Dagblaðið Vísir - DV - 26.02.1983, Síða 30
30
DV. LAUGARDAGUR 26. FEBRUAR1983.
Sórstakt takkaborð er á stokkn-
um á milli sætanna. Sagt er að
það eru einungis Daytona eig-
endur sem geti iært á takkana.
kúplingsdiskar, hvor sínum megin
við svinghjólið. Blöndungarnir eru
fjórir, þriggja hálsa Weber IDA.
Vélarbiokkin og 5 gíra kassi er ein
steypt heild úr léttmálmi en með að-
greind smurkerfi. Smurkerfi vélarinn-
ar er þurrpönnukerfi (dry sump) eins
og í flugvélamótorum en þaö er til þess
að smuming vélarinnar geti verið óháð
miðflóttaaflskrafti í kröppum beygj-
um.
Fjörörunin gefur ekkert eftir því
sem gerist með Formula I og Indiana-
poiis kappakstursbíla, gormar á öllum
fjórum og A-armar bæði uppi og niðri
við hvert hjól. Þetta er fjöðrun sem
hefur reynst mun betur en s.k.
McPherson spindilgormar. Tveir
demparar eru á hvoru hjóli að framan
en einn að aftan. Sverar jafnvægis-
stangir leitast við að halda yfirbygg-
ingu bílsins hallalausri í beygjum.
Dekkin eru greinilega valin með hraö-
aksturinn í huga, að framan eru
STÆRSTA BIFREIÐASTÖD BORGA^'
Ferrari merkiö, hesturinn frægi, er
talandi tákn þess sem tæknin fær áork-
að i framleiðslu í bílum sem fara bæði
hratt og örugglega. Merkið er reyndar
verðlaun sem Enzo Ferrari vann sjálf-
ur í kappakstri á Savio árið 1924. Þaö
kallast á ítölsku „Cavallino Ramp-
ante” sem þýðir dansandi hestur og
haföi áöur verið á eigu ítalska flug-
kappans Francesco Baracca sem fórst
í fyrra stríðinu.
Ferrari 512 Berlinetta Boxer er einn
hraðskreiöasti sportbíll sem völ er á,
hámarkshraðinn er rétt rúmlega 300
km/klst. Ef einhver kemst hraðar er
það Lamborghini Countach, en þar
munar sáralitlu.
Nafnið Boxer er tii komið vegna
hönnunar vélarinnar, þetta er „pönnu-
kökuvél” með láréttum mótstæöum
stimplum, 12 strokka eins og algengast
er í Ferrari bílum en strokkrúmtakið
er 5 lítrar. Hestöflin eru 360 DIN við
4600 snún./mín. Því hefur stundum
verið haldið fram að Ferrari bílar
væru sérstakir fyrir það að vera sér-
lega fallegir, með frábærar vélar en
afskaplega gamaldags undirvagn.
Með Boxernum er þessi stimpill úr sög-
unni. Biliinn er í alia staði byggður á
nýjustu tækni sem völ er á.
Vélin er sögð vera listaverki líkust,
tveir yfirliggjandi kambásar, tvær
kveikjur, tvær oliudælur og tveir
Ferrari 365 CT4 Davíona:
Sá vi nsæUisti
Opið
ALLAN
HhEvHÍÍ
aí?wso '
Entstördrosset
íJtsölustaðir um íaná aiit/ 1
STGíí ÞORLKFSSONAR
TÓNVER - SÍM110278 -
SKIPHOLTI9
ar^so
Paralletkondensatof
Michelin XWX 215/70 VR15 en að aftan
225/70 VR15. Framfelgumar eru 7 1/2
tommu breiðar en 9 tommu að aftan.
Til aö minnka fjaðrandi þungann, en
það gerir bíiinn stöðugri, eru notaðar
léttmálmsfelgur af gerðinni Pentastar
og eru þær hafðar samskonar útlits og
var á FerrariFormula I vagninum.
Yfirbyggingin er úr áli en buröarbit-
ar ahir úr stáli. Hönnun bílsins er unn-
in af Pininfarina á Italíu. Diskabrems-
ur eru á ölium fjórum og mismunadrif-
ið er sjálflæst. Bíllinn vegur aðeins um
1700 kg og þykir það ekki mikið þegar
svona tæki eiga í hlut. Viðbragðið er 5.5
sekúndur í 100 km/klst. og hann fer
kvartmíluna á 13,6 sekúndum og hefur
við endamörkin einungis náð um
helmingi hámarkshraðans. Boxerinn
heldur því áfram að auka hraðann eftir
að kvartmílunni sleppir. Eins og að lík-
um lætur er þessi bíll hátt gíraður.
Sem dæmi um það er að á 90 km/klst. í
5. gír snýst vélin aöeins 1750
snún./mín. Þetta er því engin vísitölu-
tík, eða hvaö?
VIÐ EIGUM
SAMLEIÐ
S____________r
ll^FEROAR