Dagblaðið Vísir - DV - 15.06.1985, Qupperneq 24
24
DV. LAUGARDAGUR15. JONI1985.
„ER ÞAÐ SEM ÞEIR
KALLA B-MAÐUR”
segir Jóhann Gunnar Bergþórsson, f orstjóri Hagvirkis
Þeir segja að hann sé ævintýri.
Með náminu í verkfræðinni átti hann
leigubíl. Bækurnar voru bara geymdar
í hanskahólfinu, það var lesið á milli
túra. I prófum var þó slakað á í
akstrinum, hann fékk annan til að
leysa sig af.
Nú er Jóhann Gunnar Bergþórsson
athafnamaður með meiru. Hann er for-
stjóri Hagvirkis, á kafi í fiskeldi og nú
síðast að kaupa Bæjarútgerð Hafnar-
fjarðar ásamt fleirum.
Þrátt fyrir allt þetta og rúmlega
það hafa menn oft ekki haft trú á því
sem hann er að bardúsa. Það skiptir
kannski ekki öllu máli, sjálfur er hann
ekki blendinn í trúnni.
Stutt innlit okkar til hans út af
kaupunum á Bæjarútgerð Hafnar-
fjarðar endaði í tveggja tíma rabbi
sem auðvitað var svona meira í „spurt
ogsvarað”-stíl.
Hann varð hálfhissa þegar við
spurðum hvað þeir hjá Hvaleyri hf.
hefðu eiginlega sem hinir hefðu ekki
haft til að reka Bæjarútgerð Hafnar-
fjarðar.
Erum að leggja
allt undir
„Við höfum annað stjómkerfi,
berum ábyrgðina sjálfir en heyrum
ekki undir bæjarfulltrúa, við erum að
leggja eignir okkar að veði, leggja allt
undir.
Sjáðu til, stjórnkerfi, þar sem eng-
inn er ábyrgur, er óvirkt, það nær ekki
árangri. Og meira til, það er dauöa-
dæmt fyrirfram. Það á ekki aö vera
allt í lagi að tapa, að menn heyri bara
undir bæjarfulltrúa og tapinu sé velt á
bæjarbúa.”
Jóhann sagði síðan að þeir hjá
Hvaleyri hf., fyrirtækinu sem keypti
BOH og Jóhann er stjórnarformaður í,
hefðu ýmislegt á prjónunum til að
dæmið gengi upp.
„Við ætlum bæði að breyta rekstri
togaranna og frystihússins. Annar
togarinn verður gerður að f rystitogara
og þá ætlum við að auka fjölbreytnina í
frystihúsinu: brydda upp á nýjum af-
urðum.”
Nýr forstjóri frystihússins verður
Jón S. Friðjónsson, verkfræðingur og
hagfræðingur. Hann hefur unnið hjá
Coldwater, einmitt við vöruþróun. Það
leynir sér ekki hjá Jóhanni að Jón er
þeirra tromp í vinnslunni.
Um borð eru menn
beðnir að fara
úr skónum
„Þeir Samherjamenn ætla að sjá
um togarana. Þetta eru hörkuduglegir
strákar sem keyptu togarann Guðstein
frá Hafnarfirði fyrir um tveimur
árum, Guðsteinn var þá í algjörri
niðumíðslu.
Þegar menn koma þar nú um borð
stendur að fara verði úr skónum, vin-
samlegast. Það trúir því nánast enginn
að hér sé um sama skip að ræða og út-
gerðin hefur gengið ljómandi vel.”
Eittafþví semJóhannminntistá að
til stæði að gera er að tvífrysta fisk.
Hagurinn við tvífrystinguna er sagður
sá að frystihús eiga kost á að koma sér
upp lager af frystum flökum frá frysti-
togurum.
Þegar svo lítið er að gera í frysti-
húsunum eru flökin, grófflakaður
fiskur, dregin fram og unnin. Með
þessu verður vinnslan jafnari, nýt-
ingin í húsunum eykst og jafnframt
hagræðið.
Frystihús Hvaleyrar
með nýjar aíurðir
„Það verður að nýta frystihúsin
betur en gert hefur verið til þessa,
einnig að koma með nýjar afurðir.
Þetta er það sem við ætlum að gera.
Hvaða vit er í því að nýta frysti-
húsin, full af nýjum tækjum, í svona
átta tíma á dag og ekki einu sinni allt
árið? Þessuverðuraöbreyta.”
Við leiðum talið að Hagvirki, fyrir-
tækinu sem komst svo rækilega í
fréttirnar í vetur þegar þaö bauðst til
að „teppaleggja” veginn norður til
Akureyrar.
Miklar sögusagnir ganga í
verktakabransanum um að Hagvirki
sé dauöadæmt fyrirtæki, að það sé að
sprengja sig. 1 stuttu máli; aö það hafi
fjárfest svo rosalega á síðustu árum
að nú sé komið að endalokum þess
þegar framkvæmdir hafa minnkað.
Hagvirki að fara
á hausinn?
— Er Hagvirkl að fara á hausinn?
„Nei, langt frá því. Hagvirki hefur
frá upphafi verið rekið með hagnaði og
staðan er sú aö eignir fyrirtækisins
eru þrisvar sinnum meiri en skuldir.
Þaðergóðstaða.”
Og eignirnar, mest stórvirkar vinnu-
vélar, vega þungt á fleiri stöðum en
götum úti; nývirði þeirra er hvorki
meira né minna en 544 milljónir króna.
Það fer á vissan hátt vel á því að
ræða örlítið um leiö Jóhanns inn í verk-
takabransann áður en meira er fjallaö
um stöðu Hagvirkis.
Við sögðum áðan að hann væri talinn
ævintýri, maður sem tryði á það sem
hann væri að gera. Þannig fór hann
einmitt inn í verktakaiðnaöinn.
„Eg var með mína eigin verkfræði-
stofu og vann mikið fyrir verktaka,
gerði fyrir þá áætlanir og tilboð og þess
háttar.”
Trúðu ekki á tilboðið —
gekk þá bara sjálfur inn
í íyrirtækið
„Eg kom með verktilboð fyrir sam-
steypu sem síðar varð Hraunvirki.
Menn töldu aö tilboöiö væri rugl, það
stæðist engan veginn. Eg var á öðru
máli, trúði á þetta tilboð, og úr varð að
ég gekk inn í fyrirtækiö til að sanna og
sýna fram á að hægt væri að standa viö
þettatilboð.”
Það var svo þann 9. júlí 1981 sem
Hagvirki var stofnaö. Fyrirtækið er
sprottið upp úr Hraunvirki, sem
Jóhann átti jú í, og verkfræöiþjónustu
Jóhanns, en hún er reyndar enn til.
Á skömmum tíma er Hagvirki orðiö
að stórveldi, eins konar ímynd stór-
hugar og djörfungar, athafna. Nú
vinna hjá fyrirtækinu 280 manns.
Sultartangi var fyrsta stórverkefni
Hagvirkis. „Við tókum strax þá stefnu
að ekki þýddi að hafa gömul tæki
þarna uppfrá. Það má ekki gleymast
að það er þrisvar sinnum dýrara að
hafa menn í vinnu uppi á hálendinu en í
bænum.
Það verður að nýta tækin í botn, eng-
inn tími má fara til spillis, það gengur
ekki að menn séu að baksa á daginn yf-
ir ónýtum tækjum eða tækjum sem eru
ekki nógu stórvirk.
Við keyptum því tæki af Lands-
virkjun. Þetta voru tæki sem Hraun-
virki hafði verið með í Hrauneyjafossi
og skilað aftur tU Landsvirkjunar er
verkinu varlokið.
Greiðum tolla og öll
gjöld af tækjum
Margir halda að við höfum fengið
þessi tæki án toUa og opinberra gjalda.
Það er bara ekki rétt.
En í tUboöi Landsvirkjunar var inni-
falið að þeir sem fengju verkið gætu
keypt tækin af stofnuninni. Þaö var
einfaldlega það sem við gerðum. Við
tókum bara lán og keyptum tækin.”
Síðan hafa tækin og eignirnar auk-
ist. Þegar á árinu ’82 voru keypt mörg
tæki, aftur ’83 og í fyrra voru keypt
tæki fyrir hvorici meira né minna en
110 mUljónir króna. Já, er nema von að
menn spyrji sig hvort Hagvirki sé að
springa?
Hvar fengust
peningar fyrir
tækjunum?
Við spurðum Jóhann hvar fyrirtæk-
ið hefði eiginlega fengið peninga til að
f jármagna ÖU þessi ósköp.
„Það er ekkert launungarmál að við