Dagur - 01.08.1984, Side 1
67.árgangur
Akureyri, miðvikudagur 1. ágúst 1984
87. tölublað
„Kemur að því að
menn vilja fá sítt“
- segir Hólmsteinn Björnsson
framkvæmdastjóri Jökuls hf. á Raufarhöfn
„Það er óhætt að segja, að það
gengur illa hjá okkur núna,“
sagði Hólmsteinn Björnsson
framkvæmdastjóri Jökuls hf.
á Raufarhöfn er við slógum á
þráðinn til hans og spurðum
um ástandið á þeim bæ.
„Rauðinúpur hélt til veiða á
föstudag og það hefur gengið
svona þokkalega hjá honum
undanfarið. Það er hins vegar
ákaflega dræm veiði hjá trill-
unum. Stakfellið hefur lagt
upp 1/4 af afla sínum við frysti-
húsið hérna og það hefur físk-
að vel. Horfurnar eru slæmar
þrátt fyrir það og eru það alls
staðar fyrir austan.“
Eins og kunnugt er hefur út-
gerð Jökuls gengið fremur illa að
undanförnu og hefur hún ekki
getað greitt öll tilskilin gjöld. Nú
síðast hafa Rafmagnsveitur ríkis-
ins krafist gjalda.
„Þegar útgerð er rekin með
tapi, þá safnast auðvitað upp
skuldir og það kemur að því ein-
hvern daginn að menn vilja fá
sitt,“ sagði Hólmsteinn er við
spurðum hann hvort starfsmenn
rafmagnsveitnanna ætluðu að
loka á þá vegna skulda. „Ég vona
að komi ekki til þess að þeir loki,
það hlýtur að rætast úr þessu ein-
hvern veginn.“
Stefán Árnason hjá Rafmagns-
veitum ríkisins sagðist ekki geta
gefið neinar yfirlýsingar um það
hjá hverjum þeir lokuðu. Hann
sagði að þeir hjá rafmagnsveit-
unum athuguðu sinn gang vel
áður en ákvarðanir væru teknar,
en hann vildi ekki tjá sig um
þetta mál í blöðunum. mþþ
- Viðtal Dagsins bls. 2
Melgerðis-
- bls. 6-7
Strompleikur.
Mynd: KGA
Nýr Escort
eyðilagóist
í umferðarslysi
í Hjaltadal
- Slysaalda í umferðinni
í Skagafirði
Það hefur verið annasamt hjá
lögreglunni á Sauðárkróki
undanfarna daga, því euk erils
vegna upprekstrardeilunnar á
Eyvindarstaðaheiði hafa orðið 4
umferðarslys síðustu viku. Þar
með eru umferðarslys í sýslunni
á árinu orðin 8.
Aðfaranótt sunnudagsins hafn-
aði ný Escort bifreið utan vegar í
Hjaltadal. Sennilega hefur bifreið-
in endastungist, en hún hafnaði á
hvolfi og síðan kviknaði í henni.
Brann allt sem brunnið gat og bíll-
inn er gersamlega ónýtur. Öku-
maður slapp með skrámur og
heilahristing. Hann er grunaður
um ölvun við aksturinn.
Viku áður varð umferðaróhapp
í Sléttuhlíð og þar var einnig um
útafakstur að ræða. Bifreiðin hafn-
aði á hvolfi utan vegar og farþegi
slasaðist talsvert og var fluttur á
sjúkrahús á Siglufirði. Að sögn
lögreglunnar á Sauðárkróki komu
öryggisbelti í veg fyrir að ekki fór
enn verr.
Á miðvikudaginn fór bifreið á
leið til Sauðárkróks í sögulega
flugferð skammt frá Birkihlíð.
Ökumaður telur sig hafa sofnað
með þeim afleiðingum að bifreiðin
fór út af veginum og þrjár veltur,
en hafnaði loks á hjólunum á
skurðbakka. Ökumaðurinn kast-
aðist hins vegar út úr bílnum og sat
í drulludammi í skurðinum, en
nær ómeiddur.
Um síðustu helgi varð hörku-
árekstur við Þrasastaði í Fljótum.
Þar rákust á tvær bifreiðar í beygju
á hæð, með þeim afleiðingum að
báðar bifreiðarnar eru taldar ónýt-
ar. Tvennt slasaðist og var flutt á
sjúkrahúsið á Akureyri.
„Við reynum að
vera hér áfram“
- segir Nils Gíslason hjá DNG -
„Fyrirtækið vantar áhættufjármagn“
segir Jón Sigurðarson formaður atvinnumálanefndar
„Við héldum fund með at-
vinnumálanefnd á föstudag-
inn, þar sem hún gerði að til-
lögu sinni að þetta yrði gert að
almenningshlutafélagi,“ sagði
Nils Gíslason hjá DNG.
„Þetta er einn af þeim mögu-
leikum sem til greina koma, að
fá lánað fé hjá almenningi í
staðinn fyrir bönkum. Þó að
okkur þyki ekki mikill munur
þar á.“
Eins og komið hefur fram í
fréttum hafa þeir hjá DNG verið
í Færeyjum að kanna hugsanlegt
samstarf við þarlenda aðila. Hug-
myndin var sú að veita fram-
leiðslurétt á færavindunni, til að
fá aukið fjármagn.
„Við höfum sagt upp starfs-
fólki til að það standi betur að
vígi ef þessi mál tefjast eitthvað,"
sagði Nils. Það voru alls tuttugu
manns sem störfuðu hjá DNG,
þó ekki allir í fullu starfi. „Á
meðan þessi mál eru í biðstöðu
erum við að endurskoða og bæta
framleiðsluna,“ sagði Nils. „Við
viljum ekki segja að útlitið sé
svart, það koma ýmsir möguleik-
ar til greina og spurningin er að-
eins sú, hvað verður ofan á.“
Jón Sigurðarson formaður at-
vinnumálanefndar sagði: „Það
sem þetta fyrirtæki vantar er
áhættufjármagn, og það hefur
verið hugleitt hvernig megi út-
vega það.“ Jón sagði að DNG
hefði unnið mikið og gott braut-
ryðjendastarf, það væru snjallir
menn á rafeindasviðinu sem
þarna störfuðu. „En fjárhagslegir
innviðir fyrirtækisins eru orðnir
ansi ótraustir."
í Noregi eru miklir styrkir
veittir allri nýrri starfsemi á borð
við þá sem DNG stendur að -
„svoleiðis að maður verður alveg
grænn,“ sagði Nils Gíslason. „En
við erum íslenskir ennþá. Það
væri hart að þurfa að gefast upp
og flytja erlendis, við reynum að
vera hér áfram.“ - KGA