Dagblaðið Vísir - DV - 18.04.1984, Side 12

Dagblaðið Vísir - DV - 18.04.1984, Side 12
12 DV. MIÐVIKUDAGUR18. APRIL1984. Frjálst.óháö dagbJað Útgáfufélag: FRJÁLS F'JÖLMIDLUN HF. Stjórnarformaðurogútgáfustjóri: SVEINN R. EYJÓLF.SSON. Framkvæmdastjóriogútgáfustjóri: HÖRÐUR EINARSSON. Ritstjórar: JÓNAS KRISTJÁNSSON og ELLERf B. SCHRAM. Áöstoðarritstjórar: HAUKUR HELGASON og ELÍAS SNÆLAND JÓNSSON. Fréttastjórar: JÓNAS H AR ALDSSON og ÓSKAR MAGNÚSSON. Auglýsingastjórar: PÁLL STEFÁNSSON og INGÓLFUR P.STEINSSON. Ritstjórn: SÍDUMÚLA 12—14. SÍMI 86611. Auglýsingar: SÍDUMÚLA 33. SÍMI 27022. Afgreiðsla, áskriftir, smáauglýsingar, skrifstofa: ÞVERHOLTI 11. SÍMI 27022. Sími ritstjórnar: 86611. ^ i Setning, umbrot, mynda- og plötugerö: HILMIR HF., SÍÐUMÚLA 12. Prentun: Árvakur hf„ Skeifunni 19. Áskriftarverö á mánuöi 250 kr. Verö i lausasölu 22 kr. Helgarblaö 25 kr. Fríðarpáskar Um þessar mundir er haldin friðarvika. Að henni standa fjölmörg samtök með kirkjunnar menn í broddi fylkingar. Ekki eru samkomur friðardagskrárinnar fjölsóttar og ekki verður sagt að nein múgsefjun hafi orðið þrátt fyrir mörg og falleg orð í friðarins þágu þessa dagana. En viðleitnin er góð og þótt ekki sé húsfyllir á friðar- viku þarf enginn að efast um friðarvilja íslensku þjóöarinnar. Hann er mikill og einlægur. Hitt er annað að þorri þjóðarinnar telur ekki ástæðu til að flíka eða flagga friöarvilja sínum, né heldur berja bumbur til að sanna þann hug sinn. I þessum efnum hafa menn ekki áhuga á að sýnast. Höfðingi auglýsir ekki góðverk sín, lista- maðurinn básúnar ekki snilld sína, verkamaðurinn stærir sig ekki af dagsverki sínu. Það verður enginn stærri við aðtylla sérátá. Þessu gera kirkjunnar menn sér grein fyrir og skilja manna best. Trúin verður ekki meiri eða sterkari við hávaða og brambolt. Hún er borin í hljóði, auðmýkt og einlægni. Hinn eini og sanni friðarhöfðingi mannkyns, sjálfur Jesú Kristur, var fulltrúi látleysis og hógværðar. Konungsdæmi hans var ekki reist á auðæfum, skrumi eöa sýndarmennsku. Krossfestingin var ekki böðuð flóðljósum, né heldur var sú trúarkenning, kristnin, leidd fram til sigurs í krafti fundahalda eða fyrirgangs. Kristin trú á sér rætur meðal íslendinga, djúpar rætur, en hún á þaö sameiginlegt meö friðnum að hvorugu verður lyft í hæðir með skipulögðum dagskrám á tyllidögum. Þetta er ekki sagt trúar- og friðarviðleitni til lasts. Miklu fremur til afsökunar eöa skýringar á þeirri staðreynd að friðarvikan og trúbeiðslan eru ekki á hvers manns vörum. Páskarnir eru hátíðlega haldnir til að minna okkur á krossfestinguna þegar litlir karlar héldu að þeir gætu kveðið trú, von og kærleik í kútinn með holdlegri aftöku Krists. En páskarnir eru einnig hátíð upprisunnar, sigurs þess boðskapar, sem um aldir, hefur haldið velli þrátt fyrir alla litla karla mannkynssögunnar sem fara með ó- friði um mannheim og telja lausnir á vandamálum og valdabaráttu vera fólgnar í drápsferðum og styrjöldum. Upprisan er sigur vonarinnar, sigur lífsins yfir dauðanum. Inntak kenningar Krists er friður á jörðu, sáttfýsi gagnvart óvini, kærleikur við náungann. Þessi boðskapur hefur tíðum goldið afhroð. Þyrnum stráð mannkynssaga vopnaskaks og styrjalda er ekki góður vitnisburður um kristilegan kærleik. Samt lifum við enn í voninni og trúnni á frið og farsæld í nútíö og framtíð. Krossfestingin kenndi okkur að það er líf eftir dauðann; að það er enn friðarvon þrátt fyrir skefjalausa vopnaframleiðslu og vígbúnað. Frelsarinn og friðarhöfðinginn Jesú Kristur lýsti okkur veginn. Þeir sem hafa tekið upp merki hans, hvort heldur í einlægri friðarbaráttu ellegar trúarboðskap kirkjunnar, eiga þakkir skildar. Þeir halda hinum við efnið. Jafnvel þótt kirkjur séu ekki fullsetnar og jafnvel þótt friðarvikan sé ekki fjölsótt er ástæðualust að örvænta. Hvor ttveggja á sér hljómgrunn. Bænin er hljóðlát og það er einnig sáttfýsin og kærleikurinn — bænin um friðinn. í þeirri von og trú að sú bæn rætist óskum við íslensku þjóðinni GLEÐILEGRA PÁSKA. ----- -t—rT_ —T-.-ni r.ff „ ............ rfþs,-. „Hvernig á danskur kennari t.d. að geta skilið eða virt rétt þeirra Islendinga, sem lifað hafa af hnísu- eða hrefnuveiðum mann fram afmanni." Náttúruvemd: fyrir útvalda og órökstuddar kröfur til atvinnu- rekstrar í nafni náttúruvemdar Það geröist á svokölluðu Náttúru- vemdarþingi um helgina að mér var meinaö að taka til máls í starfshópi, sem fjallaði m.a. um nýtingu dýra- stofna í hafiriu, þ.e. sela og hvala. Mér rann í skap, ég viöurkenni það, og yfirgaf þingið enda lítið gefinn fyrir að vera múlbundinn. Skýringar formanns Náttúru- vemdarráðs voru þær, aö lögum samkvæmt heföu bara sumir mál- frelsi á þessum samkomum (það þarf tæpast aö taka það fram að slík ákvæði um skiptingu mannréttinda standa hvergi í lögum). Fulltrúi sjávarútvegsráðuneytisins, sem bréflega var boðið á þingið, var ekki meöal þeirra sem máttu opna munninn, ekki einu sinni í starfa- hópum í hliðarsölum. A.m.k. heimskulegt Hvort sem þessi lagatúlkun for- mannsins á sér nokkra stoð eða for- dæmi, þá er það a.m.k. ákafiega heimskulegt að neita að hlusta á fuD- trúa þess yfirvalds, sem verið er að gera kröfur til um fyrirgreiðslu, breytingar á afstöðu og stórfelldar fjárveitingar. Það getur varla veriö leiðin til að greiða fýrir samkomu- lagi viö einn eöa neinn aö neita aö hlustaáhann. Kannski er þarna einmitt komin skýringin á því hversu í rauninni er litið mark tekið á Náttúruvemdar- ráði nú orðið. Eg leyfi mér að efast um að það, ráðið, njóti neitt svipað því eins mikillar virðingar og áhrifa og var á meðan Sigurður heitinn Þórarinsson var upp á sitt besta, óbundinn og óbrenglaður af sértrúar- samkomum eins og náttúruverndar-j þingi. Það er líka eftirtektarvert hvemig atvinnuvegir landsmanna eru utangarðs þegar starfsemi Náttúruvemdarráös er annars veg- ar. Helst eru þaö bændur og samtök þeirra sem eru kvaddir til að hlusta á gamla ofbeitar-ogrányrkjusönginn. Einstakir embættismenn og „stjór- ar” tala yfirleitt ekki fyrir heila at- vinnuvegi. Valdahroki og alviska ráðs og annarra Islendinga fara f jölgandi. Ef ofstækismenn og öfga- sinnar verða látnir ráöa ferðinni mun ráðið verða hundsað í vaxandi mæli og ekkert skeytt um boð þess né bönn. Þjóöin er nefnilega að skilja það æ betur að við þurfum öfluga atvinnuvegi til þess að gera látið okkur líöa vel í landinu. Oraunhæfar Kjallarinn BJÖRN D AG B J ARTSSON FORSTJÓRI RANNSÓKNAR- STOFNUNAR FISKIDNAÐARINS verða ekki látnar eyðileggja fyrir- tæki eöa kæfa í fæðingu. Menn verða að fá aö starfa og afla sér lífsviöur- á næstunni láti ekki stjómast af til- finningum eða erlendum tízkufyrir- bærum. Því fyrr sem menn átta sig á því að enginn stóri sannleikur er til í umhverfismálum og náttúruvernd því betra. Því lengur sem fólk lifir og elst upp á malbikinu,kynslóð eftir kynslóð, þeim mun öfgafyllri og óraunhæfari verða skoðanir þess í umgengni við náttúruna — í báðar áttir. Bóklegt próf upp á náttúruna dugar sjaldnast til þess að menn öðl- ist tilfinningu fyrir samlífi manns og náttúru. Malbiksbúar, náttúrulærðir og ólærðir virða oft lítils rétt þeirra sem lifa af nytjum lands og sjávar. Hvernig á danskur kennari t.d. að geta skilið eða virt rétt þeirra Islend- inga, sem lifað hafa af hnísu- og hrefnuveiðum mann fram af manni? Er þaö eðlilegt að erlendir ríkisborg- arar, starfandi meðlimir Green- peace-samtakanna, séu aöalfulltrú- ar á Náttúruverndarþingi Islands og tillögur höfundar og ráðgjafar Náttúruvemdarráðs varðandi nýt- ingu íslenskra auðlinda? Eg hef áhyggjur af því að einmitt á þessu sviði séum við að tapa sjálfstæði okk- ar. Trúboö erlendra malbiksbúa hafi brengiað hugsunarhátt íslenskra náttúruverndarmanna og Náttúru- vemdarráð verði sértrúarsöfnuður án tengsla við íslenskt þjóðlíf. • „Ef sú tilhneiging fer vaxandi að tala tií manna ofan úr fílabeinsturni valdhroka og alvisku, þá mun árekstrum milli Náttúru- verndarráðs og annarra íslendinga fara fjölg- andi.” Ef sú tilhneiging fer vaxandi að tala til manna ofan úr fílabeinstumi væris á Islandi líka. valdahroka og alvisku, þá mun Þaö skiptir meginmáli að þeir árekstrum milli Náttúmvemdar- sem leggja línur í umhverfismálum Málfrelsi aðeins

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.