Dagblaðið Vísir - DV - 22.05.1984, Page 4
DV. ÞRIÐJUDAGUR 22. MAl 1984.
Landvélamálið:
Rannsókn
ekkilokið
Rannsókn Rannsóknarlögreglu
ríkisins í Landvélamálinu svo-
kailaða er enn ekki lokið.
Rannsóknin hefur verið mjög um-
fangsmikil. Þessa dagana eru
starfsmenn skattrannsóknarstjóra
aö yfirfara gögn í málinu. Ekki er
reiknað með aö rannsókn málsins
ljúkiánæstunni.
Landvélamálið snýst um meint
söluskatts- og bókhaldssvik fyrir-
tækisins Landvéla hf. í Kópa-
voginum. Það kom upp á yfirborðið
er tveir af forráðamönnum fyrir-
tækisins voru hnepptir í gæslu-
varðhaid 28. mars síðstliðinn.
Sama dag birti DV þessa frétt:
„Tveir af forráðamönnum fyrir-
tækisins Landvéla hf. í Kópavogi
hafa verið handteknir, grunaöir
um stórfelld söluskatts- og
bókhaldssvik. Svikin eru talin
skipta milljónum króna.”
leikanaíkvöld
Mótettukór Hailgrímskirkju
undir stjóm Harðar Askelssonar
hélt tónleika í Kristskirkju, Landa-
koti, sl. sunnudag fyrir fullu húsi
áheyrenda. Var þar m.a. flutt mót-
ettan Jesu, meine Freude eftir J.S.
Bach og var þaö frumflutningur
verksins á íslenskri tungu. Auk
þess flutti kórinn Festival Te Deum
éftir Benjamin Britten fyrir kór og
orgel og þrjár mótettur eftir
Hassler, Kuhnau, Poulenc og radd-
setningar eftir Jón Nordal, Þorkel
Sigurbjörnsson og Jón Hlöðver Ás-
kelsson við texta Hallgríms Péturs-
sonar.
Ungi þýski barítónsöngvarinn
Andreas Schmidt, sem fer sigurför
um heiminn með söng sínum, var
gestur tónleikanna og flutti bibliu-
ljóð Dvoráks við orgelundirleik
Marteins H. Friðrikssonar. Mót-
ettukórinn hefur ákveðið að endur-
taka tónleikana i kvöld,
þriðjudagskvöldið 22. maí kl. 21.00.
Aðgöngumiðar verða seldir við inn-
ganginn.
I dag mælir Pagfari______________[ dag mælir Dagfari______ í dag mælir Dagfari
Mótettukórinn
endurtekurtón-
4
HULDUFÓLK í STRÍÐI
GEGN LEIRUVEGINUM?
Er huldufólkið sem talið er búa við
austanverðan Eyjafjörö að skera
upp herör gegn lagningu Leiruveg-
arins? Þeir sem best þekkja til
huldubyggða þar hafa áður varaö við
slíku vegagerðarbrölti og talið að
huldufólkið mundi hefna sín grimmi-
lega. Margar sagnir eru til um þessa
Helgi Hallgrímsson
forstöðumaður
Náttúrugripasafnsins
á Akureyri:
Huldufólk
sparar ekki
hefnigimina
,JHuldufólkiö er til alls víst. I
mörgum sögum kemur fram aö það
er frekar hefnigjamt og sparar það
ekki. Slíkt gæti komið niður á hverju
sem er, jafnvel á fólki. Um það eru
f jöldamörg dæmi úr sögum.”
Þetta sagði Helgi Hallgrímsson,
forstööumaöur Náttúrugripa-
safnsins á Akureyri. Hann hefur
safnað miklu efni um huldufólk og
hátterni þess og skrifaði lærða grein
um Hallandsbjörgin í tímaritið
Heima er best. Þar var meöal
annars kort af byggðinni þar.
Helgi sagöi að vegurinn ætti aðal-
lega að liggja sunnan við það svæði
sem talið heföi verið aö væri huldu-
fólkskaupstaöur. Hann væri aðallega
beint á móti Oddeyrinni. Hins vegar
væri byggðin ekki nákvæmlega skil-
greind. Menn hefðu séö ljós allt
suöur í Vaðlareit þar sem vegurinn á
aðfaraígegn.
I greininni í Heima er best minntist
Helgi á Leiruveginn og að við gerð
hans þyrfti að hafa huldufólks-
byggðina í huga, sérstaklega ef yrði
farið að ryðja burt klettum. Hann
sagðist hafa heyrt að veginum hafi
eitthvað ■ verið breytt frá því sem
fyrirhugað var og gæti aðvörun hans
veriðein ástæöan.
-JBH/Akureyri.
byggð sem kennd er við Hallands-
björg og á. að vera þar kaupstaður.
Menn hafa séö mikla ljósadýrð
stundumá kvöldin.
Fyrir skömmu var byrjað á fyrsta
áfanganum af þessum vegi sem
síðar meir á að liggja yfir Eyjaf jörð
fyrir norðan flugvöllinn. Ekki gekk
andskotalaust aö koma vinnu-
vélunum á vinnusvæðiö austan Eyja-
fjaröarár. Þungatakmarkanir á
„Þarna er náttúrlega ekki verið aö
gera nein spjöll nema moka upp
sandi,” sagði Kjartan Ingvarsson
framkvæmdastjóri Vélaverk-
stæöisins Gunnar og Kjartan á Egils-
stöðum sem sér um fyrsta áfanga
vegum töfðu það og Payloader vél-
skófla var byrjuð að síga niður í sand
þegar ýta sem hún hékk í kippti
henni upp. Þegar svo loksins var
hægt aö byrja eyðilagöist heddið í
ýtunni sem menn segja að vísu aö
hafi verið lélegt fyrir.
Varahlutir voru fengnir frá
Ameríku en ekki gekk það heldur
sérlega glæsilega. Þeir fóru
einhverra hluta vegna til Lúx-
Leiruvegarins. Það sem veriö sé aö
gera nú, nái ekki inn í byggðir huldu-
fólks.
Kjartan sagöist vilja meina að
huldufólkið hlyti að vera ákaflega
viðkvæmt ef hann væri eitthvaö
emborgar áður en þeir komust á rétt-
an stað. Og nú á aö reyna aftur og sjá
hvernig gengur.
Þessi vandræöi hafa ekki komiö
flatt upp á þá sem þekkja til í huldu-
fólksbyggðum og sumir vilja meina
að þetta sé bara byrjunin. Huldu-
fólksherinn sé vel búinn og muni ekki
láta vegagerð sem ógnar
kaupstaönum afskiptalausa.
-JBH/Akureyri.
búinn að angra það. „Þaö er svo
annað með þaö sem stendur til í heild
hjá Vegagerðinni. Þetta bitnar ekki
á réttum aðila og ég trúi ekki öðru en
við fáum að vera í friði,” sagði hann.
-JBH/Akureyri.
huldufóikið hér að verki?
DV-mynd JBH.
Kjartan Ingvarsson framkvæmdastjóri:
Við bara mokum upp sandi
Heilsuleysi rútubflstjóra
Eftir að Alþingi hafði sett bann við
verkfalli flugmanna með laga-
setningu var haft viðtal við forystu-
menn flugmanna þar sem þeir létu
meðal annars hafa það eftir sér að
„iagasetning eykur ekki vinnugleði
og er ekki heilsusamleg.”
Þetta er fróðleg yfirlýsing og
sennilega ný fyrir læknavísindin.
Hingað tii hafa menn ekki gert sér
grein fyrir tengslum laga og heilsu
en flugmenn hafa nú fært sönnur á þá
staðreynd. Hefur það einnig farið eft-
ir aö flugmenn hafa hrunið niður í
alls kyns veikindum, kvefpestum og
niðurgangi, og lamað flugsamgöng-
ur vegna heilsuleysis.
Er illt til þess að vita að heil stétt
manna skuli veikjast sameiginiega
þegar lagasetning gengur yfir hana
og ætti það að kenna þingi og þjóð að
láta flugmenn í friði með heilsuspiil-
andi lögum.
Lagasetningin átti sér stað þegar
upp úr sauð í deilu flugmanna og
Flugleiða og sýnt var að sáttasemj-
ari réð ekki við neina lausn á kjara-
málum þessarar stéttar.
Islenskir flugmenn eru meðal hæst
launuðu hópa þjóðfélagsins. Laun
þeirra munu vera á bilinu 60—80
þúsund krónur á mánuði auk ýmissa
fríöinda sem enginn má tala um.
Þetta finnst flugmönnum of lítið og
þeim finnst einnig of lítið aö fá kaup-
hækkun sem er sambærileg við
aimenna kjarasamninga. Þetta eru
þó ekki aðalástæðurnar fyrir heilsu-
leysi flugmanna. Heilsuna hafa þeir
misst vegna þess að þeir borga í
lífeyrissjóð, sem er notaður tii að
ungt fólk geti byggt yfir sig, og þeir
þurfa að borga skatta, sem annað
fólk notar til að fá fríar tannlækning-
ar fyrir börnin sín. I fyrsta lagi
benda flugmenn á að þeir séu á móti
því að ungt fólk njóti góðs af sjóðum
þeirra og í öðru lagi telja þeir kröfu
sina um hærri laun réttlætanlega út
frá því sjónarmiði að þá muni þeir
greiða hærri skatta sem komi al-
menningi til góða í fríum tannlækn-
ingum. Kjaradeilan stendur semsé
um þaö aö fá aö greiða hærri skatta.
Þessi nýstárlegi rökstuðningur
fyrir iaunahækkunum hefur komið
Flugleiðum og ríkinu í opna skjöldu.
Þeir eru með öörum orðum ekki aö
fara fram á launahækkun fyrir
sjáifa sig heldur í þágu samfélags-
ins og frirra tannlækninga.
Verður að segjast eins og er að
leysi þegar Aiþingi setur lög.
Hér á árum áður, þegar bifreiðar
héldu innreið sína, þótti það bera
þctta er mikil fórnarlund hjá mönn-
um sem leggja á sig 100 stunda vinnu
í hverjum mánuði og þjást af heilsu-
vott um hæfileika og framúrstefnu
að læra á bíl. Þeir sem tóku meira-
próf og óku rútum voru sveipaðir
dýrðarljóma hetjunnar. Rútubíl-
stjórar voru riddarar götunnar og
þóttu miklir menn.
Flugmenn eru rútubílstjórar
nútimans. Þeir hafa meirapróf með
iáði og ganga um í einkennisbúning-
um með kaskeiti á höfði. Illar tungur
segja að vísu að auðveldara sé aö
stýra flugvél en aka rútu en um það
eru fáir til frásagnar sem ekki kunna
á sjálfvirkan stýribúnað þotunnar.
Auk þess er ljóst að rútubílstjór-
um loftsins er hættara við veikindum
en öðrum mannanna börnum og á
það sér sennilega þá skýringu að 100
stunda vinnuálag í einum og sama
mánuðinum er heilsuspillandi fyrir
borðalagða rútubílstjóra.
Dagfara finnst sjálfsagt að leyfa
rútubilstjórum að borga hærri
skatta. Honum finnst líka að heilsu
þeirra megi ekki misbjóða. Þess
vegna er eindregið mælst til þess að
laun þeirra séu hækkuð um helming
og hækkunin öll tekin í skatta. Þá
hlýtur rútubílstjórum að fara að líða
betur ogheilsanaðkomastílag.
Dagfari.
xaMu»B
MUIMRMKMmikWManUtl