Þjóðviljinn - 08.05.1938, Blaðsíða 1
Oflng sðkn Kfnver|n á
Lnnghst-vfgstOðvnnnm.
Japanir eiga Srðagt með að draga lið
tii vígstððvauna vegna illviðra.
LONDON í GÆRKV. FÚ.
■y INVERJAR segjast hafa sótt fram 48 kílómetra
vegar norður á bóginn frá Lung-hai járnbraut-
inhi um 200 mílum fyrir vestan Tientsin-Pukow
járnbrautina. —
I Shantung eru nú miklar rigningar og eru Kín-
verjar að bíða eftir því að vegir verði svo slæmir
vegna rigninganna, að Japanir muni ekki geta flutt
aukalið eða hergögn á vígstöðvarnar og ætla Kínverj-
ar þá að gera árás á austur-Lunghai-vígstöðvunum.
Japanir segjast hafa unnið á í grend við Nai-chow.
I frétt frá Peiping segir að japanskar flugvélar
hafi rekið hernaðarflokka Kínverja í grennd við borg-
ina á flótta.
öerðardómariBH
®kki follskipaðnr fyr
eo i morgon
Hákon Guðmundsson, hæsta-
réttarritari hefir verið skipað-
ur formaður gerðardómsins í
stýrimannadeilunni.
Skýrði hann blaðinu svo frá
í gærkvöldi, að þess væri tæp-
lega að vænta, að dómurinn
kæmi saman fyrr en á þriðju-
dag.
Auk formanns er búið að til-
nefna fjóra menn í dóminn, en
af þeim eiga aðiljar að ryðja
einum hvor og tilnefna menn í
staðinn, og hafa þeir frest til
þess þar til síðdegis á morgun.
Það mætti æra óstöðugan að
leiðrétta ósannindi Alþýðublaðs-
ins, en ég ætla þó ekki að láta
hin blygðunarlausu ósannindi
,,áheyrenda“ í Alþýðublaðinu í
gær ómótmælt standa. Það virð-
ist svo, að þegar ritstjórum
blaðsins finst bulluskapurinn í
því, sem þeir skrifa keyra fram
úr hófi, þá þora þeir ekki að
kannast við greinarnar sjálfir,
heldur reyna að klína óþverran-
um í þeim á nafnlausa flokks-
menn þeirra.
Hvert orð, sem eftir mér er
haft í þessari Alþýðublaðsgrein,
er ósatt.
Strax og ég heyrði um gerð-
ardómsfrumvarpið, um 3-leytið,
fór ég og talaði við nokkra stýri-
menn um málið. Allir féllust þeir
á að þeir hefðu eins verið með
öðruvísi lausn málsins, þegar ég
:sýndi þeim fram á hve slæmt
þetta væri fyrir verkalýðshreyf-
inguna. Það er vitanlegt að það
>eru eingöngu ráðunautar stýri-
manna, sem eiga sök á því að
þetta form var valið. — Og það,
í.sem ég talaði við stýrimenn upp
IJtanríkismálaráðh. Japana,
Hirota, flutti í dag ræðu fyrir
japönskum fylkisstjórnuum þar
sem hann sagði meðal annars,
að Japanir sæktust eftir nánari
samvinnu við Þjóðverja og Itali
og að stjórnin væri að reyna að
semja við Breta um ágreinings-
mál þeirra í Kína. Hann sagði
að japanska stjórnin hefði dreg-
í þinginu, var um hver vandræði
það hefði skapað að þeir óskuðu
eftir gerðardómnum og þegar
einhver spurði mig að hvort
þetta færi ekki í gegn, þá sagði
ég honum að það myndi fljúga í
gegn, því allir flokkar, nema við
kommúnistarnir og Héðinn
væru með því og við myndum
hins vegar ekki tef ja það með
löngum ræðum.
Læt ég svo útrætt um þessa
grein Alþýðublaðsins, sem hefir
þau höfuðeinkenni að vera enn
heimskulegri en hvað hún er
illgjörn.
E. O.
Málaraverkíallið
Samningaumleitanir fóru
fram í gær og í fyrradag, en
án nokkurs endanlegs árang-:
urs. Samningaumleitanir munu
halda áfram. Samtök sveinanna
í deilunni eru mjög góð.
ið athygli frönsku stjórnarinnar
að því að Kínverjar notuðu inik-
ið af frönskum hergögnum.
Annars væri megnið af hergögn-
um Kínverja frá Bússlandi,
sagði hann.
' l
Stjórnin í Manchukuo hefir
sent stjórn Sovét-Rússlands
harðorð mótvæli vegna þess sem
liún kallar yfirgang rússneskra
landamærasveita og segir að
herinn í Manchukuo muni ekki
láta slíkan yfirgang eiga sér
lengur stað.
FKUMVAKP Bjarna Snæ-
björnssonar, um að Hafn-
arfjarðarbæ verði leyft að
leggja alt að 25 aura aukagjald
á farseðla með bifreiðum milli
Reykjavíkur og Hafnarfjarðar
var til annarar umræðu í efri
deild í gær.
Frumvarp þetta er eins og
áður hefir verið skýrt frá bor-
ið fram til þess að bæta bæjar-
sjóði Hafnarfjarðar tekjumissi
þann er verða kynni af útsvars-
frelsi togaraútgerðarinnar.
Var frumvarpið samþykt til
þriðju umræðu með öllum at-
kvæðum gegn atkvæðum Bryn-
jólfs Bjarnasonar og Páls
Aðvðrnn til íýð-
ræðispjöðanna.
LONDON I GÆRKV. FÚ.
KÆÐU sem Anthony Eden,
fyrverandi utanríkismála-
ráðherra, flutti í gærkvöldi,
sagði liann m. a. að almenning-
ur í lýðræðislöndunum yrði að
vakna og sýna áhuga fyrir
stjórnarfarinu, engu minni en
almenningur í einræðisríkjunum
sýndi fyrir því stjórnarfari sem
þar ríkti, ef lýðræðisfyrirkomu-
lagið ætti ekki að líða undir lok.
Eins og sakir standa, sagði
Eden, flýtur almenningur í lýð-
ræðisríkjunum sofandi að feigð-
arósi. Eden kvaðst ekki hafa
skift um skoðanir, viðvíkjandi
afstöðu þeirri, sem Bretar hefðu
átt að taka til ítalíu, með til-
hti til Spánarmálanna.
í ræðu sem Cordell Hull, utan-
ríkismálaráðherra Bandaríkj-
anna flutti í gærkvöldi, svaraði
hahn aðdróttunum sem komið
hafa fram í ýmsum amerískum
blöðum, um að utanríkismála-
ráðuneytið væri hlynt fasistum.
Sagði ráðherrann, að engin rök
yrðu að þessu færð, enda væri
það hin mesta fjarstæða.
Zophoníassonar.
Erlendur Þorsteinsson lýsti
því yfir, væntanlega fyrir hönd
„Skjaldborgarinnar", að hann
væri á móti slíkum aðgerðum.
Þó greiddi hann frumvarpinu
atkvæði sitt.
„Skjaldborgin“ er á móti
auknum tollum en greiðir þó
æfinlega atkvæði með þeim. Hún
er á móti lögþvinguðum gerðar-
dómum í vinnudeilum, en biður
þó um hann og greiðir honum
atkvæði sitt. „Skjaldborgin“ er
á móti aukaskatti á fargjöldum
milli Reykjavíkur og Hafnar-
f jarðar en greiðir samt atkvæði
með honum.
Ogauiadl AlþýðaMaðs-
lus hrakln.
25 anra „tolInr“ á farseðlnm
milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar
Erlendur Þorsteinsson talar á móti frum-
varpinu en greiðir atkvæði með því.
Koch kominn tll
Spltsbergen.
Næst flýgur hann í
leit að ópektu eyjun-
um í Grænlandshali
Dr. Lauge Koc er nú kom-
inn til Kings Bay á Spitzbergen.
Þar liggur Gustav Holm, sem
er móðurskip fyrir flugleiðang
ur hans til hinna óþekktu eyja,
fyrir norðan Grænland. Veður
er heldur slæmt í Kings Bay
í dag, og býst dr. Lauge Koch
við að liggja þar um kyrrt þar
til honum gefur að fljúga hina
2000 km. leið til hinna óþekktu
eyja. fFÚ. í gær)
Is á sigl<*
ingalelOom
Að tilhlutun forsætisráðherra
flaug flugvélin Örn frá Akur-
eyri kl. 6 í morgun norður í
höf til þess að rannsaka ísa-
lög úti fyrir Norðurlandi — en
áður hafði orðið vart við ísa
á þeim slóðum. Skyldi rannsókn
in einkum beinast að því hve
miklá víðáttu ísbreiðurnar
myndu hafa og hvort þær væru
á siglingaleiðum eða, í nánd við
þær — svo og hvort borgarís
væri á reki. — Stefán Jónsson
skijpstjóri var með í förinni.
— Hann skýrir frétfaritara út-
varpsins á Akureyri þannig frá:
Um 15 kílómetra út af Siglu-
firði tekur við ísaspöng, sem
liggur austur og fram vestan
Grímseyjar. Flugvélin flaug um
180 kílómetra undan landi og
var þaðan íslaust að sjá í norð-
vestri, en í norðaustri sást ekki
út yfir ísinn. Á Húnaflóa er
önnur spöng á siglingaleið frá
Horni að Skaga, en auður sjór
norðan við þá spöng.
Frá Húsavík er símáð í da,g:
Hafíshroði kom í gær inn í
Skjálfandaflóa á móts við Tjör-
nes, en virðist heldur hafa fjar-
lægst í dag. Þó sýnist nú vera
allmikill ís út af Tjörnesi. Ein-
stakir jakar eru á reki inn í
flóa. — Allir bátar eru á sjó
í dag. Afli hefir verið fremur
góður undanfarið. (FÚ.)