Dagur - 24.09.1958, Blaðsíða 2

Dagur - 24.09.1958, Blaðsíða 2
2 DAGUR Miðvikudaginn 24. sept 1958 OLAFUK TKYGGVASON: l, sem ættu a SPILAKVOLD LETTIS hefjast að nýju •föstiídaginn 3. október n. k. í Alþýðu- húsínu. Góð heildarverðlaun verða veitt íyrir hæstu slagatölu eins og að undanförnu. F.innig kvöldverðlaun. Þeir, sem áður Iiafa tekið þátt í hinum vinsælu sþila- kvöldum verða látnir sitja fyrir aðgöngukortum, meðan þaii endast, og eru .þeir beðnir að gefa sig frant við Zophonias Jósefsson, síma 2412, eða Helga Hálfdánar- son, síma 2301, fyrir 1. október. Nánar auglýst síðar. SKEMMTINEFNDIN. 3ja pela og 1V2 pela. F LOR A — Gosdrykkjagerð. FRA SLATUi Haustvcrð á kindakjöti og slátri. Heildsöluverð á kjöti: 1. verðflokkur ..................... kr. 24.59 2. verðflokkur ...................... — 21.64 3. verðflokkur ...................... — 18.89 4. verðflokkiir ..................... — 15.95 Ffeildsöluverð til annarra en smásala 70 aurum hærra livert kíló. Saltkjöt: Fleildsöluverð á saltkjöti til smásala er kr. 2.530.00 hver 100 kg. tunna. o Verð á slátri og innmat: Heil slátur, með sviðnum liaus...... kr. 38.00 Heil slátur, með ósviðnum haus...... — 34.00 Lifur, hjörtu, nýru — heildsala...... — 27.00 Lifur, hjörtu, nýru — smásala ........ — 32.40 Mör — heiidsala ..................... — ' 8.00 Mör — smásala......................... — 9.45 Hausar, sviðnir — heildsiiluverð .... — 20.00 Hausar, sviðnir — smásöluverð......... — 24.00 Hausar, ósviðnir — iieildsöluverð .... — 14.00 Blóð ............................. - 1.50 Vambir .............................. — 3.00 Hálsæðar og þindar................... — 3.00 Heimsendingar á slátrnm miðast við lreil slátur. r SIMI 1556 Bókin sem allir ættu að lesa er „Leiíiin til þroskans.“ Höfundur- inn er frú Guðrún Sigurðar- dóttir Holtagötu 6, Akureyri,- út- gefandi Stefán Eiríksson, sem skrifar ávarpsorð. Formála bók- arinnar skrifar séra Benjamín Kristjánsson, sem las handritið yfir og bjó til prentunar. Prent- verk Odds Björnssonar. Norrænn andi er alltaf jafn spurull, forvitinn, framsýnn og óljúgfróour. Alltaf er það hcil- brigð forvitni í fullu gildi að líta í kringum sig, — gá til veð- urs — spyrja sjálfan sig og sam- ferðamanninn: Hvað er fram undan? Hvað er að gerast? Hvar erum við stödd? Þrátt fyrir grimmi harða lífsbaráttu og marg vísleg glapráð líðandi stundar brjóta menn heilann enn pg aft- ur í fyllstu alvöru um torráðnar gátur og hinztu rök. En aldrei eru menn á eitt sáttir um úr- iausnirnar og svörin. „Leiðin til þroskans" er skrif- uð um sviðin fyrir handan, en það er langt frá því að leita langt yfir skammt að lesa hana og hug leiða. Tilveran — lífið á þessum duldu, leyndardómsfullu sviðum skýrir þrátt fyrir allt og allt ýmis .legt miklu betur, sem gerzt hefur og er að gerast á jörðu hér en efnishyggja þessa jarðlífs er fær um að veita. Þetta er einstæð bó'k og fágæt. Hún er í fáum orðnm sagt lýsing á landslagi (ef ég mætti orða það svo) annarrar •tilveru, annai's heims bæði lægri og æðri sviðum hans og íbúum þessarar undursamlegu veraldar. Hér er um að ræða myndir og tnál íbúa á æðri raunvevulegum tilverusviðum, eins og miðillinn, mannsandinn álfrjáls og óbundin aí öllum fjötrum hins harðhenía efnisveruleika skynjar þessi fyrir bæri annarrar tilveru. Og höfund ur þessarar bókar er enginn há- lærður séríæðingur eða prófessor búsettur einhvers staðar langt úti :í löndum milli blárra fialla, held- ur óskólager.gin aiþýðukona mitt á meðal okkar, og meðal 'annars þess vegna heíur bókin sitt hug- ijúfa, óvænta gildi. Efni bókarinnar, lesmál henn- ar er þannig til orðið, að frú Guðrún fellur í trans, sennilega .hálftrans, sem svo er nefnt. Ferð ast hún þá eða sér yfir lönd leyndardómanna — fer sáifarir um lönd ódauðleikans í fylgd :með sólbjörtum verum, sem nú eru borgarar þessara'björtu sviða en voru áður íbúar þessa jarð- heims. Þeir leiða hana um þessi undralönd og sýna henni ekki öll ríki veraldar, en dálítinn hluta hennar, sem í vitund okk- ar skammsýnna manna er furðu- stór. líún sér þessi lönd í mynd- um og lífið ]jar í margvíslegum blæþrigðum, ljóma og litrófi. Og myndunum fylgja af og til fágæt ar skýringar þessara björtu fræð ara og yerndara frúarinnar, en gagnvart okkur lesendum er hún raunverulegur túlkur þeirra. Sumar bækur cru jjannig úr garði gerðai' og þess eðlis, að efni ’þeirra og gildi er augljóst og auð .skilið. Aðrar bækur eru að eðli, efni og gildi þannig til orðnar, ekki sízt djúpstæð verk og dul- ræn, að þær leyna gildi sínu, og það því meir sem þær eru ágæt- ari. Þess vegna leyfi ég mér að vekja athygli á ])essari bók, að ’hún er ein af þeim. Eg efast ekki um, að margir lesi hana af lífi og ,sál og fullum íögnuði, en hæít er við, að ýmsir efíst um gildi hennar og-leggi hana frá sér án þess að sökkva sér niður í efni hennar. Vera rná, að mér sé þessi bók meira gleðiefni fyrir þá sök, að ég hef komizt í snertingu við svipuð geislablik og þau, er sveima yfir vötnunum. Mér hef- ur lítillega verið leyft að skyggn ast inn í andyri þessarar duldu tilveru. 'Eg hef áður kynnzt frú Guðrúnu og frábærum hæfileik- um hennar, þótt mér væri ekki kunnugt um lesmál þessarar bók ar fyrr. Og ég hef kynnzt öðrum konum og körlum með náskylda hæfileika, sem taka lífið hug- tökum og ná þar fui'ðu vítt yfir. Það lilýtur að verða svo, að því sterkari lit og meiri Ijóma íá þessi dulrænu sólhreinu fyrir- brigði sjáendanna — fyrir sjón- um okkar .hinna, sem fleira gott og gáfað fólk hefur lifað þessa reynslu. Það þarf að vísu hug- sjónadirfsku til þess að taka þessar og þvílíkar frásagnir gild- ar — tileinka sér þær að fullu, en allir eiga að eiga eitthvert brot af þessari dirfsku. Þetta jai'ðlíf er á yfirborðinu svo miskunnarlaus harmleikur og misskilningui' þess oft svo átakanlega sár, að menn jafnvel sjá og skilja sízt af öllu þau fyrir bæri mannlegrar tilveru, sem búa yfir mestum einfaldleik og mestum hreiníeik. Þessi bók hef ur að geyma mikla lífsspeki og guðfræði í senn. Hún skýrir bet- ur sum grundvallaratriði guð- fræðinnar — fágar betur sumar perlur guðspjallanna, en fræði- mennskunni enn hefur tekizt. Hún er tilvalin handbók í sál- gæzlufræði í dýpstu merkingu þess orðs. Þegar vitrir menn og víðsýnir taka séi' fyrir hendur að hafa for sagnir um vandamálin, sem fyrir liggja, líta þeir ekki langt yfir skammt. Þeir hoi'fa ófrávíkjan- lega fram á veginn, en litast jafnframt vandlega um í um- hverfi andartaksins og renna avnfleygum augum til baka yfir farinn veg, allt að upprunaleik- anum sjálfum. Þannig hafa spá- menn og sjáendur jafnan brugð- izt við ílóknustu spurningum og erfiðustu vandamálum lífs og dauða. Eg dirfist að segja, að eitt allra djarfasta og dulúöug- asta svarið við lífsgátunni miklu sé upphafið á Jóharinesarguð- spjalli. „í upphafi var orðið, og orðið var hjá Guði, og orðið var Guð það var í upphafi hjá Gúði. Allir hlutir erú gjörðir fyrir það, og án þess varð ekkert til, sem til er orðið. í því var líf, og lífið var ljós manna: og ljósið skín í myrkrinu, og myrkrið hefir ekki tekið á móti því.“ Hvenær hefur hugljúfari og einfaldari sáttmáli verið uppsagður og öðlazt gildi að „lögbergi“ kynslóðanna. Þessi opinberunarorð hafa staðið af sér alla kúlnahríð efnisvísindanná, og með nokkrum i'étti má segja, að raunvísindin hafi aldrei staðið jafn nærri því og nú að viður- kenna hugsjón postulans. Það er leyndardómur lífsins, að sann- leikurinn uppgötvast miklu frem, ur fyrii' skynjun en skilning. Leiftursýn náðai'gáfunnar er þar að verki, og það er sá sannleikur, sem gerir „yður frjálsa“. Og það skeður aðeins, þegar sál sjáand- ans andar kærleika til alls, sem lifir — ekki eins ■—- heldur alls, og feginsstrengir hjartans cru hæfilega stilltir. Hins vegar leik- ur Jjað (hitt) tæplega á tveim tungum, að enn hefur ekki sá fræðimaður komið fram á vett- vang dagsins, sem verið hefur þess umkominn að skilja og skýra viðhorf postulans til nokk- urrar hlítar. Hins vegar skynja menn gildi þess og mikilvægi — líkt og menn finna vináttu og ástúð samferðamannsins í ljúfu brosi hans og hlýju handtaki. Maður stendur manni alnæst. Þess vegna reyna menn að binda líkingarnar við hann. Skáldin hafa alltaf verið meðal skyggn- ustu sjáenda kynslóðanna. Þess vegna hafa Ijóð og tónar vængi, sem lyfta okkur til hæða. Lesið lofsöng Steingríms sem fcrmála að þossari bók eða sem eftirmála hennar. Þá skilst ýmis- legt betui'. Djúpvitrir leiðsögumenn síðari alda hafa sagt okkur, að í kristin dómnum sé fólgin fjársjóður einn mikill, sem engin önnur trúar- brögð eiga yfir að ráða. Þessi fjársjóðui' er náðin — náð Guðs. Hvað er náðin í fagnaðarerindi Krists? Hefur nokkur jarðnesk- ui' maður skilji kjarna þess máls til fulls né skýrt hann? Eg efast mjög um það. Svo háleitur er sá sannleikur, sem þar er fólginn, svo djúp er sú vizka, sem þar-er geymd — og — „sú dýpsta sjón, hún sýnist aldi'ei tveim“. „Leiðin til þroskans“ greiðir úr sumum spurningunum sem hníga 'og falla að þessum kjarna. Þar loga mörg Ijós, sem lýsa okkur inn í lönd leydardómanna. X heimi bókmenntanna — heimi hugsjónanna — í ríki andans (Framhald á 5. síðu.) Tck að zig-zagga og gcra ímappagöt EYRARVEG 25 A. Sími 2062. Höfum; nrjög gott úrval nf gíimmístígY'élum og bússum sænskum — finnskum — þýzkum og tékkneskum. Hagstœtl verð. SKÓDEILD KEA. (tékkneskir og íslenzkir) GÚMMÍKLGSSAR reimaðir. SNJÓBOMSUR SÖKKAHLÍFAR SKÓÐEILÐ KEA. 2 lierbergi og aðgangur að eldhúsi, óskast til leigu fyrir útlend- inga. — Upplýsingar gefur JÓN EGILSSON, F erðaskri fstofunni. Sími 1475. Sófasett til sölu Tækifærisverð. SÍMI 2185. 1-2 stúlkur óskast frá næstu mánaðamótum eða síðar. Dúkaverksm iðjan h./. Gullúr fundið Uppl. í ÁSGARÐI 2, Glerárþorpi. ÍBÚÐ Lítil íbúð óskast strax. — Tvennt í heimili. Uppl. í STÓRHOLTI 1, Glerárþorpi. GAMLA VERDID Við bjóðum yður góða undirkjóla fyrir kr.99.50. Náttkjóla á kr. 146.00 — 166.75 bæði fallega og góða Kvenbuxur 19.50, skvrtur 24.00. Saumlausa nælon- sokka frá kr. 35.00. Alls- konar ungbarnafatnað og bleyjur — allt með gamla verðinu. ANNA & FREYJA íbúð óskast sem fyrst Uppl. í síma 237'S.

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.