Dagur - 16.02.1966, Page 1
%
Dagur
SÍMAR:
11166 (ritstjóri)
11167 (afgreiðsla)
XLIX. árg. — Akureyri, miðvikudaginn 16. febrúar 1966 — 12. tbl.
uágur
kemur út tvisvar í viku
og kostar kr. 30.00 á
mán. í lausasölu kr. 5.00
Nýtt stálskip s jósett á Akureyri
Samið um smíði á öðru 460
fonna fiskiskipi í Slippstöðinni
Á SÍÐDEGISFLÓÐINU í gær var fyrsta stálskip,
sem Akureyringar smíða, sjósett í Slippstöðinni
h.f. Það er 335 tonna fiskiskip, sem Slippstöðin
lagði kjöl að 20. júní 1965, en Magnús Gamalíels-
son útgerðarmaður í Ólafsfirði er eigandi skips-
ins.
, m
nT
Nýja skipið Sigurbjörg bíður sjósetningar.
(Ljósmyndirnar tók E. D.)
breinsun og málning skipa. í
gegnum árin hefur þróunin orð-
ið sú, að verkefni fyrirtækisins
hafa aukizt að fjölbreytni og er
voru starfsmenn fyrir-tækisins
Með smíði fyrsta stálskipsins
er brotið blað í atvinnusögu
bæjarins.
Fréttatilkynning Slippstöðv-
arinnar fer hér á eftir:
Nokkrir verkstjórar í Slippstöðinni h.f. Frá vinstri: Sverrir Ámason verkstj. í plötusmíði, Áskell
Bjamason verkstj. í skipasmíði, Ámi Þorláksson verkstj. í skipasnúði, Ólafur Larscn starfsmaður í
tæknideild, Svavar Bjömsson verkstj. verkamanna, Guðmundur Þorsteinsson verkstj. í innrétting-
um, Anton Finnsson verkstj. við skipauppsetningar, Stefán Bergmundsson verkstj. í húsasmiði, Þor-
steinn Þorsteinsson yfirverkstjóri og Ámi Aðalsteinsson verkstj. í vél- og rennismíði.
„Árið 1952 þann 22. nóvember
var stofnfundur Slippstöðvar-
innar haldinn og í fundargerðar
bók frá þeim tíma má lesa eftir-
farandi.
„Tilgangur félagsinserað reka
dráttarbraut og skipaviðgerðir
í því sambandi, og hefur í þeim
tilgangi tekið á leigu Dráttar-
braut Akureyrarbæjar á Odd-
eyrartanga.“
Fyrstu árin var starfsemi fé-
lagsins að mestu viðgerðir,
Magnús Gamalíelsson
útgerðarmaður.
5, en í dag starfa hjá fyrirtæk-
inu og dótturfyrirtæki þess,
Bjarma h.f., véla og plötu-
smiðju er stofnsett var í nóv.
nú, ásamt því sem segir í stofn-
samningi, nýsmíði skipa, hús-
byggingar og aðrar mannvii-kja
gerðir, ásamt verzlun með þær
vörutegundir er við koma
rekstri fyrirtækisins. í upphafi
1963, rösklega 100 menn — og
voru á s.l. ári greiddar 14,8
millj. kr. í vinnulaun.
Fyrirtækið hefur byggt 27
báta og annazt margs konar
stóraðgerðir á skipum á þess-
urn tíma. Stærsta verkefni fé-
(Framhald á blaðsíðu 5.)
að bóndi einn og sjómaður á
Ufsaströnd og Árskógsströnd
smíðaði heuna hjá sér, á
Karlsá, haffært skip fyrir hálfri
þriðju öld. En allt frá dögum
Eyvindar duggusmiðs á Karlsá,
hafa hagleiksmenn í smíði tré-
báta lifað og starfað við Eyja-
fjörð, gert mönnúm kleift að
sækja á miðin björg í bú og svo
er það raunar enn í dag.
Á síðustu árum hefur ofðið
bylting í fiskveiðum lands-
manna, bæði hvað snertir veiði-
skipin og búnað þeirra. Á fáum
árum urðu stálskipin yfirgnæf-
andi — stærri skip með hverju
ári — og öll smíðuð erlendis.
íslendingar, „mesta fiskveiði-
þjóð heims“ með gnægðir nytja-
fiska við strendur landsins og
stóran fiskiskipaflota, gátu ekki
smíðað skip sín sjálfir sam-
kvæmt kröfum tímans. Frammi
fyrir þessari staðreynd hafa
menn staðið síðustu árin, en inn
lendar stálskipasmiðjur hafa þó
á nokkrum stöðum verið í und-
i'rbúningi og þær fyrstu hafið
Skapti Áskelsson
forstjóri.
Jafnframt því að vera fyrsta
stálskipið, sem smíðað er við
Eyjafjörð, er þáð stærsta skip-
ið, sem fslcndingar hafa til
þessa smíðað. Má segja, að það
sé hæg þróim í skipasnúði, því
raunverulegt starf fyrir nokkru.
Jafnframt hefur mönnum auk-
izt trú á því nýja hlutverki, að
innanlands megi fullnægja eig-
in þörf í smíði allra fiskiskipa,
sem þjóðin þarf — og að því
ber að stefna. —
Það er sérstakt ánægjuefni
•fyrir Dag, að flytja nú fréttir
af' fyrsta stálskipinu, sem hér
um ræðir og væntanlega verð-
ur tilbúið til veiða á næstu síld-
'arvertíð, því blaðið hóf á sín-
um tíma opinberar umræður
um þessa iðngrein og birti þá
m. a. viðtöl við bjartsýna áhuga-
menn Um . stálskípasmíðar. En
álit þeirra allra var á þann veg,
að hinar fjölþættu iðngreinar í
Akureyrarbæ myndu leysa öll
verkefni stálskipasmíða. Þetta
virðist nú vera að rætast og
munu allir fagna því.
Hið nýja fiskiskip Magnúsar
Gamalíelssonar, sem í gær-
kveldi var sjósett hlaut nafnið
SIGURBJÖRG ÓF I.
Fánar blöktu við hún í Slipp-
stöðinni h.f. í gær og forsjónin
gaf milt og bjart vetrarveður.
Kampavín freyddi ekki um
stefni hins nýja skips við skím-
arathöfn, heldur sjór af Gríms-
eyjarsundi, og áfengi var ekki
mn hönd haft við þetta tæki-
færi. Þetta finnst mér gæfu-
merki. Frú Guðfinna Pálsdóttir
gaf skipinu nafn og hinn dug-
mikli athafnamaður Skafti Ás-
kelsson forstjóri Slippstöðvar-
innar flutti ávarp. Síðan ránn
skipið, fánimi prýtt, í sjó fram
og fylgdist mikill mannfjöldi
með sjósetningunni.