Þjóðviljinn - 08.11.1938, Qupperneq 1

Þjóðviljinn - 08.11.1938, Qupperneq 1
AHsheíjafaíkvæðagreíðslan í Dagsbrún Atvtnniileyslskrðharnar: 902 já, 285 eei Lagab? oytingarnar: 735 já, 475 nei Skjaídhorgín fytriirgerír mcd íramkomu sínni sídusíu leifunum aí frausfí vcirkalÝdsíns- LLSHERJARATKVÆÐAGREIÐSL- 11 N N I tmi afivífmufcröSuirna? og lagabrcyí- Ingarnar laufe feL 9 á sunnudagsfevöldíd# og var íalníngu lokíð feL 11.30, Greídd voru 1247 afkvaeðL cn 1650 era á kjörskrá. Víd kröf~ unum um aufena afvinnu sögðu 902 já, en 285 neí, 32 seðlar voru auðív en 28 ógífidír. Víð laga- breyííngum sögðu 735 íá, 475 neí, 19 seð2ar[voru auðír, 17 ógíldír, en 1 seðíl vanfaðí 1 kjörkassa. Þcíir scm ckki vílfa aukna afvinnu f)að er aðeLns eitt í sambandi við úrsiit þessarar atkvæða- greiðslu, sem vekur almenua uadrun. 285 Dagsbrúnarmenn hafa sagt: Við erium andvígir kröfum Dagsbrúnar lum aukna atvinnu og innflutning á byg)g- iingarefni. — Og þetta er sagt þegar 925 em skráðir atvinxru- lausir í Reykjavík og þegar byggingavinna má heita stöðv- uð í bænum sökum efnisskorts. Krafa Dagsbrúnar var 300 menn í atvinmibótavinnu ogsjá iallir, að þeirri kröfu er svo mjög í hóf stillt, að þótt henni væri fullnægt, væri með því aðeins bætt úr brýnustu nauðsyn en fjarri því, að atvinnuþörfinni yrði fullnægt. Skýringin á þessu furðulega fyrirbrigði er alkunn: Alþýðu- blaðið skipaði fylgismönnum Skjaldborgarinnar aðeins eitt í sambandi við atkvæðagreiðsl- una, og það var að segja nei og aftur nei. Sami var tónninn í lygabréfum Guðjóns, Arndals & Go. Lygarnar voru innsigl- ^aðar í báða ejnda með upphróp- iminni: Dagsbrúnarmenn segið nei! Tvær skýringar eru hugsan- legar á þessari neitunarsýki Skjaldborgarinnar, og er hvor- 'Ug Skjaldbyrgingum til vegs- auka. Annaðhvort er Skjaldborg in ráðin í því að taka upp á- kveðna baráttu gegn atvinnu- kröfum verkamanna eða hún vanmetur svo gáfur þeirra, að hún treystir þeim ekki til að segja já við einni spurningu og nei við annari um alóskylt efni, samtímis. Annaðhvort hlýturað vera fyrir hendi nema hvort-. sé. Um fyrri skýringuna er það að segja, að Alþýðublað- ið hefur skýrt tekið fram, að það hafi „alls enga þýðingu", að verkamenn séu að krefjast atvinnubótavinnu. Það er einnig öllum kunnugt nú, að Stefán Jóhann hefur tvívegis reynt að stöðva kröfur Dagsbrúnar um kauphækkun og kjarabætur. I5á mætti og minnast þess, að Arn- grímur Kristjánsson lýsti yfir því grafargöngudag Skjaldborg- arinnar 1. maí, að nú værikom- inn tími til að hætta að gera kröfur nema til sjálfra sín. Allt þetta og margt fleira sýnir það, að það er engin tilviljun, að Skjaldborgin fyrirskipar verka- mönnum að segja nei við at- vinnubótakröfunum. Pað er blátt áfram stefna, sem fylgt er vitandi vits, að berjast móti því, að verkamenn geri kröfur til atvinnubóta, kauphækkunar og kjarabóta. ; í Alþýðublaðinu í gær er, þótt furðulegt mætti þykja, full- yrt, að þeir 285, sem einir hlýddu skipuninni, séu Sjálf- stæðismenn. Væntanlega þykir Sjálfstæðismönnum í Dagsbrún vænt um þessa aðferð Alþýðu- bl. að gæla við þá og þakka því fyrir sig. — En blaðræksn- ið segir með þessu, að enginn Alþýðuflokksmaður hafi hlýtt skipun þess! Þá þarf ekki heldur að fara í grafgötur um það, hve leið- andi menn Skjaldborgarinnar, og þá fyrst og fremst Finnbogi Rútur, bera í brjósti takmarka- lausa fyrirlitningu fyrir gáfum og þroska verkamanna. Öll kosningabaráttan er talandi tákn þessarar fyrirlitningar. Því að hvernig er hægt að bjöða mönn um, sem taldir eru hugsandi og þroskaðir menn, upp á svo takmarkalausa bíekkingu, að berja blákalt fram, aö kosið sé um allt annað en raunveruiega liggur fyrir. Er það ekki botnlaus mann- fyrirlitning að ætla að hræða verkamenn frá sannfæringunni með hótunum um að stela af þeim Stórasjóði! Hvaða Dagsbrúnarmenn ætl- uðu þeir að sannfæra með marghröktum árgjaldalygunum og róginum um fjármál félags- ins? Hvernig dirfast þeir að skipa verkamönnum að greiða atkvæði gegn aukinni atvinnu?; — og reyna á eftir að ljúgasig og sína fylgismenn undan ámæl- inu fyrir að framfylgja slíkri skipun! FRAMH. Á 3. SÍÐU Stúlka verduir fyirír bíl og slasasf alvarlega Tvísýnt talíð um líf hcimair Aðfara.iótt sunnudagsins víldi þáð slys til, að 29 ára gömjul stúlka, Giuðrún Guðbrandsdótt- ir, Barónsstíg 53 varðr fyrir bíl log slasaðist alvarlega. Brotn- aði húii á vinstra læri, og er brotið opið. Ennfremur fékk hún heilahristing. Var stúlkai þegar fíutt á Landspítalann, og hafði hún ekki raknað við, þeg- ar pjóðviljimn frétti síðast. Bíllinn, sem slysinu olli var á leið suður Barónsstíginn, og var hann á móts við Barónsstíg 51, þegar slysið vildi til. Segir bílstjórinn,' að í því bili, sem slysið vildi til hafi komið á móti honum bíll með mjög sterkum ljósum, sem blinduðu hann. Auk þess var úðarigning og önnur þurrka bifreiðarinn- ;ar í óíagi. Annars skýrði lög- reglan blaðinu frá því í gær, að bílstjórinn væri nokkuð van- ur keyrslu og hefði verið ó- drukkinn. SjéiiaHaféfags fHHduriia i gær- kveidl Fiundur var haldinn í Sjó- mannafélaginu í gærkvöldi. Var fundurinn fremur fjölmennurog mun á annað hundrað manns hafa sótt hann. Á fundinum var kosin nefnd til þess að stinga upp á félags- stjórn fyrir næsta ár. Þessir voru kosnir: Jón Axel Péturs- son, Jón Ármannsson, Guðm. Halldórsson, Garðar Jónsson og Öli Kr. Jónsson. Hlutu þeir rúm 90 atkv. Aðrir, sem stung- ið var upp á hlutu um og yfir 30 atkv. hver. Rætt var um gerðardóms- samuingiun og var stjórninni Frá uudirbúningi 1. maí hátíðiahaldaniia í Moskva. BAizt er við að 21 maðnr haf 1 larlzl með toflaranam Ólali Skípsíns hefíir ckkí ofdid vad sídan á að« fafanéfí míðvíkudags og faf hæft að leífa í gær Vonlitíð er siú talíd ad fogarínn „Óíafurí' hafí komíst af og er leít ad honum að mestu eða alveg hœff, Menn víta jþað síðast tíl skípsíns að það vat sfatt vesfur á Halamíðum nóttina míllí s. 1. þríðjudags o$ míð* vikudags. Effír það fara engar fréfíír af skípínu o$ er búísf víð að það hafí faríst í veðrí því er rauk á með míðvíkudagsmorgní. Á skípínu var 21 maður og hefír íslenska þjóðín og sjómannastéttin enn beð- íð híð mesta afhroð. Allt voru þetta menn á besta aldrí, flestír kvæntír og áttu fyrír bornúm eða nánum öldruðum aðstandendum að sjá. Með hínu svíplega fráfallí er sár harmur kveðínn að öllum aðstandendum og islensku þjóðínni í heíld. Leit var hætt í gær um 4 Ieytið, þar sem menin voru þá orðinir úrkula vona. um skipið og veður var mjög slærm. bó var fyrirhugað að flugvélhi færi áð leyta í gær, en af því gat ekki orðið vegina þess hve veð- ur var vont. Fjögur skip leituðu allan sunnudaginn, en urðu einskis vísari um afdrif skipsins. Eins og áður var skýrt frá hér í blaðinu ,fóru menn að undrast um skipið á fimmtu- dagsmorgun, því að þá voru ö!l þau skip komin að landi, sem lentu í jofviðrinu. Þó töldu menn að hér væri ekki um beina hættu að ræða, þar sem minni háttar bilun gat tafið skipið. Á föstudagskvöld hófst svoleit- in, sem nú er að mestu lokið með þeim atvikum, sem að frarnan greinir. Togarinn ólafur var eitt af nýjustu skipunum í fiskiflotan- um. Hann er byggður í Hol- landi 1926 og var keyptur hing- að af H.f. Sleipni og hét þá Glaður. Sama ár var hannseld- ur H. P. Duus, skírður um og hefur hann síðan borið nafnið „Ólafur'L Árið 1929 keypti h. f. Alliance skipið. Skipstjórinn Sigurjón Mj'rdal hafði farið með „ólaf“! í mörg j ár bæði sem skipstjóri og stýri- i maður. Var hann hinn vaskasti j sjómaður og gætinn í hvívetna. ! Hétr ta?a á effi? raöfn ! þeírra manna eir vord á ÓíafL Sigurjóa Mýrdal, skipstjóri: j Baldursgötu 31, f. 2. marz 1890 j falið, að tala við útgerðarmenn. Fleiri félagsmál voru ekki á dagskrá og lýsti formaður því þá yfir, að Jónas Guðmundsson ætlaði að skýra hin nýju sam- bandslög. Þyrptust sjómenn þá af fundi. að Bakkakoti í Gerðahreppi. Búsettur í Reykjavík síðan 1932. Kona hans: Steinunn. Börn 5 að tölu stálpuð. Gísli Erlendsson, 1. stýrim.: Ásvallagötu 10A, f. 20. júní il 907 í Reykjavik. KvænturÁstu Guðríði Tómasdóttur. Barn’.aus. Guðmundur þorvaldsson, 2. stýrim.: Grettisgötu 2A, f. 14. des. 1906 í Reykjavík. Ólafur Pétursson, bátsmaður: Lokastíg 2, f. 25. nóvember 1889 í Reykjavík. Kona hans: Þórunn Sigurfinnsdóttir. Börn þeirra eru uppkomin. Tengda- faðir 79 ára. Jón Hjálmarsson, 1. vélstj.: Sólvallagötu 18, f. 1. okt. 1889 jað Stakkadal í Sléttuhreppi. Bú- settur í Reykjavík síðan 1911. Kona hans: Elísabet Sigfúsdótt- ir. Börn þeirra þrjú að tölu uppkomin. Halldór Lárusson, 2. vélstj., Ránargötu 11, f. 9. okt. 1911 að Breiðabólstað á Skógar- strönd. Búsettur í Reykjavík síðan 1918. Kona hans: Hrefna Lea Magnúsdóttir. Hann lætur eftir sig börn á fjórða og fyrsta ári. KristjáJi Eyjólfsson loft- skeytamaður, Þórsgötu 7 A, f. 11. sept. 1913 að Miðhúsum í Reykhólahreppi. Búsettur í Reykjavík síðan 1915. Dvaldi hjá foreldrum sínum, Önnu Árnadóttur og Eyjólfi Guð- mundssyni. Sigurður Ámi Guðmundsson, matsveinn, Sólvallagötu 18, f. 8. sept. 1907 að Vörum í Gerðahreppi. Búsettur í Rvík síðan 1920. Kvæntur Jóhönnu K. Ó. Guðmundsdóttur. Hann lætur eftir sig 2 börn, þriggja ára og á fyrsta ári.. Bárður Lánusson kyndari, Vesturgötu 66, f. 7. maí 1902 í Reykjavík. Bjó með móður sinni, Arnbjörgu Einarsdóttur, ekkju. Bróðir Halldórs Lárus- sonar. Björn Friðriksson, kyndari, Þvergötu 3, f. 22. júní 1910 að Stóra-ósi í Ytri-Torfastaðahr. Búsettur í Reykjavík frá 1937. Fioreldrar hans búa að Stóra- Ósi. Halldór Vilberg Júlíus Jóns- son háseti, Bald. 31, f. 26. des. 1905 í Winnipeg. Búsettur í Reykjnvík síðan 1929. Friðleifur Samú?lsson háseti, Grettisg. 10, f. 4. marz 1896 að Bæ í Miðdölum. Búsettur í Reykjavík síðan 1922. Bjó með Jónu Bjarneyju Ölafsdóttur. — Lætur eftir sig 5 böm í æsku. Guðmuindur Elemtínus Guð- mundsson háseti, Lindarg. 38, f. 16. marz 1917 að Helgastöðum í Gerðahr. BúSettur í Reykjavík síðan 1921, hjá foreldrum sín- um, Guðmundi T. Helgasyniog Sesselju Árnadóttur. Bróðir Sigurðar Árna Guðmundsson- ar. FRAMH. Á 3. SÍÐU Víðsfáíii í dag. GUNNAR M. MAGNÚSS Gunnar M. Magnúss kennari ritar víðsjá blaðsins í dag um þjóðernisbaráttu Suður-Jóta. — Hefur Gunnar dvalizt meðal þeirra og kynnst af eigin raun þeirri hættu, er vofir yfir Suð- ur-Jótlandi frá Þýzkalandi.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.