Dagblaðið Vísir - DV - 13.03.1990, Blaðsíða 6

Dagblaðið Vísir - DV - 13.03.1990, Blaðsíða 6
ÞRIÐJUÐMHJR'IS. MAKS 1900. Viðskipti____________________________________ pv Miklar umræður 1 viðskiptaMnu um Eimskip: Ekki sóst eftir stjórnar- formennsku í Flugleiðum - segir Hörður Sigurgestsson, forstjóri Eimskips Hörður Sigurgestsson, forstjóri Eimskips og varastjórnarformaður Flugleiða. Verður hann næsti stjórnarformaður Fiugleiða? „Það hafa engar ákvarðanir verið teknar um það. Ég hef hér ágæt verkefni og hef hugsað mér að sitja hér áfram á meðan menn eru þokkalega sáttir við það.“ Miklar umræöur eru nú í viðskipta- lífinu um Eimskip og hlutabréfaeign þess í öörum fyrirtækjum, ekki síst eftir haröort Reykjavíkurbréf Morg- unblaösins í garö félagsins síöastliö- inn sunnudag. Aöalfundur Eimskips veröur áfimmtudaginn. Og þann 22. mars verður aöalfundur Flugleiöa. Samkvæmt ábyrgum heimildum DV hefur sá kostur veriö hugleiddur inn- an nokkurra æðstu stjórnenda Eim- skips, langstærsta hluthafans í Flug- leiðum, að forstjóri Eimskips, Hörö- ur Sigurgestsson, taki viö stjórnar- formennsku í Flugleiðum af Siguröi Helgasyni - ef ekki þetta áriö þá á næsta ári. Engar ákvarðanir teknar um stjórnarformennskuna í Flugleiðum Um þetta atriði sagöi Höröur Sigur- gestsson, forstjóri Eimskips og vara- formaöur stjórnar Flugleiða, við DV í gær: „Það hafa engar ákvarðanir verið teknar um það. Ég hef hér ágæt verkefni og hef hugsaö mér að sitja hér áfram á meðan menn eru þokka- lega sáttir viö þaö.“ - Þú leitar þá ekki eftir því aö veröa næsti stjómarformaður í Flugleiðum? „Nei, ég leita ekki eftir því.“ í Reykjavíkurbréfi Morgunblaðs- ins á sunnudaginn segir meðal ann- ars um viðskipti á hlutabréfum í Eimskipafélaginu áður en hluta- bréfamarkaður varð til hérlendis fyrir nokkrum árum: „Árum saman töldu eigendur hlutabréfa aö hluta- bréfaeign væri að sumu leyti íjár- hagsleg byrði vegna ákvæða skatta- laga. Af þessum sökum pr ekki ólík- legt að samþjöppun á eignaraðild aö Eimskipafélaginu hafi orðið með þeim hætti á löngum tíma að eigend- ur hlutabréfa hafi komið á skrifstofu félagsins og óskað eftir því að félagið keypti bréfin sem hafa svo verið seld aftur ýmsum af núverandi forráða- mönnum fyrirtækisins. Á þessum tíma hafa seljendur vafalaust ekki gert sér grein fyrir því hversu verð- mæt þessi bréf gætu orðið í framtíð- inni, eins og nú er komið á daginn, enda engin viðmiðun án verðbréfa- markaðar." Fengu forráðamenn Eimskips hlutabréf fyrir spottprís? Um þessi orð Morgunblaðsins segir Hörður Sigurgestsson: „Áður en hér myndaðist markaður með hlutabréf var verðiö á bréfunum það sem menn treystu sér til að kaupa og selja þau á hverjum tima. Eimskipafélagið gaf út ný hlutabréf í fyrirtækinu fyrir nokkrum árum sem allir hluthafar áttu kost á að kaupa. Þessir sömu hluthafar höfðu aðgang að reikning- um Eimskips og vissu hvað þarna var á bak við og svo framvegis. Það var algengt að það var ekki nema hluti af þessum bréfum sem hluthaf- amir keyptu. Um þetta lágu fyrir aUar opinberar upplýsingar. Það er vafalaust að Eimskipafélagið hefur í einhverjum tilvikum keypt af hlut- höfum bréf og selt þau síðan aftur. Við teljum að þetta hafi verið gert á þeim grundvelh sem þá tíðkaðist um kaup og sölu á bréfum. Ég veit dæmi þess að menn úti í bæ á þessum tíma keyptu bréf undir nafnverði þannig að það markaðsverð á bréfunum er þaö verð sem bréfin eru keypt og seld á á hveijum tíma.“ Hef keypt hlutabréf á sama grundvelli og aðrir - Hefur þú keypt sem forstjóri Eim- skips hlutabréf með þeim hætti að fólk hafi komið með bréf til sölu á skrifstofu Eimskips? „Ég hef keypt bréf af Eimskipafé- laginu í hlutafjárútboði og ég hef líka keypt bréf sem Eimskipafélagið hef- ur á einhverjum tíma átt hér. Ég hef þá keypt þau á sama grundvelli og aðrir gátu keypt þau á.“ í Reykjavíkurbréfinu er vikið að því að Eimskip hafi undanfariO verið tilbúið til að kaupa öll fáanleg hluta- bréf í Sjóvá-Almennum og hafi jafn- vel boðið áttfalt nafnverð bréfanna. Og þar sem skráð sölugengi sé sex- falt sé ljóst að Eimskip bjóði mun hærra verö en skráð sölugengi bréf- anna er. Síðan segir orðrétt: „Þá fer ekki lengur á milli mála að hér er ekki um eðlileg fjárfestingarsjónarmið að tefla heldur baráttu um völd. Raunar upplýsti helsti forsvarsmaður Eim- skipafélags íslands á stjórnarfundi fyrir skömmu að fyrirtækið byði svo hátt verð í þessi bréf þar sem trygg- ingafélagið hefði keypt verulegan hlut í skipafélaginu.“ Eru forráöamenn Eimskips að veita Sjóvá ráðningu? - Eru kaupin í Sjóvá-Almennum fyrst og fremst liður í valdabaráttu og í leiðinni veriö að veita fyrirtæk- inu ráðningu fyrir að hafa keypt hlutabréf í Eimskip og náö að verða stærsti hluthafl þar? „Eimskipafélagið hefur haft áhuga á að kaupa hlutabréf í Sjóvá-Almenn- um vegna þess að við teljum þau til lengri tíma litið góða fjárfestingu. Það er fyrst og fremst það sem fyrir okkur vakir. Okkur er ekki ljóst hvaðan höfundi Reykjavíkurbréfs kemur sá vísdómur að þetta sé ó- skynsamlegt verð. Sjóvá-Almennar hafa 30 prósent hlutdeild í trygginga- markaðnum, hlutdeild þeirra fer stækkandi, þetta er vel rekið fyrir- tæki og menn hafa trú á forystu- mönnum fyrirtækisins. Þaö ræðst að sjálfsögðu af afkomu fyrirtækisins á næstu árum hvemig arðsemin verð- ur af þessum bréfum. En við teljum að hún verði í lagi.“ - Þið hafið þá boðið áttfalt nafnverð fyrir hlutabréfin í Sjóvá-Almennum? „Við höfum það fyrir reglu að ræða aldrei um það hvað við höfum keypt af bréfum, af hverjum við höfum keypt bréf eða á hvaða kjörum." - Hvað um það að þið séuð að veita Sjóvá-Almennum ráðningu fyrir að hafa keypt svo mikið af hlutabréfum í Eimskipafélaginu sem blaðið segir að upplýst hafi verið á stjórnarfundi í félaginu? „í fyrsta lagi er ég nú búinn að svara því að við erum að kaupa þessi bréf vegna þess að við teljum þau skynsamlega fjárfestingu. í öðru lagi hef ég það fyrir reglu aö ræða aldrei það sem kann að hafa verið rætt á stjórnarfundum í Eimskip, nema ég sé sérstaklega beðinn að gera grein fyrir því.“ Tel ekkert óeðlilegt við eign Eimskips I Flugleiðum - Hvað um þá gagnrýni að 15 hlut- hafar eigi 40 prósent í Eimskipafélag- inu og þar sem félagið sé jafnframt stærsti hluthafi í Flugleiöum, eigi þar 34 prósent alls hlutafjárins, sé nú svo komið að samgöngur íslend- inga séu komnar á fárra hendur. Má ekki telja óeðlilegt hvað Eimskip á stóran hluta í Flugleiðum þar sem bæði fyrirtækin eru helstu flutninga- fyrirtæki landsins? „Ég tel að þessi hlutur Eimskips í Flugleiðum sé mjög eðlilegur og ekk- ert við hann að athuga. Þessi kaup hafa meira og minna verið gerð fyrir opnum tjöldum. Menn vita um það hver er staða Eimskips í Flugleiðum. Ég tel að Eimskip geti aðeins látið gott af sér leiða á þessum vettvangi og ég tel að þó að bæði þessi fyrir- tæki beri heitið samgöngufyrirtæki þá starfi þau sitt á hvorum markaön- um sem lúti mismunandi lögmál- um.“ -JGH Peningamarkaður INNLÁNSVEXTIR (%) hæst Innlán óverðtryggð Sparisjóösbækurób. 3-5 LB.Bb Sparireikningar 3ja mán. uppsögn 4-6 Ib 6mán. uppsögn 4,5-7 Ib 12mán. uppsögn 6-8 Ib 18mán. uppsögn 15 Ib Tékkareikningar, alm. 0,5-1 Allir nema Sp Sértékkareikningar 3-5 Lb Innlán verðtryggð Sparireikningar 3ja mán. uppsögn 1.5 Allir 6 mán. uppsögn 2,5-3,0 Lb.Bb,- Sb Innlán með sérkjörum 2,5-3,25 Sp Innlángengistryggð Bandaríkjadalir 6,75-7,25 Sb Sterlingspund 13,5-14,25 Sb Vestur-þýskmörk 6,75-7,25 Sb.ib Danskar krónur 10,5-11,2 Bb ÚTLÁNSVEXTIR (%) lægst Útlán óverðtryggð Almennirvixlar(forv.) 18,5-19,75 Bb.Lb Viöskiptavíxlar(forv.)(1) kaupgengi Almennskuldabréf 18,5-19 Íb.Bb,- Sb Viðskiptaskuldabréf(1) kaupgengi Allir Hlaupareikningar(yfirdr.) 25-26,5 Ib.Bb Utlán verðtryggð Skuldabréf 7,5-8,25 Lb.Bb Utlán til framleiðslu Isl. krónur 17,5-19,5 Ib SDR 10,95-11 Bb Bandarikjadalir 9,95-10 Bb Sterlingspund 16,75-17 Lb.Bb Vestur-þýsk mörk 10,15-10,25 Bb Húsnæðislán 4,0 Lífeyrissjóðslán 5-9 Dráttarvextir 30 MEÐALVEXTIR Óverðtr. mars 90 22,2 Verðtr. mars 90 7,9 VÍSITÖLUR Lánskjaravísitala feb. 2806 stig Lánskjaravisitala mars 2844 stig Byggingavisitala mars 538 stig Byggingavisitala mars 168,2 stig Húsaleiguvísitala 2,5% hækkaði 1. jan. VERÐBRÉFASJÓÐIR Gengi bréfa verðbréfasjóða Einingabréf 1 4,759 Einingabréf 2 2,608 Einingabréf 3 3,141 Skammtimabréf 1,619 Lífeyrisbréf Gengisbréf 2,094 Kjarabréf 4,716 Markbréf 2,510 Tekjubréf 1,968 Skyndibréf 1,415 Fjölþjóðabréf 1,270 Sjóðsbréf 1 2,287 Sjóðsbréf 2 1,716 Sjóðsbréf 3 1,601 Sjóösbréf 4 1,352 Vaxtasjóósbréf 1,6160 Valsjóðsbréf 1,5200 HLUTABREF Söluverð að lokinni jöfnun m.v. 100 nafnv.: Sjóvá-Almennar hf. 600 kr. Eimskip 500 kr. Flugleiðir 164 kr. Hampiðjan 175 kr. Hlutabréfasjóður 172 kr. Eignfél. Iðnaðarb. 185 kr. Skagstrendingur hf. 371 kr. Islandsbanki hf. 158 kr. Eignfél. Verslunarb. 158 kr. Olíufélagið hf. 400 kr. Grandi hf. 160 kr. Tollvörugeymslan hf. 116 kr. (1) Við kaup á viðskiptavíxlum og við- skiptaskuldabréfum, útgefnum af þriðja aðila, er miðað við sérstakt kaupgengi, kge. Skammstafanir: Ab = Alþýðubankinn, Bb= Búnaðarbankinn, lb= Iðnaðarbank- inn, Lb = Landsbankinn, Sb = Samvinnu- bankinn, Úb= Útvegsbankinn, Vb = Verslunarbankinn, Sp = Sparisjóðirnir.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.