Dagur - 24.09.1958, Blaðsíða 2
2
DAGUR
Miðvikudaginn 24. sept 1958
OLAFUK TKYGGVASON:
l, sem
ættu a
SPILAKVOLD LETTIS
hefjast að nýju •föstiídaginn 3. október n. k. í Alþýðu-
húsínu. Góð heildarverðlaun verða veitt íyrir hæstu
slagatölu eins og að undanförnu. F.innig kvöldverðlaun.
Þeir, sem áður Iiafa tekið þátt í hinum vinsælu sþila-
kvöldum verða látnir sitja fyrir aðgöngukortum, meðan
þaii endast, og eru .þeir beðnir að gefa sig frant við
Zophonias Jósefsson, síma 2412, eða Helga Hálfdánar-
son, síma 2301, fyrir 1. október. Nánar auglýst síðar.
SKEMMTINEFNDIN.
3ja pela og 1V2 pela.
F LOR A — Gosdrykkjagerð.
FRA SLATUi
Haustvcrð á kindakjöti og slátri.
Heildsöluverð á kjöti:
1. verðflokkur ..................... kr. 24.59
2. verðflokkur ...................... — 21.64
3. verðflokkur ...................... — 18.89
4. verðflokkiir ..................... — 15.95
Ffeildsöluverð til annarra en smásala 70 aurum hærra
livert kíló.
Saltkjöt:
Fleildsöluverð á saltkjöti til smásala er kr. 2.530.00
hver 100 kg. tunna.
o
Verð á slátri og innmat:
Heil slátur, með sviðnum liaus...... kr. 38.00
Heil slátur, með ósviðnum haus...... — 34.00
Lifur, hjörtu, nýru — heildsala...... — 27.00
Lifur, hjörtu, nýru — smásala ........ — 32.40
Mör — heiidsala ..................... — ' 8.00
Mör — smásala......................... — 9.45
Hausar, sviðnir — heildsiiluverð .... — 20.00
Hausar, sviðnir — smásöluverð......... — 24.00
Hausar, ósviðnir — iieildsöluverð .... — 14.00
Blóð ............................. - 1.50
Vambir .............................. — 3.00
Hálsæðar og þindar................... — 3.00
Heimsendingar á slátrnm miðast við lreil
slátur.
r
SIMI 1556
Bókin sem allir ættu að lesa er
„Leiíiin til þroskans.“ Höfundur-
inn er frú Guðrún Sigurðar-
dóttir Holtagötu 6, Akureyri,- út-
gefandi Stefán Eiríksson, sem
skrifar ávarpsorð. Formála bók-
arinnar skrifar séra Benjamín
Kristjánsson, sem las handritið
yfir og bjó til prentunar. Prent-
verk Odds Björnssonar.
Norrænn andi er alltaf jafn
spurull, forvitinn, framsýnn og
óljúgfróour. Alltaf er það hcil-
brigð forvitni í fullu gildi að
líta í kringum sig, — gá til veð-
urs — spyrja sjálfan sig og sam-
ferðamanninn: Hvað er fram
undan? Hvað er að gerast? Hvar
erum við stödd? Þrátt fyrir
grimmi harða lífsbaráttu og marg
vísleg glapráð líðandi stundar
brjóta menn heilann enn pg aft-
ur í fyllstu alvöru um torráðnar
gátur og hinztu rök. En aldrei
eru menn á eitt sáttir um úr-
iausnirnar og svörin.
„Leiðin til þroskans" er skrif-
uð um sviðin fyrir handan, en
það er langt frá því að leita langt
yfir skammt að lesa hana og hug
leiða. Tilveran — lífið á þessum
duldu, leyndardómsfullu sviðum
skýrir þrátt fyrir allt og allt ýmis
.legt miklu betur, sem gerzt hefur
og er að gerast á jörðu hér en
efnishyggja þessa jarðlífs er fær
um að veita. Þetta er einstæð
bó'k og fágæt. Hún er í fáum
orðnm sagt lýsing á landslagi (ef
ég mætti orða það svo) annarrar
•tilveru, annai's heims bæði lægri
og æðri sviðum hans og íbúum
þessarar undursamlegu veraldar.
Hér er um að ræða myndir og
tnál íbúa á æðri raunvevulegum
tilverusviðum, eins og miðillinn,
mannsandinn álfrjáls og óbundin
aí öllum fjötrum hins harðhenía
efnisveruleika skynjar þessi fyrir
bæri annarrar tilveru. Og höfund
ur þessarar bókar er enginn há-
lærður séríæðingur eða prófessor
búsettur einhvers staðar langt úti
:í löndum milli blárra fialla, held-
ur óskólager.gin aiþýðukona mitt
á meðal okkar, og meðal 'annars
þess vegna heíur bókin sitt hug-
ijúfa, óvænta gildi.
Efni bókarinnar, lesmál henn-
ar er þannig til orðið, að frú
Guðrún fellur í trans, sennilega
.hálftrans, sem svo er nefnt. Ferð
ast hún þá eða sér yfir lönd
leyndardómanna — fer sáifarir
um lönd ódauðleikans í fylgd
:með sólbjörtum verum, sem nú
eru borgarar þessara'björtu sviða
en voru áður íbúar þessa jarð-
heims. Þeir leiða hana um þessi
undralönd og sýna henni ekki
öll ríki veraldar, en dálítinn
hluta hennar, sem í vitund okk-
ar skammsýnna manna er furðu-
stór. líún sér þessi lönd í mynd-
um og lífið ]jar í margvíslegum
blæþrigðum, ljóma og litrófi. Og
myndunum fylgja af og til fágæt
ar skýringar þessara björtu fræð
ara og yerndara frúarinnar, en
gagnvart okkur lesendum er hún
raunverulegur túlkur þeirra.
Sumar bækur cru jjannig úr
garði gerðai' og þess eðlis, að efni
’þeirra og gildi er augljóst og auð
.skilið. Aðrar bækur eru að eðli,
efni og gildi þannig til orðnar,
ekki sízt djúpstæð verk og dul-
ræn, að þær leyna gildi sínu, og
það því meir sem þær eru ágæt-
ari. Þess vegna leyfi ég mér að
vekja athygli á ])essari bók, að
’hún er ein af þeim. Eg efast ekki
um, að margir lesi hana af lífi og
,sál og fullum íögnuði, en hæít
er við, að ýmsir efíst um gildi
hennar og-leggi hana frá sér án
þess að sökkva sér niður í efni
hennar. Vera rná, að mér sé þessi
bók meira gleðiefni fyrir þá sök,
að ég hef komizt í snertingu við
svipuð geislablik og þau, er
sveima yfir vötnunum. Mér hef-
ur lítillega verið leyft að skyggn
ast inn í andyri þessarar duldu
tilveru. 'Eg hef áður kynnzt frú
Guðrúnu og frábærum hæfileik-
um hennar, þótt mér væri ekki
kunnugt um lesmál þessarar bók
ar fyrr. Og ég hef kynnzt öðrum
konum og körlum með náskylda
hæfileika, sem taka lífið hug-
tökum og ná þar fui'ðu vítt yfir.
Það lilýtur að verða svo, að því
sterkari lit og meiri Ijóma íá
þessi dulrænu sólhreinu fyrir-
brigði sjáendanna — fyrir sjón-
um okkar .hinna, sem fleira gott
og gáfað fólk hefur lifað þessa
reynslu. Það þarf að vísu hug-
sjónadirfsku til þess að taka
þessar og þvílíkar frásagnir gild-
ar — tileinka sér þær að fullu,
en allir eiga að eiga eitthvert
brot af þessari dirfsku.
Þetta jai'ðlíf er á yfirborðinu
svo miskunnarlaus harmleikur
og misskilningui' þess oft svo
átakanlega sár, að menn jafnvel
sjá og skilja sízt af öllu þau fyrir
bæri mannlegrar tilveru, sem
búa yfir mestum einfaldleik og
mestum hreiníeik. Þessi bók hef
ur að geyma mikla lífsspeki og
guðfræði í senn. Hún skýrir bet-
ur sum grundvallaratriði guð-
fræðinnar — fágar betur sumar
perlur guðspjallanna, en fræði-
mennskunni enn hefur tekizt.
Hún er tilvalin handbók í sál-
gæzlufræði í dýpstu merkingu
þess orðs.
Þegar vitrir menn og víðsýnir
taka séi' fyrir hendur að hafa for
sagnir um vandamálin, sem fyrir
liggja, líta þeir ekki langt yfir
skammt. Þeir hoi'fa ófrávíkjan-
lega fram á veginn, en litast
jafnframt vandlega um í um-
hverfi andartaksins og renna
avnfleygum augum til baka yfir
farinn veg, allt að upprunaleik-
anum sjálfum. Þannig hafa spá-
menn og sjáendur jafnan brugð-
izt við ílóknustu spurningum og
erfiðustu vandamálum lífs og
dauða. Eg dirfist að segja, að
eitt allra djarfasta og dulúöug-
asta svarið við lífsgátunni miklu
sé upphafið á Jóharinesarguð-
spjalli.
„í upphafi var orðið, og orðið
var hjá Guði, og orðið var Guð
það var í upphafi hjá Gúði. Allir
hlutir erú gjörðir fyrir það, og
án þess varð ekkert til, sem til
er orðið. í því var líf, og lífið
var ljós manna: og ljósið skín í
myrkrinu, og myrkrið hefir ekki
tekið á móti því.“ Hvenær hefur
hugljúfari og einfaldari sáttmáli
verið uppsagður og öðlazt gildi
að „lögbergi“ kynslóðanna. Þessi
opinberunarorð hafa staðið af sér
alla kúlnahríð efnisvísindanná,
og með nokkrum i'étti má segja,
að raunvísindin hafi aldrei staðið
jafn nærri því og nú að viður-
kenna hugsjón postulans. Það er
leyndardómur lífsins, að sann-
leikurinn uppgötvast miklu frem,
ur fyrii' skynjun en skilning.
Leiftursýn náðai'gáfunnar er þar
að verki, og það er sá sannleikur,
sem gerir „yður frjálsa“. Og það
skeður aðeins, þegar sál sjáand-
ans andar kærleika til alls, sem
lifir — ekki eins ■—- heldur alls,
og feginsstrengir hjartans cru
hæfilega stilltir. Hins vegar leik-
ur Jjað (hitt) tæplega á tveim
tungum, að enn hefur ekki sá
fræðimaður komið fram á vett-
vang dagsins, sem verið hefur
þess umkominn að skilja og
skýra viðhorf postulans til nokk-
urrar hlítar. Hins vegar skynja
menn gildi þess og mikilvægi —
líkt og menn finna vináttu og
ástúð samferðamannsins í ljúfu
brosi hans og hlýju handtaki.
Maður stendur manni alnæst.
Þess vegna reyna menn að binda
líkingarnar við hann. Skáldin
hafa alltaf verið meðal skyggn-
ustu sjáenda kynslóðanna. Þess
vegna hafa Ijóð og tónar vængi,
sem lyfta okkur til hæða.
Lesið lofsöng Steingríms sem
fcrmála að þossari bók eða sem
eftirmála hennar. Þá skilst ýmis-
legt betui'.
Djúpvitrir leiðsögumenn síðari
alda hafa sagt okkur, að í kristin
dómnum sé fólgin fjársjóður einn
mikill, sem engin önnur trúar-
brögð eiga yfir að ráða. Þessi
fjársjóðui' er náðin — náð Guðs.
Hvað er náðin í fagnaðarerindi
Krists? Hefur nokkur jarðnesk-
ui' maður skilji kjarna þess máls
til fulls né skýrt hann? Eg efast
mjög um það. Svo háleitur er sá
sannleikur, sem þar er fólginn,
svo djúp er sú vizka, sem þar-er
geymd — og — „sú dýpsta sjón,
hún sýnist aldi'ei tveim“.
„Leiðin til þroskans“ greiðir úr
sumum spurningunum sem hníga
'og falla að þessum kjarna. Þar
loga mörg Ijós, sem lýsa okkur
inn í lönd leydardómanna. X
heimi bókmenntanna — heimi
hugsjónanna — í ríki andans
(Framhald á 5. síðu.)
Tck að zig-zagga og
gcra ímappagöt
EYRARVEG 25 A.
Sími 2062.
Höfum; nrjög gott úrval nf
gíimmístígY'élum og
bússum
sænskum — finnskum —
þýzkum og tékkneskum.
Hagstœtl verð.
SKÓDEILD KEA.
(tékkneskir og íslenzkir)
GÚMMÍKLGSSAR
reimaðir.
SNJÓBOMSUR
SÖKKAHLÍFAR
SKÓÐEILÐ KEA.
2 lierbergi
og aðgangur að eldhúsi,
óskast til leigu fyrir útlend-
inga. — Upplýsingar gefur
JÓN EGILSSON,
F erðaskri fstofunni.
Sími 1475.
Sófasett til sölu
Tækifærisverð.
SÍMI 2185.
1-2 stúlkur óskast
frá næstu mánaðamótum
eða síðar.
Dúkaverksm iðjan h./.
Gullúr fundið
Uppl. í ÁSGARÐI 2,
Glerárþorpi.
ÍBÚÐ
Lítil íbúð óskast strax. —
Tvennt í heimili.
Uppl. í STÓRHOLTI 1,
Glerárþorpi.
GAMLA VERDID
Við bjóðum yður góða
undirkjóla fyrir kr.99.50.
Náttkjóla á kr. 146.00 —
166.75 bæði fallega og góða
Kvenbuxur 19.50, skvrtur
24.00. Saumlausa nælon-
sokka frá kr. 35.00. Alls-
konar ungbarnafatnað og
bleyjur — allt með gamla
verðinu.
ANNA & FREYJA
íbúð óskast sem fyrst
Uppl. í síma 237'S.