Dagblaðið Vísir - DV - 24.04.1990, Side 23
ÞRIÐJUDAGUR 24. APRÍL 1990.
23
Smáauglýsingar - Sími 27022
Menning
■ Varahlutir
Nauðungaruppboð
þriðja og síðasta
á eftirtöldum fasteignum fer fram
á eignunum sjálfum mánudaginn
30. apríl 1990 á neðangreindum
. tíma:
Ekra, Reyðarfiiði, þingl. eign Reynis
Gunnarssonar, kl. 14.00. Uppboðs-
beiðendur eru: Fiskveiðasjóóur, Guð-
mundur Kristjánsson hdl, og Gjald-
heimta Austurlands.
Eskiíjörður v. Dalbraut, Eskifirði,
þingl. eign Hafsteins Guðvarðssonar,
talin eign Bjama Björgvinssonar, kl.
14.30. Uppboðsbeiðendur eru: Búnað-
arbanki íslands, Ttyggmgastofnun
ríkisins, Guðjón Árinann Jónsson
hdl. og Ólafur Axelsson hrl.
Selnes 20, Breiðdalsvík, þingl. eign
Guðmundar Björgólfesonar, kl. 17.00.
Uppboðsbeiðandi er Landsbanki ís-
lands.
Sýslumaður Suður-Múlasýslu
Bæjarfógetmn á Eskifirði.
„... safna auð með
augun rauð, þá aðra
brauðið vantar.“
MMC Pajero ’87, toppbíll, skipti mögu-
leg á ódýrari. Uppl. í síma 91-43720
eftir kl. 19.
■ Bátar
Sómi 600 '86 tii sölu, vél keyrð 510
klst., nýtt haffærisskírteini, vel tækj-
um búinn. Til greina kemur að taka
nýlegan bíl upp í kaupverð. Uppl. í
síma 91-42390.
Það getur verið snúið að komast á milli landshluta
á íslandi, þó að í sumarbyrjun sé, og öll nútímafarar-
tæki til reiðu. Galsi veðurguða tafði för margra um
páskana og varð meðal annars til þess að ég komst
ekki til að sjá sýningu Leikfélags Akureyrar á Fátæku
fólki fyrr en á laugardaginn var, en verkið var frum-
sýnt á miðvikudag i kyrru viku.
Ætli mörgum manninum hafi ekki þótt nóg um að
hírast klukkutímum saman í kolvitlausu veðri á heið-
um uppi þó að í upphituðum bíl væri, og komast
hvorki afturábak né áfram. Hugsaði þá kannski ein-
hver til forfeðra okkar, sem urðu að brjótast fótgang-
andi yfir þessa sömu fjallvegi, ef því var að skipta, til
að ná í lífsbjörg handa sér og sínum? Og þegar betur
er að gáð er ekki svo ýkja langt síðan því aö fjöldi
núlifandi íslandinga þekkir af eigin raun þau kjör sem
þjóðin bjó við um aldir.
í æviminningum sínum segir Tryggvi Emilsson frá
ævi og kjörum þeirra, sem bjuggu við þröngan kost á
fyrri hluta aldarinnar, oft á nánast óbyggilegum kot-
býlum fram til fjalla.
Þegar fyrsta bindið, Fátækt fólk, kom út, árið 1976,
vakti bókin strax mikla athygli fyrir persónulegan
stíl og auðugt málfar höfundar, auk þess sem margir
fundu í henni enduróm af eigin lífsreynslu.
í frásögninni lifna við rammíslenskir draugar og
náttúruvættir, þar er lýst vonlítilli baráttu við óblítt
umhverfi og brugöið upp smámyndum af samferða-
mönnum og aldarfari. Tryggvi hefur glöggt auga fyrir
undrum náttúrunnar og fléttar ógleymanlegum mynd-
um inn í frásögnina bæði blíöum og stríðum. En þó
að tíminn mildi tilfinningar og dragi úr ólgu er það
fyrst og síðast það óréttlæti, sem mennimir sjálfir
skapa, sem svíður sárast og gegn því berst Tryggvi
alla tíð.
í öðm bindi æviminninganna, Baráttunni um brauð-
ið, er meðal annars fjallað um verkalýðsbaráttuna á
miklum umbrota- og krepputímum um og upp úr 1930
á Akureyri.
Á þessum tveimur bókum er sýning L.A., Fátækt
fólk, byggð.
Böðvar Guðmundsson nálgast bækur Tryggva af
mikilli virðingu við samningu leikgerðarinnar. Hann
hefði mátt taka sjálfstæðari stefnu í fyrri hluta verks-
ins, sem lýsir æsku og uppvaxtarámm Tryggva. Þessi
hluti sýningarinnar var fyrst og fremst myndskreyting
við söguna, röð smámynda, sem ekki tókst að tengja
nægilega vel saman, þrátt fyrir viðvist sögumanns og
litla smalans á sviðinu. Þeir leiða frásögnina og reiða
fram minningabrotin líkt og í skuggsjá.
Þetta er reyndar orðin nokkuð margnotuð aðferð við
samningu leikgerða eftir þekktum og vinsælum skáld-
verkum og hefur oft teldst mæta vel. En í henni er
líka fólgin hætta á losaralegum tengingum og ómótuð-
um persónulýsingum.
Atriðin í fyrri hluta Fátæks fólks eru mörg hver stutt
og bæta ekki öll miklu viðheildarmyndina. Sem dæmi
um slíkt má nefna atriðin í baðstofu heiðarbýhsins,
til dæmis ítrekaðar gestakomur, sem urðu mjög keim-
líkar. Og í þessum fyrri hluta vantaði mikið á aö erf-
iðleikarnir og himinhrópandi óréttlætið skiluðu sér
nægilega skýrt.
En þegar kemur að bakfiskinum í sýningunni, Barát-
tunni um brauðið, (þegar Tryggvi er vaxinn úr grasi
og það dregur til tíðinda í verkalýðsbaráttunni) er eins
og kvikni neisti. Sýningin verður öll miklu leikrænni,
framvindan skýrari og hnitmiðaðri og persónur lifna.
Það er að vísu meðvituð aðferð í verkinu, að leggja
fyrst og fremst áherslu á heildarmyndina, en ekki ein-
stakar persónur, en engu að síður koma í þessum hluta
verksins ljóslifandi fram á sviðið ýmsir eftirminnileg-
ir baráttumenn, ásamt fulltrúum auðvalds og atvinnu-
kúgunar.
Framganga margra leikendanna var vaskleg og mik-
ið byggist á vel unnum hópatriðum í seinni hlutanum.
Þráinn Karlsson leikstjóri hefur náð að samhæfa stór-
an hóp með misjafna reynslu en vegna þess hve fjöl-
menn sýningin er þurfti að leita langt út fyrir raðir
þeirra sem venjulega taka þátt í sýningum.
Þetta hefur sem sagt tekist mæta vel en það er þó
varla á neinn hallað þó að stóru tíðindin við þessa
sýningu verði að teljast leikmynd Sigurjóns Jóhanns-
sonar. Hún er ótrúlega rúmgóð, formsterk og lumar á
fiölbreyttum lausnum, sem styðja framgang verksins.
I rauninni eru þetta margar leikmyndir og mætti
skrifa þar um langt mál þó að ekki gefist rúm til þess
hér. Hvort sem atburðirnir gerast til fialla eða niðri á
bryggju er umhverfi gefið til kynna með sterkum og
afdráttarlausum hætti og skiptingar ganga hratt og
örugglega á milli atriða.
Sögmrni trúr, skapar Sigurjón ekki bara ömurlegt
og harðbýlt landslag, heldur eru sumar náttúrumynd-
irnar gullfallegar. Og bryggjan og bárujárnsskemm-
umar eru gerðar af mikilli hind.
Atriöi úr leikritinu „Fátækt fólk“, sem Leikfélag Akur-
eyrar sýnir um þessar mundir.
Leiklist
Auður Eydal
Sigurjón hefur líka séð um hönnun búninga. Þeir
eru gerðir af raunsæi og trúir þeim tíma, sem verkið
gerist á.
í upphafi verksins situr lítill, fátæklegur drengur í
brekku og grætur með þungum ekka þvi að hann hef-
ur týnt einhveijum rolluskjátum úr kvíaánum. Þá
kemur til hans lausamaður af bænum, sem huggar
hann og hughreystir. Þeir félagar fylgjast svo álengdar
með þroskaferh og baráttu aðalpersónunnar, sem í
verkinu er leikinn af þremur leikurum. Ingvar Gísla-
son leikur smalann á barnsaldri. Hann er skýrmæltur
og ljúfur og vekur samúð með umkomulausum dreng,
sem þráir betri daga. Amar Tryggvason leikur smal-
ann á unglingsaldri og kemur einkar vel og þekkilega
fyrir í hlutverkinu.
Sigurþór A. Heimisson leikur svo unga verkamann-
inn sem stofnar fiölskyldu, berst við berklaveiki og
fátækt en lætur samt ekki bugast og skipar sér í
fremstu röð þeirra sem berjast fyrir bættum kjöram.
Sigurþór fullmótar myndina af aðalpersónunni, leikur
á lágum nótum en sýnir engu að síður staðfestu og
kjark þess sem ekki lætur kúga sig.
Árni Tryggvason túlkar hlýju og hfsreynslu gamla
~ lausamannsins. Bjöm Karlsson er faðir smalans og
Sunna Borg ráðskona hans. Bæði léku fremur í stíl
gömlu þjóðháttaleikritanna, en þeim raunsæisstíl, sem
almennt ghti í verkinu, og átti þetta reyndar við um
ýmsa fleiri sem komu fram í örstuttum atriðum fyrri
hlutans.
Margar ágætlega skýrar persónur koma fram í seinni
hlutanum þó að í stuttum atriðum sé. Einar Jón Bri-
em, formaður verkalýðsfélagsins, Emh Gunnar Guð-
mundsson, læknir og bankastjóri, Þórey Aðalsteins-
dóttir hjúkrunarkona, Steinunn Ólafsdóttir, kona
verkamannsins, forsprakki verkamannanna ogfleiri.
Margir fiörlegir og hvetjandi baráttusöngvar sem
kyijaðir hafa verið í gegnum árin krydda sýninguna
og gefa kröfugöngum og baráttufundum rétt yíirbragð.
Þessi sýning á vel heima á fiölunum í gamla Sam-
komuhúsinu, þar sem atburðir gerðust alhr í næsta
nágrenni.
Þaö er alltaf vandasamt aö færa efni skáldverka á
sviö, aö koma kjama bókmenntaverks til skha í svo
gjöróhku formi sem heimur leiksviðsins krefst. Hér
er farin sú leið að sýna bókinni mikinn trúnað, eins
og fyrr var sagt.
Framan af virtist of varfæmislega farið og galt sá
hluti fyrir það. En þegar kom að verkalýðsbaráttunni
virtist mér sem tækist mun betur að túlka efnið á
máh leikhússins, að færa áhorfendum inntak bókar-
innar í leikrænni útfærslu. Þar var ekki látið nægja
að endursegja efni bókarinnar á sviðinu heldur kvikn-
aði í verkinu sjálfstætt líf.
Leikfélag Akureyrar sýnir:
FÁTÆKT FÓLK
Leikgerð eftir Böðvar Guðmundsson, byggö á endurminn-
ingabókum Tryggva Emilssonar, Fátœkt fótk og Baráttan um
brauöið.
Leikstjórn: Þráinn Karlsson.
Leikmynd og búningar: Sigurjón Jóhannsson.
Lýsing: Ingvar Björnsson.
Tónlist og áhrifshljóð: Þorgrimur Páll Þorgrimsson.
-AE
Barnaskór. Sértilboð. Hvítir og svartir
barnaleðurskór í st. 20-27. Verð 980.
Full búð af barnaskóm. Póstsendum.
Smáskór, sérversl. m/barnaskó, Skóla-
vörðustíg 6, s. 622812.
■ Húsgögn
Sóló-húsgögn, s. 622090, 35005.
Framleiðum stækkanleg eldhúsborð
af öllum stærðum og gerðum, spor-
öskjulaga, hringlaga og ferköntuð.
Harðplastplötur með viðarköntum.
Litir e. eigin vali. Einnig margar gerð-
ir eldhússtóla. Sendum í póstkröfu.
• Sóló-húsgögn, Brautarholti 4, 105
Reykjavík, símar 35005 og 622090.
■ Bflar tfl sölu
Nissan Patroi highroof '87 til sölu, ek-
inn 84 þús. km, upphækkaður á nýjum
dekkjum. Uppl. í síma 91-74495.
MAZDA
DEMPARAR
TÍLBOÐ
Almenna varahlutasalan hf. Sérverslun
með KYB dempara og Autosil
rafgeyma. Bestu kaupin.
• Almenna varahlutasalan hf.,
Faxafeni 10 (húsi Framtíðar/við Skeif-
una), 108 Rvík, sími 83240 og 83241.
■ Þjónusta
K.E.W. Hobby háþrýstidælan. Hugvits-
söm lausn á öllum daglegum þrifum.
Rekstrarvörur, Réttarhálsi 2, sími
685554.
Tek að mér alla almenna gröfuvinnu.
Ný traktorsgrafa. Uppl. í símum 75576
og 985-31030.
Úrval - verðið
hefur lækkað
r
Urval