Þjóðviljinn - 23.09.1958, Blaðsíða 7

Þjóðviljinn - 23.09.1958, Blaðsíða 7
Þriðjudagur 23. september 1958 — ÞJÓÐVILJINN — (7 Alger stéttárleg eining verkalýðsins getur ætíð kindrað efnahagsráðstafanir afturhalds F.n sú eining hans þarf einnig að geta knúð fram þjóðfélagslegar skipulagsbreytingar, er geri það mcgulegt að standa undir hækkuðum launum og bættum lífskjörum alþýðunna r Verkalýðurinn er sterkasta stétt íslands, ef hann stendur sameinaður. í fyrsta lagi af því hann framleiðir mestöll verðmæti, sem þjóðarbúskap- ur.nn byggist á. í öðru lagi af því hann er fjölmennasta stétt þjóðarinnar, raunverulega um helmingur hennar. í Alþýðu- sambandi íslands eru nú um 30,000 vinnandi manns. Með fjölskyldum þess verkafó’ks er þar samankominn meirihluti þjóðar vorrar. Ef þessi fjöldi kemur fram sem einn vilji, eitt afl, fær ekkert vald á íslandi bugað hann, þessvegna er ekki hægt að stjórna íslandi á móti því valdi verkalýðsins, sem birtist í samtökum hans, ef þau koma fram sem einn aðili. Þessvegna er ekki hægt að gera efnahags- legar ráðstafanir gegn verka- lýðnum, til þess að rýra lífs- kjör hans, ef hann er sammála um að láta ekki rýra þau. 1942 stóð verkalýðurinn einróma gegn því að láta gerðardóms- fjötrana eyðileggja samtaka- mátt hans og hindra kjarabæt- ur hans. Þess vegna var gerð- ardómsfjöturinn rofinn. Slík þarf eining verkalýðsins að vera til sigursæilar sóknar. En hver verður þá aflejðing- in, ef verkalýðurinn stendur einhuga gegn efnahagslegum ráðstöfunum afturhaldsins, til að rýra lífskjör hans, eða ein- huga um að' knýja fram kjara- bætur sér til handa? Stöðvast þá ekki atvinnulífið, sem aftur- haldið talar oftast um að standi ekki undir lifskjörunum? Nei. Á því er engin nauðsyn, ^ ef annaðhvort atvinnurekend- ur sjálfir hafa vit á að skipu- leggja -þjóðarbúskapinn skyn- samlegar eða verkalýðurinn bendir þeim á, hvernig skuli gera það, ef þe:'r taka það ekki upp hjá sjálfum sér. Það verður ætíð að líta á íslenzkan þjóðarbúskap sem eina heild, þegar verið er að taka ákvarðanir um hvort verkalýðurinn getur fengið betri kjör eða ekki. Kröfur verkalýðsins um betri Hfskjör og kraftur hans til að knýja þau fram, er höf- uðframfaraaflið í þjóðfélagi voru. Þegar verklýðshreyfingin er nógu samhent og sterkt, tií að knýja fram kjarabætur, neyðist atvinnurekendavaldið og ríkisvaldið til þess að gera ráðstafanir til að standa und- ir þeim kjarabótum. Og það er altaf hægt: Atvinnurekendur geta séð um að fá ný og afkastameiri tæki, skipuleggja betur vinnuna, gera framleiðsluatvinnuvegun- um auðveldari afkomu á kostn- að verzlunarauðvalds (t. d. olíu- félaga o. sj frv., banka (t d. vaxtaupphæðar etc. og annarra slíkra aðila, sem oft reita til sín ljónspartinum af gróðanum, sem vinna verkalýðs'ns skapar þjóðfélaginu í heild. Ríkisvaldið getur skipulagt ríkisbáknið miklu betur, spar- að fé við að sameina ýmsar einkasöiur, lagt niður óþarfa banka og aðrar stofnanir, sem vax.'ð hafa eins og villiskógur í ríkisbákninu, hætt vinnunni á herstöðinni á Keflavikprvelli, dregið úr ýmsum verídegum framkvæmdum, sem mega bíða* þegar útflutningsatvinnuveg- ina vantar vinnuafl, en magtti aftur auka, ef hætta væri á atvinnuleysi. En allt þetta þýðir að það verður að ráð- stafa fé þjóðarinnar með til- liti til heildarhags, en ekki út frá því sjónarmiði að reyna að hafa áhrif fyr'r ákveðna póli- tíska flokka með því að ausa ríkisfé í einstök kjördæmi án tillits til þjóðarhags. En afturhaldsöfl í þjóðfélag- inu reyna oft að korna sér hjá því að láta undan kröfum verkalýðsins á þennan hátt, er skapa framfarir í þjóðfélaginu, — og reyna þá að „snuða“ al- menning og þjóðfélagið í heild með því að auka í sífellu álög- ur á þjóðinni, fella raunveru- legt gengi krónunnar, verðmæl- inn í þjóðarbúskapnum. Þetta hefur gerzt í ríkum mæli hér á íslandi, vegna þess að voldugustu fésýslufyrirtæki íhalds og Framsóknar hafa haft allt að vinna, en engu að tapa við sífellda gengislækkun! Svikamilla afturhaldsins ei' þessi: Bankarnir eru ríkisbankar. Ríkið og almenningur eiga veltufé þeirra. Fésýslumenn Framsóknar og íhalds tryggja sér með flokksvaldi yfirráð þessara banka. Síðan lána þeir fyrirtækjum sinum fé ríkis- bankanna og almennings. Fyr- irtækin festa síðan féð í fast- eignum og framleiðslutækjum. Síðan er gengið látið falla, stundum rólega, stundum ört. Og borgi viðkomandi fyrirtæki yfirleitt nokkuð af skuldunum, ÞriSja grein Ein- ars Olgeirssonar þá i stórlækkuðum krónum. — Þannig græða þau fésýslufyr- irta^ki, sem eru í náðinni, — en almennir sparifjáreigendur tapa, og ríkisbankarnir reyna að ná sínu tapi upp með háum vöxtum, sem svo sí;'ga at- vinnulífið. — í auðvaldslönd- unum í kringum okkur myndi þessi leið stöðugra gengislækk- anna, til að afskrifa lán og arð- ræna sparifjáreigendur ekki vera fær, vegna þess að þar eru flestir stórbankanna einka- bankar auðmanna, er vilja fá jafngóða peninga til baka og þeir lána út. Vera má og að viss voldug fésýslufyrirtæki hér á landi hefðu ekki látið pólitiska flokka sína vinna eins að gengislækkun og þau hafa gert, ef þau hefðu átt bank- ana og verið að lána almenn- ingi sitt eigið fé!. Verkalýðurinn þarf að stöðva þessa svikamyllu fésýslumann- anna. Láta hætta því að auka i sífellu álögurnar, hækka fjár- lögin, fella gengið, — og knýja fram skipulagsbreytingar í þjóðarbúskapnum og ríkiskerf- inu, sem geri þjóðfélaginu fært að standa undir síbatnandi lífskjörum. Verkalýðurjnn má ekki láta afturha’dinu haldast uppi að nota jafnt alþýðuna sem ríkiskerfið sem féþúfu. Og það gildir e.'nu máli í þessu efni hve marga „hagfræðinga" slík fésýslufyrirtæki kunna að taka á leigu, til þess að sanna að ekki sé hægt að bæta lífs- kjörin. Jafnvel hagfræðingarn- ir munu taka að kenna bæði atv'nnurekendum og ríkisstjórn hvar og hvernig sé hægt að reka þjóðar- og ríkisbúskapinn betur, er þeir reka sitt lærða höfuð í þann óbrotgjarna múr, sem einhuga og víðsýn verk- lýðssamtök eru. Alþýðusamband íslands, sam- tök meirihluta þjóðarinnar, þess vinnandi fólks, sem stend- ur undir þjóðarbúi íslands, hefur einróma krafizt þess á 25. þingi sínu: — að hætt sé þeirri stefnu að minnka í sí- fellu kaupmátt launa, — að höfð séu full samráð við verk- lýðshreyfinguna um lausn efnahagsmála þjóðfélagsins, — að tryggð sé -full atvinna allra fslendinga við þjódhagsleg nytjastörf, — að grundvöltur sé lagður að batnandi lífskjör- um hins v nnandi fólks, — að keyptir séu hinir lög- ákveðnu 15 togarar til lands- ins, — að fjárfestingu þjóðar- innar sé fyrst og fremst varið til þess, sem þjóðhagslega séð er nauðsynlegt, — að tekin sé upp heildarstjórn á þjóðarbú- skapnum. Það er íími t'I kominn að alger stéttarleg eining verka- lýðsins sé sköpuð um þessi málcfni, svo verklýðssamtök- in getí sem ein, sterk heild knúið allar þessar kröfur sínar fram og það tafarlaust. Hálfsctnnlelkur Loftur Bjarnason útgerðar- maður skrifaði í fyrradag mikla lofgrein um Þórarinn 01- geirsson í þrjú blöð, átaldi blöð fyrir að gagnrýna þann ágæta mann og sagði: „Þórarinn hef- ur aldrei verjð framkvæmda- stjóri við togaraútgerð Rinovia félagsins. Það er því tilhæfu- laus rógur að kenna Þórarni um ágengni og árekstra togara þessa félags við islenzku vaið- skipin undanfarnar vikur.“ Þetta er því miður aðeins hálf- sannleikur hjá Lofti Bjarna- syni, Þórarinn er einn af fram- kvæmdastjórum Rinovia-fé- lagsins; að vísu ekkj „við tog- araútgerð“ heldur við landan- ir. Sú staðreynd er því óhögg- uð að hann er einn af helztu Framhald á 10. síðu. Síðan forsætisráðherra Kína, Sjú En-Iæ, birti heima hemum yfirlýsingu sína um frelsim Formósu á fjöltlafundi í Peking 7. september er talið að yfir 212 milljónir Kínverja hafi lýst stuðningi við yfirlýsingima á fjöhlafundum um iand allt. — Myndin hér fyrir ofan er frá fjöldafundinuni við hlið hins himneska íriðar í Peking.

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.