Dagblaðið Vísir - DV - 26.06.1992, Qupperneq 4
4
FÖSTUDAGUR 26. JÚNl 1992.
Fréttir
Ámi Samúelsson kvikmyndahúsaeigandi:
Beðinn umaðhressa uppá
bíómenninguna í Finnlandi
„Þaö var haft samband viö mig frá
Finnlandi og ég beðinn um aö að-
stoða þá við að lagfæra kvikmynda-
húsin þar,“ sagði Ámi Samúelsson
kvikmyndahúsaeigandi viö DV.
Ámi sagðist hafa farið út til Finn-
lands að beiðni tiltekins fyrirtækis
og skoðað ein 14 kvikmyndahús í
Helsinki og Tamperen.
„Mér leist ekki nógu vel á þaö sem
ég sá enda er aðsóknin að daprast
með hverju árinu,“ sagði Ámi. „Það
veitir hreint ekki af því að púkka upp
á þessi bíó þarna. Það er svo margt
sem þarf að gera til að gera þau aðl-
aöandi. Þeir era voðalega aftarlega á
merinni með húsin sjálf, svo og alla
þjónustu svo sem sfelgætissölu og
annað þvíumlíkt. Bíómenningin
þarna er eins og hún var hér fyrir
svona fimmtán árum.
Þeir voru búnir að frétta af þessum
glæsibíóum hér og vildu fá að vita
hvernig við færam að þessu. Það
getur vel veriö aö ég fari út aftur til
að segja þeim það.“
Árni sagði að í Finnlandi væra
50-60 kvikmyndahús. Ætlunin væri
að hann aðstoðaði við að koma ein-
hverjum hluta þeirra til betri vegar.
Þó væri ekkert fastákveðiö í þessum
efnum enn. Það ætti að skýrast síðar
í sumar hvort af þessu yrði eða ekki.
-JSS
Kristín Halldórsdóttir og Gunnlaugur Jósefsson, hugmyndasmiður og hönnuður Ferðavakans, virða tölvuna fyrir
sér á kynningu í Perlunni DV-mynd Hanna
Tölvukerfi fyrir ferðamenn
Svokallaðir Ferðavakar, tölvuvætt
rjpplýsingakerfi fyrir ferðamenn,
iafa nú verið settir upp víðs vegar
um landið. Ferðavakinn er á fimm
tungumálum og auðveldar ferða-
mönnum að skipuleggja ferðalög sín
sjálfir.
Þetta tölvukerfi samanstendur af
tölvu, prentara, geisladrifi og 17“
snertiskjá. í tölvunni má fá almennar
upplýsingar, upplýsingar um sam-
göngur, gistingu, veitingastaöi, ferð-
ir, leigur og fleira. Einnig er boðið
upp á lifandi myndir af öllum helstu
náttúruperlum íslands af geisladiski.
Alls verða settir upp 11 Ferðavak-
ar. Stefnt er að því að fjölga stöðun-
um á næsta ári.
-GS
Perlan veldur rekstrartapi hjá Hitaveituimi:
Enginástæða
tilaðörvænta
- segir Markús Öm Antonsson borgarstjóri
„Þetta reikningslega tap, sem kem-
ur fram hjá Hitaveitunni, er bara
tímabundið ástand. Það er engin
ástæða til að örvænta fyrir hennar
hönd því hún stendur mjög vel og er
í bullandi framkvæmdum. Ef ekki
hefðu komiö til vaxtagreiðslur af lán-
um og aðrar fjármagnshreyfingar
hefði hún skilað 200 milljón krónum
í hagnað," segir Markús ðm Antons-
son borgarstjóri.
Rekstrartap varð á Hitaveitu
Reykjavíkur á síðasta ári og vantaði
171 milljón krónur upp á til að endar
næðust saman. Þetta tap er nánast
einsdæmi í sögu Hitaveitunnar því
oftast nær hefur hún skilað hagnaði
og verið skuldlaus. Skuldir veitunn-
ar voru í árslok um 1,3 milljarðar og
má rekja stóran hluta þeirra til Perl-
unnar en hún fór um 300 milljónir
fram úr áætlun á síðasta ári. Reiknað
er með hundrað milljón króna
rekstrartapi hjá veitunni á næsta ári.
Tekjur Hitaveitunnar reyndust um
2,5 milljarðar og rekstrarkostnaður-
inn var 2380 milljónir, þar af námu
afskriftir 1173 milljónum. Eigið fé
veitunnar um síðustu áramót nam
14,5 milljörðum og eignir voru metn-
ar á tæpa 16 milljarða.
Að sögn Gunnars Kristinssonar
hitaveitustjóra má að stærstum
hluta skýra rekstrartapið með mildri
veðráttu á síðasta ári og samdrætti
í byggingaframkvæmdum á veitu-
svæðinu. Þvi hafi tekjur veitunnar
orðið minni en gert var ráð fyrir. Þá
segir hann kostnað vegna fram-
kvæmda veitunnar hafa orðið meiri
en ráögert var sem aftur hafi kallað
á lántökur með tilheyrandi kostnaði.
„í upphafi ársins reiknuðum við
með 60 milljón króna tapi en þegar
upp var staðið reyndist það ríflega
110 milljón krónum meira. Tekjurn-
ar uröu minni og kostnaður fór fram
úr áætlun, einkum þó vegna Perl-
unnar. Það tekur sinn toll. Við mun-
um hins vegar reyna að snúa þessu
við eftir fóngum. Ég á ekki von á
neinum tilburðum í þá átt að hækka
gjaldskrána. Við lifum bara með
þetta,“ segir Gunnar. -kaa
i
I
Umhverfisráðuneytiö:
H varfakútar draga úr
eyðslu um 5 til 10%
„Eldsneytisnotkun bíla með
hvarfaúta minnkar að jafnaði um 5
til 10% þegar miðað er við nýlega
bíla án hvarfakúta. Sé hins vegar
miðað við eldri bíla með háþrýstum
vélum fyrir blýbensín er eldsneyti-
snotkun bíla með hvarfakúta svip-
uð.“ Þetta segir meðal annars í frétta-
tilkynningu frá umhverfis- og dóms-
málaráðuneyti, þar sem gagnrýni á
hvarfaúta er svarað.
Það era aðallega tveir menn sem
hafa gagnrýnt reglugerðina opinber-
lega. Einar Valur Ingimundarson
efnaverkfærðingur hefur sagt að
kútamir séu gagnshtiir hér á landi
þar sem svo kalt er í veðri og að þeir
auki eldsneytiseyðslu verulega.
Tryggvi Þ. Herbertsson iðnrekstrar-
fræðingur hefur sagt að kostnaður
þjóðfélagsins af hvarfakútunum sé
um 15 milljarðar króna.
í frétt ráðuneytanna segir að ekki
sé vitað um neinn annan búnað eða
aöferð til að draga frekar úr skaðleg-
um áhrifum útblásturs frá bílum en
með hvarfakútum. Þá segja talsmenn
ráðuneytanna að flestir, ef ekki allir,
bílaframleiðendur geti nú boöið bíla
með hvarfakútum og ekki sé vitað
að bílar hafi hækkað í verði þeirra
vegna. Þar sem hvarfakútar eru víða
orðnir hluti af raðsmíði bíla séu bílar
án kútanna dýrari en með þeim.
Þá segja ráðuneytin að útihitastig
hafi nánast engin áhrif á virkni
hvarfakúta.
Umhverfis- og dómsmálaráðuneyti
vísa gagnrýni þeirra Einars Vals og
Tryggva á bug og segja reyndar að
menn ættu að kynna sér staðreyndir
og fyririiggjandi gögn betur áður en
svo róttæk gagnrýni er sett fram.
í viðtali við Einar Val Ingimundar-
son í DV í fyrradag misritaðist ein
setning þar sem rætt var um aukna
eldsneytisnotkun. í blaðinu stóð að
aukningin væri mest ef sjálfvirkur
skynjari væri í útblæstrinum. Þetta
á að vera þveröfugt, það er að aukn-
ingin er minnst, en ekki mest með
sjálfvirkum skynjara.
„Það er ekki rétt að reglugerðin sé
sett af umhverfisráðuneytinu," sagöi
Jón Gunnar Ottósson í umhverfis-
ráöuneytinu. Hann sagöi að reglu-
gerðin heföi verið sett af heilbrigðis-
og tryggingaráðherra á árinu 1989.
Jón Gunnar vísar gagnrýni Einars
Vals á bug og segir persónulegar
árásir hans á starfsmenn ráðueytis-
ins ekki svaraverðar og að þær lýsi
best þeim sem setur þær fram.
„Það eina sem umhverfisráðuneyt-
ið gerir er að fresta gildistöku í þrí-
gang og breyta þessum reglum þann-
ig að þær nái ekki yfir gamla bíla,
heldur aðeins nýja. Hvarfakútar era
ekki nefndir í reglugerðinni heldur
er sett hámark á útblástur skaðlega
efna frá bílum.“
- Er hægt að veijast því með öörum
búnaði en hvarfakútum?.
„í dag eru hvarfakútar besta fáan-
lega tæknin. í reglugerðinni er ekki
sagt hvaða tækni menn nota. Ef ann-
að kemur fram er sjálfsagt að nota
það.“
- Þannig að hvarfakútar geta verið
bráðabirgðalausn?
„Við setjum bara hámarksreglur á
útblástur mengandi efna frá bílum,“
sagði Jón Gunnar Ottósson.
-sme
Alvarlegt umferðar-
slys í Bolungarvík
Hlynur Þór Magnúaaan, DV, faafirði;
Alvarlegt slys varð í Bolungarvík
eftir hádegi á þriðjudag. Maöur,
sem kom á hjóli niður Traðarstígs-
brekkuna, lenti á bíl sem kom ak-
andi Miðstrætið og meiddist svo
mjög að hann var fluttur með
sjúkrafiugi á Borgarspxtalann í
Reykjavík aö lokinni læknisrann-
sókn á Isafirði.
Maðurinn sem slasaöist er Jón
Friðgeir Einarsson byggingameist-
ari. Hann var á leið í virmu eftir
hádegiþegar slysið varð; fékk mik-
ið höfúðhögg og vankaðist við
áreksturinn. Þegar í stað var hlúð
að honum á staðnum og kallað á
sjúkrabíl og lækni. Bíöa þurfli
meira en 20 mínútur eftir sjúkra-
bílnum og litlu skemur eftir lækn-
inum. Hvassviðri var og hiti við
frostmark. Sjúkrabíllinn var til
reiöu í innan við 50 metra fjarlægð
frá slysstaðnum en samkvæmt
heimildum blaðsins virtist enginn
vita hver ætti aö aka bílnum eða
yfirleitt hver ætti að gera hvað
þrátt fyrir boðunarkerfi sem sagt
er bæði nýtt og fullkomiö.
Jón Friögeir var fluttur til rann-
sóknar á Fjórðungssjúkrahúsiö á
ísafirði. Haim reyndist meö heila-
hristing, glóðarauga og andlitsbein
vora brotin. Brot við gagnauga og
kinnbein gengið inn og eirrnig var
hann fingurbrotinn. Líöan hans er
þó eftir atvikum góð.
Ný kaupskrárnef nd
Utanríkisráðherra hefur skipað
nýja kaupskrámefnd til aö fjalla um
kjaramál íslenskra starfsmanna
vamarhðsins á Keflavíkurflugvelli.
Nýja kaupskrárnefndin er skipuð
Óskari Hallgrímssyni, forstöðu-
manni vinnumálaskrifstofu félags-
málaráðuneytisins, sem verður
formaður nefndarinnar. Auk hans
era í nefndinni Ragnar Halldórsson,
stjórnarformaður Islenska álfélags-
ins, og Guðmundur Gunnarsson,
varaformaöur Rafiðnaðarsambands
íslands.
A næstu dögum verður tekin
ákvörðun um starfshætti nefndar-
iimar.
-bjb