Dagur - 17.12.1958, Blaðsíða 1
Fylgist með því, sem gerist
hér í kringum okkur.
Kaupið Dag. — Sími 1166.
Dague
DAGUR
kemur næst út fimmtu-
daginn 18. desember.
XLI. árg.
Akureyri, miðvikudaginn 17. desember 1958
64. tbl.
Tveir menn fyrir borð á Kaldbak
Báðir voru snarráðir og sakaði ekki
í síðustu veiðiferð Kaldbaks
festi Brynjar Olafsson fót í kað-
aliykkju í þann mund að trollið
fói út. Sá hann ekki önnur ráð
en að varpa sér í sjóinn til að
losna úr lykkjunni og gerði það.
Þá kastaði Magnús Lórenzson 1.
vélstjóri sér til sunds til að að-
stoða Brynjar.
Fljótlega var báðum mönnun-
um bjargað úr sjónum og varð
þeim ekki meint af volkinu. —
Þessir menn sýndu snarræði á
hættustund.
Fýkur í skjól ölvaðra ökumanna
Dómur Hæstaréttar staðfestir skyldu lækna
til blóðrannsóknar
Hæstiréttur kvað nýlega upp
dóm í máli læknis eins gegn
valdstjórninni. Þar er úr því
skorið, að læknar eru skyldir
til að taka mönnum blóð til
rannsóknar áfengismagns, ef
krafizt er af rannsóknardómara
eða lögreglumönnum. Fyrr-
nefndur læknir neitaði að taka
kærðum bifreiðastjóra blóð gegn
vilja hans. Þetta var í tilefni af
bifreiðaslysi, en þegar það vildi
til úrskurðaði sakadómari á
staðnum, að læknirinn væri
skyldur til að taka kærðum blóð
til rannsóknar, hverju læknir
neitaði.
Nú hefur Hæstiréttur úrskurð-
að að læknar séu skyldir til að
taka mönnum blóð til rannsókn-
ar, ef rannsóknardómari eða lög-
i'eglumenn krefjast þess. Þar
með virðist fokið í það skjól ölv-
aðra ökumanna, sem þeir hafa
oft leitað í, að neita að láta fara
fram á sér blóðrannsókn.
Hjúkrunarkv.skóli í Malajalöndum Æfinga- og hjálparstöð í Brazilíu
Fyrsti skólinn fyrir hjúkrunarkonur var stofnað-
ur í Malajaríki 1954 með aðstoð og styrk S. Þ.—
1 Austurlöndunv er mjög mikil þörf alls staðar,
fyrir aukna heilsugæzlu.
Hér sést rúmliggjandi maður við vinnu. Hann
hefur þegar gert gangfært gamalt mótorhjól. Án
æfingar og aðstoðar á stofnun þessari, sem styrkt
er af S. Þ., hefði hann orðið að liggja aðgjörðalaus
Saltað í 100 þúsund tunnur
Söltun nær lokið í samninga þá, sem fyrir
hendi voru þegar vertíð hófst
Samið um smíði nýs varðskips
"Samningar um smíði þess undirritaðir í Reykja-
vík - Skipið verður tilbúið að ári liðnu
Síldveiðarnar fyrir Suðurlandi
hafa gengið vel, sérstaklega í
þessum mánuði. Heita má, að
lokið sé söltun upp í gerða samn
inga. Fyrir vertíð hafði verið
samið um sölu á 85 þús. tunnum
og síðan um sölu á 1500 tunnum
til Bandaríkjanna. Auk þess
IIUSEIGENDUR!
Munið að fjarlægja ldakann af
þakbrúnunum, svo að hann
valdi ekki slysi.
seinna á að senda þangað aðra
sams konar verksmiðju. Einnig
kvað ein vei'a pöntuð til Chile í
Suður-Ameríku.
Síldarverksmiðjur úttlutningsvara
Verksmiðja ein á Jaðri hefur
hafið „framleiðslu“ á fullbúnum
síldarverksmiðjum til útflutn-
ings. Þ. e. með húsi, vélum og
öllum tilheyrandi tækjum. Um
þessar mundir er þar verið að
undirbúa sendingu einnar slíkr-
ar verksmiðju til Angóla í
portúgölsku Vestur-Afríku, og
ítalskir f járbændur
í erfiðleikum
Aukin vélatækni í landbúnaði,
sem m. a. hefur breytt fjárbeit-
arlöndum í blómlega akra og
tún, hrellir nú fjárbændur í
löndunum við Miðjarðarhaf og
raunar víðar. Einkum telja
ítalskir fjárbændur sig illa
leikna.
Matvæla- og landbúnaðarstofn-
unin (FAO) hefur nú látið málið
til sín taka og situr nú ráðstefna
sérfræðinga í Rómaborg til að
ræða þessi mál og leita lausnar.
Til ráðstefnunnar var m. a. boðið
fulltrúum frá öllum ríkisstjórn-
um Evrópu.
vantaði 10 þús. tunnur upp í sölu
á Norðui'landssíld. Þannig var
sala tryggð á 96.500 tunnum. í
athugun er samningur á meiri
sölu.
Tunnuskortur er hjá einstök-
um söltunarstöðvum, þótt ný-
lega hafi tveir skipsfarmar kom-
ið til landsins og von á þeim
þriðja fyrir jól.
Um: helgina tók Helga Helga-
son frá Vestmannaeyjum 3 þús.
tunnur hér á Akureyri og flutti
til Faxaflóahafna.
Síldarsöltun er meiri á þessum
árstíma, en áður hefur þekkzt.
Mislingarnir eru mjög útbreiddir
Þeir ganga yfir landið á 5-10 ára fresti
Blaðið átti tal við héraðslækn-
inn, Jóhann Þorkelsson, í gær og
lét hann þess þá getið, að misl-
ingar væru mjög útbreiddir í
héraðinu og færu ört yfir. Hér í
bænum breiðast þeir aftui' á móti
hægt út, sagði Jóhann, og hér
eru fáir undir þeim nema börn
innan 7—8 ára aldurs, því að síð-
ast gengu þeir hér árið 1952 og
fram á árið 1953. Yfirleitt höfum
Skreytingar
Meiri og fallegri skreytingar
eru nú í verzlunum bæjarins en
áður. Þar er vissulega margt fyr-
ir augað, að minnsta kosti, og
sem betur fer er kaupgetan yfir-
leitt góð. Enginn hörgull virðist
vera á jölavörum og verzlunin er
mikil, sérstaklega síðustu dagana
og ös í flestum búðum. (Verzlan-
ir eru opnar til kl. 22 á laugar-
daginn kemur.)
við ekki þurft að kvarta um
fylgikvilla að þessu sinni, og
heilsufar var óvenjugott þar til
nú að nokkuð mikil brögð eru
að hálsbólgu og kvefi auk misl-
inganna. Mislingar eru landlægir
Eins og forsætisráðherra, Her-
mann Jónasson, skýrði frá á Al-
þingi í haust, hafði ríkisstjórnin
ákveðið að láta byggja nýtt varð-
skip í Danmörku.
í tilkynningu frá Forsætisráðu-
neytinu hinn 12. des. segir m. a.
svo:
„Endanlegum samningum um
smíði skipsins vai' lokið fyrir
nokkru síðan, og þeir undirrit-
aðir hér í Reykjavík, fyrir hönd
ráðherra af þeim Baldri Möller,
deildarstjóra í dómsmálaráðu-
neytinu, Sigtryggi Klemenzsyni,
ráðuneytisstjóra, Pétri Sigurðs-
syni, forstjóra Landhelgisgæzl-
Skíði komin á sjúkra-
flugvélina
Fyrsti snjórinn og snjóskíði
undir sjúkraflugvélina komu
jafnsnemma.
Sjúkraflugvélin hefui' þegar
sýnt, að hún er Norðlendingum
nauðsynleg. Það mun þó koma
ennþá betur í ljós, þegar sam-
göngur á landi teppast. Snjó-
skíðin voru alveg nauðsynleg og
er gott að þau skuli vera komin.
Þau gera fannbreiðuna að flug-
og ganga yfir á 5—10 ára fresti, Jvelli.
Vegir orðnir þungfærir í héraðinu
Þeir geta lokazt á einni hríðarnóttii
Síðan byrjaði að snjóa um fyrri
helgi hefui' bætt á jafnt og þétt.
Nú var svo komið í gær, að veg-
ir voru víða orðnir þungfærir í
héraðinu, sérstaklega út með
firðinum beggja vegna.
Á Árskógsströnd var aðeins
fært öflugustu bílum í gær og
skafrenningui'. Búið var áður að
skafa Dalvíkurveg allt norður að
Krossum. í Höfðahverfi var
svipað ástatt og á Svalbarðs-
strönd. í fyrrakvöld var mjög
greiðfært á milli Reykjavíkur og
Akureyrar og engin töf að snjó.
Sama dag var bílfært til Húsa-
víkur.
Yfirleitt er þæfingsfæri á veg-
um og geta þeir lokazt á einni
hríðarnóttu.
unnar, og Hjálmari Bárðarsyni,
skipaskoðunarstjóra, en hinir
tveir síðastnefndu önnuðust
sjálfa samningsgerðina. Af hálfu
skipasmíðastöðvarinnar undirrit-
aði Hjörne yfirverkfræðingur
samninginn.
Heldur stærra en Þór.
Hið nýja skip er áætlað heldur
stærra en varðskipið Þór, með
svipuðu botnlagi, en annars ólíkt
því ofanþilja og neðan. Aflvélar
eru tvær af Burmeistei' & Wain-
gerð, samtals 5680 „indiceruð11
hestöfl, með tvær skrúfur. Það er
m. a. styrkt fyrir siglingu í ís, og
að öðru leyti allt mjög sterkbyggt
og vel lokað með vatnsþéttum
hurðum ofanþilja til þess að þola
siglingu með mikilli ferð í vond-
um veðrum. Endanlegur hraði og
botnlag skipsins verður ákveðið
að loknum tilraunum í janúar-
mánuði n.k., en gera má ráð fyrir
að það geti haldið um 18 sjó-
mílna ferð á klst. með venjulegu
álagi á vélar skipsins í misjöfn-
um veðrum. Áhöfn er áætluð 27
—30 manns.
Af öðrurn atriðum, sem sér-
staklega má benda á, er að á aft-
urþiljum skipsins er ætlað nægi-
legt svigrúm til þess að lenda
stórri þyrilvængju. Ennfremur er
afturendi skipsins sérstaklega
styrktur og útbúinn til þess að
lyfta megi þar um 50 tonna
þunga, t. d. sokknum bátum o.
þvl. Dráttarvinda skipsins er
gerð fyrir allt að 10 tonna átak.
Áætlað er að skipið verði til-
búið um eða upp úr áramótum
1959—60 og kosti 8.4 millj.
danskra króna.“
DAGUR
kemur út á morgun, fimmtu-
daginn 18. des. Auglýsingar
þurfa að berast fyrir hádegi.