Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 26.06.1992, Qupperneq 4

Dagblaðið Vísir - DV - 26.06.1992, Qupperneq 4
4 FÖSTUDAGUR 26. JÚNl 1992. Fréttir Ámi Samúelsson kvikmyndahúsaeigandi: Beðinn umaðhressa uppá bíómenninguna í Finnlandi „Þaö var haft samband viö mig frá Finnlandi og ég beðinn um aö að- stoða þá við að lagfæra kvikmynda- húsin þar,“ sagði Ámi Samúelsson kvikmyndahúsaeigandi viö DV. Ámi sagðist hafa farið út til Finn- lands að beiðni tiltekins fyrirtækis og skoðað ein 14 kvikmyndahús í Helsinki og Tamperen. „Mér leist ekki nógu vel á þaö sem ég sá enda er aðsóknin að daprast með hverju árinu,“ sagði Ámi. „Það veitir hreint ekki af því að púkka upp á þessi bíó þarna. Það er svo margt sem þarf að gera til að gera þau aðl- aöandi. Þeir era voðalega aftarlega á merinni með húsin sjálf, svo og alla þjónustu svo sem sfelgætissölu og annað þvíumlíkt. Bíómenningin þarna er eins og hún var hér fyrir svona fimmtán árum. Þeir voru búnir að frétta af þessum glæsibíóum hér og vildu fá að vita hvernig við færam að þessu. Það getur vel veriö aö ég fari út aftur til að segja þeim það.“ Árni sagði að í Finnlandi væra 50-60 kvikmyndahús. Ætlunin væri að hann aðstoðaði við að koma ein- hverjum hluta þeirra til betri vegar. Þó væri ekkert fastákveðiö í þessum efnum enn. Það ætti að skýrast síðar í sumar hvort af þessu yrði eða ekki. -JSS Kristín Halldórsdóttir og Gunnlaugur Jósefsson, hugmyndasmiður og hönnuður Ferðavakans, virða tölvuna fyrir sér á kynningu í Perlunni DV-mynd Hanna Tölvukerfi fyrir ferðamenn Svokallaðir Ferðavakar, tölvuvætt rjpplýsingakerfi fyrir ferðamenn, iafa nú verið settir upp víðs vegar um landið. Ferðavakinn er á fimm tungumálum og auðveldar ferða- mönnum að skipuleggja ferðalög sín sjálfir. Þetta tölvukerfi samanstendur af tölvu, prentara, geisladrifi og 17“ snertiskjá. í tölvunni má fá almennar upplýsingar, upplýsingar um sam- göngur, gistingu, veitingastaöi, ferð- ir, leigur og fleira. Einnig er boðið upp á lifandi myndir af öllum helstu náttúruperlum íslands af geisladiski. Alls verða settir upp 11 Ferðavak- ar. Stefnt er að því að fjölga stöðun- um á næsta ári. -GS Perlan veldur rekstrartapi hjá Hitaveituimi: Enginástæða tilaðörvænta - segir Markús Öm Antonsson borgarstjóri „Þetta reikningslega tap, sem kem- ur fram hjá Hitaveitunni, er bara tímabundið ástand. Það er engin ástæða til að örvænta fyrir hennar hönd því hún stendur mjög vel og er í bullandi framkvæmdum. Ef ekki hefðu komiö til vaxtagreiðslur af lán- um og aðrar fjármagnshreyfingar hefði hún skilað 200 milljón krónum í hagnað," segir Markús ðm Antons- son borgarstjóri. Rekstrartap varð á Hitaveitu Reykjavíkur á síðasta ári og vantaði 171 milljón krónur upp á til að endar næðust saman. Þetta tap er nánast einsdæmi í sögu Hitaveitunnar því oftast nær hefur hún skilað hagnaði og verið skuldlaus. Skuldir veitunn- ar voru í árslok um 1,3 milljarðar og má rekja stóran hluta þeirra til Perl- unnar en hún fór um 300 milljónir fram úr áætlun á síðasta ári. Reiknað er með hundrað milljón króna rekstrartapi hjá veitunni á næsta ári. Tekjur Hitaveitunnar reyndust um 2,5 milljarðar og rekstrarkostnaður- inn var 2380 milljónir, þar af námu afskriftir 1173 milljónum. Eigið fé veitunnar um síðustu áramót nam 14,5 milljörðum og eignir voru metn- ar á tæpa 16 milljarða. Að sögn Gunnars Kristinssonar hitaveitustjóra má að stærstum hluta skýra rekstrartapið með mildri veðráttu á síðasta ári og samdrætti í byggingaframkvæmdum á veitu- svæðinu. Þvi hafi tekjur veitunnar orðið minni en gert var ráð fyrir. Þá segir hann kostnað vegna fram- kvæmda veitunnar hafa orðið meiri en ráögert var sem aftur hafi kallað á lántökur með tilheyrandi kostnaði. „í upphafi ársins reiknuðum við með 60 milljón króna tapi en þegar upp var staðið reyndist það ríflega 110 milljón krónum meira. Tekjurn- ar uröu minni og kostnaður fór fram úr áætlun, einkum þó vegna Perl- unnar. Það tekur sinn toll. Við mun- um hins vegar reyna að snúa þessu við eftir fóngum. Ég á ekki von á neinum tilburðum í þá átt að hækka gjaldskrána. Við lifum bara með þetta,“ segir Gunnar. -kaa i I Umhverfisráðuneytiö: H varfakútar draga úr eyðslu um 5 til 10% „Eldsneytisnotkun bíla með hvarfaúta minnkar að jafnaði um 5 til 10% þegar miðað er við nýlega bíla án hvarfakúta. Sé hins vegar miðað við eldri bíla með háþrýstum vélum fyrir blýbensín er eldsneyti- snotkun bíla með hvarfakúta svip- uð.“ Þetta segir meðal annars í frétta- tilkynningu frá umhverfis- og dóms- málaráðuneyti, þar sem gagnrýni á hvarfaúta er svarað. Það era aðallega tveir menn sem hafa gagnrýnt reglugerðina opinber- lega. Einar Valur Ingimundarson efnaverkfærðingur hefur sagt að kútamir séu gagnshtiir hér á landi þar sem svo kalt er í veðri og að þeir auki eldsneytiseyðslu verulega. Tryggvi Þ. Herbertsson iðnrekstrar- fræðingur hefur sagt að kostnaður þjóðfélagsins af hvarfakútunum sé um 15 milljarðar króna. í frétt ráðuneytanna segir að ekki sé vitað um neinn annan búnað eða aöferð til að draga frekar úr skaðleg- um áhrifum útblásturs frá bílum en með hvarfakútum. Þá segja talsmenn ráðuneytanna að flestir, ef ekki allir, bílaframleiðendur geti nú boöið bíla með hvarfakútum og ekki sé vitað að bílar hafi hækkað í verði þeirra vegna. Þar sem hvarfakútar eru víða orðnir hluti af raðsmíði bíla séu bílar án kútanna dýrari en með þeim. Þá segja ráðuneytin að útihitastig hafi nánast engin áhrif á virkni hvarfakúta. Umhverfis- og dómsmálaráðuneyti vísa gagnrýni þeirra Einars Vals og Tryggva á bug og segja reyndar að menn ættu að kynna sér staðreyndir og fyririiggjandi gögn betur áður en svo róttæk gagnrýni er sett fram. í viðtali við Einar Val Ingimundar- son í DV í fyrradag misritaðist ein setning þar sem rætt var um aukna eldsneytisnotkun. í blaðinu stóð að aukningin væri mest ef sjálfvirkur skynjari væri í útblæstrinum. Þetta á að vera þveröfugt, það er að aukn- ingin er minnst, en ekki mest með sjálfvirkum skynjara. „Það er ekki rétt að reglugerðin sé sett af umhverfisráðuneytinu," sagöi Jón Gunnar Ottósson í umhverfis- ráöuneytinu. Hann sagöi að reglu- gerðin heföi verið sett af heilbrigðis- og tryggingaráðherra á árinu 1989. Jón Gunnar vísar gagnrýni Einars Vals á bug og segir persónulegar árásir hans á starfsmenn ráðueytis- ins ekki svaraverðar og að þær lýsi best þeim sem setur þær fram. „Það eina sem umhverfisráðuneyt- ið gerir er að fresta gildistöku í þrí- gang og breyta þessum reglum þann- ig að þær nái ekki yfir gamla bíla, heldur aðeins nýja. Hvarfakútar era ekki nefndir í reglugerðinni heldur er sett hámark á útblástur skaðlega efna frá bílum.“ - Er hægt að veijast því með öörum búnaði en hvarfakútum?. „í dag eru hvarfakútar besta fáan- lega tæknin. í reglugerðinni er ekki sagt hvaða tækni menn nota. Ef ann- að kemur fram er sjálfsagt að nota það.“ - Þannig að hvarfakútar geta verið bráðabirgðalausn? „Við setjum bara hámarksreglur á útblástur mengandi efna frá bílum,“ sagði Jón Gunnar Ottósson. -sme Alvarlegt umferðar- slys í Bolungarvík Hlynur Þór Magnúaaan, DV, faafirði; Alvarlegt slys varð í Bolungarvík eftir hádegi á þriðjudag. Maöur, sem kom á hjóli niður Traðarstígs- brekkuna, lenti á bíl sem kom ak- andi Miðstrætið og meiddist svo mjög að hann var fluttur með sjúkrafiugi á Borgarspxtalann í Reykjavík aö lokinni læknisrann- sókn á Isafirði. Maðurinn sem slasaöist er Jón Friðgeir Einarsson byggingameist- ari. Hann var á leið í virmu eftir hádegiþegar slysið varð; fékk mik- ið höfúðhögg og vankaðist við áreksturinn. Þegar í stað var hlúð að honum á staðnum og kallað á sjúkrabíl og lækni. Bíöa þurfli meira en 20 mínútur eftir sjúkra- bílnum og litlu skemur eftir lækn- inum. Hvassviðri var og hiti við frostmark. Sjúkrabíllinn var til reiöu í innan við 50 metra fjarlægð frá slysstaðnum en samkvæmt heimildum blaðsins virtist enginn vita hver ætti aö aka bílnum eða yfirleitt hver ætti að gera hvað þrátt fyrir boðunarkerfi sem sagt er bæði nýtt og fullkomiö. Jón Friögeir var fluttur til rann- sóknar á Fjórðungssjúkrahúsiö á ísafirði. Haim reyndist meö heila- hristing, glóðarauga og andlitsbein vora brotin. Brot við gagnauga og kinnbein gengið inn og eirrnig var hann fingurbrotinn. Líöan hans er þó eftir atvikum góð. Ný kaupskrárnef nd Utanríkisráðherra hefur skipað nýja kaupskrámefnd til aö fjalla um kjaramál íslenskra starfsmanna vamarhðsins á Keflavíkurflugvelli. Nýja kaupskrárnefndin er skipuð Óskari Hallgrímssyni, forstöðu- manni vinnumálaskrifstofu félags- málaráðuneytisins, sem verður formaður nefndarinnar. Auk hans era í nefndinni Ragnar Halldórsson, stjórnarformaður Islenska álfélags- ins, og Guðmundur Gunnarsson, varaformaöur Rafiðnaðarsambands íslands. A næstu dögum verður tekin ákvörðun um starfshætti nefndar- iimar. -bjb

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.