Dagur - 10.03.1948, Síða 1
Forustugreinin:
Landbúnaðarstörfin þurfa
að verða eftirsóknarverð.
Merkilegt starf ræktunar-
sambandanna.
Fiinmta síðan:
Landbúnaðarframleiðslan sl.
árs 300 millj. kr. virði. Upp-
haf greinaflokks eftir Jón
H. Þorbergsson.
XXXI. árg.
Akureyri, miðivkudaginn 10. marz 1948
10. tbl,
Frægur vísindamaður væntanlegur til Islands
í fregn til Dags, frá Reykjavík, er skýrt frá því, að Háskóli íslands hafi boðið hinum heimsfræga
vísindamanni, prófessor A. I. Virtanen í Helsinki, að koma til íslands nú í vor og halda hér fyrir-
lestra Er talið líklegt að Virtanen þekkist boðið. Hann hlaut Nóbelsverðlaun árið 1946 fyrir rann-
sóknir á sviði gerlafræðinnar og er kunnur víða um lönd fyrir fóðurverkunaraðferð þá, sem við
hann er kennd — AlV-verkun grænfóðurs. Myndin er af prófess or Virtanen á vinnustofu sinni.
Anson-fíugvé!, með fjórum mönn-
um, hvarf slðastiiðinn sunnudag
Var í áætlunarflugi milli Vestmannaeyja og
Reykjavíkur - Viðtæk leit hefur enn
ekki borið árangur
I gær leituðu á annað hundrað manna að hinni týndu Anson-flug-
vél TF—RVL, sem hvarf sl. sunnudag á Ieiðinni milli Vestmanna-
eyja og Reykjavíkur. Voru bað skátar, starfsmenn Landsímans og
ýmsir sjálfboðaliðar. Þá leituðu og flugvélar, en leitin hafði engan
árangur borið í síðast fréttist. Leitað var víðs vegar um Reykjanes-
fjallgarð, í Henglinum og Bláfjöllum, á Mosfellsheiði, og víðar.
Eyfirzkir bændur skora á ríkis
sfjórnina að leggja fé ti! endur
bóta á Eyjafjarðarbraut
Erindi sent þingmönnum kjördæmisins
DimmviSri hefir mjög torveld-
að leitina, hafa flugmenn t. d.
ekki getað leitað gaumgæfilega á
fjallatoppum af þeim sökum. Ott-
ast er, að flugvélin kunni að hafa
rekist á fjall og farizt þar.
Þrír farþegar afpöntuðu far.
Flugvélin lagði af stað frá
Vestmannaeyjum síðdegis sl.
sunnudag. Farþegar voru þrír:
Þorvaldur Hlíðdal, símaverk-
fræðingur, Re'ykjavík, Jóhannes
Long, verkstjóri, Vestmannaeyj-
um, og Árni Sigfússon, kaupmað-
ur, Vestmannaeyjum. Flugmaður
var Gústaf A. Jónssbn, Reykja-
vík, vanur flugmaður, sem hafði
flogið þessa leið um eins árs bil
fyrir Loftleiðir h.f. Flugvélin var
tveggja hreyfla Ansonvél, með
rúm fyrir 6 farþega.
Sex farþegar höfðu pantað
far í Vestmannaeyjum, en
þrír þeirra hættu við förina
á síðustu stundu.
Þegar flogið er frá Vestmanna-
eyjum til Reykjavíkur er venju-
lega tekin stefna á Olfusárósa, og
þannig mun hafa verið í þetta
sinn. Flugmaðurinn hafði sam-
band við flugturninn í Reykjavík
nokkuð fyrir kl. 6 og var þá
Aðalfundur Verkamannafélags
Húsavíkur var haldinn 4. þ. m.
Hafa kommúnistar verið í stjórn
félagsins um mörg undanfarin
ár en nú hafa verkamenn í bæn-
um fengið sig fullsadda af forustu
þeirra og voru þeir algjörlega
þurrkaðir út úr stjórninni.
Formannsefni þeirra hlaut 21
atkv., en formannsefni hinna
flokkanna 58 atk'v.
Hina nýju stjórn félagsins skipa
þessir menn: Formaður er Olafur
Friðbjarnarson, Aðalgeir Sigur-
Eimskip lofar vinsam-
legri afstöðu til tilmæla
bæjaráðstefnmmar
Þótt formlegt svar hafi enn
ekki borist til kaupstaðaráð-
stefnunnar frá Eimskipafélagi
íslands, hefur framkvæmdastjóri
félagsins tjáð fulltrúum, að félag-
ið muni taka vinsamlega afstöðu
til tilmæla ráðstefnunnar um
beinar siglingar frá útlöndum á
helztu verzlunarhafnir landsins.
Ber að fagna því, að félagið skuli
taka þessa afstöðu, og munu
landsmenn eindregið vænta þess,
að framkvæmdir verði á þessum
fyrirheitum áður en langt líður.
Þess er og að vænta, að formlegt
svar Eimskipafélagsstjórnarinnar
við tilmælum kaupstaðaráðstefn-
unnar, berist fljótlega.
geirsson, ritari, og Jón Jóhann-
esson, gjaldkeri. Varastjórn skipa
KaiI Gunnlaugsson, Ingólfur
Helgason og Jón Árnason.
Stjórnin er öll skipuð Fram-
sóknar- og Alþýðuflokksmönn-
um.
Fylgi kommúnista virðist mjög
hraka í verklýðsfélögum úti um
land. Til marks um það er þessi
kosning og nýleg kosning í
vei-kamannafélaginu í Eksifirði,
þar sem kommúnistar fengu hina
hraklegustu útreið.
Hinn 1. marz sl. var almennur
bændafundur haldinn í Saurbæ
m. a. til þess að ræða nauðsyn
þess, að gerðar verði verulegar
endurbætur á Eyjafjarðarbraut á
næsta sumri. Gerði fundurinn
ýtarlega álykt’un um málið og
segir þar svo:
„Þar sem reynsla undanfarinna
ára hefir sýnt að Eyjafjarðar-
braut, sem upphaflega var gerð
fyrir hestvagna, fullnægir nú
engan veginn þeim kröfum, sem
gera verður til þjóðvegar um
þéttbýlt framleiðsluhérað við
annan stærsta kaupstað landsins,
skorar sameiginlegur fundur
bænda í Hrafnagils- og Saurbæj-
arhreppum, haldinn að Saurbæ 1.
marz 1948, á ríkisstjórn og Al-
þingi, að hlutast til um, aðáþessu
ári verði hafinn undirbúningur og
byrjunarframkvæmdir að veru-
legum .endurbótum á þessum
vegi.“
Kosnir voru þrír bændur: Hall-
dór Guðlaugsson í Hvammi, Ket-
ill Guðjónssori á Finnastöðum og
Magnús Hólm Árnason á Krónu-
stöðum, til þess að fylgja þessari
samþykkt eftir og ræða hana við
þingmenn kjördæmisins. í grein-
argerð, sem nefnd þessi sendi
með tillögunni til þingmanna Ey-
firðinga, segir m. a.:
Vegur fyrir hestvagna.
„. .. . Þegar litið er á það, að
vegurinn frá Akureyri fram
Eyjafjörð að Grund, er byggður
rétt eftir síðustu aldamót, og frá
Grund fram fyrir Saurbæ nokkr-
um árum síðar, þá liggur það
raunar ljóst fyrir að mikilla að-
gerða muni nú þörf á þessum
vegi. Á þeim árum var bygging
þessa vegar eingöngu miðuð við
notkun hestvag'na og fór breidd
hans eftir því. Ekki var heldur
hugsað um að leggja hann þann-
ig, að sem minnstur snjór settist
á hánn að vetrinum. Hafa þessir
annmarkar vegarins komið mjög
skýrt í ljós á síðari árum við
breyttar aðstæður og aukna
flutningsþörf úr sveitunum til
Akureyrar. Fyrst þegar flutn-
ingabifreiðar fóru að ganga nokk-
uð reglulega eftir veginum fram-
an fjörðinn, þá kom það oft fyr-
ir, að vetrinum, að ferðir þeirra
tepptust, með öllu, vegna snjóa-
laga. Oft var þá gripið til þess
í'áðs að safna saman mönnum í
héraðinu og moka snjónum af
veginum með skóflum. Þegar
mikla snjóa gerði var þessi leið
þó ekki fær, og urðu bændur þá
að sitja heima með framleiðslu-
vöru sína, sem aðallega var
mjólk, og' geta menn gert sér i
hugarlund hverjum erfiðleikuro.
það hefir verið bundið.
Kostnaðarsamur ruðningur.
Nú allra síðustu árin hefir sá
háttur verið upp tekinn að nota
snjóýtu til að ryðja snjónum af
veginum. Verður það þó alltaf
erfiðleiltum bundið og kostnað-
arsamt. Mætti spara nokkurt fé á
þéssum útgjaldalið með því að
lagfæra og endurbyggja þá kafla
vegárins, sem verst hafa reynst á
undanförnum árum. Enda má
segja að nauðsynin á fram-
kvæmdum í þessu efni, sé orðin
svo brýn ,að hún megi naumast
dragast lengur. Víða hagar svo
til, að með tiltölulega litlum
kostnaði, er hægt að bæta veginn
að stórum mun og hefir það
greinilega komið í Ijós á þeim
tveimur stuttu vegarköflum, sem
hafa verið breikkaðir og hækk-
aðir, nú fyrir skömmu. Á her-
námsárunum fór vegurinn fram
Eyjafjörð mjög illa og hefir aldr-
ei síðan verið Iagt til hans fé, svo
að nægt hafi til viðhalds, hvað þá
að gerðar hafi verið á honum
gagngerðar endurbætur. Ber
hann því augljós merki þess slits,
sem á honum varð þau ár, sem
herinn dvaldi hér um slóðir.
Með fyrrgreindar ástæður fyrir
augum, er það ósk allra héraðs-
búa að ríkisstjórnin leggi, þegar
á sumri komanda, nokkurt fé til
lagfæringar og endurbyggingar á
verstu köflum vegarins um hér-
aðið.“
BARNAHJÁLPIN:
Söfminiii hér
orðin 155 þ ás. kr.
I gær höfðu umboðsmanni
Barnahjálpar Sameinuðu þjóð-
anna hér í bænum borizt samtals
kr. 155,865.00 í peningum og þar
að auki allmikið af allskonar
fatnaði. Var þó eigi fulllokið
skilagrein á öllum söfnunarlist-
um, sem í umferð eru og voru
gjafir enn að berast í gær, enda
heldur söfnunin áfram til 15. þ. m.
Undirtektir manna hafa því verið
mjög góðar og hafa margir lagt á
sig mikið starf við að safna fé.
bæði með samkomuhöldum og á
annan hátt. Degi höfðu í gær
alls borizt rösklega 31 þúsund kr.
og er getið einstakra upphæða
annars staðar í blaðinu.
(Framhald á 7. síðu).
Kommúnísfar töpuðu völdum
í Verkamannafélagi Húsavíkur
Framsóknarmenn og Alþýðuflokksmenn
sitja nú í stjórn félagsíns