Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.1990, Blaðsíða 23

Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.1990, Blaðsíða 23
FIMMTUDAGUR 15. MARS 1990. 31 Bflstjóradeilur Áriö 1913 hófu leigubílar akstur hér á landi. Flutningur þeirra var: pakkar, vörur, fólk og farangur. Árið 1945 tók fyrsta sendibílastööin til starfa en hún annaðist flutning varnings í lokuðu rými. Mest af vinnu sinni tóku sendibílar frá vörubifreiðum. Vöru-, pakka- og sendiferðum leigubíla fækkaði en eru þó margvíslegar enn. Samanburður í Skeifunni í Reykavík voru mörg bílaverkstæði. Þar var gert við hin- ar margvíslegustu bilanir í bílum. Eitt verkstæðið tók að sérhæfa sig í hemlaviðgerðum (Stilling hf.) Þetta þýddi að sjálfsögðu ekki að þar með yrðu hin verkstæðin að hætta hemlaviðgerðum. Ef bóndi framleiðir kartöflur, rófur, tómata og gúrkur óg annar bóndi við hlið honum tekur aö framleiða rófur þýðir það ekki að fyrrgreindi bónd- inn verði að hætta að framleiða rófur. Á sama máta er það firra að leigu- bílstjórar, sem hafa flutt pakka og fariö í hinar margvíslegustu sendi- ferðir allt frá árinu 1913, verði að hætta slíkri þjónustu þótt einhverj- ir kjósi að sérhæfa sig til slíkra starfa. Breyting Sú breyting hefur orðið á vöru-, KjaUarinn Kristinn Snæland leigubí Istjóri pakka- eða sendiferðum leigubíl- stjóra, vegna heilbrigðisástæðna og tillits til farþega og fatnaðar þeirra, að nú sinna leigubílar ekki öðrum slíkum erindum en þeim sem eru minniháttar og skapa ekki óhrein- indi né skemmdir á bílunum. Akstur leigubíla viö slíka vinnu er þannig orðinn mjög lítill. Sem dæmi get ég nefnt að eftir mikla vinnu síðastliðinn mánuð hefl ég aðeins ekið 5 ferðir sem kalla má sendiferðir, pakka- eða bréfaferðir. Ég veit ekki annað en að svipað sé um flesta aðra leigubílstjóra. Þessi þáttur í vinnu leigubílstjóra er þannig orðinn mjög lítill. Sú vinna, sem leigubílstjórar hafa tapað við þessi störf, hefur nær öll flust yfir á sendibílana. Breytingin, sem hefur þegar orðið, er sú að sendibílar hafa tekið mikla vinnu af bæði vörubílum og leigu- bílum. Hafi einhverjir ástæðu til að kvarta væru það þá vitanlega vöru- og leigubílstjórar. Vandamálið Hin raunverulega ástæða óánægju sendibílstjóra er frá þeim sjálfum runnin að mestu. Síðustu þrjú fjögur ár hefur sendibílum á höfuðborgarsvæðinu fjölgað um rúm tvö hundruð. Áður en til þess kom var starf sendibílstjórans all- gott, sæmilegar tekjur fyrir mikla og oft erfiða vinnu. Með komu „bitaboxanna" fjölgaði sendibílun- um um rúm tvö hundruð á skömm- um tíma og vinnu- og afkomu- möguleikar þeirra hrundu. Vegna þess og hins, að fjöldi sendibíla er nú fjármagnaður með rándýrum peningum fjármögn- ungarleiganna, hafa sumir sendi- bílstjórar hyllst til þess að reyna að drýgja tekjur sínar með far- þegaflutningum, sem hins vegar eru með öllu ólöglegir í sendiferða- bílum þar sem aftur á móti pakkar eða bréf er ekki ólöglegur flutning- ur í leigubíl. (Svo enn sé berit á þá staðreynd.) Hitt atriðið, sem ugglaust hefur dregið verulega úr vinnu sendibíla, er að nú er orðiö afar algengt að búslóðaflutningar séu framkvæmd- ir á gámum. Frá nokkrum fyrir- tækjum er nú hægt að fá gám heim að húsi, hlaða hann þar í róleg- heitum en síðan mætir flutninga- fyrirtækið á staðinn með sérbúinn bíl, flytur gáminn á endastað og þar er hann aftur tæmdur. í slíkri vinnu voru sendibílar áður heilu og hálfu dagana en mjög hefur dregið úr þessum hluta vinnu sendibíla. Hið. raunverulega vandamál sendibílstjóra er þannig offjölgun í stéttinni og mikiU samdráttur í bú- slóðaflutningum. Slæmt atvinnu- ástand meðal sendibílstjóra og litlar tekjur er þannig að hluta sjálfskap- arvíti og að hluta breyting í flutn- ingum og leigubílstjórar hafa engin áhrif í þeim efnum. Niðurstaða Með aðgerðum gegn leigubílstjór- um beina sendibílstjórar kröftum sínum í ranga átt. Hitt er einnig ljóst að þrátt fyrir að leigu- og sendibílstjórar samein- uðust um að beina störfum sínum, leigubílstjórar að fólksflutningum og sendibílstjórar að vöruflutning- um, þá hlyti alltaf aö koma ein og ein sendiferð í hlut leigubffa og einn og einn fólksflutningur í hlut sendibíla. Engin lög og engar regl- ur kæmu í veg fyrir slíkt. Leigubíl- stjórar hafa látið sendibffstjóra að mestu afskiptalausa við undan- farna fólksflutninga. Skynsamlegt væri að sendibílstjórar hættu að- gerðum sem beinast að leigubíl- stjórum og sneru sér að því að leysa sín raunverulegu vandamál. Kristinn Snæland „Hið raunverulega vandamál sendibíl- stjóra er þannig offjölgun í stéttinni og mikill samdráttur í búslóðaflutning- um;“ Athugasemd frá Hveragerði Hveragerði, 13. mars 1990 Undirritaður sendir yður þessar lín- ur í tilefni af skrifum í DV dagana 7. og 12. mars. Þær upplýsingar sem byggt er á eru á ársreikningum sveitarfélaga frá 1988 en er slegið upp þannig á forsíðu blaðsins aö um einhver ný tíðindi sé að ræöa, ekki er haft samband við fulltrúa þeirra sveitarfélaga, sem til eru nefnd, þannig að réttari upplýs- ingar komi fram. 1. Yfirstjórn bæjarins. Ekki er með neinum hætti grennsl- ast fyrir um hvaða rekstrarþættir liggja að baki þessari fyrirsögn í rekstrarreikningi. Til dæmis má geta þess að í bókhaldi Hveragerðisbæjar frá 1988 er einn kostnaðarliður sem í heild er nefndur „sýslusjóðsgjald". Hann innifelur framlag bæjarsjóðs til Fjölbrautaskóla Suðurlands og til safna og ýmiss konar menningar- starfsemi i Árnessýslu, sem bæjar- sjóður Hveragerðisbæjar tekur þátt í. Sýslunefnd skipti þessu framlagi niður til ýmissa aðila. Þessi eini hður er um fjórar milljónir, sem er 28% af heildarkostnaði vegna yfirstjórn- ar. Nær öll bæjarfélög færðu þennan liö á tvo staði í bókhaldi, þ.e. fræðslu- mál og menningarmál. Þetta eitt þýð- ir að Hveragerðisbær er með lægstan kostnað af yfirstjórn pr. ibúa af þeim sveitarfélögum sem nefnd eru í DV, það er ef sama aðferð hefði verið notuð af Hveragerðisbæ og tíðkuð er víðast annars staðar. Kostnaður á íbúa hefði verið kr. 6.256 á íbúa en ekki tæp tíu þúsund eins og segir í DV. Fleira mætti hér telja til en bara þetta eitt látið nægja að sinni. 2. Fjármagnskostnaður sem hlutfall af tekjum. í súluriti er rétt farið með fjár- magnskostnað sem hlutfall af tekj- um. Þessi liður var verulega hár. Blaðamaður sá ekki ástæðu til þess að kanna af hverju svo var. Veruleg- ar ástæður voru til þess að bæjar- sjóöur átti viö verulegan vanda aö etja hvað varðar fjármagnskostnað. Sá vandi er aö sumu leyti enn óleyst- ur. Að sjálfsögðu er allur fjármagns- kostnaður gjaldfærður, hvort sem hann er greiddur á árinu eða ekki. Ef slíkt er ekki gert annars staðar hefur það í fór með sér lækkun á fjár- magnskostnaöi í samanburðinum frá 1988 sem gæti numið fjórðungi. Það er liðið rúmt ár frá því þær tölur, er tilteknar voru í skrifum DV, höfðu fréttagildi. Hins vegar væri frekar ástæða til þess að kanna hvers vegna staða ýmissa sveitarfélaga var svo slæm sem raun ber vitni. Végna ýmissa utanaðkomandi aðstæðná var ekki unnt að taka af festu á vand- anum fyrr en á síðasta ári. Niður- stööutölur ársreikninga fyrir árið 1988 eru því þær óhagstæðustu sem sést hafa bæði fyrr og síðar hvað varðar fjármagnsgjöld. Hjá bæjar- sjóði Hveragerðisbæjar hefur miðað verulega í áttina, skuldastaðan hefur lagast töluvert, fjármagnskostnaður sem hlutfall af tekjum er nú viðráð- anlegri, enda þótt aðeins sé um að ræöa harðar aðhaldsaðgerðir í eitt og hálft ár. Undirritaður er fús til þess aö veita upplýsingar strax nú í lok mánaðarins sem sýna með ótví- ræðum hætti að niðurstöðutölur nú, ári síðar, eru bæjarsjóði og þar með bæjarbúum mun hægstæðari en þær sem birtar hafa verið nú upp á síð- kastið í DV. Að lokum vill undirritaður taka fram að þessi skrif hafa verið til óþæginda, enda annað þarflegra að gera en að skýra út fyrir fólki hvað það er sem DV er að fjalla um. Frétt- ir, sem á forsíðu virðast vera nýjar, eru það alls ekki. Þeir fjórir mánuð- ir, sem liðnir eru frá því að saman- burðartölur úr ársreikningum sveit- arfélaga voru gerðar opinberar með útkomu árbókar sveitarfélaga, mætti ætla nægan tíma til þess að vinna betur að umfjöllun um máhð. Þó skal bent á að töluverðs ósamræmis gætir jafnvel þar vegna mismunandi að- ferða við færslu bókhalds, svo sem dæmin sanna. Þetta ósamræmi í færslu bókhalds hjá sveitarfélögum gerir erfitt fyrir að svara fullyrðing- um á forsíðum dagblaða. Að mati undirritaðs hefur verið gengið mjög langt í því að halda utan um rekstur- inn í Hverageröi, þannig að það er allra hagur að sem réttastar upplýs- ingar fáist til þess aö vera grundvöll- ur að umfjöllun fjölmiðla. Það er nokkuð víst aö fjölmiðlar hefðu tak- markaðan áhuga á stöðu mála í Hveragerðisbæ ef blaðamenn hefðu vitneskju um allan sannleikann. Virðingarfyllst, Hilmar Baldursson, bæjarstjóri í Hvergerði Fréttir Þrir af nýjum sjúkrabílum Rauða krossins sem komu með Hofsjökli frá Bandaríkjunum. Hofsjökull, skip Jökla hf.: Flytur sjúkrabíla á ódýru farmgjaldi Hofsjökull, skip Jökla hf., dóttur- fyrirtækis SH, hefur flutt alla nýja sjúkrabffa fyrir Rauða kross íslands frá Bandaríkjunum á verulega lágu farmgjaldi. 18 bílar hafa veriö fluttir inn fyrir RKÍ á síðastlinum tveimur árum. Framlag Jökla hf. til starfsemi RKÍ hefur valdið lækkun á innflutn- ingsverði bílanna og er hér um veru- legar fjárhæðir að ræða, að sögn Hannesar Haukssonar, fram- kvæmdastjóra RKÍ. „Við erum þakklátir Jöklum hf. fyrir að leggja starfsemi okkar hð um allt land með þessum hætti. Þetta er mikilvægur þáttur sem gerir okkur kleift að flytja inn mjög vel útbúna bíla til að bæta aðstöðu hjúkrunar- fólks og eykur það öryggi þeirra sem þurfa á slíkri þjónustu að halda," sagði Hannes Hauksson. Rauði kross íslands á nær allar sjúkrabifreiðir á íslandi. -ÓTT Vikingasveitin: Frelsaði gísl og yfirbugaði Víkingasveit lögreglunnar í Reykjavík og lögregluþjónar úr Kópavogi héldu sameiginlega æflngu i Leirdal í Kópavogi í fyrrinótt og stóð æfingin fram undir morgun. ■ Æfmgin fór fram í hálfbyggðri spennistöð í Hnoðraholti. Aðgerðir snerust um það að Kópa- vogslögregla tilkynnti að menn, vopnaðir byssum, væru inni í spennistöðinni og settu fram kröfur sem lögregla átti að ganga að fyrir ákveðinn tíma. Voru byssumennirn- ir búnir að taka gísl og höfðu í hótun- byssumenn um. Var því beðið um aðstoð sér- sveitar lögreglunnar í Reykjavík. Víkingasveitarmenn létu til skarar skríða og tókst að yfirbuga „hryðju- verkamennina" og frelsa gíslinn. Aö sögn lögreglunnar í Kópavogi tókst æfingin i alla staði mj ög vel. -ÓTT

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.