Dagblaðið Vísir - DV - 26.06.1992, Page 12
12
FÖSTUDAGUR 26. JÚNÍ 1992.
Spumingin
Hvorir verða Evrópu-
meistarar í knattspyrnu,
Danir eða Þjóðverjar?
Þórdís Lilja Bergs: Það veit ég ekki.
Ásdís Gígja Guðjónsdóttir: Þjóðverj-
ar veröa Evrópumeistarar.
Þröstur Björgvinsson: Frændur okk-
ar Danir vinna leikinn gegn Þjóðveij-
um, 2-1.
Þorsteinn Magnússon: Þjóðveijar
sigra, 3-2.
Steindór Grétar Kristinsson: Þjóð-
veijar vinna Dani, 2-1.
Runólfur Hauksson: Þaö verða Þjóð-
veijar sem verða Evrópumeistarar
og vinna leikinn, 3-1.
Lesendur dv
Loksins lægri
flugfargjöld?
Bréfritari telur að fullkomið frelsi i samgöngumálum verði ekki að veru-
leika fyrr með inngöngu i EB.
Björn Halldórsson skrifar:
Lengi höfum við íslendingar beðið
eftir því að geta skroppið út fyrir
landsteinana án þess aö þurfa að líða
fyrir það tjárhagslega mánuðum
saman. Flest önnur lönd eru landfóst
við nálæg grannríki og þar geta
menn hoppað upp í lestir, ekið á 'eig-
in bíl eða flogið stuttar vegalengdir,
nú eða farið með feiju stutta sjóleið,
án þess að það komi verulega við
pyngjuna.
Hér hefur þessu verið öðruvísi far-
iö. Það er varla á færi annarra en
þeirra sem vinna hjá stöndugum fyr-
irtækjum eða hinu opinbera að fara
út fyrir pollinn. Það er líka stundað
ótæpilega að tengja saman frí og við-
skipti í þessum ferðum og merkilegt
nokk, yfirmenn hjá ríkinu og í einka-
fyrirtækjum láta þetta gott heita.
Ekki síst vegna þess að þeir eru und-
ir sömu sök seldir sjálfir hvað þetta
varðar. Konan og dagpeningarnir til
uppihalds í nokkra daga eftir að til-
skUdum erindum lýkur eru mikil-
vægir þættir sem ekki má gleyma.
Almenningur á íslandi er því illa
settur aö þessu leyti og fargjöldin
hafa til skamms tíma verið óheyri-
lega há. Meö aukinni samkeppni á
Evrópuleiðum hefur þetta breyst,
einkum á undangegnum 10-12 mán-
uðum. Fargjöld til Bandaríkjanna í
frjálsu vali, óháð pcikkaferðum, eru
enn há og þar er engin samkeppni.
Nú rofar Utillega til í þessum efnum
með fijálslegri verðlagningu flugfar-
Lúðvíg Eggertsson skrifar:
Enn hefur Thor Vilhjálmsson hlot-
ið bókmenntaverðlaun - að þessu
sinni frá sænsku akademíunni - en
hin fyrri komu frá Norðurlandaráði.
Er ástæða tfi að hrósa rithöfundinum
og samfagna honum vegna þessa
ávinnings. Einkum með hliðsjón af
því að hann er ekki hátt skrifaður í
eigin landi. Hins vegar er vitað að
hann hefur ötullega stutt við bakið á
okkar norrænu vinum, bæði á hsta-
mannahátíðum og við önnur tæki-
færi.
Verðlaunaveitingar í seinni tíð
vekja upp tvö atriði til umhugsunar.
Kristinn skrifar:
Þegar þorskveiðar snarminnka
sem raunin er nú og stofninn er þeg-
ar ofveiddur hlýtur maður að staldra
við því þorskveiðar verða að hkind-
um ekki að neinu marki hér næstu
10-20 árin. Sú gullkista sem fiskimið-
in hafa verið Islendingum hingað tfi
er nú svo gott sem tæmd. Maöur
spyr: Hvað er til ráða? Þiggja far með
hraðlestinni til Brussel. Það bauð
Kohl, kanslari Þýskalands, Norður-
löndunum á þingi Norðurlandaráðs
fyrir nokkru.
Mitt mat er að okkur beri að sækja
um aðild að EB nú þegar og vera
samferða norrænum þjóðum í sókn
þeirra tíl bættra lífskjara. Vjssulega
þarf að tryggja að hinar EB-þjóðimar
verði ekki inni í landhelgi okkar
heldur sé sá samningur sem gUdir
við EES dæmi um hugsanlega lausn
gjalda og fyrirhugaðri óheftri sam-
keppni á flugleiðum innan EB-svæð-
isins. Sumar þjóðir vfija að þessi
samkeppni komist á innan árs. Aörar
þjóðir draga lappimar sem mest þær
mega. Verst ef niðurstaða verður
málamiðlun og samið um einhvern
„aðlögunartíma", kannski 4-5 ár,
jafnvel áratug. - Ef að líkum lætur
verða íslensk stjórnvöld varla ýkja
hrifm af fargjaldafrelsi og óheftri
samkeppni hvað sem hður fagurgala
embættismanna samgönguráðu-
neytis og yfirlýsingum aðUa í flug-
rekstri hér þessa stundina.
En sá tími nálgast engu að síður
Hið fyrra er að höfundar geta náð
frægð og frama þótt þeir hafi enga
snilhgáfu eða sérstaka skáldskapar-
hæfileika. Jafnvel ritsóðar eða af-
brigöilega hugsandi persónur geta
náð æðstu metorðum ef þeir era
nægUega kappsfulhr og nota réttu
tökin. - Sá sem vfil ná til fjöldans nú
á dögum veröur að krydda frásögn-
ina með klámi og/eða morðum þar
sem hryllingur og viðbjóður hefur
yfirráðin.
Annaö atriðið lýtur að því hversu
htt er orðið aö marka almenna hsta-
gagnrýni. Hún er yfirborðsleg,
handahófskennd og kreddubundin.
sem EB og við gætum fallist á.
Spánn, Portúgal og Tyrkland fá
mikla efnahagsaðstoð við að byggja
upp iðnað í sínum löndum. Ætla
mætti að EB myndi veita íslending-
um shka aðstoð við að byggja upp
orkufrekan iðnað, t.d. álver og þá á
kannski 2 eða 4 stöðum á landinu,
og ennfremur við að koma í gang
útflutningi á orku með sæstreng.
Við gætum ávaUt haft mikinn hag
að íslenskur almenningur sitji við
sama borð og aðrar Evrópuþjóðir,
a.m.k. hvaö varðar flugfargjöld, þótt
illu heilh breytist ekki aðstæður
þeirra um val á fjölbreyttari ferða-
máta úr landi að sinni. FuUkomið
frelsi í samgöngumálum tfi og frá
landinu verður svo ekki að veraleika
fyrr en með inngöngu okkar í Evr-
ópubandalagið. En þar er að mæta
íslenskum heittrúarmönnum sem
vitna ákaft tU smæðar íslensku þjóð-
arinnar og sérstöðu. - Eins og smæð-
in og sérstaðan kaUi sérstaklega á
einangrun og átthagafjötra!
Málverkahstin hefur ekki farið var-
hluta af því. Nú er svo komið að
málarar þora varla að sýna mynd
landslags eða andhts - aðeins strik,
reiti og Utaklessur.
Einn hinna fremstu í kúnstinni
sagöi við mann, sem horfði hissa og
spurull á mynd eftir hann: „Þetta er
boðskapur frá undirmeðvitundinni.“
- En myndin líktist helst innyfli og
mátti sem næst heyra gamagauhð.
Annar abstrakt hstamaður lét svo
um mælt á síðustu sýningu sinni er
hann var kominn á gamals aldur:
„Ég er nú að færast nær náttúr-
unni“! - Betra seint en aldrei, segi ég.
af aðfid því fiskveiðar verða ekki
uppistaðan í atvinnulífi þar eð aflinn
fer snarminnkandi. Þeir sem era á
móti aðUd að EB eða era í vafa ættu
að skoða hug sinn að nýju. Menn
geta einnig farið tíl Danmerkur og
kynnt sér lífskjör þar í landi en Dan-
ir hafa verið í EB í tæplega 20 ár. -
AðUd að EB er þjóðhagslega hag-
kvæm fyrir okkur eins og aðrar Evr-
ópuþjóöir.
ÁTVRheldurí
Gunnar Ólafsson skrifar:
Þótt oUufélögin hafi nú loks los-
að um greiðsluhöftin og tekið upp
viötekna viðskiptahætti með
greiðslukort, heldur ÁTVR enn í
staðgreiðsluna. Beinharðir pen-
ingar skulu það vera - eða ávís-
anir. Ekkert múöur. Ríkiö er
samt við sig.
Síðan stendur tfi að taka í notk-
un svoköUuð debetkort sem þýðir
að aUar úttektir gegn þeim eru
teknar beint út af bók viðkom-
andi viðskiptavinar. ÁTVR verð-
ur því eina fyrirtækið sem fær
beinan aðgang að sparibókum
landsmanna sem finna sig í þvi
að stofha sérstaka bók tU afnota
fyrir ÁTVR. Það er ekki öli vit-
leysan eins - sem betur fer.
Árni Sig. skrifar:
AthygU manna beindist mjög
að flokksþingi kratanna síðustu
dagana fyrir þingið. Ekki síst
vegna stóra orða ungkratanna,
hvort tækist að slá skialdborg um
Jóhönnu og hvernig Guðmundi
Árna tækist raUið úr vinstri
beygjunum. En það var líkt og
þingheimi hefði verið gefin deyfi-
lyfjasprauta, enginn varð ágrein-
ingurinn. Karlinn stendur enn
keikur í brúnni og enginn spyr
um fiskiríið. Vart er við því aö
búast að ungkratar fari á stjá
öðru sinni tíl að leiörétta kompás-
inn hjá formanninum enda orðiö
nokkuö um seinan þar sem flokk-
ur lians líkt og annarra formanna
er orðinn tímaskekkja.
Verð í glugga
ferðaskrifstofa
H.Ó. hringdi
Furðulegt er að ferðaskrifstofur
hér skuh ekki nota hina stóru
glugga sína og auglýsa betur
áfangastaði og verðtfiboð. Þetta
er viðtekin venja aUs staðar sem
ég þekki tfi. Það auðveldar gang-
andi vegfarendum aö átta sig,
sparar tíma og vekur áhuga.
í Vestmannaeyjum sá ég nýlega
auglýstar ferðir ásamt þeim tíl-
boðum sem í gangi voru. Það
vora auglýstar helgar- og viku-
ferðir tU helstu stórborga, tekið
fram hvort hótel var innifalið eða
ekki o.s.frv. Þetta ætti að tíðkast
meira í ferðaþjónustunni.
Hvarfakútarog
haldlausrök
Sigurbjörn hringdi:
Eg sá sjónvarpsviðtal viö fuU-
trúa í umhverfisráðuneytis um
hina nýju hvarfakúta á bifreiðum
hér á landi. Ekkert annað kom
mér í hug eftir viötaUð en þarna
væri um að ræða hlut sem um-
hverfísráðuneytiö væri staöráðiö
í að koma i gegn hvað sem Uði
gagnrökum sem styðja gagns-
leysi hvarfakúta hér á landi. Eitt
sinn voru flestir bílar með meng-
unarvamir hingaö komnir og
þær voru teknar úr bifreiðunum.
Sama verður niðurstaöan varð-
andi hvarfakútana, óskabarn
umhverfisráðuneytisins.
ÁtökiníEvrópu
S.P. hringdi:
Ég sé ekki betur eða heyri en
að stríðsátökin í Evrópu austan-
verðri magnist upp gagnstætt því
sem menn vonuðu þegar átökin
i Júgósalaviu vora í uppsiglingu.
Nú er þar blóðugt stríð í flestum
landshlutum. í fyrrverandi Sov-
étlýðveldunum logar aUt í bar-
dögmn sitt á hvað og Tékkósló-
vakía er brátt á barmi borgara-
styrjaldar, hvað sem hver segir i
dag. - Átökin i austanverðri Evr-
ópu nálgast óðfluga og ekki líf-
vænlegt að binda trúss sltt við
ríki eða ríKjasambönó þar.
Atorkusamur rithöfundur
ísland gangi í Evrópubandalagið:
Fiskveiðar eru ekki framtíðin
Bréfritari bendir á Dani og lifskjör þeirra, sem hafa verið i EB i tæplega 20
ár, ef menn eru í vafa um ágæti bandalagsins.