Vísir - 19.06.1963, Qupperneq 1
VÍSIR
53. árg. — Miövikudagur 19. júní 1963. — 157. tbl.
VERIÐ AÐ SEMJA VIÐ
DA GSBRUN OG IDJU
Samningaviðræður standa nú
yfir milli Vinnuveitendasam-
bandsins og Verkmannafélags-
ins Dagsbrúnar og einnig milli
Félags íslenzkra iðnrekenda og
Iðju, félags verksmiðjufólks.
Fundur var um Iðjusamningana
f gær og annar fundur verður
í dag. Heyrzt hefir að gott út-
lit sé fyrir samkomulag milli
iðnrekenda og iðnverkamanna.
Fulltrúar atvinnurekenda
áttu viðræðufund með samninga
nefnd Dagsbrúnar frá kl. 5—7
í gæj- og annar viðræðufundur
hefir verið boðaður kl. 5 í dag.
Allt útlit er fyrir að 7 og hálft
prósent kauphækkunin, sem um
samdist við félögin fyrir norð-
an, verði lögð til grundvallar í
kaup- og kjarasamningum al-
mennt.
Milwoodmálið í Hæstarétti í morgun:
OPINBIRT MÁL HÖFÐADÁ HCND■
UR SMITH SKIPSTJÓRA IGÆR
bæri togaranum hér á
landi. í réttarhöldunum
í morgun kqm fram að
saksóknari ríkisins hef-
ur gef ið út ákæru á hend
ur John Smith, skipstjór
anum á Milwood og þar
sem krafizt er i;efsingar
og skaðabóta, auk upp-
töku veiðarfæra og afla
skipsins.
Hreyfing er aftur kom
in á Milwood málið svo
nefnda, sém svo mjög
var á dagskrá fyrir kosn
ingar. Málið var tekið
fyrir í Hæstarétti í morg
un, en útgerð skipsins
hafði áfrýjað þeim dómi
undirréttar að halda
Saksóknari ríkisins, Valdimar
Stefánsson, kvað málið hafa
dregizt á langinn einmitt vegna
þess að vonir hefðu staðið til
að skipstjórinn, John Smith, léti
af þrákelkni sinni og kæmi
í Hæstarétti 1 morgun. Saksóknari ríkisins, Valdimar Stefánsson, flytur mál sitt. Hæstaréttardómaramir hlýða á mál hans. Talið frá
hægri: Jónatan Hallvarðsson, Þórður Eyjólfsson, Ámi Tryggvason, forseti hæstaréttar, Gizur Bergsteinsson og Lárus Jóhannesson.
hingað fyrir íslenzkan dómstól,
gæfi sig fram. Það væri engan
veginn sök íslenzkra aðila að
mál þetta hefði dregizt og tog-
aranum væri haldið hér lengur
en þörf krefði.
Skipstjórinn, John Smith,
hefði enn ekki gefið skýrslu
slna, útgerðarmaðurinn hefði
stuðlað að því, að ekki hefur
verið hægt að ná til skipstjór-
ans þótt sú framkoma og af-
staða væri engum til hagsbóta.
Því hefði ákæruvaldið tekið
nýja stefnu í máli þessu, og síð-
an greindi saksóknari frá ákæru
þeirri á hendur skipstjóranum
sem fyrr er frá greint. Taldi
hann að með þessari ákæru
væri ný stefna tekin í máli
þessu, og þess væri nú freistað
að láta íslenzk lög ná yfir þenn-
an erlenda skipstjóra, þótt
hann væri ekki innan íslenzkrar
lögsögu.
Málflutningi var ekki lokið í
morgun, þegar fréttamaður
Framh. á bls. 5
20 þúsuitdmál tíl
Raufarhafnar
Afli var rýr síðastliðlnn sól-
arhrmg á síldarmiðunum. Vitað
er þó um 25 skip með samtals
um 15.000 mál. Veiddist sú síid
65—70 mílur norður af Raufar-
höfn og um 40 mílur aust-suður
af Langanesi. Tvö skip, Hamra-
vík og Hafrún fengu 1400 mál
hvort í einu kasti um 100 míiur
norður af Raufarh. Flotinn er að
mestu á þessum slóðum, sunn-
an við Langanes. Eru allir bátar
á miðunum nú, en veðrið er
þoianlegt, þoka og súid.
Þeir bátar sem fengu afla fara
nokkrir til Hjalteyrar. Á Raufar
flestir til Raufarhafnar, en
höfn er nú búið að taka á móti
rúmum 20.000 málum. Verk-
smiðjan þar er enn ekki tekin
til starfa. Á Siglufirði er búið
að taka á móti 8500 málum úr
15 skipum.
Þessi skip fengu afla si. sól-
arhring:
Helgi Flóventsson 1350 mál,
Sæólfur 800, Akraborg 1000,
Smári 650, Skagaröst 700, Stíg-
andi 450, Mummi 700, Eldborg
800, Baldvin Þorvaldsson 450,
Víðir SU 700, Jón Garðar 350,
Hamravík 1400, Hrönn II 350,
Ágúst Guðmundsson 250, Áskell
300, Gullver '500, Hafrún 1400.
— Samtals 15000 mál.
L oftleiðir skiluðu 55 millj.
kr. gjaldeyrí á sl. árí
Á aðalfundi Loftleiða 14.
júní s.l. var frá því skýrt að
félagið ætti nú 5 flugvélar, allar
af gerðinni DC-6B og bættist 5
vélin við á árinu, „Snorri Þor-
finnsson".
Póst- og farþegaflutningar
jukust verulega á árinu, en
heldur dró úr vöruflutningum.
Almennt hefur rekstur aukizt
á árinu og afkoman batnað. Nú-
verandi starfslið er 455 manns,
þar af 317 á íslandi. Aukningin
frá 1961 er 129 manns.
Á s.l. ári skilaði félagið ís-
lenzku bönkunum gjaldeyri að
upphæð kr. 54.850.000 netto,
auk þess sem það greiddi allan
rekstrarkostnað og afborganir
af flugvélum félagsins.
Greidd hafa verið að fullu
þau lán, sem ríkið ábyrgðist 1
upphafi vegna flugvélakaupa.
Hluthafar Loftleiða fengu
greidd 15% í arð á árinu.
Félagið greiddi starfsmönnum
launauppbót fyrir árið 1961 sem
nemur kr. 1.119.000. Reksturs-
hagnaður varð kr. 18.596.000 á
árinu, eftir að afskrifað hafði
verið um kr. 31.156.000.
Upplýst var, að skattgreiðslur
félagsins af tekjum ársins 1962
myndu samkvæmt áætlun nema
rúmum 10 milljónum króna.
Fram kom, að beint tjón fé-
lagsins af nýafstöðnu verkfalli
flugmanna næmi um 3 milljón-
um króna, auk hins óbeina
tjóns, sem verkfallið hefur vald-
ið.
Félagið varði 21 milljón
króna til auglýsinga og land-
kynningar á árinu, en auk þess
kom það á framfæri greinum
um ísland í blöðum og tímarit-
um í Bandaríkjunum, sem taiið
Framh. á bls. 5