Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.1983, Síða 24

Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.1983, Síða 24
DV. MIÐVIKUDAGUR 20. APRIL1983. 24 r Utsýn með verðlæhhun ú Lignano I kjölfar Italíukynningar sem Ferðaskrifstofan Utsýn hélt fyrir skömmu í samvinnu viö feröamála- ráö Lignanoborgar hefur náöst samningur um lækkun á gistiverði fyrir Utsýnarfarþega á gististaö í há- um gæöaflokki, Olimpo, sem stendur á fögrum staö viö snekkjuhöfnina í Lignano. Gegnt Olimpo er sjálf „Gullna ströndin”. Olimpo er róleg- ur, vandaöur gististaöur meö ibúöir í þremur stæröarflokkum með öllum tilheyrandi búnaði og er íslenskt starfsfólk til þjónustu bæöi á eigin skrifstofu Utsýnar og til aö annast eftirlit og ræstingu íbúöa. Á jaröhæö hússins er fullkomin þjónustumiö- stöö meö verslunum og veitingastöð- um, bankaþjónustu o.s.frv. Á grund- velli þessara nýju samninga mun Utsýn geta lækkað ferðakostnaö í flestum feröum til Lignano um 8%. Þá hefur Utsýn einnig tekist aö fá lækkað gistiverö fyrir fjölskyldur í vorferðinni til Costa del Sol þann 10. apríl til 5. maí en þaö er nærri 4ra vikna ferö. Hér var um algjört sértil- boö aö ræöa þar sem verð á gistingu er einungis um 7900 kr. á mann sé um 4ra manna fjölskyldu aö ræöa. Þaö fylgdi sögunni aö Italimir sem komu hér á vegum ferðamálaráðs Lignanoborgar heföu veriö svo ánægöir meö hvaö kynningin var fjölsótt og móttökur góöar eð þeir ákváöu aö halda sérstakt boð fyrir alla farþega Utsýnar í Lignano í sumar. Varla hefur þaö fariö framhjá nokkrum aö gífurlega hörö sam- keppni ríkir nú á feröamarkaöinum. Feröaskrifstofur keppast viö aö bjóða sérstaklega hagstætt verö á sinni þjónustu og eflaust hafa sólar- landaferöir aldrei veriö hlutfalislega jafnhagstæöar í veröi og nú. Harön- andi samkeppni kemur þannig ferða- fólki til góða en ástæöan kann aö vera sú að fyrirsjáanlegur mun vera samdráttur í sólarlandaferðum, a.m.k. eru bókanir nú um 20% færri en á sama tíma fyrir ári. Aö sögn Steins Lárussonar, formanns Félags íslenskra feröaskrifstofa, höföu feröaskrifstofumenn reiknaö meö samdrætti og eru því nokkru færri sólarlandaferðir á markaðinum nú en fyrir ári og taldi Steinn aö það næmi um 10—15%. Ástæöuna sagöi Steinn vera þá að fólk heföi úr minna að spila um þessar mundir auk þess sem ferðavenjur væru aö breytast. Fólk færi nú í auknum mæli til Miö- Evrópu í staö sólarlanda. Orlítil fyrirhyggja getur spar■ að þúsundir í flugfargjöldum Kynntuþér ferdaskll- málana — það borgarsig Flestir, en ekki allir, vita aö um ferðir feröaskrifstofa gilda ákveðnir skilmálar. Félag íslenskra ferða- skrifstofa hefur gefið út sérstaka feröaskilmáia og eru þeir yfirleitt prentaðir í bæklingum feröaskrif- stofanna, a.m.k. þeirra sem eru í fé- laginu. Sem betur fer mun ekki vera algengt að upp komi kvörtunar- og deilumál af alvarlegra taginu á milli feröafólks og þeirra sem selja ferða- þjónustu og oftast munu smærri mál- in leyst þegjandi og hljóðalaust eins og gerist og gengur í viöskiptum neytenda og fyrirtækja. Hér er því miður ekki rúm til að birta skilmálana í heild og er fólk því hvatt til aö kynna sér þá þar sem það gæti forðað frá leiðindum og mis- skilningi. Skilmálarnir eru í 6 tölulið- um: 1. Pöntun og greiösla 2. Verð og veröbreytingar 3. Afturköllun eöa breytingar á pöntun 4. Aflýsing feröar og breytingar á ferðaáætlun 5. Skyldur þátttakanda 6. Ýmislegt. I síöasta liönum er fjallað um tjón sem þátttakendur kynnu að verða fyrir í ferðum, um tryggingar sem fáanlegar eru og um veikindi sem farþegi kann aö veröa fyrir í ferö- inni. Þá er fjallað um kvartanir og bótakröfur og um ábyrgð ferðaskrif- stofu þegar hún er umboðsaðili ann- arraaðila. Þeir sem ferðast með flugi til útlanda hafa varla komist hjá því að kynnast fargjaldafrumskóginum, sem svo kallast. Staöreyndin er, hvort sem um samkeppni er að ræða eða ekki, aö flugfarmiða má kaupa á mjög mismunandi verði jafnvel til sama staöar og á sama tíma. SAS flugfélagiö býður t.d. sérstök fargjöld sem það nefnir „Minifargjöld” eða lágmarks- farfjöld. Fyrir þann sem er reiðubúinn til þess að skipuleggja ferðalagið dáh'tið getur hér verið um verulegar upphæðir að ræða. SAS býður lágmarksfargjöldin t.d. meö þeim skilmálum að far sé pantaö með a.m.k. tveggja vikna fyrirvara, brottför þarf að vera aðfaranótt sunnudags. Þá gildir farmiðinn í einn mánuð. Ennfremur býður SAS með sömu skilmálum hálft fargjald fyrir börn innan tólf ára aldurs sem eru í fylgd með foreldrum, meö þeirri undantekn- ingu þó aö ekki sé um flug einungis á milli Skandinavíulanda aö ræða. Allt byggist þetta á því að notfæra sér APEX fargjöldin, grænan apex sem er ódýrari en önnur fargjöld og rauöan apex sem er miklu lægri. Hægt er að fljúga aðra leiðina á grænum en hina á rauðum eftir ákveðnum reglum sem ekki væri úr vegi að kynna sér nánar hjá skrifstofuSAS í Reykjavík. DÆMIUM FERD TIL FINNLANDS Viö tökum hér eitt dæmi frá SAS. Þar er um aö ræða ferð til Helsingfors í Finnlandi með millilendingu í Kaup- mannahöfn. Sé þessi ferð bókuö meö APEX gjaldflokki þannig aö miðinn sé útgefinn: REK/HEL/REK mundi hann kosta kr. 13.333, og þá er ekki unnt að stoppa neitt í Kaupmannahöfn heldur er aðeins skipt um flugvél og haldið áfram til Helsingfors. Ef þetta sama far væri samsett samkvæmt þeim reglum sem gilda og miðinn útgefinn í tvennu lagi sem APEX fargjald liti dæmiö út á þessa leið: Farmiði: REK/CPH/REK Kr. 7.172,- CPH/HEL/CPH ”4.133,- Samtalskr. 11.305,- Með þennan miða í höndunum er hægt aö stoppa aö vild í Kaupmanna- höfn áöur en haldið er áfram til Helsingfors og um leiö hægt aö spara sér rúmlega 2 þúsund krónur.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.