Dagur - 29.11.1951, Síða 1

Dagur - 29.11.1951, Síða 1
Auglýsendur! Munið, að aug- lýsingar verða að vera komn- ar til afgreiðslunnar eða í prentsmiðjuna fyrir kl. 2 á þriðjudögum. Afgreiðslan biður kaupendur að innleysa greiðlega póst- kröfur þær fyrir andvirði blaðsins, sem hafa verið send- ar út þcssa dagana. XXXIV. árg. Akureyri, fimmtudaginn 29. nóvember 1951 47. tbL Heildaryfirlit yfir sölu ísl. togara í október: Farnar voru 36 ísfisksöfuferðir - Kaidbðkur hæstur með 233 Mis. sferlingspund í fveim ferðum Heildaryfirlit cr nú fyrir hendi um söluferðir íslenzltu togaranna í októbermánuði síðastliðnum. Sala ísfisksins í þessum ferðum nam nálega 15milljónum króna. Hæst í mánuðinum var sala Kald- baks, er bann seldi 242 lestir fyrir 13.882 stpd. En í tveimur sölu- ferðum sínum varð hann söluhæsta skipið í mánuðinum með 486 lcsíir fyrir 23.327 stpd. í báðum ferðum. Fær Norðurleið h.f. nýjan snjóbíl fil ðfnofa é Holfavörðuheiði 1 Austfirðingar fá slíkan bíl til sinna þarfa Farnar voru 36 ferðir (30 skip), er seldu 8.162 lestir fyrir 339.033 stpd., eða sem svarar til kr. 15.442.953. í Þýzkalandi fóru fram 23 söl- ur, aflamagn samtals 5.223 lestir fyrir 206.269 stpd., eða sem svar- ar til kr. 9.395.553. — Meðalsala í ferð 8.968 stpd. í Bretlandi áttu sér stað 13 sölur. Aflamagn nam 2.939 lest- um, er seldust fyrir 132.764 stpd., eða kr. 6.047.400. — Meðalsala í ferð 10.213 stpd. Hæst í mánuðinum var sala Kaldbaks, er hann seldi 242 lestir fyrir 13.882 stpd., en hann fór tvær ferðir í mánuðinum og seldi í báðum 486 lestir fyrir 23.327 Svo sem kunnugt er af frétt- um útvarps og dagblaða, lenti kennsluflugvélin TF—KAM, eins hreyfils tvíþekja, í hrakningum nokkrum á leið hingað norður frá Rvík í síðustu viku. Var það á þriðjudaginn var, að þeir félagar Viktor Aðalsteinsson, bílstjóri og flugmaður, og Stefán Sigurðsson, útvarpsvirki, lögðu af stað frá höfuðstaðnum um kl. 12.40. Áttu þeir, að öllu sjálfráðu, að vera komnir norður hingað á flug- völlinn á Melgerðismelum um kl. 3.30, en svo varð þó ekki, og ekk- ert sást né spurðist til þe'irra þá um daginn og kvöldið. Ógerlegt var að hefja þá leit að þeim, sök- um náttmyrkurs og ofanhríðar, og varð að bíða dagrenningar. En á miðvikudagsmorgun lögðu niargir leitarflokkar af stað úr Eyjafirði og Skagafirði, en 8 flugvélar að sunnan leituðu úr lofti. Um hádegi á miðvikudag barst sú fregn, að þeir félagar væru komnir fi-am heilir á húfi. Hafði einn leitarflokkurinn héðan frá stpd. og varð með því móti sölu- hæsta skipið í mánuðinum. Heildaryfirlit er einnig fyrir hendi um aflasölur íslenzkra tog- ara í Þýzkalandi. en fyrsta salan fór fram 18. sept., en hin síðasta 14. þ. m. Þýzkalandssölurnar námu hátt á 12. milljón króna. Farnar voru 29 ferðir. Afla- magn nam 6.445 Vz lest, sem seld- ist samtals fyrir 260.564 stpd., eða 11 milljónir 868.690. Einh togari (Helgafell) fór 3 söluferðir til Þýzkalands með 629 lestir, sem seldust fyrir samtals 30.721 stpd. — í einni söluferðinni seldi Helgafell fyrir 12.440 stpd. og var það hæsta Þýzkalandssal- an á fyrrgreindum tíma. Akureyri, undir forustu Karls Magnussonar, hitt þá um 10- leytið þá um daginn hjá vörðu þeirri, sem kölluð er Sankti Pétur á Hafursárdal. Kom leit- arflokkurinn með þá félaga til byggðar að bænum Ártúni í Saurbæjarhreppi hér í firðinum. Voru báðir mennirnir sæmilega hressir eftir hrakfarir þesssar og kalda næturgistingu undir steini í óbyggðum. Skýrðu þeir félagar svo frá, að ísing hefði lagzt á blöndung og vél flugvélarinnar um kl. 3 þá um daginn, er þeir voru á leið norður hingað, og höfðu þeir ekki þrætt byggðir, heldur flogið þvert yfir öræfin, sem ekki getur talizt full varfærni, fremur en fleira, er viðkemur þessari slysasögu, ekki sízt um þetta leyti árs. Var þeim þá nauðugur einn kostur að lenda þar, sem þeir voru komnir. Nauðlentu þeir í skafli einum skammt fyrir norð- an Urðarvötn. I lendingunni hlaut Stefán allmikið höfuðhögg, svo að hann mun hafa misst með- vitund í bili, og skrámaðist auk Eru íslenzkar bíla- bílayfirbyggingar i: sterkari en erlendar? i; Bjargaðist kirkjukór- iinn siglfirzki af þeim i; ástæðum? Dagblaðið Vísir í Reykjavík hefur nýskeð átt tal við Lúð- !| vík Jóhannesson, forstjóra Bílasmiðjunnar þar í bæ, og spurði hann meðal annars um ; rcynsluna af yfirbyggingum bíla hér á landi. ,jVar um þetta spurt af gcfnu tilefni, j| eða með tilliti til bifreiða- jjslysa, sem nýlega hafa orðið !l úti á landi, þar sem menn i; sluppu lítt meiddir úr hinum i; mesta háska. — Kvað Lúðvík !; reynsluna hafa Icitt ótvírætt í J; Ijós, að farþegun? langferða- j; bifreiða væri mikið öryggi í ;! því að ferðast í bifreiðum með !' yfirbyggingum smíðuðum hér !; á landi, svo traustbyggðar !; væru þær. — í Öxnadalsslys- !; inu t. d. hefðu vafalaust orðið !; alvarlegri meiðsl, ef yfirbygg- ingin hefði ekki reynzt eins traust og reyndin var. — !; Dæmi mætti nefna, þar sem !; yfirbyggingin var erlend, og illa fór, og því engum vafa !; undirorpið Icngur, hvers virði ;; farþegum er hið aukna öryggi, ;! sem felst í traustum yfirbygg- ;! ingum.“ þess á andliti og fékk glóðar- auga. Viktor meiddist ekki að ráði, og vélin skemmdist furðu- lítið. Þeir félagar höfðu farið mat- arlausir úr Rvík, aðeins drukkið morgunkaffi. Ekki voru þeir sér- lega skjóllega búnir, en Stefán þó verr, er í stórræði var komið. Frost var um 12 stig, þar sem þeir höfðu lent. Þeir félagar tóku áttavita úr flugvélinni og héldu í átt til byggða. En færð fór versnandi og hríð skall á, svo að þeir settust að undir stórum steini og dvöldust þar fram undir kl. 8 á miðvikudagsmorgun. En þá héldu þeir af stað, eftir harla kuldalega nótt, og köfuðu í átt til byggða, unz þeir mættu leit- arflokknum við Sankti Pétur á Hafrárdal, svo sem fyrr var get- ið. Voru þeir þá allþjakaðir orðnir, svo sem af líkum ræður, en þó furðu hressir eftir atvikum. Hafði Stefán kalið nokkuð á öðr- um fæti, en mun þó hafa von um fullan bata. Flugvél þeirra félaga mun einnig hafa sloppið furðu vel, en ekki hafði henni þó verið bjargað til byggða, þegar blaðið hafði síðast fréttir af þessum atburð- um. Fjárhagsráð hefur fyrir skömmu veitt innflutningsleyfi fyrir snjóbíl til notkunar á Austurlandi. Hafa lcyfishafar þegar gert ráðstafanir til þess að fá innfluttan snjóbíl af sömu gerð og Guðmundur Jónasson fékk innfluttan snenuna á þessu ári. Flestum mun minnisstætt, hversu vel bíll þessi reyndist snjóþyngslunum þar eystra fyrravetur, og ennfremur hið sögulega ferðalag Guðmundar á Vatnajökul í sambandi við björg- unarleiðangur Loftleiða til þess að koma flugvél þeirri, er nú hefur verið nefnd Jökull, af jöklinum eftir vetrarsetuna þar. Norðurleiðir h.f. munu hafa sótt um innflutningsleyfi fyrir tveim- ur snjóbílum. Forsvarsmenn félagsins hafa í viðtölum við blöðin syðra talið líklegt, að leyfin fengjust, en af Norðurleiða 85 ára: Sigurgeir Jónsson, söngkennari Síðastl. sunnudag átti Sigurgeir Jónsson söngkennari hér í bæ 85 ára afmæli. Fjöldi vina og kunn- ingja heimsótti hann í tilefni af- mælisins og sýndi honum hvers konar vináttumerki og sóma, enda hefur Sigurgeir um langt skeið verið í hópi kunnustu og vinsælustu borgara þessa bæjar. Hann og hin ágæta kona hans, Friðrika Tómasdóttir, fögnuðu gestunum með hinni venjulegu alúð og gestrisni sinni, glöð, ern og ástúðleg í viðmóti. Þótt þau hjón séu nú bæði hnigin nokkuð að aldri, halda þau þó sálarkröft- um sínum og andlegu þreki með miklum ágætum .Sigurgeir hefur víða komið við sögu í bæjarlífinu, en einkum þó á sviði hljómlistar- innar sem söngstjóri, söngkenn- ari og kennari í hljóðfæraleik. Hann var t. d. organleikari í Ak- ureyrarkirkju í 30 ár og mun hafa kennt um 650 Akureyringum að leika á hljóðfæri. Þá hefur hann einnig komið mikið við sögu í ýmsum félagsmálum hér, ekki sízt í starfi Góðtemplarareglunn- ar og Guðspekifélagsins, enda einlægur trúmaður og hugsjóna- maður. Þau hjóna hafa eignazt stóran og sérlega myndarlegan barna- hóp og komið honum ágæta vel til manns. Hér á Akureyri eru búsett: Páll kaupmaður, Jón gagnfræðaskólakennari, Edvard Ijósmyndari og Haraldur verzl- (Framhald á 8. síðu). hálfu hefur þó verið tekið fram, að ekki sé félaginu fært að ráðast í slík kaup stuðningslaust. Norðurleið h.f. hefur boðizt til að annast rekstur snjóbíla yfir Holtavörðuheiði yfir vetrarmón- uðina, en tekið fram í því sam- bandi, að ekki sé líklegt, að rekstur þeirra geti orðið eins arðvænlegur þar, eins og hann gæti ef til vill orðið, ef bílarnir væru ekki fastlega staðsettir á þessum eina stað, en gætu annast flutninga og ferðir þar ,sem eftir- spurn slíkrar þjónustu væri mest á hverjum tíma. Á hinn bóginn er harla nauðsynlegt, að snjóbíl- ar séu þarna jafnan tiltækir á vetrum, á þessari fjölförnu og þýðingarmiklu leið, og hafa Norðurleiðir h.f. boðizt til að taka að sér rekstur þeirra, ef hið opinbera veiti styrk til kaup- anna. Forsvarsmenn Norðurleiða h.f. telja, að þetta fyrirkomulag mundi reynast öllum aðiljum hagkvæmt. Mundi vegagerð rík- isins, sem haft hefur þarna gaml- an snjóbíl og ýtur, þá losna við þetta verkefni. Svar hefur enn ekki borizt frá ríkisstjórninni, svo að vitað sé. En verði það jákvætt, munu inn- flutningsleyfi fyrir þessum tveim ur snjóbílum þegar verða veitt. Kvöldskemmtun Framsóknarfélag- j i anna n. k. laugardag } Framsóknarfélögin á Akur- j 1 eyri efna til kvöldskenuntun- = j ar í Skjaldborg laugardaginn 1 j 1. des. næstk., og hefst sam- j j koman kl. 9 e. h. j Til skcmmtunar verður: Ed- j j vard Sigurgeirsson sýnir nýj- I j ar kvikmyndir: M. a. koma j j Norðurlandakvenna til Akur- j j eyrar sl, sumar og dvöl þeirra j j hér. Snjóþyngslin sl. vetur, j j Hólmatungur og nágrcnni, o. j j m. fl. — Gemlu dansarnir j § verða dansaðir á eftir við har- : I monikumúsik, og ef til vill j 1 verða þar fleiri skemmtiatriði. 1 I Aðgöngumiða má panta í 1 I síma 1443, laugardag kl. 3—5, j j og einnig seldir við inngang- \ j inn frá kl. 8.30 síðdegis. j Framsóknarmenn og konur! j j Komið sem allra flest í j i Skjaldborg á laugardags- j j kvöldið og skenuntið ykkur j j vel! | '"ii.. Sankti Pétur hleypti þeim inn - [ Eyjatjoro Flugvélin nauðlenti á öræfum, og flugmennirnir lentu í hríð á leið til byggða í í

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.