Þjóðviljinn - 17.10.1958, Qupperneq 9
(9
•___ F( studagur 17. október 1958 — ÞJÖÐVILJTNN
% ÍÞRÓTTIR
KrrsTJúiut rttiMAHB hzuúasoS
Frá norskri knattspymu
Lillesfröm fapaði fyrir Skeid
með fimm mörkum qegn einu
Um síðustu helgi héldu leikir
í norsku keppninni áfram, og
var almennur áhugi fyrir
hvernig liðunum tveim sem
keppa eiga á sunnudaginn í bik-
arkeppninni reiddi af, en þau
eru, eins og frá hefur verið
eagt, Skeið og Lilleström. Hvor-
ngt liðið lék þannig að nokkru
yrði um það spáð, hvernig leik-
ar myndu fara í úrslitaleiknum.
Lilleström va rð fyrir því óhappi
að missa nokkra af beztu mönn-
um sínum útaf vegna meiðsla
og ekki víst að þeir verði heil-
h' á sunnudaginn. Þetta varð
tíl þess að liðið komet aldrei
í gang og tapaði með 5:1. 1
blaðadómi um leikinn segir að
aldrei hafi greinarhöfundur séð
annan eins dóm og rekur fjög-
ur atriði sem hann segir að
dómari hafi beinlínis haft mark
af Lilleström. Skeið lék á móti
evo lélegu liði að ekkert verður
um liðið sagt. Það alvarlegasta
fyrir Skeid var að markmaður-
inn meiddist alvarlega og er
ekki að vita hvort hann verður
með á sunnudaginn. Fleiri af
leikmönnum liðsins eru meiddir.
Strömmen sem er rétt hjá
Lillesti’öm er með sömu stiga-
tölu, en hefur leikið einum leik
meira. Lilleström (það er liðið
sem Karl Guðmundsson þjálf-
ar) á einn leik eftir í haust,
við Kapp sem er neðst, og þyk-
ir allt benda til þess að Lille-
ström verði efst í sínum riðli en
Fredrikstad í A-rðli. Sande-
fjord hefur oft etaðið sig vel,
en nú er það talið vera í hætt-
unni, er í næstneðsta sætinu. -—
Viking, sem um daginn var í
undanúrslitum, tapaði fyrir
Asker og það heima i Stav-
anger.
Staðan. um síðustu helgi: —
A-deild:
Fredrikstad 7 5 2 0 20-8 12
Eik 8 4 2 2 17-9 10
Viking 7 5 0 2 17-9 10
Greáker 8 3 2 3 16-15 8
Aretad 8 2 2 4 10-18 6
Brann 8 3 0 5 12-23 6
Sandefjord 8 2 15 12-17 5
Asker 8 2 15 11-16 5
Framhald á 11. siðu.
Kozatáilgjá
Góður árangur á október-
leikjunum í Róm
Um síðustu helgi fóru hinir
svokölluðu Októberleikir í frjáls-
um íþróttum fram í Róm á ít-
alíu, með mikilli þátttöku viða að
af beztu frjálsíþróttamömium Ev-
rópu og víðar að. Náðist góður
árangur í ýmsum greinum á
mótinu.
Þannjg settí ítalski spjótkast-
arinn Giovanni Lievore nýtt ít-
alskt met í spjótkasti, kastaði
hann 80,72 m. Annar varð Frakk-
inn, Michel Maquet með 77,01
m og Willy Rasmussen frá Nor-
egi varð þriðji með 72,78 m.
Arthur Rowson frá Englandi
vann Dan Waern á 800 m á
1,49,7. Waem hafði forustuna
þar til í )ok síðustu beygjunnar,
þá komst Evrópumeistarinn
framhjá Svíanum. Timi Waem
var 1,49,8.
Mike Agostini frá Kanada
Ð ö ii s k k n a 11 s p y r n a
Um fyrri helgi, eða þegar liðin
höfðu leikið 18 leiki í fyrstu
deild, brá svo við að neðsta lið-
ið í fyrstu deild AIA vann topp-
hðið Vejle sem hefur verið nærri
ósigrandi í surnar. Kom þetta
mjög á óvart og var talinn sann-
gjarn sigur. Þetta skeði í Árhus.
KFUM sem er næst neðst vann
einnig sinn )eik. Þess má geta
að fyrir leikinn var AIA lið-
ið á fundi í 3 klukkutíma að
xæða leikinn og ákveða skipu-
agið, og árangurinn kom í ljós.
Segja sum blöðin að sigurinn
netði getað verið mun stærri.
Síðast þegar talað var um
ianska knattspyrnu hér, var að
því vikið að Akademisk Bold-
klub hefði ráðið til sin hinn
fræga þjálfara Carl „Skomager“
Bansen sem þótti allóvenjulegt,
þegar aðeins nokkrir leikir voru
óleiknir á árinu, en þeir A. B,-
menn voru smeykir við að falla
niður í aðra deild. Það skipti svo
um, 'þegar hann kom til félags-
ins, að það hefur ekki tapað
neinum leik og er nú með 16
stig og er fimmta lið að neðan.
„Skomageren" segir að bak við
þessa velgengni sé enginn leynd-
ardómur. Það voru aðeins nokk-
ur smáatriði í vörninni sem
þurfti að laga, og þegar maður
segir eitthvað við þessa pjlta,'
þá hlusta þeir, þeir trúa þvi að
gömul „rotta“ eins og ég, hafi
rétt fyrir sér. Um þessa helgi
kepptu þeir við KB og unnu 3:0.
OB var eina liðið af toppliðun-
um sem vann, Frem lék við Es-
bjerg og tapaði 4:1.
Efst í annarri deild eru Næst-
ved með 29 stig og í öðru sæti
er Bronshöj með 24 stig.
Fyrsta deild eftir 18 leiki:
vann 100 m á 10,4. Annar varð
Livio Berruti frá ftalíu á 10,5,
Kúluvarpið vann ítalinn Silvano
Meconj með 17,55 m kasti. Sví-
inn Torsten von Wachenfeldt
varð annar með 16,78 m.
400 m grindahlaupið vann ft-
alinn Moreno Martini og var
tími hans 52,0. Trollsás írá Sví-
þjóð varð annar á 52,3.
Ungverjinn Istvan Roszavolgyi
lék sér að þvi að vinna 1500 m
á tímanum 3,45,0, í öðru sæti var
Austurríkismaðurinn Jösef Zegl-
edi og setti hann Austurríkismet
á timanum 3,45,2.
Derek Wrighton frá Englandi
vann 400 m á 46,7, en næstur
var Fjnninn V. Hellslen á 47,1.
Það var einnig Breti sem vann
5000 m, R. Clark að nafni á
14,14,0. Sandor Iharos frá Ung-
verjalandi varð annar á 14,17,0.
Stig Petterson frá Svíþjóð
vann hástökkið, stökk 2,07.
Hann reyndi við 2,13 en það
tókst ekki.
Langstökkið vann Finninn
Jorma Valkama stökk 7,40. 110
m grindahlaup vann Júgóslavinn
Síanko Lorger, og timi hans var
14,3.
Ítalía vann 4x100 boðhlaupið
á 40,7. England varð annað á
41,2.
Ahorfendur á rnótinu voru um
10 þúsund og meðan það stóð
kom boðskapurinn um andlát
Píusar páfa, og var einnar mín-
útu þögn á vellinum af þvi til-
efni.
L V U T M St.
Vejle 18 12 2 4 55—26 26
OB 18 10 3 5 50—36 23
Frem 18 10 3 5 51—38 23
KB 18 10 3 5 44—36 23
1909 18 10 2 6 40—28 22
AGF 18 7 6 5 28—23 20
Esbjerg 18 8 3 7 38—38 19
AB 18 Skovshoved 6 4 8 29—35 16
18 5 2 11. 24—41 12
Köge 18 4 4 10 24—44 12
KFUM 18 4 2 12 30—47 10
AIA 18 3 4 11 26—47 10
% ^ Ar
V „X
tmiJðl6€ÚS
Minningarspjöld eru seld í
Sósí a I ist afél ags Reykjavík-
ur, Tjamargötu 20.
Bókabúð Máls og menning-
ar, Skólavörðustíg 21, af-
greiðslu Þjóðviljans, Skóla-
vörðustíg 19, og skrifstofu
Varúð - hætta!
iUmenn samtök á Suðurnesinm í
slysa- og umíerðarmálum
Umferðarslysin má telja til
vágesta vaxandi mennjngar og
aukinnar tækni hér á okkar
litla landi. Oft er það þannig
tímunum saman, að við’opnum
naumast dagbiað án þess að
lesa þar um eitt eða fleinri slys
á vegum úti, allt frá minnihátt-
ar meiðslum til dauðaslysa.
Það iæðist hrollur um okkur
—■ það er eins og þrálát rödd
hvísii hið innra: „Þetta hefði
alveg eins getað verið þú eða
einhver þinna nánustu". Og við
látum orð falla í garð þess,
sem slysavaldur er talinn.
Ekki eru slysin jafn tíð hvar
sem er á landinu. Flest þeirra
verða eins og að líkum lætur,
þar sem umferðin er mest, bæði
úti á iandsbyggðinni og eins í
þéttbýlinu. Á þjóðvegum úti
virðast þeir staðir vera hættu-
iegastir, þar sem þannig hag-
ar til, að á tiltöluiega beinum
og greiðfærum vegi er hlind
hæð. Hvorugu megin við hana
eru sjáanleg hættu- eða við-
vörunarmerki. Og bifreiðar-
stjórinn, sem ógjarnan vill
draga úr hraðanum á beinum
góðum vegi, hann geysist á-
fram upp hæðina sín megin,
en gætir þess ekki, að slíkt hið
sama gerir einnig bifreiðar-
stjórinn, sem kemur hinu meg-
in frá. Og svo á háhæðinni
verður harður árekstur, sem
engin leið er að forðast. Bif-
reiðarnar eyðilagðar og þeir,
sem í þeim teru, stórslasaðir.
Stundum lágu ejnn eða fleiri
iiðnir þegar á staðnum —
stundum eftir nokkurra daga
þjáningar og kvaiir á sjúkra-
húsi. Oi-sök slyssins: Of liraður
akstur.
Eina ieiðin til þess að gera
þá staði, sem þannig hagar
til, hættulausa, er að breikka
veginn á umræddum stöðum
og gera þar einstefnuakstur
með greinilegri skiptingu veg-
arins. — En borgar það sig
ekki þegar með því er hægt að
koma í veg fyrir gifurlegt tjón
á dýrum farartækjum — og þá
ekki síður hörmuieg örlög fleiri
eða færri vegfarenda?
Um ágaila umferðamerking-
arinnar sjálfrar úti á iands-
byggðinni mætti skrifa langa
grein, þótt Það verði lótið kyrrt
liggja að þessu sinni.
Frá því nýju umferðaiögin
gengu í gildi, hefur i Reykja-
vík verið háð hin skeleggasta
barátta til þess að koma í veg
fyrir slysahættuna, að svo
miklu leyti sem möguiegt er.
Og það er þegar komið i ljós,
að sú barátta hefur ekki verið
án árangurs. Á sama tíma og
umferðarslysum hefur fjölgað
víðsvegar á landinu, þá hefur
siysatalan í Reykjavik stórlega
iækkað. Þetta bendir ótvírætt
til þess, að þar sem vilji, sam-
tök og framtak fara saman, þá
má velta björgum úr vegi á
þessum vettvangi.
Vegir eru mismunandi hættu-
iegir. Á undanförnum árum
hefur það sýnt sig, að einn
hættulegasti vegarkafli lands-
ins er leiðin frá afleggjaranum,
sem iiggur upp á Keflavikun-
flugvöll af svonefndum Fitjum
— út í gegnum Ytri-Njarðvík
tjl Keflavíkur. Hér er ekki um
iangan kafla að ræða. Vega-
lengdin er aðeins tveir km og
fjögur hundruð metrar. Veg-
urinn eUbreiður, nokkurn veg-
inn beinn og hæðalaus, En
þrátt fyrir það hafa orðið
þarna á s.l. f.iórum árum
hvorki meir.a né minna en 26
— tuttugu og sex — stærri og
smærri slys á végfarendum,
sem skráð eru hjá læknum og
lögreglu. Og vafaiaust er tala
smærri slysa, sem aldrei hafa
verið skráð, einnig allhá. Af
þessum 26 slysum eru 4 —
f jögur — dauðaslys. Tveir ung-
ir drengir, annar einkabarn
íoreldra sinna — einn uppkom-
inn piltur og einn miðaldra
heimilisfaðir. Hinn síðastnefndi
hafði fyrir þungu heimili að
sjá.
Meginorsök þessa geigvæn-
lega slysafjölda á svo stuttum
vegarspotta sem hér er um að
ræða, er hin látlausa umferð
stærri og smærri bifreiða frá
því snemma á morgnana og
þangað til seint á kvöidin —
eða jafnvel allan sólarhringinn.
Það er ekki óalgengt, að þessi
leið sé ekin með ofsahraða,
enda þótt meiri hluti vegar-
ins liggi gegnum Ytri-Njarð-
vík. Þar við bætist svo óað-
gætni gangandi vegfarenda og
hjólreiðamanna. Fleiri orsak-
ir mætti nefna, en umferðin
er tvimælalaust aðalatriðið.
Af þessu lauslega yfirliti má
greinilega sjá, að hér er alvara
á ferðum. Það leynir sér ekki,
að ástandjð er í hæsta máta í-
skyggilegt — og hin brýnasta
þörf til bráðra úrbóta. Þetta
hefur mönnum hér syðra lengi
verið ljóst," og tilraunir hafa
verið gerðar af hreppsnefnd
Njarðvíkurhrepps til þess að fá
voðanum bægt í burtu að ein-
hverju leyti, en Þan’ tiiraunir
hafa engan sýnilegan árangur
borið fram til þessa.
Seint í september, eða
skömmu eftir að síðasta dauða-
slysið varð á þessum slóðum,
tóku nokkrir Njarðvíkingar sig
saman um það að efna til al-
mennra samtaka borgaranna i
því skyni að styðja þau öfl,
sem þegar hafa verið að verki,
og knýja fram nauðsynlegar úr-
bætur á þessu alvarlega málj.
Fyrsta skrefið var að safna
undirskrjftum allra Narðvík-
inga 16 ára og eldri undir þá
kröfu á hendur hlutaðeigandi
ábyrgum aðilum — ásamt eftir-
farandi úrbótatillögum:
1. Götulýsing vegarins: Kefla-
vík — Ytri-Njarðvík
Kefiavíkurfiugvöilur
Innri-Njarðvík, svipað og er
milli Reykjavíkur og Hafn-
arfjarðar.
2. Göngu- og hjólreiðabraut til
hliðar við þjóðveginn.
3. Stór og glögg viðvörunar-
merki og hámarkshraða-
merki,
4. Hinn svonefndi „Turner“-
vegur verði lagfæi’ður og
vegabréfaafgreiðslu komið á í
„Turner“-hliði.
5. Fullkomið lögreglu- og um-
Framhald. á 11. siðu