Dagur - 11.01.1984, Page 2
2 - DAGUR -11. janúar 1984
Ertu bjartsýn(n)?
Gunnar Jónsson:
Ég vona það.
ívar Ólafsson:
Ég hef alltaf verið bjartsýnn,
það er engin ástæða til annars
Helga Magnúsdóttir:
Ég er mjög bjartsýn, sé enga
ástæðu til að vera svartsýn.
Auðvitað er eitt og annað sem
getur gert mig svartsýna, en ég
reyni að hugsa ekki um það.
Ingibjörg Ólafsdóttir:
Já, já ég held ég þurfi alls ekki
að vera svartsýn.
r
Sveinbjörn Kristjánsson:
Já, ég er það.
Flugbrautirnar hér eru
hátíð miðað við þær sem við
notum á Grænlandi
- segir
Bjarni Viðar
Hjaltason,
flugstjóri
hjá FN
Nýlega tókust samningar á
milli Flugfélags Norðurlands
og Grönlands Geologiske
Undersögelser (GGU) - Jarð-
fræðirannsókna Grænlands -
um að FN fljúgi fyrir stofnun-
ina í árlegum rannsóknarferð-
um á Grænlandi 1984 og 1985.
Samningarnir eru gerðir með
þeim fyrirvara að fjárveiting
fáist frá dönskum stjórnvöld-
um, en á því hefur ekki staðið
hingað til samkvæmt upplýs-
ingum FN. Það flug sem hér
hefur verið samið um nær til 70
daga sumarið 1984 og 70 daga
sumarið 1985 og er reiknað
með því að flugliðar FN haldi
til Grænlands í júníbyrjun
bæði árin.
Sá maður sem Grænlandsflug
FN mun mæða hvað mest á er
Bjarki Viðar Hjaltason, flug-
stjóri hjá FN. Bjarki er þaul-
reyndur Grænlandsflugmaður,
en honum til aðstoðar verða
Steinar Steinarsson, aðstoðar-
flugmaður og Helgi Magnús Stef-
ánsson, flugvirki. Dagur hafði
samband við Bjarka er ljóst var
að FN hefði tekið þetta verkefni
að sér og fyrst var Bjarki spurður
hve oft hann hefði unnið sam-
bærileg verkefni í Grænlandi.
- Þetta verður í fimmta skiptið
sem ég lendi í verkefni sem
þessu. Ég fór fyrst til vinnu í
Grænlandi árið 1976 er ég vann
hjá Vængjum en þá var verkefnið
fólgið í segulmælingum í ná-
grenni Syðri-Straumfjarðar sem
er sunnarlega á vesturströnd
Grænlands. Ég hóf síðan störf
Bjarki Viðar Hjaltason við eina af vélum FN.
hjá FN í apríl 1977 og sumrin
1978, 1979 og 1980 var ég í flugi
fyrir GGU. Eini munurinn á
þessu verkefni nú og þessi þrjú
fyrrgreindu sumur, er sá að nú
munum við fljúga frá Kanada,
nánar tiltekið frá varnarstöðinni
Alert (hætta) en áður flugum við
eingöngu innan Grænlands.
- Þetta er ansi norðarlega, er
það ekki?
- Jú, svæðið sem mest er flog-
ið á nær norður til 82. gráðu
norðlægrar breiddar og eins á ég
von á því að við munum fljúga til
nyrsta byggða bóls í heimi. Kap
Morris Jessup, eins og við höfum
reyndar áður gert. Annað flug
verður t.d. til herstöðvarinnar í
Thule sem er tiltölulega sunnar-
lega í Grænlandi.
- Með hvað fljúgið þið þá?
- Það verður flogið með jarð-
fræðingana og þeirra hafurtask
og það má segja að flugið nú
verði líka frábrugðið að því leyti
að ég held að það sé ekki ætlast
til þess að við fljúgum með raf-
hlöður fyrir hina og þessa vita og
veðurathugunarstöðvar, eins og
við gerðum áður.
- Hvaða vél verðið þið með?
- Við verðum á Twin Ottern-
um sem getur tekið allt að 19 far-
þega en auk þess held ég að jarð-
fræðingarnir sem aðallega eru
danskir, hafi yfir einum tveim
þyrlum að ráða.
- Hvernig eru flugvellirnir?
- Það eru góðar flugbrautir í
Alert og Thule en á flestum öðr-
um stöðum lendum við bara á
hörðum melum og á fæstum stöð-
um er um að ræða ruddar flug-
Mynd: ESE
brautir. Þó að flugvellirnir séu
kannski ekki góðir hér á íslandi
þá eru þeir hátíð miðað við þessa
grænlensku „flugvelli".
- Engin vandamál?
- Ekki segi ég það og svo er
það auðvitað kostur að það er
bjart þarna norður frá allan sól-
arhringinn á þessum árstíma og
birtuskilyrðin valda því engum
erfiðleikum nema ef veður
spillist.
- Hvernig er veðurlagið?
- Meðalhitinn þarna yfir
sumarmánuðina mun vera í
kringum þrjár gráður en að öðru
Ieyti er þetta svæði staðviðrasamt
og lítil úrkoma á þessum árstíma.
Þess má geta að flugliðarnir
frá FN fara út í byrjun júní en
Grænlandsfluginu á að ljúka 25.
ágÚSt. ese
. . . að því loknu
er hægt
að tala
um „Höll
íþróttamaður hringdi og vildi
koma eftirfarandi á framfæri.
Ég vil mjög gjarnan taka undir
bréf sem birtist í lesendadálki
Dags fyrir skömmu þar sem
kvartað var undan klukkuleysi í
íþróttahöllinni á Akureyri, það
er skömm að því að keppnis-
klukka og skorborð séu ekki
in þar upp ennþá.
Én annað er verra, og það er
loftleysið sem er þarna inni. Ég
fer þarna á æfingar og maður er
bókstaflega að drepast úr loft-
leysi þegar maður hefur verið
þarna inni í skamman tíma og
tekið á.
Ég held að heilbrigðisfulltrúi
ætti að láta þetta mál til sín taka.
Reyndar minnir mig að hann hafi
sagt í blaðaviðtali að loftleysið
þarna inni væri ekki fyrir neðan
hættumörk, en alveg við þau. En
það breytir ekki því að það er
mjög erfitt að stunda íþróttir í
Höllinni sem ekki ber nafn með
réttu enn sem komið er. Akur-
eyrarbær á að sjá sóma sinn í því
að ljúka við það nauðsynlegasta
í húsinu og að því loknu er hægt
að fara að tala um „Höll“, ekki
fyrr.
Hver á að moka
tröppurnar?
Kóna úr Smárahlíð hringdi:
Mig langar til að spyrja að því, í
hvers verkahring það er að moka
tröppurnar frá verslanamiðastöð-
inni í Sunnuhlíð, sem liggja niður
í Smárahlíð.
í þessum tröppum hefur verið
snjór og hálka í allan vetur og í
raun er stórhættulegt að ganga
þarna um. Ég fór t.d. þarna um
daginn með barn í fanginu og
varð að leggja vörur frá mér og
fara tvær ferðir. Það er auðvitað
um aðra leið að ræða en hún er
helmingi lengri. Fyrst tröppurnar
eru þarna þá hlýtur að eiga að
nota þær og því vil ég beina þeim
tilmælum til þeirra sem eiga að
sjá um þær að gera það í framtíð-
inni.