Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.1983, Síða 14

Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.1983, Síða 14
DV. MIÐVKUDAGUR 20. APRIL1983. Odýru farmöldin geta reunst dýrheypt að lohum Þegar utanlandsferöir ber á góma í samræöum fólks er oft stutt í umræður um fargjaldafrumskóginn svokaliaöa. Þaö er svo sem ekki aö furða þótt margir ruglist í ríminu þegar þeir heyra talaö um normalfargjöld, rauöan apex og grænan apex, fyrir nú utan almenn sérfargjöld, unglingafar- gjöld og námsmannafargjöld. I þess- umpistii er ekki ætlunin aö brjóta þessi mál til mergjar enda yröi slíkt ekki gert nema í mjög löngu máli. Hins veg- ar er ekki úr vegi aö ræöa lítiö eitt um kosti og galla hinna mismunandi far- gjalda. Best er aö taka það fram strax aö þær reglur sem gilda hjá Flugleiöum um fargjöld, takmarkanir og skilmála, eru samkvæmt gagnkvæmum samn- ingum flugfélaga. Einnig er um aö ræða reglur sem settar hafa verið af Alþjóðasambandi flugfélaga (IATA). öllum aöildarfélögunum er skylt aö fara eftir þeim. Á undanfömum árum hafa Flugleiðir tekiö upp fleiri tegund- ir fargjalda en áöur voru á boðstólum. Þetta er ekki gert til aö rugla fólk í ríminu heldur er þaö í samræmi viö þá þróun sem átt hefur sér staö hjá öörum flugfélögum og gefur fleiri tækifæri til aðferöast. ÓDÝRT FARGJALD EN... Þegar fólk hyggur á utanlandsferð á eigin vegum, þaö er að segja ekki í skipulagðri hópferö, byrja flestir að leita eftir ódýrasta fargjaldinu. Á und- anfömum ámm hafa flugfélög um allan heim keppst viö aö auglýsa lægstu fargjöldin sem í boði em hverju sinni og þetta hefur auövitaö verið gert hér eins og annars staöar. Þaö er min personulega skoöun aö þessar auglýs- ingar séu gallaðar aö einu leyti. Þaö er sífellt hamraö á þessum lágu upphæö- um en lítið sem ekkert minnst á þau takmörk sem gilda um ódýrustu far- gjöldin. Fólk festir bara tölumar í minni sér og vill fá farmiða á þessu auglýsta veröi en gerir sér oft á tíðum ekki grein fyrir vanköntunum eöa vill ekki hlusta á neinar leiðbeiningar. Af- leiðingin verður oft sú aö heildarferða- kostnaöur veröur hærri heldur en ef hærra fargjald hefði orðið fyrir valinu og möguleikar til aö nýta feröina til fulls hafa veriö stórlega skertir. ... HÁD ÝMSUM TAKMÖRKUNUM Til þess aö skýra þetta nánar skulum viö taka dæmi af manni sem kaupir sér ódýrasta farmiða til London, rauðan apex. Hann veröur aö bóka far og borga meö ákveðnum fyrirvara og miðinn gildir aöeins á sunnudögum. Ef eitthvað kemur í veg fyrir aö hann geti notaö miöann á fyrirfram ákveönum degi þá ógildist farmiöinn og fæst ekki endurgreiddur. Miöinn gildir aöeins beint til London og aftur til Keflavíkur. Svipaöir skilmálar gilda um næsta far- gjald fyrir ofan, grænan apex, nema þar getur farþegi valiö milli vikudaga um brottför og komu en þeim dögum er hins vegar ekki hægt aö breyta. Ef þessi farþegi kaupir hins vegar eilítið dýrara fargjald, 6—30 daga far- gjald, þá horfir dæmiö allt öðruvísi við. Þá veröur hann aö dvelja ytra í minnst 6 daga en getur veriö upp í 30 daga í ferðinni. Hann getur látiö bóka sig tU London hvenær sem hann vUl og breytt þeirri bókun síöar ef í ljós kem- ur aö annarjíagur hentar betur. Far- þeginn getur líka ákveöiö að hafa við- dvöl í Glasgow á útleiö eða heimleiö eöa á báöum leiöum án þess aö far- gjaldiö hækki um nema smáupphæö. Einnig getur hann breytt heimfarar- degi að vUd innan þessa tímaramma, 6—30 daganna. ALLTÍ E/NUMM/DA ViÖ skulum taka annað dæmi af far- þega sem ætlar til Kaupmannahafnar. Hann getur keypt ódýran farmiöa með þeim takmörkunum sem þar gUda og flogiö beint miUi Keflavíkur og Kaup- mannahafnar og aftur heim. En ef við- komandi er til dæmis aö fara í sumar- frí getur hann fengiö mun meira út úr ferðinni meö því aö kaupa miða á aöal- fargjaldi. Það er aö vísu dýrasti miöinn en kostirnir eru margir. Miöinn gUdir í eitt ár og því getur viökomandi framlengt dvölina ytra eftir þörfum. (Hvað ætli vinnuveitandinn segi þegar maöurinn kemur heim úr sumarfriinu Feröamiöstöðin hefur kynnt Beni- dorm rækUega í fjölmiölum undanfar- in ár svo vart hefur sá staöur farið framhjá mörgum, a.m.k. ekki nafniö. Benidorm er á Costa Blanca (hvítu ströndinni) á Suöaustur-Spáni, um klukkustundarakstur frá borginni Ali- cante og 141 km f jarlægö frá Valencia. Bærinn er umkringdur fjöllum á þrjá vegu og meö fallega sandströnd Mið- jaröarhafsins. Benidorm er mjög veöur- sæll staöur og meöalhiti ársins er 22 gráður. Innfæddir eru einungis um 15 þúsund en þegar ferðamenn eru flestir geta veriö þar um 300 þúsund manns. Bærinn stendur á tanga, þ.e. gamli bæjarhlutinn, og sker hann sundur strendumar Playa de Poniente og Playa de Levante. I Benidorm eiga allir, bæöi ungir og aldnir, að geta fundiö eitthvað við sitt hæf i og oftar en ekki dugar tíminn tæp- ast til þess að kynnast öllum þeim lystisemdum sem Ferðamiðstöðin tryggir gestum sínum aögang aö. Þótt flestir komi fyrst og fremst til þess að Iáta sólina skína á sig og baöa sig í blá- tæru Miöjaröarhafinu geta þeir sem vilja meiri hreyfingu valiö um ýmis- legt, t.d. sjóskíði, bátsferöir eöa göngu- feröir um ströndina eða nágrenni bæjarins. ÝMISLEGT TIL DÆGRAD VALAR I Benidorm er hægt aö stytta sér stundir viö f jölmargt. Þar er boðið upp á minigolf, tennis, bowling, borötennis eða fullkominn golfvöll í Altea. Ofur- hugarnir geta fariö í „Gocart” eöa minikappakstur. Þeir rólegri geta leigt sér reiöhjól eða skellinöðru. Sérstak- lega er hugsað fyrir því aö börn hafi nóg fyrir sig. Þau geta syntí sundlaug- inni eða sjónum, farið f sérstaka leik- tækjasali og f jarstýröir bátar og vatns- rennibrautir eru vinsæl skemmtitæki bama. Þó er ótalið þaö sem börnin meta mest, tívolíið. Eins og títt er um spánska feröamannastaði er vel séð fyrir öllu sem tengist mat og drykk, veitingahúsin em mörg og góð og diskótek og næturklúbbar em á hverju strái. Sá sem hefur íslenskt ökuskirteini getur leigt sér bilaleigubíl og ekiö Með Ferða- miðstöð- inni til Beni- dorm skemmtilegar dagsferöir frá Beni- dorm. Fararstjórar Feröamiðstöövar- innar hafa á takteinum margar uppá- stungur um skemmtilegar leiöir og áhugaveröa staöi sem em á þessu landsvæði. VÖRUS ÝNINGAR GEGN EINANGRUN- INNI Ferðamiöstööin býöur, auk feröa til Benidorm, úrval feröa til ýmissa Evrópulanda, svo sem Italíu, Frakk- lands, Englands og Hollands. Viku- eöa helgarferöir til Amsterdam, Luxem- bourg eöa London em sérstaklega vinsælar. Eitt er þó Ferðamiðstööin sérstaklega þekkt fyrir en þaö er sú þjónusta sem hún býöur fyrir þá sem fara á vörusýningar og kaupstefaur er- laidis. Feröamiðstöðin er umboðsaðili fyrir margar stærstu sýningar í Evrópu og lætur nærri að'þaö sé sýning viö hvers manns hæfi einhvern daginn einhvers staöar. Hjá Feröamiðstööinni liggja frammi upplýsingablöö og bækl- ingar um vörusýningar auk þess sem boöiö er upp á sérstaka upplýsinga- þjónustu í sambandi við vörusýningar. T.d. getur einhver haft áhuga á því að vita hvort ákveðin vél er sýnd á ein- hverri sýningu og er þá hægt aö ganga úr skugga um þaö með því aö leita til erlenda aöilans sem fyrir sýningunni stendur. Af helstu sýningum sem haldn- ar veröa á næstunni mætti nefna Inter- zum í Köln en hún er fyrir þá sem stunda hönnun og framleiöslu hús- gagna og er haldin 6,—10. maí. I Munchen veröur sérstök sýning, IBA, fyrir bakara og þá sem fást viö brauð og kökugerð og stendur hún frá 4.—12. júní. I Köln verður sérstök sýnfag á síma- og fjarskiptatækjum, Telecom, haldin 8,—10. júní. Og þannig mætti lengi upp telja. Enginn vafi er á því aö Islendingar hafa lært að notfæra sér vörusýnfagar í því skyni aö rjúfa þá einangrun sem fagfólk býr við vegna legu landsins og eru þeir margir sem hafa sýningarferðir sem fastan lið i störfum sínum og telja sig raunar ekki geta staðið í stykkinu án þess sem út úr sýningunum kemur.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.