögð til grundvallar í kaup- og kjarasamningum al- mennt. Milwoodmálið í Hæstarétti í morgun: OPINBIRT MÁL HÖFÐADÁ HCND■ UR SMITH SKIPSTJÓRA IGÆR bæri togaranum hér á landi. í réttarhöldunum í morgun kqm fram að saksóknari ríkisins hef- ur gef ið út ákæru á hend ur John Smith, skipstjór anum á Milwood og þar sem krafizt er i;efsingar og skaðabóta, auk upp- töku veiðarfæra og afla skipsins. Hreyfing er aftur kom in á Milwood málið svo nefnda, sém svo mjög var á dagskrá fyrir kosn ingar. Málið var tekið fyrir í Hæstarétti í morg un, en útgerð skipsins hafði áfrýjað þeim dómi undirréttar að halda Saksóknari ríkisins, Valdimar Stefánsson, kvað málið hafa dregizt á langinn einmitt vegna þess að vonir hefðu staðið til að skipstjórinn, John Smith, léti af þrákelkni sinni og kæmi í Hæstarétti 1 morgun. Saksóknari ríkisins, Valdimar Stefánsson, flytur mál sitt. Hæstaréttardómaramir hlýða á mál hans. Talið frá hægri: Jónatan Hallvarðsson, Þórður Eyjólfsson, Ámi Tryggvason, forseti hæstaréttar, Gizur Bergsteinsson og Lárus Jóhannesson. hingað fyrir íslenzkan dómstól, gæfi sig fram. Það væri engan veginn sök íslenzkra aðila að mál þetta hefði dregizt og tog- aranum væri haldið hér lengur en þörf krefði. Skipstjórinn, John Smith, hefði enn ekki gefið skýrslu slna, útgerðarmaðurinn hefði stuðlað að því, að ekki hefur verið hægt að ná til skipstjór- ans þótt sú framkoma og af- staða væri engum til hagsbóta. Því hefði ákæruvaldið tekið nýja stefnu í máli þessu, og síð- an greindi saksóknari frá ákæru þeirri á hendur skipstjóranum sem fyrr er frá greint. Taldi hann að með þessari ákæru væri ný stefna tekin í máli þessu, og þess væri nú freistað að láta íslenzk lög ná yfir þenn- an erlenda skipstjóra, þótt hann væri ekki innan íslenzkrar lögsögu. Málflutningi var ekki lokið í morgun, þegar fréttamaður Framh. á bls. 5 20 þúsuitdmál tíl Raufarhafnar Afli var rýr síðastliðlnn sól- arhrmg á síldarmiðunum. Vitað er þó um 25 skip með samtals um 15.000 mál. Veiddist sú síid 65—70 mílur norður af Raufar- höfn og um 40 mílur aust-suður af Langanesi. Tvö skip, Hamra- vík og Hafrún fengu 1400 mál hvort í einu kasti um 100 míiur norður af Raufarh. Flotinn er að mestu á þessum slóðum, sunn- an við Langanes. Eru allir bátar á miðunum nú, en veðrið er þoianlegt, þoka og súid. Þeir bátar sem fengu afla fara nokkrir til Hjalteyrar. Á Raufar flestir til Raufarhafnar, en höfn er nú búið að taka á móti rúmum 20.000 málum. Verk- smiðjan þar er enn ekki tekin til starfa. Á Siglufirði er búið að taka á móti 8500 málum úr 15 skipum. Þessi skip fengu afla si. sól- arhring: Helgi Flóventsson 1350 mál, Sæólfur 800, Akraborg 1000, Smári 650, Skagaröst 700, Stíg- andi 450, Mummi 700, Eldborg 800, Baldvin Þorvaldsson 450, Víðir SU 700, Jón Garðar 350, Hamravík 1400, Hrönn II 350, Ágúst Guðmundsson 250, Áskell 300, Gullver '500, Hafrún 1400. — Samtals 15000 mál. L oftleiðir skiluðu 55 millj. kr. gjaldeyrí á sl. árí Á aðalfundi Loftleiða 14. júní s.l. var frá því skýrt að félagið ætti nú 5 flugvélar, allar af gerðinni DC-6B og bættist 5 vélin við á árinu, „Snorri Þor- finnsson". Póst- og farþegaflutningar jukust verulega á árinu, en heldur dró úr vöruflutningum. Almennt hefur rekstur aukizt á árinu og afkoman batnað. Nú- verandi starfslið er 455 manns, þar af 317 á íslandi. Aukningin frá 1961 er 129 manns. Á s.l. ári skilaði félagið ís- lenzku bönkunum gjaldeyri að upphæð kr. 54.850.000 netto, auk þess sem það greiddi allan rekstrarkostnað og afborganir af flugvélum félagsins. Greidd hafa verið að fullu þau lán, sem ríkið ábyrgðist 1 upphafi vegna flugvélakaupa. Hluthafar Loftleiða fengu greidd 15% í arð á árinu. Félagið greiddi starfsmönnum launauppbót fyrir árið 1961 sem nemur kr. 1.119.000. Reksturs- hagnaður varð kr. 18.596.000 á árinu, eftir að afskrifað hafði verið um kr. 31.156.000. Upplýst var, að skattgreiðslur félagsins af tekjum ársins 1962 myndu samkvæmt áætlun nema rúmum 10 milljónum króna. Fram kom, að beint tjón fé- lagsins af nýafstöðnu verkfalli flugmanna næmi um 3 milljón- um króna, auk hins óbeina tjóns, sem verkfallið hefur vald- ið. Félagið varði 21 milljón króna til auglýsinga og land- kynningar á árinu, en auk þess kom það á framfæri greinum um ísland í blöðum og tímarit- um í Bandaríkjunum, sem taiið Framh. á bls. 5

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.