Dagblaðið Vísir - DV - 23.03.1993, Page 4
4
ÞRIÐJUDAGUR 23. MARS 1993
Fréttir
□önsku hestamennirnir Paul Rask og Steen Christensen eru hér að leggja af stað frá Viborg í Danmörku áleiðis
til Peking í Kína. í förinni notast þeir við íslenska hesta en félagarnir reikna með að vera á annaö ár á leiðinni sem
er um 15 þúsund kílómetrar.
Kínaferð Pauls Rask á íslenskum hestum hafin:
Reið 87 kílómetra
fyrstu tvo dagana
„Vandræðabam“ Húsavikurflugvallar:
300 mil|fónir
þarf í brautina
Gylfi Kristjánsson, DV, Akureyri;
„Þaö eru tveir möguleikar uppi
varðandi flugbrautina á Húsavík,
annars vegar aö halda áfram vinnu
viö lengingu brautarinnar og mal-
bika hana meö tilheyrandi 300 millj-
óna króna kostnaöi eða maibika og
ganga frá flugbrautinni í þeirri mynd
sem hún er í núna en það kostar um
100 milljónir. Mér viröist ekki vera
vilji fyrir því hjá heimamönnum að
fara dýrari leiðina enda þýðir það án
efa mun lengri bið eftir að fram-
kvæmdum ljúki,“ segir Gunnar Odd-
ur Sigurðsson, umdæmisstjóri Flug-
málastjórnar á Norðurlandi.
Flugbrautin á Húsavíkurflugvelli
hefur verið „vandræðabam" lengi
og hefur lokast nokkrum sinnum á
ári vegna aurhleytu, t.d. þegar frost
er að fara úr jörðu. Mjög lélegu efni
var ekið í brautina fyrir nokkrum
árum og brautin breytist árlega í
druUusvað með tilheyrandi ófærð.
Þegar tekist var á um varaflugvöll
fyrir millilandaflugið fyrir nokkrum
árum komu Húsavíkurflugvöllur og
vellimir á Sauðárkróki og Egiisstöð-
um helst til greina, auk vallarins á
Húsavikurflugvöllur; 300 milljónir í
viðbót?
Akureyri. Á kjörtímabili síðustu rík-
isstjómar hófust framkvæmdir við
lengingu brautarinnar á Húsavík í
2000 metra en síðan var ákveðiö að
flugvöllurinn á Egilsstöðum yrði
varaflugvöllur.
Húsvíkingar eru orðnir langþreytt-
ir á þeim vandræðum sem ástand
flugbrautarinnar hefur í for með sér
og hefur oftsinnis þýtt að þurft hefur
að aka fólki til og frá Akureyri í veg
fyrir flugvélar. Enn um sinn verður
þó að bíða eftir bundnu slitlagi á
brautina því lagning þess er ekki á
flugmálaáætlun.
Akureyrarflugvöllur:
Danski hestamaðurinn Paul Rask
hélt af stað í Kínafor sína á ísfensk-
um hestum á laugardagsmorgun.
Með Rask í för er Steen Christensen
og sex íslenskir reiðskjótar. Áætlar
Rask að vera tvö ár á leið sinni til
Peking í Kína. Leiðin frá Dollerup á
Jótlandi til Peking er alls um 15 þús-
und kílómetrar.
í fyrsta áfanga lögðu Rask og félagi
hans 32 kílómetra að baki en 55 kíló-
metra daginn eftir. Munu reiðmenn-
imir vera við þýsku landamærin á
fimmtudag. Þaðan liggur leið þeirra
til Kiel og áfram til Póllands. Farið
verður inn í Rússland við Brest, riðið
suður um Kiev. Verður 48. breiddar-
baugnum fylgt til Volgograd norður
um Kaspíahaf, inn í Mongólíu, um
Ulan Bator og að lokum til Peking.
-hlh
NORÐUR-
o ÍSHAF
ínrrjíkk^
-yj jr O
OMOSKVA r-0/)j Kalan9° LJ. Magadan') .
S A M V E U Dfi S R í K I N
Tóbdsk X''-s
L Voloqrad f N
' "'Omsk *
iBerings-
naf
Okhotska-
hst
iívatn
Ulsnhator
MONGÓLÍA
500 KM
Tveir Danir leggja af staö 20. mars ríðandi
á íslenskum hestum frá Danmörku til Kína.
Gera þeir ráð fyrir að ferðin taki eitt og hálft
ár. Vegalengdin er 15 þúsund km.
KÍNA
Helmingsstækk*
un f lugstöðvar
Gylfi Kristjánssan, DV, Akuxeyn:
Hönnunarvinna við viðbyggingu
flugstöðvarinnar á Akureyri er í full-
um gangi þessa dagana, og er áætlað
að hefja verklegar framkvæmdir í
haust að sögn Gunnars Odds Sig-
urðssonar, umdæmisstjóra Flug-
málastjórnar á Norðurlandi.
Flugstöðin á Akureyrarflugvelli er
um 800 fermetrar að stærð og allt of
htil þegar mest er um farþega þar.
Þá er nánast engin aðstaða til að af-
greiða farþega í millilandaflugi þótt
talsvert sé um slíkt flug sem eykst á
hverju ári.
Viöbyggingin við flugstööina verð-
ur alls um 850 fermetrar og verður
unnin í tveimur áfóngum. Ýmiskon-
ar hagræðingu verður komið á í stöö-
inni með tilkomu viðbyggingarinnar
og þar verða m.a. færanlegir veggir
svo hægt verði að nýta stöðina sem
best hverju sinni.
í dag mælir Dagfari
Með lögum skal land byggja
Höllustaðabændur hafa löngum
verið lögfróðir menn. Bjöm á
Löngumýri, sá margfrægi fram-
sóknarmaður og allsheijargoði í
Húnaþingi, er löngu landskunnur
fyrir lögspeki sína sem fram hefur
komið í margfóldum þrætumálum
hans \dð yfirvöld í sýslunni enda
vissi Björn bóndi Pálsson jafnan
meira um það hvaö lög leyfðu held-
ur en sýslumaður og dómsmálayf-
irvöld.
Frændi hans og bróðursonur,
Páll Pétursson, er enginn eftirbát-
ur Bjöms og Páll, sem líka er bóndi
og með próf upp á það frá bænda-
skólum, hefur tileinkað sér lög-
speki ættarinnar. Alþingi hefur
notið góðs af lögvísindum Páls frá
Höllustöðum sem hefur hvað eftir
annað sagt alþingismönnum hvað
séu lög og hvað séu ekki lög og
skiptir þá engu hvort alþingi sé að
afgreiða frá sér lagabálka. Páll veit
alltaf manna best hvort lögin, sem
alþingi hefur samþykkt, séu lög eða
ekki lög.
Því miður hefur alþingi ekki allt-
af tekið mark á athugasemdum
Páls Péturssonar og það gekk raun-
ar fram af Páli hinum lögfróða þeg-
ar alþingi samþykkti samningana
um evrópska efnahagssvæðið sem
Páll segir að stríði gegn sjálfri
stjórnarskránni og hafi ekkert
lagagildi. Samt samþykkti meiri-
hluti alþingis þessa samninga með
lagagildi.
Nú hefur Páll á Höllustöðum
gripið til þess ráðs, til að koma vit-
inu fyrir alþingi, að leggja til að
skipað verði sérstakt lagaráö sem
verður alþingi innan handar um
að segja til hvaða lög standist lög.
Páll vill skipa þrjá menn í nefnd
sem hafi yfirumsjón meö löggjafar-
samkundunni og ef tillagan nær
fram að ganga er nokkuri byrði
létt af Páh sjálfum. Þá þarf hann
ekki sjálfur sífellt að segja þinginu
fyrir verkum og hafa stöðugar
áhyggjur af því að alþingi afgreiði
einhverjar lögleysur.
Lagaráð er auðvitaö löngu tíma-
bært. Það mundi leysa margan
vandann. Á alþingi sitja margir
menn sem ekki hafa hundsvit á því
hvað lög eru og svo höfum við heilt
gengi af embættismönnum sem
fjalla um lög og framfylgja þeim og
annað gengi í dómarastörfum sem
hamast við að úrskuröa hvað sé
lögmætt og hvaö standist lög. Þar
að auki er þjóðin öll í sífelldum
vandræðum með að vita hvort hún
fari að lögum, sem þýðir að það er
ekki hægt að taka mark á þeim lög-
um sem alþingi afgreiðir. Það veit
enginn hér á landi hvað eru lög og
hvað eru ekki lög. Nema þá helst
Páll á Höllustöðum sem þingið tek-
ur ekki mark á þegar það er að
setja lög sem ekki standast lög.
Með því að velja þrjá menn í laga-
ráö, að tillögu Páls, geta þessir þrír
menn sagt til um það hvað er lög-
legt í landinu. Ef alþingismanni
dettur í hug að flytja frumvarp til
laga um breytingar á lögum eða þá
að hann flytur frumvarp til
splunkunýrra laga geta þessir þrír
útvöldu menn kveðið upp dóm um
það að frumvarpið standist ekki lög
og þar með er þingmanninum
bannað að flytja frumvarpið. Enn-
frémur geta þessir þrír menn, þeg-
ar upp kemur ágreiningur um lög
sem sett hafa veriö, kallaö saman
fund og sagt til um hvort og hvað
sé réttur skilningur á lögum. Meö
því er óþarfi að skjóta ágreinings-
málum til dómstóla og hægt að
leggja niður dómsmálakerfið og
hæstarétt.
Lagaráðið mun að sjálfsögðu hafa
full samráð við Pál á Höllustöðum
um sínar endanlegu niðurstöður
svo að ekki fari á milli mála að
Páll geti sætt sig við lögin og skiln-
ing manna á þeim svo ekki þurfi
aö skipa annað lagaráð til að leggja
dóm á áht lagaráðsins sem Páll viil
að sett sé á laggirnar. Með þessu
móti verður komist hjá þvi að Páll
Pétursson þurfi að segja þing-
mönnum, aíþingi, ríkisstjórn eða
dómstólum fyrir verkum, þegar
ágreiningur kemur upp um þaö
hvað standist lög af þeim lögum
sem sett eru.
Jafnvel þótt stjómarskráin kveði
á um það að þingmenn geti áfram
flutt einhver dellufrumvörp og al-
þingi samþykkt einhver dellulög
þá verður lagaráðið nokkurs konar
yfiralþingi sem gefur út yfirlýsing-
ar um það til almennings að lög,
sem sett eru, standist ekki. Þar með
þurfa menn ekki að velkjast í vafa
um hvað séu lög og hvaö séu ekki
lög. Þetta er þægileg aðferð og alveg
í samræmi við þá lögspeki sem þeir
Höllustaðabændur í Húnaþingi
hafatileinkaðsér. Dagfari