Vísir - 29.10.1965, Side 1

Vísir - 29.10.1965, Side 1
VISIR 55. árg. — Eöstudagur 29. október 1965. — 247. tbl. Enn banaslys Margir dregnir Það er kunnugt að þegar veðrabreytingar eru I nánd hlaupa oft gigt og skammir f fólk Bifreiðimar finna veðurbreyt- ingamar aftur á móti ekki á sér fyrr en þær hafa orðið — en þá mótmæla þær Iíka oft harka- lega. I morgun var talsvert mikið um, að bifreiðir neituðu alger- lega að fara í gang í Reykjavík ’stóðu bara grafkyrrar, með hél aðar rúður_ Ef ekki dugði að „snúa f gang“ yar ekki um ann að að ræða en láta „draga í gang“ oe samkvæmt þeim upp- / gang lýsingum sem blaðið fékk hjá sendibílastöðvum var mikið um að beðið væri um sendiferðabif- reið til að hjálpa bágstöddum bíleigendum, sem ekki' virtust hafa áttað sig á að eftir allar þessar langvarandi rigningar gæti komið frost. Skurðið opnað - heiðor f ærar Enn eitt banaslysið hefur orðið í umferðinni f Reykjavík, en það orsakaðist við harðan árekstur milli slökkviliðsbif- reiðar og Volkswagenbifreiðar á gatnamótum Hverfisgötu og Snorrabrautar á 11. tímanum í gærkvöldi. Um klukkan 22.40 í gær- kvöldi barst slökkviliðinu kvaðning frá Hátúni 6, en þar iagði grunsamlegan reykjarþef út úr læstri íbúð, og var óttazt, að kviknað væri í húsinu. Slökkviliðsbíll var þegar sendur af stað, og fór hann inn Hverfisgötu með sírenu f gangi en þegar hann kemur að Snorrabraut er rautt Ijós á götuvitanum. Hann heldur samt viðstöðulaust áfram og virðist hafa verið á ailmikilli ferð. En um leið og hann kemur inn á gatnamótin lendir fyrir honum Volkswagen bifreið, sem ekið var norður Snorrabraut og hafði farið yfir gatnamótin á grænu ljósi. Volkswagenbifreiðin lenti á hægra framhomi slökkviliðs- bílsins og ýttist fyrst spöl und- an honum, en snýst þá við, slæst um leið með afturendann í slökkviliðsbílinn og fer síðan f boga út að eyjuendanum á gatnamótunum og rekst þar á kyrrstæða bifreið. I Volkswagenbifreiðinni voru hjón, Ámi Garðar Kristinsson, auglýsingastjóri Morgunblaðs- ins og Katrín Óladóttir, Sel- vogsgrunnj 7, og ók hún. Við áreksturinn köstuðust þau bæði út úr bifreiðinni og lágu með- vitundarlaus í götunni þegar að var komið. Þau voru bæði flutt í slysavarðstofuna og þar kom Árni til sjálfs sín eftir nokkra stund, en Katrín ekki og var hún flutt í Landakotsspítala. Þar lézt hún kl. 4 í nótt. Árni Garðar hlaut mikinn höfuðáverka, en ekki lífshættu- legan, auk þess marinn á hand- leggjum og meira meiddur. Hann var í rannsókn i slysa- varðstofunni í nótt, en fluttur heim til sín í morgun. Hann skýrði lögreglunni frá þvf í nótt eftir að hann komst ■ til meðvitundar, að bíll þeirra hefði verið á hægri ferð þegar Billinn, sem slökkviliðsbíllinn ók á. Jökulsárbrú tekur 6 tonn — steypt1 undir brúargrindina í dag Umferð um Jökulsárbrú á Sól- heimasandi er nú aftur orðin eðli leg. í fyrrakvöld var hleypt á hana umferð bíla, allt að 6 tonna þung um og á morgun verður brúin aft ur orðin fær öllum bílum. Brúin hefur verið rétt af og sett undir tréverk en síðdegis í dag á að steypa undir brúargrindina. Bjöm Ólafsson, verkfræðingur Vegagerðarinnar, gaf blaðinu þess ar upplýsingar í morgun. Hann sagði, að mikið væri í ánni ennþá, svo ekki hefði enn verið hægt að flytja austur yfir jarðýturnar, sem hafa undanfarið verið að ryðja upp varnargarði vestan megin, þar sem áin fór í gegn. Þeim megin er ýtu- vinnu nú lokið og er verið að ganga frá bakkanum við brúarend- ann. Þegar hægt verður að koma ýtunum austur yfir, verður ánni veitt frá þeim væng yfir f miðjan farveginn. Þá standa tveir austustu stöplamir á þurru og verður þá hægt að endurbyggja þá og fullgera þannig við brúna. Skaftfellingar hafa getað flutt all ar afurðir sínar og alla nauðsynja- vöm yfir brúna þessa dagana. slysið varð. Hann kvaðst ekki hafa heyrt í sírenu slökkviliðs- bifreiðarinnar, fyrr en á því augnabliki að slysið varð, en í sömu andrá missti hann með- vitund. Volkswagenbifreiðin skemmd- ist mikið og fluttu Þungavinnu- vélar hana af slysstaðnum í gærkvöldi, en slökkviliðsbif- reiðin skemmdist minna, samt eitthvað. Það er svo aftur önnur saga Framhald á bls. 6. Snæbjörn Jónasson, yfirverk- fræðingur Vegagerðarinnar, sagði blaðinu í morgun að Siglufjarðar- skarð yrði mokað og gert fært í dag, Er nú sæmilegt færi á flestum fjallvegum landsins, nema helzt á Vestfjörðum, en þar eru erfiðustu heiðarnar orðnar þungfærar. Litl-^ um bílum er ráðið frá að leggja á Þingmannaheiði og Þorskafjarðar- heiði er talin varasöm vegna skaf- rennings í nótt. Líkur bentu þá til þess að Breiðadalsheiði hefði orð ið ófær i nótt. :' y** Vi* ***:*-- „ .... . REYKJAVIK \ HMt.tirjOtMtl f , ■ YFÍRLIT SKORT ÖERGSPHUNGUROG MiSGENGf % SUÐVESTURLANOI ! . o 20km Uppdráttur, sem sýnir helztu sprungur á Reykjanessvæðinu. Jón Jónsson jarðfræðingur bendir á það, að gera verði sérstakar ráð- stafanir með aukinni byggð til þess að forða því að olía og óhrein- indi komist í sprungurnar, því að slfkt getur eitrað grunnvatnið og þar með diykkjarvatn hinnar fjölmennu byggðar á þessu svæði. Hætta á oð slikt. óhreinki vatnsupp- sprettur sem byggðin v/ð Faxaflóa notar Það getur verið mjög hættu- legt, að láta óhreinindi komast í jarðsprungur, sem eru á svæð- inu allt frá Þingvöllum og suð- ur um Reykjanesskaga. Kemur þetta fram í ritgerð, sem Jón Jónsson jarðfræðingur skrifar í síðasta hefti náttúrufræðings- ins. Grein þessa kallar hann „Bergsprungur og misgengi í ná- grenni Reykjavíkur“. En auk þess sem greinin bendir tíl ræð- ir hann þar um grunnvatn og grunnvatnsborð á Reykjanes- svæðinu. Rannsóknir hafa sýnt að yf- irborð grunnvatns á sprungu- svæðinu sé alls staðár í nær því sömu hæð. Þá er það athyglis- vert að hitastig grunnvatnsins er einnig lágt á öllu svæðinu, t. d. í Kaldárseli 2 — 5 stiga heitt þó komið væri niður í 740 m dýpi. Þessi atriði verða aðeins skýrð á þánn hátt, að mjög mikið kalt vatn streymi eftir sprungunum suðvestur eftir Reykjanesskaga og um hin ungu berglög á þessu svæði. Þannig má sýna fram á hið nána sam- band milli sprungnanna og lind- anna. En af þessu leiðir að hætta kann að vera á því að óhrein- indi komist í grunnvatnið, sé ekki fyllstu varúðar gætt í þvi efni. Jón Jónsson segir um þetta m. a.: Alvarlegasta hættan staf- ar án nokkurs efa frá olíu, en ef olia kemst i vatnsból, getur hún þó um örlítið magn sé að ræða eyðilagt það um langan tíma, jafnvel i áratugi. Lang- flest hús eru nú kynt með oliu og oft er frágangi á olíugeym- um við hús mjög ábótavant, ekki á þetta hvað sizt við um sumarbústaði. Vélaverkstæði alls konar, benzín- og olíusölur hafa mikið magn af olíu og varla fer hjá þvf að nokkuð fari til spillis á hverjum stað. Framhald á bls. 6.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.