Dagur - 13.09.1967, Qupperneq 1
HOTEL H»rb#rgia*
pantanir.
F«rða-
skriístoían
Túngötu 1.
Akureyri.
Sími 11475
L. árg. — Akureyri, miðvikudaginn 13. september 1967 — 60. tbl.
Ferðaskrifstofan JSF5&
Skipuleggjum
ódýrustu
ferðirnar
til
annarra
landa.
HRAEFNIVANTAR TIL NIÐUR-
SUÐUVERKSMIDJUNNAR
’rjað að háfa úr ágætu kasti.
(Ljósm.: S. J.)
Unnar kjötvörur irá Akureyri effirsóttar
EFTLR hálfs árs starf nýrrar sýnir um reksturinn, þótt stofn
Kjötiðnaðarstöðvar KEA á Ak- kostnaður væri mikill. Búið var
ureyri eru samvinnumenn bjart eftir þennan tíma að selja unn-
SÍLDIN FÆRIST NÆR LANDI
UM HELGINA var vaðandi
síld 110 sjómílur nær en verið
hefur. Bendir það til þess, að
síldarstofninn við Svalbarða sé
nú loks kominn á hreyfingu í
suðurátt. En megin veiðisvæðið
hefur líka færst nær. En undan
•farnar sex vikur eða lengur
hefur verið beðið eftir þessu.
í fyrrinótt veiddust 9145 lestir
síldar. Menn gera sér vonir um,
að síldin stefni nú á miðin aust-
an við land. En hún verður all-
lengi á leiðinni, eða meira en
mánuð því gönguhraði hennar
er aðeins 20—25 mílur á sólar-
hring þegar bezt lætur, og enn
er hún hátt í 700 sjómílur frá
landinu. Enn getur veiðzt vel
þótt orðið sé áliðið. □
ar kjötvörur fyrir nær 17 millj.
króna og greiða á sama tíma
starfsfólki nær 3 millj. króna í
vinnulaun. Engar kvartanir
höfðu borizt og má heita ein-
stakt og í sumum tegundum,
svo sem niðursoðnum kjötvör-
um, hefur eftirspurn verið
meiri en hægt var að fullnægja.
Er nú til athugunar að fjölga
starfsfólki og auka vélakost
stöðvarinnar, en til þess er góð
aðstaða í hinum rúmgóðu húsa
kynnum. Þá er í ljós komið að
vinnuafl og vélakostur nýtist
mun betur nú en fyrstu vinnslu
vikurnar. □
SMÁSÍLDARVEIÐI hefur al-
gerlega brugðizt fyrir Norður-
landi í sumar. Niðursuðuvex-k-
smiðja K. Jónssonar & Co. á
Akureyri hefixr því ekki fengið
Kísilvegurinn lagður
yfir hraunið
EFTIR miklar deildur um vega
lagningu um hi-aunið við
Reykjahliðarkix'kju vegna Kísil
iðjunnai-, þar sem Náttúru-
verndarráð og Skipulagsnefnd-
ir deildu, var málinu skotið til
álits hæstaréttax-dómara, eink-
um til að skei-a úr um vald-
svið hinna opirxberu nefnda.
Niðux-staðan er sú, að umdeild-
ur vegur verður lagður sam-
kvæmt leið II. eða þar sem vega
lagning hófst í sumar en var
stöðvuð þá. Er þar með lokið
deilunni um vegai-stæðið. Dóm-
arar, sem úrskurðinn kváðu
upp eru: Gissur Bei-gsteinsson,
Jónatan Hallvai-ðsson og Einar
Arnalds. □
hráefni til þessarar framleiðslu
sinnar, sem á smásíldinni bygg
ist. En oft hafa unnið við vex-k-
smiðjuna 100 manns þegar nægi
legt hxáefni er fyrir hendi.
Bæjarstjórn samþykkti í sum
ar að skora á Atvinnumála-
nefnd Noi'ðurlands að styðja
flutninga smásíldar frá höfnum
við Faxaflóa hingað norður. Af
þeim flutningum hefur ekki
orðið.
Það hefur aldi-ei skeð fyi-r en
í sumar, að smásíld hafi ekki
veiðzt á innanvei-ðum Eyja-
fii-ði, sumarlangt. Hins vegar
kynni þetta að geta breytzt í
haust eða vetur. Stöðugt er
fylgst með og síldar leitað.
Síðan seint í ágúst hefur ver-
ið unnið í verksmiðjunni að
niðurlangningu gaffalbita úr
áx-sgamalli kryddsíld. En haust
veidd hafsíld þarf að liggja
lengi í salti til að verða nothæf
til niðui-lagningar. Vei-ður unn-
ið við þetta þennan og næsta
mánuð og veitir það 60—70
manns atvinnu þann tíma. □
Frá vinstri: Gunnar stýrimaður, Hreinn Þormar og Hjörtur Eiríksson ullarsérfræðingar og Víðir
skipstjóri ræða um fatapakkana. (Ljósm.: E. D.)
Ullarföt um borð í Jóni Garðar
GUNNAR Guðmundsson, stýri
maður á síldai-skipinu Jóni
Garðar, talaði við hina sjó-
hröktu menn af Stíganda og
fékk þá hugmyndina um sér-
stakan skjólklæðnað fyrir
hvei-n og einn um borð í skipi
sínu, til öryggis.
Gatnagerðarg jald samþykkt í bæjarsf jórn
BÆJARSTJÓRN hefur sam-
þykkt að leggja á gatnagerða-
gjöld á Akureyri í sambandi
við úthlutun nýrra lóða, en enn
þá hefur ekki verið ákveðin upp
hæð þeirra. Tillögu um þetta
bar Jón G. Sólnes bæjarfulltrúi
fram í sambandi við úthlutun
lóða við nýjxx götuna Birkilund,
og var liún samþykkt.
Samþykkt hafa verið nöfn á
nýjum götum á hinu skipulagða
svæði vestan Mýrai'vegar og
sunnan Þingvallasti-ætis. Við
eina götuna, Bii-kilund, voru
byggingarlóðir auglýstar fyrr í
sumar og var umsóknax-frestur
til 15. þ. m. Úthlutun hefur þó
enn ekki farið fram vegna þess,
að ekki hefur verið ákveðið
hvað gatnagei-ðagjaldið yrði
hátt.
Götunöfnin á hinu nýja svæði
eru þessi: Birkilundur, Espi-
lundui-, Einilundur, Skógar-
lundui-, Viðilundur, Gx-enilund-
ur, Fxxx-ulundur, Lei-kilundui-,
Beikilundur, Reynilundur og
Eikarlundur.
Það nýmæli hefur verið tekið
upp, að setja nákvæmari bygg-
ingarskilmála en áður hefur
tíðkast. Meðal þeirra eru þessir:
Bygginganefnd samþykkir að
eftii-farandi byggingaskilmálar
skuli gilda fyrir Birkilund og
Espilund:
Á lóðinni skal reisa einnar
hæðar einbýlishús úr steini, án
kjallara. Gólfhæð við götu skal
vera eins og sýnt er á mæli-
blaði.
Vegghæð frá gólfi á efstu þak
brún skal vera 3.20—3.30 metr-
ar. Þök húsanna skulu vei-a
(Fi-amhald á blaðsíðu 7).
í gær hitti blaðið hann og
Víði Sveinsson skipstjóra að
máli úti á Gefjun, þar sem þeir
voru að taka á móti þessum
skjólfatapökkxxm. Fötin, sem
búin eru til úr 100% ull á Gefj-
xm ei-u: Næx-bolir og buxur,
sokkar og teppi. Þetta verður
geymt í kassa við hlið gximí-
bjöi-gunai-bátsins. Allir þekkja
gæði íslenzku ullarinnar, sem
meðal annai-s ei-u í því fólgin
að ullarfötin eru mjög skjólgóð
þótt þau blotni. Um leið og við
vonum að ekki þuixfi að nota
þennan „öryggisklæðnað" á
sjónum, óskum við þess einnig
að sjóhraktir menn njóti þess
hlýjasta og bezta, sem völ er á
í klæðnaði. Jón Gax'ðar fer á
veiðar í dag eða á morgun, en
losaði áður afla sinn í Krossa-
nesi og fór í slipp til smávið-
gei-ðai-. Hann er fyx-sta skip ís-
lenzka síldveiðiskipaflotans,
sem þennan auka-skjólfatnað
hefur innanborðs, en væntan-
lega ekki til lengdar sá eini.
HAFRANNSOKNARSKIPIÐ
ÁRNI FRIÐRIKSSON
Á MÁNUDAGINN kom
nýja hafrannsóknar- og síld
arleitarskipið Árni Friðriks
son, til landsins, og var af-
lxent Hafrannsóknarráði með
athöfn. Skipið er 450 lestir,
búið góðri aðstöðu og tækj-
um til hafrannsókna og síld-
arleitar. Skipstjóri er Jón
Einarsson en síldarleitar-
stjói-i verður Jakob Jakobs-
son fiskifræðingur. Mun
skipið lialda á miðin ein-
hvern næsta dag til að leita
síldar.
Ámi Friðriksson er fyrsta
hafrannsóknarskipið í eigu
Islendinga og sérstaklega
smíðað' til að notast við
vísindastörf. □