Dagblaðið Vísir - DV - 27.02.1988, Qupperneq 17

Dagblaðið Vísir - DV - 27.02.1988, Qupperneq 17
LAUGARDAGUR 27. FEBRÚAR 1988. 17 Michael segir aö hann hafi lengi átt í erflðleikum meö aö venjast myndavélunum og vera eðlilegur fyrir framan þær. Hann hefur lengst af staðiö bak viö vélarnar og skipað öðrum fyrir en fundist hann óörugg- ur sem leikari. „Þetta er eins konar sviðsskrekkur," segir Michael. „Ég er ekki fæddur leikari. Það var ekki fyrr en ég lék í myndaflokknum Streets of San Francisco að ég öðlað- ist þetta öryggi sem allir leikarar verða að hafa til að geta verið eðlileg- ir í upptökum. Upptökur á þáttunum gengu mjög hratt fyrir sig og ég vissi að þeir sátu uppi með mig þættina á enda. Ég varð því aö láta mig hafa það þar til yflr lauk. Skrekkur Ég flnn samt enn til sviðs- skrekksins. Ég fæ það á tilfinninguna að eitthvaö sé að og reyni að fmna út hvað það geti verið. Þetta er nokk- uð sem ég verð bara að sætta mig við. Stundum dettur mér í hug að þessi kvíði stafi af því að ég hafi borð- að eitthvað sem ég hefði betur sleppt eða drukkið of mikið af kaífi. En hver sem ástæðan er þá veit ég að skrekkurinn á eftir að fylgja mér. Ég undirbý mig ailtaf mikið fyrir hvert hlutverk. Við upptökur þarf oft að bíða eftir að allt sé til reiðu og þá gefst oft meira en nógur tími til að hugsa og efast. Get ég þetta eða get ég þetta ekki? Þaö getur vel verið að kvíðinn stafi að einhverju leytiaf því að ég er son- ur frægs leikara. Þegar ég byrjaði fékk ég betri tækifæri vegna þess að ég er sonur Kirks Douglas og útlitið er áþekkt. Það var verið að yngja upp þann gamla. Undir þessu hef ég auð- vitaö orðið að standa. Ég ætlaði mér aldrei aö verða leik- ari og gat ekki hugsað mér að gera það sama og faðir minn. Mig vantaði sjálfstraust og var miklu lokaðri en ég finn að átta ára gamall sonur minn er nú. Ég flæktist eiginlega inn í leik- Ustarnám vegna þess að ég vissi ekkert hvað ég átti að gera og var lengi vel alls ekki viss um að ég væri á réttri hillu. Lærði ekki klassíkina Þrátt fyrir leiklistarnám lærði ég aldrei þessa klassísku tækni sem góðir leikarar verða að hafa. Ég lék bara af fingrum fram. Ég gat vel ver- ið einlægur en ósköp lítið umfram það og einlægnin dugar ekki enda- laust. Ég fékk ekki trú á sjálfum mér sem leikara fyrr en ég lék fatlaðan mann í mynd sem heitir Medical Center. Það var fyrsta hlutverkið sem ég lagði einhverja vinnu í. Ég lagði allt í að skapa persónuna innra með mér. Takist það er eftirleikurinn vandalaus. Ég held að mér hafi tekist þetta líka í hlutverki Gekkos. Mér tókst aö skapa þann náunga og gefa honum svolítið af sjálfum mér en í aðalatriðum er hann sköpunarverk. í Hættulegum kynnum varö ég að fara öðruvísi að. Þar varð ég að vera ég sjálfur, standa eiginlega berstríp- aður fyrir framan myndavélina og segja: Sjáiði, þetta er ég. I hlutverki Gekkos skipti ég um karakter um leið og fór í búninginn og setti upp farðann. Hann er pjattað- ur og smámunasamur þegar kemur „Ég skil menn eins og Gekko,“ segir Michael Douglas. Hættuleg kynni. Glenn Close og Michael Douglas. að klæðnaði og útliti. Gekko er líka hákarl sem vill gína yfir öllu. Hann er fæddur fátækur og vill bæta sér upp með glæsileika allt sem hann hefur farið á mis viö. Græðgin rekur hann áfram Handritið gerir ráð fyrir að Gekko hafi unnið sig upp. Græðgin rekur hann áfram. Hann ætlar sér að ná langt og hefur endalausa þörf fyrir að auðgast meira og meira. Svona menn eru til og þeir hafa blómstrað á síðustu árum.“ Á móti Michael í Wall Street leikur Charlie Sheen, ungur leikari sem einnig vann með Oliver Stone aö gerð Platoon. „Sheen er atvinnumaöur," segir Michael. „Hann var líka mjög upptekinn af að hafa fengið þetta stórkostlega tækifæri og óðfús aö nýta sér það. Hann er ekki eins og sjónvarpsstjörnurnar sem halda að þær hafi gert góöa hluti ef þættirnir þeirra eru vinsælir. Hann ætlaði sér að leika vel.“ Eitt af einkennum Gekkos í Wall Street en hefnigirnin. Hann situr um að ná sér niðri á öllum sem staðið hafa uppi í hárinu á honum. Michael segir að hann þekki vel þessa tilfinn- ingu því hann hafi oft átt í baráttu við að fá fjármagn í myndir sínar og oft orðiö undir. „Ég held að ég hafi ráðið við þessa tilfinningu og tekist að beina henni inn á réttar brautir," segir Michael. „Þetta hefur rekið mig áfram. Ég nefni engin nöfn í þessu sambandi en ég hef notið þess að benda mönnum, sem ekki hafa viljað leggja fjármagn í myndir mínar, á hvernig þær hafa gengið. Hefrdgimi Ég hef rekist á slíka menn á veit- ingahúsum eftir frumsýningar og sagt: .„Gaman að sjá þig.“ Gauks- hreiðrið breytti miklu fyrir mig. Þar tókst mér að sanna að ég gæti fram- leitt kvikmyndir með góðum árangri. Myndin fékk fimm óskara og þó var þetta mynd sem enginn vildi gera. Við sem unnum að myndinni náðum vel saman og vináttan hélst eftir að vinnunni var lokið. Það er ekki alltaf svo. Þetta sama var uppi á teningnum hjá okkur sem unnum við Hættuleg kynni. Við hittumst reglulega og er- um góðir vinir. Annar framleiðandi þeirrar myndar, Sherry Lansing, hefur alltaf stutt mjög við bakið á mér og hjálpaði mér mikið í upphafi ferilsins. Við erum góðir vinir. Ég man að þegar ég var krakki hafði ég miklar áhyggjur af þvi að eiga fáa vini. Stjúpfaðir minn benti mér þá á að ég væri heppinn ef ég gæti talið vini mína á fingrum ann- arrar handar. Ég veit nú að hann hafði á réttu aö standa." Michael átti hugmyndina að mynd- inni Hættuleg kynni. Hann kynnti hana fyrir framleiðendunum fyrir fjórum árum þannig að myndin var lengi í undirbúningi. „Þegar ég var uijglingur hreifst ég mjög af bók sem heitir Virgin Kisses eftir Gloria Nagy,“ segir Michael. „Þetta er bók um losta og hvernig hann gengur frá manni nokkrum. Eg sagði þeim að ég hefði áhuga á að gera mynd byggða á þessu sama efni. Níu lokasenur Hugmyndin þótti að vísu ekki mjög góð því söguhetjan er ekki sér- lega geðfelldur náungi. Samt var ákveðið að skrifa handritið og ég tók að mér aðalhlutverkið. Ég las hand- ritiö yfir á nokkrum stigum þess. Við ræddum mikið um hvernig mynd- inni ætti að ljúka og það urðu til níu ólíkar lokasenur. Á endanum var ákveðið að láta myndina enda þannig að allir töpuðu. Ég he orðiö var við aö mörgum líka þessi endalok sögunnar illa en það verður að hafa það. Sumir koma aft- ur að sjá myndina til að átta sig betur á sögunni. Það gæti litiö út fyrir aö við hefðum valið torskilin sögulok tif að fá fólk aftur í bíó að sjá sömu myndina tvisvar. Þetta er auðvitað út í hött. Ég spái aldrei í slíkt þegar ég geri kvikmyndir.“ Michael hefur ekki enn leikstýrt mynd þótt hann hafi komið nærri flestum öðrum þáttum kvikmynda- gerðar. Hann segir að sig langi í raun og veru ekki mikið til þess. „Þegar ég er í hlutverki framleiðandans tek ég mikinn þátt í sjálfri leikstjóm- inni,“ segirMichael. „Undanfariö hef ég líka verið að hyggja upp feril minn sem leikari og má eiginlega ekki viö því að taka svo langt hlé frá leiknum sem það tekur aö leikstýra einni mynd.“ Þriðja myndin um steininn Mörgum þótti sem Michael væri farinn út af sporinu þegar hann gerði framhald af myndinni Romancing- the Stone. „Ég veit ekki hvort menn trúa því en mig langaði verulega til þess,“ segir Michael. „Ég kunni vel við leikarana og sömu sögu er að segja af áhorfendum. Það er meira að segja til handrit aö þriðju mynd- inni. Hún á að heita The Crimson Eagle ef hún verður nokkurn tíma gerð. Það kemur þó vel til greina ef fjármagn fæst.“ Fyrir nokkrum árum gat Michael sér orð fyrir afskipti af stjórnmálum og þá var hann mikill andstæðingur stefnu Bandaríkjastjórnar í Miö- Ameríku. Síðustu ár hefur Michael látið lítið að sér kveða á þessu sviði og segir raunar aö stjórnin hafi þegar spilað rassinn úr buxunum varðandi málefni Mið-Ameríku. Michael hefur þó ekki gerst með öllu fráhverfur stjórnmálum og er gagnrýninn á efnahagsstefnu Reag- ans. í Wall Street er tónninn einnig pólitískur. Myndin fjallar um verð- bréfabraskið á Wall Street. Þegar hann gerði Romancing the Stone var hann hins vega orðinn leið- ur á öllum vandamálamyndum og vildi „gera eitthvaö létt og skemmti- legt“, eins og hann segir sjálfur. „Ég var gagnrýndur fyrir þetta og get ekki sagt annað en ég hafi tekið gagn- rýnina til greina þvi nú er græðgin helsta viðfangsefni mitt.“ Þýtt/-GK Heimavist eða gisting á heimilum. Vinsamlega útfyllið eyðublaðið og sendið það til: Principal (DV), y LTC College of English Compton Park, Compton Place Road, Eastbourne, Sussex, England BN21 ÍEH Vmsairdega sendið bækling ykkai. Ég hef áhuga á: □ ltarlegu almennu enskunámi □ Ensku fyiii einkaiitaia 0 Ensku fyrii veislun, viðskiph og hótelstjóin 0 Sumamámskeiðum Nafn....... Heimilisfang. ...Hi/Fi | Ltc college OF ENGLISH Rccogniscd as efficicnt by Thc British Council Á fallegum orlofsstað við sjóinn, í East- bourne á suðurströnd Englands. Nám- skeið frá þrem vikum upp í eitt ár. Tel: 27755 Tlx. 878763 LTC G (DvrJ i DV á mánudag ergrein um bilaviðskipti í Bandarikjunum. Þarlendir eru orðnir tregir til kaupa á dýrum hlutum vegna óvissu í efnahagsmálum, og keppast þvi framleiðendur við aö demba yfir fólk gylliboðum. Lesið nánar um þau i Lifsstil á mánudag. Ekki er langt siðan reiðnámskeið voru haldin úti hvernig sem viðraði. Þýddi þá ekki að spyrja hvort var rok eða rigning, slydda eða snjókoma. En nú er öldin önnur. Risin er ný og glæsileg reið- höll í Víðidalnum. Þarstanda nú yfir námskeið fyrir börn, unglinga og konur. Verður sagt frá nám- skeiðum þessum í máli og myndum i Lifsstil á mánudag.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.