Vísir - 26.07.1968, Side 3
........
M 8
■
VÍSIR . Föstudagur 26. júlf 1968.
aukið eftirlit lögreglunnar, allt
þetta hefur hjálpað til að fækka
umferðaróhöppum, og jafnframt
fækka hættustöðum í umferð-
inni.
Þrátt fyrir þann árangur, sem
náöst hefur í umferðarmálum,
má ekki slaka á. Ökumenn mega
ekki álíta sig fullfæra í H-um-
ferð. Þeir eru enn byrjendur, og
verða svo um langan tíma.
Lögreglan merkir inn á stór
kort hvar í borginni umferð-
aróhöpp eiga sér staö og
hvers eðlis þau eru. Hér sjá-
um viö Snorrabrautina út-
prjónaða frá H-degi. Takið
eftir öllum prjónunum á homi
Njáisgötu og Snorrabrautar.
Á gatnamótum Snorrabrautar og Njálsgötu. Bifreiðinni er ek ið niður Njálsgötu og yfir Snorrabrautina. Bifreiðarstjórinn
stöðvar á miðeyju Snorrabrautar, lítur tii vinstri í stað hægri, og sér ekki umferðina, sem kemur niður Snorrabraut. Þeir
sem ruglast á hægri og vinstri, ættu að líta í báðar áttir, og líklega er það happadrýgsta reglan, þegar ekið er yfir eða út
á akbraut.
Umferðarslysum hefur fækkað
um helming frá 1966
- EF BORNIR ERU SAMAN FYRSTU SEX MÁNUÐIR ÁRANNA
T dag eru tveir mánuöir liðnir
frá gildistöku H-umferðar.
Langflestir eru sammála um, að
umferðarbreytingin sjálf hafi
tekizt mjög vel og verið þeim tii
mikils sóma, sem hana undir-
bjuggu og skipulögðu. Hitt eru
menn og að langmestu leyti sam
mála um, að afleiðing umferö
arbreytingarinnar hefur verið
stórbætt umferðarmenning, sem
gleggst kemur fram í því, að
mun færri árekstrar og umferð
arslys hafa orðið nú á þeim
tíma, sem liðinn er frágildistöku
H-umferðar, heldur en á sam-
bærilegum tíma undanfarin ár,
þrátt fyrir stórkostlega aukn-
ingu f bifreiðaeign landsmanna.
Við höfum fengið hjá lögregl-
unni í Reykjavík tölur um um-
Þessari bifreið ókum við samhliða á Melatorgi í gær. Henni var ekið á ytri hring allt torg-
ið, síðan beygt austur Hringbraut....
.... og þá var ökumaður að sjálfsögðu á hægri akrein. Síðan beygir hann norður Tjarnar-
götu, beint I veg fyrir bifreið okkar, sem var réttilega ekið á innri hring torgsins. Rétt
akreinaval er einn mesti kostur góðs ökumanns. Hann verður að velja akrein á hring-
torgi eða á beinni akbraut, með tilliti til fyrirhugaðrar akstursstefnu.
ferðaróhópp fyrstu sex mánuöi
áranna 1966, 1967 og 1968, á-
samt nánari sundurgreiningu og
flokkun. Til fróðleiks skulum
við bera saman þessar tölur
fyrir júnímán. fyrrgreindra ára,
þ. e. eina heila mánuðinn, sem
liðinn er frá gildistöku H-um-
ferðar.
1 júnímánuöi árið 1966 varð
241 árekstur i lögsagnarum-
dæmi Reykjavikur, sem lögregi
unni í Reykjavík barst skýrsla
um. Árið 1967 var tala fyrir sam
bærilegt tímabil 209, og í júní
mánuði 1968 fyrsta mánuði H-
umferðar er talan 182. Þegar
þessar tölur eru athugaðar, og
einnig er höfð í huga sú stað-
reynd, að veruleg aukning hef
ur orðið á bílaeign borgar-
búa á þessu tímabili, sést árang
urinn af starfi umferðaryfir-
valda borgarinnar.
Veruleg fækkun hefur oröiö
á þeim tilfellum, að fólk hefur
orðið fyrir bifreið. Talan fyrir
júnímánuð 1966 er 18, en fyrir
árið 1968, júnímánuð, 6. Sér-
staklega hefur fækkað þeim til
fellum, þar sem börn uröu fyrir
bifreiðum, var þaö í 12 tilfellum
1966, en aðeins í 3 tilfellum
1968. Mjög ánægjuleg þróun,
sem vonandi helzt áfram.
í júnímánuði árið 1966 slas
aöist samtals 40 manns í umferö
arslysum. Áriö 1967 er sam-
svarandi tala 33 og 1968 er tal-
an komin niður í 21. Ekkert
banaslys varð i umferðinni i
júnímánuöi sl. en 1 árið 1966
og 3 1967.
Ef við berum saman tölur yfir
slys í umferðinni fyrstu sex mán
uði áranna kemur enn betur i
ljós hve mikill árangur hefur
orðið af starfi umferöaryfir-
valda. Áriö 1966 slasaðist sam-
tals 217 rpanns í umferðarslys
um fyrstu 6 mánuði ársins. 1967
er talan komin niöur í 143 og
1968 í 103. Meira en helmings
fækkun frá árinu 1966, þrátt
fyrir verulega aukningu bif-
reiða.
Meö tilkomu H-umferöar hafa
komið í ljós nýir hættustaðir í
umferðinni í Reykjavík, en aðr
ir hafa horfið. Snorrabraut virð
ist nú sú gata, sem mest er
um umferðaróhöpp en fjölfarn
ar götur eins og Miklabraut
virðist nú mun hættuminni frá
umferðarlegu sjónarmiði. Nægir
aðeins að minna á gatnamótin
Langahlíð — Miklabraut, þar
sem oftast hefur verið mikið um
árekstra, en nú hafa nálega eng
ir árekstrar orðið þar eftir til-
komu H-umferðar. Nýju umferð
arljósin, varkámi ökumanna.