Þjóðviljinn - 03.06.1943, Blaðsíða 1
LJINN
8. árgangur.
Fimmtudagur 3. júní 1943.
123 tölublað.
Samþykkt Bífreiðasfjórafélagsins Hreyfílls
Burl með shipulausleiisiO á rebstrl
I stað 9 sfoðva dreifðra um miðbaeínn komí
gcð afgreíðslustöð og rúmgoft bílastœðí
Á fundi bifreiðastjórafélagsins „Hreyfill“, er haldinn var 1.
júní s. 1. var lagt fram uppkast að bréfi frá stjóm félagsins til
Bæjarstjómar Reykjavíkur, þar sem stjómin fer þess á leit, að
Hreyfill fái leyfi til þess að koma upp og reka bifreiðastöð í bæn-
um, í þeim tilgangi að sameina allar þær 9 bifreiðastöðvar sem
nú eru hér starfandi.
, t
I bréfinu bendir stjórn „Hreyfils“ á, að ef félagið fengi leyfi
til reksturs slíkrar stöðvar, væri þar með hægt að bæta úr öllum
þeim óþægindum, sem almenningur á við að búa, með því skipu-
lagsleysi, sem nú ríkir í þessum málum, og einnig að bæta úr
því öngþveiti sem nú ríkir í umferðamálum í bænum.
Á fundinum voru mættir á annað hundrað félagsmenn og
var bréf stjórnarinnar samþykkt með atkvæðum nær allra við-
staddra félagsmanna mótatkvæðalaust, enda er full eining inn-
an félagsins um nauðsyn framgangs þessa máls.
Bréf það, sem bifreiöastjóra
félagiö Hreyfill hefur sent
bæjarstjórn fer hér á eftir:
„Stjórn bifreiöastjórafélags-
Kommúnisti
raðherra á
Fyrsti kommúnisti sem
verður ráðherra í Ameríku
Stjórnin í Kúbu sagði af sér
í marz s. 1. og var mynduð
þjóöleg einingarstjórn og var
forsætisráðherrann Zaydin úr
frjálslynda flokknum. Allir
flokkamir tóku þátt í stjórn-
inni, neijia hinn svokallaði
„Byltingarflokkur Kúbu“.
Af hálfu Kommúnistaflokks
íns var Juan Marinello gerð-
ur ráðherra og er hann fyrsti
kommúnisti, sem tekur þátt í
ráðuneyti í Ameríku.
Kúba er sem kunnugt er
í stríði viö Möndulveldin. Mar-
inello lýsti því yfir aö hann
vonaöist eftir því aö myndun
þessarar stjórnar myndi gera
þaö mögulegt aö hagnýta alla
þá krafta, siðferðilega, fjár-
hagslega og hernaðarlega, sem
þjóðin hefði yfir að ráða, til
sigdrs yfir fasismanum. „Það
þarf ekki aö spyrja að því
hvert starf mitt veröur í ráöu-
neytinu, sagði Marinello við
blaðamenn. Skyldan býöur
mér aö styðja eftir mætti að
bættum kjörum fólksins og
starfa í þág-u verkalýösins. Og
eðlilega mun ég berjast gegn
þeim öflum, sem reyna hið
gagnstæða".
ins Hreyfils leyfir sér hér meö
aö leita til háttv. bæjarstjórn-
ar Reykjavíkur út af eftirfar-
andi:
ÞaÖ er alkunna, aö einn erf-
iöasti þátturinn í umferða-
málum þessa bæjar er skipu-
lagsleyái þaöi, sem ríkir hér í
rekstri leig-ubifreiöa til mann-
flutninga. En auk þeirrar
hættu og óhagræðis, sem
þetta veldur í umferðinni, þá
bitnar þetta bæði á þeim
mönnum, sem akstur þennan
stunda, svo og hinum, sem
bifreiðarnar nota.
AÖ því er umferðina snertir,
þá leyfum viö okkur að benda
á, aö hér í bænum eru nú
starfandi 9 bifreiöastöövar.
Stöövum þessum hefur öllum
hema einni, veriö valihn staö-
ur af handa hófi, en þó seilzt
eftir að vera sem næst Lækj-
artorgi. Afleiðingih hefur orö-
ið sú, að 5 af stöðvunum
liggja svo að segja að torginu,
sem vegua legu sinnar er eðli1-
legur skui’öarpunktur fyrir
mest af umferðirmi milli
hinna ýmsu bæjarhluta. Þetta
veröur aftur til þess, aö bif-
reiöirnir veröa daglega áö
fara mörg hundraö ferðir áö
nauðsynjalausu yfir torgið og
má mildi teljast aö ekki skuli
oftar hljótast slys af en raun
ber vitni um. Tvær stöðvamar
eru þannig 1 sveit settar, aö
1 hvert skipti, sem þær fara
frá eöh koma að stööinni, þá
verða þær áö aka yfir gang-
stéttina viö eina fjölförnustu
götu bæjarins- Það er aöeins
einni stööinni, Bifreiðastöö-
inni Geysi, sem valinn hefur
veriö staöur með tilliti til um-
ferðamiála bæjarins,
Húsnæði það, sem bifreiða-
fetöövarnar hafa er yfirleitt
lélegt og ófullkomiö, hvorki
nægilega stórt til þess að bif-
reiðastjórar geti haft þar af-
drep þegar lítið er að gjöra,
né nauðsynleg hi’einlætistæki.
Þó verður aö greiða í stöövar-
gjald af þeim leigubifreiðum.
sem hér vora í notkun um síö-
ustu áramót sam,tals rúxnlega
Vz milljón kr. eöa kr. 1800,00
af hvei'ri bifreið.
Fyrir allan almerxning, sem
Framh. á 4. síðu.
MarMetiai I lot Ma
etailg Iðtlnn ið itir aiðuaralaritr?
Sameiginleg tillaga íslands, Noregs, Bretlands og Kanada
Á matvæla og landbúnaðarráðstefnunni í Hot Springs, Vir-
ginia, hafa fulltrúar íslands, Kanada, Bretlands og Noregs lagt
sameiginlega fram eftirfarandi tillögu:
„Þar sem fiskur, sjávardýr og aðrar sjávarafurðir eru mjög
mikilsverðir þættir í því að fullnægja næringarþörf fólks í mörg-
um löndum, —
þar sem útvegurinn er nauðsynlegur þáttur í hagkerfi ým-
issa landa og afkoma sjómanna, eins og bænda, er bundin jafn-
vægi í heimsverzluninni, —
þar sem mál, er snerta fisk- og sjávarafurðir eru þýðingar-
mikið atriði í sérhverri áætlun, sem kann að vera gerð um mat-
vælaþörf til lengri tíma,
Þá lýsir ráðstefnan yfir því, að hinar almennu niðurstöður
ráðstefnunnar ná til fisk- og sjávarafurða og að þau mál, er að
slíkri framleiðslu lúta, eiga heima innan vébanda þess fram-
haldsstarfs, sem kann að verða ákveðið og tilheyra starfssviði
þeirrar nefndar eða ráðs, sem kann að verða stofnað vegna þess-
arar ráðstefnu“.
Undir ályktunartillöguna rituðu N. Barton, einn af kana-
dísku fulltrúunum, Richard Lait fyrir Bretland, Thor Thors full-
trúi íslands og Anders Fjelstad fulltrúi Norðmanna.
Blóðugír bardagar í Hollandi
snemma i maí
Mörg hundruð Holtendlngar féllu
Fregnir hafa nú borizt til London um víðtæka uppreisn i
Hollandi fyrstu dagana í maí.
Tilefnið var sú fyrirskipxm þýzka hershöfðingjans Christian-
sen, að allir þeir er verið hefðu í hollenzka herniun skyldu gefa
sig fram, og yrðu fluttir í þýzkar fangabúðir.
Þegar til framkvæmda kom
hófu verkamenn um allt land
mótmælaverkföll, en vinnu-
.stöðvun er talin dauðasök af
nazistayfirvöldunum.
Herskipaárás
á Pantellaría
Peyrouton hrökklast frá
B^ezk herskip hafa tvívegis
undanfarna sólarhringa skotið
af fallbyssum á höfnina í Pan-
tellaríu og herstöðvar á eynni.
Strandvirki eyjarinnar
veittu enga xnótspyrnu.
Bandamenn geröu í gær
loftárásir á samgönguleiðir á
Sardiníu og flugvelli á Sikil-
ey.
Landstjórinn í Alsír, Pey-
routon hefur sagt af sér og
sendi hann de Gaulle og Gix*-
aud lausnarbeiöni sína. Pey-
í’outon er Víchysirmi og illa
þokkaöur.
Kom víða til blóðugra bar-
daga og beittu þýzkir hermenn
óspart byssustingjunum. Mörg
hundruð Hollendingar féllu eða
voru teknir af lífi.
\
Rússar gera harðar loft-
árásir a
Rússneskar sprengjuflugvélar
gerðu í gær harðar árásir á
jánbrautarborgimar Brjansk,
Polotsk og Resitsa.
Resitsa er á mótum járnbraut
anna Moskva-Riga og Lenin-
grad-Varsjá.
Aðeins ein flugvélanna fórst.
1 ___________
Fleiri þýzkum kafbát-
um sökktímaí
en nokkrum ððrum mánuði
í maí var fleiri þýzkum kaf-
bátum sökkt en í nokkrum
mánuði stríðsins áður, til-
kynnti brezki flotamálaráð-
herrann, Alexander, í neðri
málstofu brezka þingsins í
gær.
Skipatjón Bandamannai ’af
Sjómannadagurinn er
á sunnudaginn kemur
Sjómannadagurinn verður
hátíðlegur haldinn næstkom-
andi sunnudag, með svipuð-
um hætti og undanfarin ár.
Klukkan 5 á laugardag fara
fram kappróörar milli ís-
lenzkra skipshafna.
Á sunnudaginn kl. 1 safn-
ast sjómenn saman viö Stýri-
mannaskólann og fara í hóp-
göngu út á íþi’óttavöll, og fer
þar fram minningarathöfn og
ræöuhöld.
Um kvöldiö fara fram
skemmtanir á Hótel Borg og
í Oddfellowhúsinu.
Sjómannablaðið, sem veður
selt þennan dag, er um 50
bls. að stærð og efni þess fjöl-
breytt.
í ávarpsorðum segir m. a.
svo: „..... í hug sjómann-
anna er sjómannadagurinn
ekki einvörðungu gleðidagur,
þar sem leitazt er við að
igleyma erfiðu og erilssömu
starfi eina dagstund, heldur
jafnframt dagur einingar og
bróðurhugs, er fæði af sér
marga einingardaga í baráttu
sjómannastéttarinnar fyruy
bættum hag“.
Efni blaösins er sem hér
segir:
Framhald á 4. síðu.
völdurn kafbáta hefur minnk-
aö mikið. Skipatjónið í apríl
og maí var mirma en meöal-
tal tjónsins í desember, jan-
úar og febrúai'.