Þjóðviljinn - 10.05.1958, Qupperneq 11

Þjóðviljinn - 10.05.1958, Qupperneq 11
Laugardagxir 10. maí 195S — ÞJÓÐVILJINN — (11 DOUGLAS RUTHERFORD: 7. dagur. Honum fannst hjartaö í sér berjast uppi í hálsi, en hann hékk enn á brautinni og framundan var beina brautin að Curva di San Pietro. HljóÖ'ið í vélinni hans varð hærra. Hann þaut niöur hlíðina, undir brúna og meö tvö hundruö kílómetra hraöa skipti hann í efsta gír og lét Daytoninn gera það sem hann gat. Hann yröi dálítið erfiöur á hornunum, en þaö var ekki aö efa aö hann haföi hraöann. Hann komst upp í tvö hundr- uö og fimmtíu kílómetra hraöa á beinu brautinni og þaut fram hjá Farnesi sem var með illskusvip. Martin brosti meö sjálfum sér. Nú komst aðeins tvennt aö í huga hans; bíllinn sem hann sat í og brautin framundan. Blóöiö þaut í æöum hans og heili hans var skýr og tær eins og fágáður kristall. Vind- urinn þaut yfir höföi hans, bíllinn flaug áfram yfir brautina^ lifandi og kvikur. AÖeins rösk( mínpt^yai’, liöin og hann var hálfnaöur meö sjö kílómetra hringinn. Annar kafli. Heima við grófirnar var eins og gatan væri tóm. Aö undanteknum æstum raddaklið og fjarlægum véla- dyn, var næstum óhugnanleg þögn. Tveir bílar stóöu enn kyrrir. Blár bíll og grænn — bíll Tuckers Burr. Vélvirkjarnir hlupu aftan að' Daytoninum og fóru aö ýta. "Vélin puöraöi ákaft og Tucker þaut af staö og elti lestina framundan. Blái bíllinn lét sér ekki segjast við somu meöhöndlun og honum var ýtt áð heimagróf hans, þar sem hneykslaöur bifvélavirki reif af honum vélarhlífina og slengdi hemii frá sér með glamri. Við boröiö í Dayton grófinni horfði Nick Westing- house á eftir Tucker þar sem hann hvarf yfir í langa Curva Grande. Svo fór hann inn í grófina og gekk til Wilfreds Kirby. „Hvað helduröu aö hafi verið að?“ Wilfred leit meö semingi af andliti konu sinnar. Hann hafði horft á svipbrigöi hennar þegar fáninn féll og hann vissi aö hún tók ekki augun af Richard Lloyd. Haim haföi séö munn hennar opnast, tekiö eftir að hnúarnir hvítnuöu þegar hún gi’eip um blý- antinn og hann skildi mætavel óstyrk hennar og kvíða, þegar hún sá að bíll hans tók sig út úr röðinni til að reyna sig viö fremstu bílana. „Eg held aö bíllinn fyrir framan hann hafi króað hann. Þaö var ágætt hljóð í vélinni þegar hann fór af staö.“ Hafi Dayton bíllinn verið framleiðsla verksmiöju Vyvians, þá var hann ekki síður afkvæmi heila Wil- freds Kirby. Hann hafði teiknaö bíl sem hafði staöiö sig vel í brezku heimakappökstnmum og geit nokkur heimsmet. Vyvian Dayton var nógu sniall til aö sjá að hann var einn hinna fremstu ungu bílavefkfræöinga og hafði beöiö hann aö teikna bíl fyrir þessa gerð kapp- akstra. : \ ■ • „Framleiöum viö vélina sjálfir?“ hafði Wilfred spurt. „Þáö gerum viö. Viö búum til allt sem okkur sýnist^ sjálfir. Og hvað hráefnin snertir, hefur Birgöamála- ráöuneytiö tjáö mér að þeir ætli aö úthluta okkur nýjustu málmum og málmblendingum í þessum til- gangi, svo aö þú hefur frjálsar hendur.“ Wilfred hafði aöeins kinkað kolli. Daginn eftír haföi hann birzt á skrifstofu Vyvians með stóra möppu sem límd var aftur meö límböndum. „Þú ert iþó ekki búinn?“ „Þetta hefur verið tilbúið lengi," sagði Wilfred. „Eg hef alltaf látið mig dreyma um að einhver legði ein- hvern tíma fram efnið í raunverulegan brezkan kapp- akstursbfii Eg hef dundað viö þaö síðast liðið ár að teikna slíkan bíl. Hann kemur til með aö kosta mikia péhinga.“ ,',Það skrptir engu máli,“ sagði Vyvian. „Viö höfum peningana. Má ég líta á.“ ’ „Hverriig lízt þér á?“ Wilfred lagð’i fi-am spum- inguna hálfri klukkustund síðai’, þegar Vyvian iagöf írá sér teikningarnar. : „Mjög vel. Eg er ánægöur meö berizíitgjöfina." Wilfred dró fingurinn fram og aftur eftir möppunni. Taugar hans voru þandar og hann minnti miklu meira á fiðluleikara -en verkfræðing. „Eg hafði hugsað mér 250 hestöfl. Eg reyndi fyrst við háþiýstivél, en henni fylgja atls konar óþægindi, til dæmis flókin gírskipting, svo aö nokkuö sé nefnt. Sex cylindra lágþrýstingur er miklu einfaidari lausn. ; Eg lagði áherzlu á afliö á neöra hraöasviöinu. Þá verð- ur gírskiptingin fyrirferðarminni og fábrotnari.“ Vyvian sagöi: „Mér lízt mjög vel á þessar teikningar, Kirby. Margir verkfræöingar gleyma alveg að taka þægindin með í reikningin. ÞaÖ er áðeins eitt sem ég ’ er í dálitlum vafa um.“ „Áttu viö lokuöu yfirbygginguna?“ „Já. Eykur hún ekki þyngdina?“ „Ekki svo mjög. Nú er völ á ýmsum geysilega léttum og höröum efnum sem notuð eru viö flugvétasmíði. Það sem við töpum vegna þyngdarinnar, vinnum við upp með lægri vindtálma. Þú tókst karmski eftir því aö þessi bíll er óvenju lágur?“ Vyvian fletti möppunni sundur til að líta aftur á teikningar Wilfreds. „Hann er — mjög lágur. Þaö er vegna þess að þú hef- ur komið vélinni fyrir á nýjan hátt. Og auðvitað tóku gömlu blöndungarnir meira rúm. En verða ökumenn ekki- mótfallnir svona húsi? Vilja þeir ekkí sjá hjólin snerta veginn?“ Wilfred horfði út um gluggann. „Eg hef minnzt á þetta viö fáeina ökumenn. Eg held að flestir þeirra yröu fegnir þægilegra sætis- rými. Eg vona að þessi teikning geri þáð áö verkum aö loftiö valdi minni truflunum hjá ökumanninum.“ „Uhm-hm.“ Vyvian var dálítið efablandinn. „Setj- um svo aö við yfðum ekki sammála um þessa gerö á húsi. Yröi þá öll teikningin ónýt?“ „Nei, nei. Hún sýnir lokaða yfirbyggingu, en þaö er auðvelt að breyta henni. Það væri meira aö segja hægt að skipta. um yfirbyggingu, eftir því hvers konar kappakstri bíllinn tekur þátt í.“ „Ágætt. Þú veröur þaö okkur ekki að deiluefni. Per- sónulega hef ég trú á aö þessi bíll geti sigiaö, hvernig svo sem yfirbyggingin verður.“ Auövitað tók þetta sinn tíma. Ný álma fyrir fram- leiöslu kappakstursbíla var tekin í notkun í Dayton- verksmiöjunni. Tilraunir voru geröar endalaust. En teikning Wilfreds stóðst öll próf, og þegar yfii’stand- andi tímabil hófst hafði Dayton sex yfirbyggingar og tólf vélar tilbúnar; tvo fullkomna bíla handa hverjum ökumanni og tvo til vara, þannig aö hægt var að aka Öðrum bílnum meðan verið var að búa. hinn bílinn undir næsta. kappakstur. En samtímis þurfti að skipuleggja kappakstursliö. Tucker Burr II var að sjálfsögðu meö á nótunum frá byrjun. Hann var fyrsta flokks ekill og var vel þekktur og vel látinn meðal brezkra félaga, auk þess sem faöir hans hafði áhuga á þessu fyrirtæki. Ráö lians komu Vyvian Dayton aö góðu gagni á byrjunarstigi málsins. Miklu máli skipti að fá góðan fyrirliða. Hann varð aö vera tæknilega fróöur, hafa þekkingu á kappökstrum, hafa foringjaeiginleika og hæfileika til aö stjórna mönn- ; Efnahágsmáliii Framhald af I siðu. G. Þorsleinsson, Tryggvi Helga- son, Hálfdán Sveinsson, Snorri Jónsson, Oskar Hallgrímsson og B.iörn Jónsson. um sem voru eins duttlungafullir og skapmiklir og umferðaleikarar og söngstjörnur. Hann yrði að ráöa ökumenn, tilkynna þátttöku bílanna í' keppni, sjá um flutning á farartækjum og starfsliði, annast vega- bréf og fást viö tollinn, fá verkstæöi fyrir bílana og gistingu fyrir starfsliöið á hinum ýmsu stöðurn og sjá um ótal margt fleira. Svo þurfti að skipuleggja æf- Kiöfhifamœilr er gagnlegur Kjöthitamælir er gagnlegur hlutur, bæði fyrir óreyndu hús- móðurina, sem þarf á hjálp að halda, og hinni reyndu, þeg- ar steikja á steik. Kjöthitamælirimi er settur í steikina áður en steikingin hefst. Með aðstoð hitamælis- ins er svo hægt að .ganga úr .skugga um að steikin sé. til, búin og maður 4 ekki á! hættu að steiktn • sé-, ofeteikt> eða hrá. Tvær ■aðaltillttgur Biaðið hefur aflað sér þeirra írétta af íundum miðstjornar og efnahagsmálanefndar Alþýðu- sambandsins, að fram hafi komið tvær aðaltillögur. í fyrsta lagi efíirfarandi til- laga, en flutningsmenn hennar voru Eðvarð Sigurðsson, Eggert G. Þorsteinsson, Snorri Jónssoa og Óskar Haligrímsson: „Efnahagsmáianefnd og mið- stjórn A. S. í. hafa ó fundum sínum að undanförnu kynnt sér og rætt tiliögur þær í efnahágs- málum, sem ríkisstjórnin nú hyggst leggja fyrir AÍþ‘fng1. Áð- ur hafði sérstaklega verið rætt við stjörn A. S. í. um það at- riði tillagnanna er varðar 5% grunnkaupshækkunina. Að lokn- um þessum athugunum álykta efnahagsmálanefndin og mið- stjórnin eftirfarandi: 25 þing' A. S. í. lýsti því yfir að gengislækkun, cða aðrar hlið- stæðar ráðstafanir. kæmu ekki til mála sem úrlausn efnahags- málanna. Þær ráðstafanii', sem nú er hygsað að gera hafa á ýmsan hátt hliðstæ.ð áhrjl .og gengislækkurj. Hinsvegar .virðist tryggt, að þær hafi ekki í iör með sér almenna skerðingu á kaupmætti vinnulauna næstu mánuði. Greinilegt er að þessar xúð- stafanir í efnahagsmálurjum munu leiða til frekari verðbólgu- þróunar, og eru því fráhvarf frá þeirri stefnu, er 25. þing A. S. í fagnaði og lýsti fylgi sínu við, og efnahagsmálanefnd og mið- stjórn A. S. í. síðan hafa ítrekað, þ. e að stöðva verðþensluna. Ráðstafanirnar brjóta því í bága við bá stöðvunarstefnu, er verka- lýðssamtökin og ríkisstjórnin þá tóku höndum saman um. Efnahr.'-smálanefnd og mið- stjórn A. S. í. vísa þvi frá sér þ. i n tiltugum um ráðstafanir í e'nahagsmá’iinum, er nú liggja fjjii'. þar sem þær eru ekki í sarr.ræmi við bað, er síðasta Al- þýðurambandst ing heimilaði þessum cðiium að semja um“. Við þsssá til’ögu kom fram breytingaiiillaga. sem flutt var af Hálidáni Sv.einssyni, Tryg'gva Helgasjmi, Gunnari Jóhannssyni og Birni Jónssyni. Breytingartil- lagan var sambykkt með 15. atkv. gegn 14. Tillaga þessi er á- lyktun sú sem birt var hér að frarnan og var hún við afg'reiðslu málsins samþykkí með 16 atkv. gegn einu, en 12 greiddu ekki atkvæði, og gerðu flutningsmenn fyrstu tillögunnar, þeir Eðvarð og félagar hans, svofellda grein fyrir atkvæði sínu: „Með tillögu þeirri er við höf- um flutt héi', svo og í þeim at- kvæðagreiðslum sem þegar hafa farið fram, höfum við markað afstöðu okkar fil þess máls er hér -liggur fyrir til afgreiðslu. SjónaTmið okkar hafa- hinsvegar ekki ‘ hlotið meirihlutastuðning, og sjáum við því ekki á6ta?ðti til að íU'eka afstöðu okk^r frekgr og dgreiðum-þvi ekki.atkvæði."

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.