Dagur - 17.12.1987, Síða 24

Dagur - 17.12.1987, Síða 24
Akureyri, fímmtudagur 17. desember 1987 Jólatré og greinar Sala í Göngugötu kl. 13-18, í Kjarnaskógi kl. 9-18. Opið á sunnudögum frá kl. 13-18 í Kjarna. Styrkið skógræktarstarfíð. Skógræktarfélag Eyfírðinga. Akureyri: Ljósaperum stoliö úr jóla- skreytingum „Við fórum seinna af stað í ár og einnig í fyrra vegna þess að svo miklu er stolið af perum úr jólaskreytingunum. Við þurf- um að skipta um perur daglega í staðinn fyrir þær sem eru brotnar eða hverfa sporlaust,“ sagði Arni Steinar Jóhanns- son, garðyrkjustjóri Akureyr- arbæjar. Starfsmenn á vegum Akureyr- arbæjar skreyta vítt og breitt um bæinn fyrir jólahátíðina. Þeir sjá um uppsetningu skreytinga í göngugötunni og á Ráðhústorgi auk þess sem jólatré eru sett upp í öllum hverfum bæjarins. Starfs- menn garðyrkjustjóra sjá einnig um að setja upp jólatré fyrir Akureyrarhöfn. Mikil brögð eru að því að perunum sé stolið og er, að sögn, oft um fullorðið fólk að ræða. Ljósaperur í Miðbænum verða einnig oft skotspónn ungl- inga og þeirra sem koma af skemmtistöðunum um helgar. „Undanfarin ár hafa verið mikil brögð að því að perur séu skrúfaðar úr skreytingum í hverf- um bæjarins. Ég beini því til allra hlutaðeigandi að forðast slíkt því þetta kostar bæinn umtalsverðar upphæðir,“ sagði Árni Steinar. Hver pera kostar bæinn um hundrað krónur. EHB Ljósperur á skreytingum fá ekki að vera í friði. Verslanir opnar fram eftir í kvöld Nú er vika til jóla og framund- an því síðasta helgi fyrir jól. Verslanir á Akureyri munu verða opnar á laugardag og í kvöld verða verslanir opnar fram eftir kvöldi. Verslanir verða opnar til kl. 22 í kvöld, fimmtudagskvöld og á laugardaginn verða verslanir opnaðar kl. 10 og verða opnar fram til kl. 22 um kvöldið. Gera má ráð fyrir mikilli verslun á laugardaginn eins og venja er enda ekki seinna vænna að fara að gera síðustu jólainnkaupin. JÓH Gísli Þorkelsson stöðvarstjóri OIís í Reykjavík sýnir Guðmundi Karli Jóhannessyni flugvallarstarfsmanni hvernig setja skuli eldsneyti á Fokker. Mynd: im Húsavíkurflugvöllur: Jólaskreytingar: Brunahætta í heimahúsum „Fólk verður að fara varlega með kerti, jólaseríur og raf- magnsleiðs!ur,“ sagði Víking- ur Þór Björnsson, eldvarna- eftirlitsmaður á Akureyri, en í desembermánuði er margt að varast varðandi eldhættu í heimahúsum. Brýnt er að fólk gangi tryggilega frá skreyting- um og öðru eldfimu efni og brýni fyrir börnum að fara var- lega með kertaljós. Víkingur sagði, að nauðsynlegt væri að hafa slökkvitæki tiltæk í öllum húsum, einnig eldvarna- mottur til að kasta yfir eld. Þá væri brýnt að forðast vissa hluti, eins og að hafa kertaljós nálægt gluggatjöldum eða |áta perur í jólaseríum snerta þau. Ekki má setja óbyrgt ljós í glugga ef hætta er á að kviknað geti í gluggatjöld- Eldsneyti fyrir allar flugvélar Þann 12. desember sl. varð Húsavíkurflugvöllur 30 ára og þann 15. desember urðu þau tímamót í sögu vallarins að þar er nú hægt að fá afgreitt elds- neyti á allar flugvélar. Það er Olís sem sett hefur upp afgreiðslu fyrir flugsteinolíu á vellinum en fyrir ári var farið að afgreiða flugvélabensín frá fyrir- tækinu á vellinum. Fokker, Twin Otter og þyrla Landhelgisgæsl- unnar eru meðal þeirra véla sem nota flugsteinolíu og visst öryggi er fólgið í að hafa eldsneytið tiltækt. Húsavíkurflugvöllur getur nú þjónað sem varaflugvöllur fyrir innanlandsflug og tilkoma elds- neytisins auðveldar einnig flug- samgöngur til annarra landa. Vélar sem eru á leið til Húsavík- ur þurfa nú ekki að hafa með sér varaeldsneyti og eykur það burð- argetu þeirra. IM Verðlækkun á hjólbörðum og gúmmívörum: „Dregur úr endurvinnslu á gúmmíúrgangi“ -segir Þráinn Kjartansson, framkvæmdastjóri Gúmmívinnslunnar Eins og flestir vita eru fyrir- hugaðar miklar tollabreytingar um áramótin. Ýmsar vörur koma til með að hækka í verði en aðrar Iækka og ein þeirra vörutegunda sem verður ódýr- ari eftir áramót eru bifreiða- hjólbarðar og aðrar framleiðslu- vörur úr gúmmíi. Ekki eru allir á einu máli um þessa lækkun á hjólbörðum og telja að þetta hafí í för með sér mun verri nýtingu á hjólbörðum og kalli á aukið sorp vegna hjól- barðanna. „Þetta tengist sólningu á hjól- börðum og þá sérstaklega vöru- bílahjólbörðum. Ég tel sólningu á hjólbörðum vera endurvinnslu að vissu leyti því við fáum sama hjólbarðann allt að fimm sinnum til sólningar. í landinu eru nú sól- aðir um 15 þúsund vörubílahjól- barðar þannig að ef tollar verða felldir niður á hjólbörðum þá þýðir það ekki annað en upp hlaðast 15 þúsund vörubíladekk sem eru um 1000 tonn af sorpi á ári,“ segir Þráinn Kjartansson, framkvæmdastjóri Gúmmívinnsl- unnar hf. á Akureyri. Þráinn segir að á Alþingi hafi verið miklar umræður í haust um endurvinnslu á úrgangi en með þessari ákvörðun hafi þingmenn gengið þvert á orð sín hvað endurvinnslu snertir. Gúmmívinnslan hf. hefur endurunnið gúmmí undanfarin ár og nú er komin reynsla á þá fram- leiðslu og hún búin að festa sig betur í sessi. Þráinn segir að búið sé að eyða 3-4 árum í þróunar- og sölustarf á vörunni og á árinu hafi verið unnin um 40 tonn af gúmmíi. „Við framleiðum gúmmí- mottur fyrir landbúnað og iðnað og hliðstæðar innfluttar mottur hafa borið 70% toll og 30% vöru- gjald. Þessir liðir falla niður um áramótin. Þetta er kannski ekki dauðahöggið fyrir fyrirtækið en er mjög slæmt samt. Allur þróun- arkostnaður við þessa framleiðslu hefur verið greiddur af okkur sjálfum og nú þegar búið er að ræða mikið um að auka endur- vinnslu á úrgangi þá er fótunum kippt undan þeirri vinnslu sem! búið er að byggja upp á síð- ustu árum. Af þessu verðu.m við sjálfir að bera kostnað," segir Þráinn Kjartansson. JÓH Ef kerti eru látin á borð er best á láta kertastjakann á mitt borðið svo minni hætta sé á íkveikju ef kerti dettur niður. í sambandi við rafmagnsleiðslur þarf að athuga vel að tengja ekki of margar leiðslur í sama fjöltengið og valda þannig of miklu álagi. Stundum liggja rafmagnsleiðslur undir teppum og mottum en slíkt ber að varast því hætta er á íkveikju ef einangrunin merst af vírunum. „Reykskynjari, slökkvitæki og eldvarnateppi ættu að vera til á hverju einasta heimili. Fólk getur fengið allar upplýsingar um þessi tæki á slökkvistöðinni. Að lokum óskum við öllum gleðilegrar og óhappalausrar hátíðar," sagði Víkingur. EHB Skiptar skoðanir „Sú hækkun fasteignamats íbúðarhúsnæðis á Akureyri sem varð umfram meðaltals- hækkun á landsvísu gaf tæki- færi sem eðlilegt hefði verið að nota til að fella niður álagið á fasteignaskatta íbúðarhúsnæð- is í bænum,“ sagði Sigurður Jóhannesson, bæjarfulltrúi. Sigurður J. Sigurðsson, bæjar- fulltrúi, er ekki á sama máli og telur að álagið snúist um óverulegar upphæðir. Sigurður Jóhannesson sagðist telja að óþarft hefði verið að leggja á 10% álag á fasteigna- skatt vegna þess að mismunurinn á hækkun fasteignamats milli Akureyrar og annarra staða utan Reykjavíkur færi mjög nálægt - um fasteignaskattinn því að samsvara álaginu í krónu- tölu. Þetta hefði ekki þýtt tekju- tap fyrir Akureyrarbæ á nokkurn hátt. „Ég vantreysti ekki útreikning- um Sigurðar J. Sigurðssonar en það er þó óhrekjanlegt að hækk- un fasteignaskatts á íbúðarhús- næði myndi nema 29,9% í stað 42,8%, ef okkar tillaga um niður- fellingu álagsins hefði náð fram að ganga. Ég tel að með stað- greiðslu skatta sé verið að leggja þyngri skatta á landsmenn en áður. Bæjarfélögin ættu að ná sínum hluta af þessum hækkuðu álögum og því er ennþá síðri ástæða til að nota aukaálagið," sagði Sigurður Jóhannesson. „Að mínu mati liggur mismun- urinn á þeirri tillögu sem sam- þykkt var og breytingartillögu framsóknarmanna í því að fast- eignagjöld hefðu orðið um 6% lægri ef síðarnefnda tillagan hefði náð fram að ganga. í fljótu bragði virðist mér deilan snúast um tíu kr. á hvern fermetra íbúð- arhúsnæðis. Fasteignamatshækk- unin á Akureyri í ár er m.a. vegna þess að matið hækkaði 5% minna í fyrra hér í bænum en annars staðar í dreifbýli. Ef miðað er við verðstuðulinn 1 á íbúðum í Reykjavík þá er hann 0,758 á Akureyri í dag, en var í fyrra 0,75 og árið 1985 0,739,“ sagði Sigurður J. Sigurðs- son. EHB

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.