Vísir - 07.10.1965, Side 4

Vísir - 07.10.1965, Side 4
4 VIS IR . ..„ntudagur 7. október 1985. VERÐLÆKKUN Það hefur heyrzt að með hinum nýju ítölsku Fiat-bílum, 1966 ár- gerðinni, verði verðlækkun á þeirri tegund bifreiða. Blaðið hafði samband við um- boðið hér á landi, Orku h.f., og var þar staðfest að á minni tegundunum kominn á markaðinn sú tegund af Fiat, er samræmdi þægindi smábíl- anna í innanbæjarakstrí annars veg ar og Iipurð og lag sport- módtlanna hins vegar. Fiat Bronco nýr jeppi V/ Glæsilegur í úflifi — suerkileg nýiung — lienfur ve! á BsBnndi 850 er með 43 hestafla hreyfil : og er hámarkshraðinn um eða rúm lega 120 km. á klst. Benzíneyðsl- an er talin milli sex og sjö lítrar l á hundrað kílómetra, og hraðaaukn- ing frá 0—80 km eru 18 sekúndur. jverði a.m.k. 10% verðlækkun, sem mun þýða að Fiat 850, „ítalski fólks j vagninn“, lækki í verði niður und ir~kr. 120 þúsund. Skýrt hefur verið frá þessari bif , reið hér á síðunni fyrr í sumar. en i danskir bílagagnrýræaclur/Æeg.jaj-að,' hann sé „rúmgóður fjögúrra manna bíll“, þótt hægt sé aðf-koma fimm manns fyrir, engu síður en í fólks- vagni, og á Italíu er hann seldur sem fimm manna. Þegar þessi bifreið kom fyrst til Danmerkur voru gagnrýnendur flestir sammála um að hér væri Hingað til lands er kom- in ný tegund „jeppabif- reiða“ frá Ford-verksmiðj- unum bandarísku, FORD BRONCO sem hefur margt til þess að bera að geta sigrað markaði hér á ís- landi. 1) Verðið: Bronco kostar ekki nema 188 þúsund krónur með yfir- byggingu. 2) Útlitið: Billinn líkist fremur amerísku „tryllitæki" en þeim jepp um sem hingað til hafa verið flutt- ir til landsins. 3) Véiin: 105 hestafla sex strokka benzínvél (170 CID), sem eyðir í meðalakstri aðeins 12-13 lítrum á hverja 100 kílómetra, og hefur í fjölda ára verið notuð í ýmsar gerðir amerískra Ford fólksbíla og minni vörubíla. 4) Aksturseiginleikar: íslenzkum hlaðamönnum gafst kostur á að sjá Sror.co klifra upþ fjallshlíðar og þjóta upp brekkur nýlega. Á þjóð- vegum er talið að hann geti náð allt að 160 kílómetra hraða á klst. Þegar Ford Motor Company hóf undirbúning að framleiðslu þessar- ar bifreiðar var haft samband við mikinn fjölda sportklúbba í Banda- r'kjunum, og kannað hvað það væri 'em þeir helzt kysu að fjórhjóla- drifinn bíll hefði upp á að bjóða. Svörin voru auðvitað mismunandi, en fiestir voru sammála um að hann þyrfti að hafa betri eigin- 'eika við hraðan akstur á þjóðveg- um og hraðbrautum, möguleika á að komast upp brattari brekkur, meiri þægindi, þannig að hann líkt- ist meir venjulegri fólksbifreið og hefði minni beygjuhring. Allt þetta var haft til hliðsjón- ar þegar ráðizt var út í framkvæmd ir við „Bronkóinn“, og það sem setur hann í annan tollaflokk hér á íslandi en venjulega „jeppaflokk- •inn“ er hversu líkari fólksbifreið hann er, jafnt innan sem utan. Kr. Kristjánsson, sem flytur þessa bifreið inn, taldi að innflutn- ingur hingað til lands gæti hafizt þegar í nóvembermánuði, en sýn- isbíll er þó kominn til landsins nú þegar. Auk Kr. Kristjánsson hefur Sveinn Egilsson umboð fyrir bif- reiðina. Minning Frú Vilborg Runólfsdóttir Fædd 23/8 1884 Hún andaðist í Landakotsspítala eftir tveggja mánaða legu 81 árs að aldri. Háum aldri er náð. Fag- urt mannlíf er horfið og miklu dagsverki lokið. Frú Vilborg var fædd 23/8 1884 að Ásgarði í Landbroti. Foreldrar hennar voru merkishjónin Vil- borg Ásgrímsdóttir frá Heiðarseli og Runólfur Ámason. Börn þeirra voru 4: Ásgrímur, sem dó ungur af slysförum, Sigríður og Ragnhild ur, báðar einnig látnar, og svo Vil borg, sem er hin síðasta af syst- kinunum. Föður sinn missti Vilborg, er hún var 13 ára, og ári síðar fór hún til hjónanna Mattftildar Ólafs- dóttur og Halldórs Jónssonar, kaup manns í Vík í Mýrdal og var ávallt litið á hana í þeirri fjölskyldu sem fósturdóttur. Halldór Jónsson hafði þar mikil umsvif, verzlun, útgerð og sveita- búskap, og var þar afar fjölmennt heimili, sem rómað var fyrir rausn og myndarskap. Hélzt æ síðan gagnkvæm vinátta milli Vilborgar og þeirrar fjölskyldu. Um tvítugsaldur fluttist Vilborg til Reykjavíkur til að læra sauma skap, sem hún stundaði ásamt heimilisstörfum í nokkur ár. Árið 1908 fór hún til Kaupmannahafn- ar til að læra matreiðslu. Heim kom hún aftur eftir eins árs dvöl þar og giörðist þá matreiðslukona á Hótel ísland. Hún giftist árið 1910 Árna F.irlkssyni kaupmannj og leíkara, sefn var ekkjumaður með tvö börn, Dagný dóttir hans dó árið 1926, 26 ára að aldri. Hún var fríð, greind og skemmtileg. og voru hún og undirrituð vinkonur í æsku. Hún fluttist síðar til Ameríku, þar sem Ásmundur bróðir hennar er bú- settur Það er ailtaf nokkur vandi að taka við stálpuðum börnum, en Vilborg var þeim vanda vaxin. | Hún var ljúflynd að eðlisfari og1 giörði gott úr öllu, enda öðlaðist hún fljótt trúnað barnanna og reyndist þeim góð móðir. Vilborg og Árni eignuðust 41 börn, sem öll eru á lífi. Þau eru: Guðrún Svava, gift Ásgeiri Ólafs- syni, dýralækni í Borgarnesi, Gunn HILLMAN SUPER MENX í vor sem leið tók Egill Vilhjálms son h.f. við umboði fyrir Rootes- bílaverksmiðjumar brezku og hafa síðan selt hér á landi um 130 bif- reiðir frá þeim verksmiðjum. Þeir hafa nú á boðstólnum 1966 módelin, sem eru í flestu svipuð síðustu árgerð. Ein vinsælasta bif- reiðin frá verksmiðjunum er Hill- man Super Minx, sem sést á með- fylgjandi mynd og og kostar frá kr. 227 þúsund. NÝTT BIFREIÐAUMBOO Nýtt fyrirtæki hér í borg hefur tekið að sér umboð fyrir hina þekktu bandarísku bifreiðaverk- smiðju Chrysler, en H. Benedikts- son og Ræsir höfðu þetta umboð áður. Þetta nýja fyrirtæki nefnist Vökull h.f. og er til húsa að Hring- braut 121. Vökull h.f. mun einnig annast vara hluta og viðgerðaþjónustu fyrir bif reiðir sínar, sem eru elnkum Dodge, Plymouth og Chrysler fóiksbifreið- ar og Dodge vörubifreiðir. Dáinn 28/9 1965 ar, forstjóri, kvæníur Salmaníu Jóhannesdóttur, Þóra, gift dr. med. Bjarna Jónssyni, yfirlækni á Landa kotsspítala, Laufey, gift Val Gísla- syni, leikara. Árni Eiríksson og Vilborg bjuggu á Vesturgötu 18 og áttu þar fall- egt heimili. Þaðan á ég margar hugljúfar minningar frá æskuár- um mínum. Árum saman var það mitt annað heimili, hvort sem ég dvaldi hér í borg lengri eða skemmri tíma. Ég þakka Vilborgu fyíir góðvild alla, og einnig fyrir það, sem ég lærði af henni. Og það var margt, sem af henni mátti læra. Hún var mikil og glæsileg húsmóðir og þlb þau verk, sem hún lagði hendur að, voru jafnvel unnin. Alls staðar blasti við snyrti mennskan, þar sem hún var, og kom það sér vel, því Árni Eiríks son var smekkmaður og gjörði há- ar kröfur til snyrtimennsku og reglusemi. Hann var bezti vinur föður míns og gladdi það foreldra mína þegar hann kvæntist þessari indælu stúlku. Of fljótt dró ský fyrir sólu á heimilinu á Vesturgötu 18. Árið 1917 missti Vilborg mann sinn frá fjórum ungum börnum. Þá voru engir styrkir eða makabætur til að styðjast við. Auðug var Vilborg ekki, en hún átti óbilandi starfsvilja og atorku, enda mjög starfssöm kona. Hún bjó áfram á Vesturgötu 18 í húsi þeirra hjóna með börnum sínum og leigði út nokkuð af húsinu en hafði einn- ig matsölu. Hún hafði alltaf nóg fólk, því öllum þótti gott við hana að skipta. Frú Vilborg sat ekki í veizlu- sölum og átti ekki margar frístund- ir, en allt hennar líf var helgað heimilinu og börunum, hugsuninni um að geta veitt þeim gott uppeldi og góða menntun, og það tókst henni með ágætum. Starf hennar hefur borið ríkulegan ávöxt. Börn hennar eru vel gefin, menntað gott og glæsilegt fólk, sem hún skilar þjóðfélaginu Þar uppskar hún eins og hún sáði. Árið 1942 flutti fjölskyldan í nýtt hús að Reynimel 58, og þar bjó Vilborg umvafin ástúð barna og tengdabarna, þar til hún fór á sjúkrahús, eins og áður er getið. Frú Vilborg var fáskiptin um ann arra hagi og orðvör, en glaðlynd og dagfarsprúð, óeigingjörn og mild í dómum um aðra. Slíkrar konu er gott að minnast. Ég votta eftirlifandi ástvinum hennar dýpstu samúð mína og bið Guð að blessa hana í nýrri veröld. Guðrún Sigurðardóttir. tB

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.