Þjóðviljinn - 10.12.1958, Blaðsíða 1

Þjóðviljinn - 10.12.1958, Blaðsíða 1
Miðvikut^agur 10. desember 1958 — 23. árgangur — 282. tbl. Vs. Guðmundur Péturs, ÍS 1, si.glir inn á Reykjavíkurhöfn. (Ljósm. Sig. Guðm.). Tólf 250 rúmlesta fiskiskip bœtast í flotann nœstu vikur og mónuði Fyrsfa skipiB, GuBmundur Péfurs IS 1, reyndisf hið bezfa s'jóskip i affakaveSri á heimleiSinni Síðdegis í gær sigldi vs. Guðmundur Péturs ÍS 1, hiö fyrsta af tólf 250 rúmlesta fiskiskipum sem ríkisstjórnin hefur látið smíða í Stralsund í Austur-Þýzkalandi, inn á Reykjavíkurhöfn, en skipið kom, eins og áöur hefur verið getiö í fréttum blaösins, til heimahafnar sinnar, Bolungarvíkur, fyrir helgina. Ger't er ráð fyrir að hin 11 skipin verði afhent eigendum í þessum mánuði og fyrri hluta næsta árs, en þau verða gerð út frá Dalvík, Akureyri, Siglufirði, Norðfirði, Eskifirði, Reyðar- firði, Bildudal, Rauíarhöfn, Vopnafirði, Mngeyri og Hólmavjík. Skipið, sem kom til Reykja- víkur í gær, var afhent eig- endum af Volkswerftskipa- smíðastöðinni í Stralsund 10. nóvember s.l. og veittu því mót- töku Hjálmar R. Bárðarson skipaskoðunarstjóri, Gunnar Friðriksson framkvæmdastjóri Desa h.f. sem annazt hefur alla samninga fyrir hönd ríkis- stjórnarinnar við austurþýzk stjórnarvöld, og Guðfinnur Ein- arsson framkvæmdastjóri Bald- urs h.f. í Bolungarvík, kaupandi skipsins og útgerðarfélag. Vandað og sterklegt — hið bezta sjóskip Blaðmönnum var boðið að skoða hið nýja skip í gærdag, skömmu eftir komu þess til Reykjavíkur. Var það álit sér- fróðra manna sem um borð voru að skipið væri vel og sterklega byggt og’ búnaður allur hinn vandaðasti. Skipstjórinn, Leifur Jóns- son, sagði að Guðmundur Péturs hefði reynzt hið bezta sjóskip á heimleiðinni og lenti skipið þó í aftakaveðri, 12-14 vindstiga stormi, fyrir Norðurlandi. Mun skipið hafa gengið um 11 sjómílur á heimleiðinni, en meðalhraði þese og hinna ellefu mun á- ætlaður um 12 mílur. Gert er ráð fyrir að á tog- veiðum verði skipshöfnin 14 manns. Fyrsti stýrimaður á Guðmundi Péturs er Þórir Hinriksson og fyrsti vélstjóri Jóhannes Jóhannesson. I Smíðasamningur gerður í ársbyrjun 1957 Eins og áður var getið, eru 250 rúmlesta skipin tólf smíðuð í Austur-Þýzkalandi á vegum Mjðlurlíirmn hækkar iun 7 aura Verðlagsráð landbúnaðar- ins hefur nú hækkað mjólk- urverðið um 7 aura Iítrann. Verð á kjöti hækkar um 26 aura kg. í heildsölu. Og eggjakílóið liækkaf um 2 krónur. ríkisstjórnarinnar. Með lögum frá 27. des. 1956 var stjórn- inni heimilað að láta smíða 6 og síðar önnur 6 150 til 250 rúmlesta fiskiskip og jafnframt var ríkisstjórn'inni heimilað að taka lán f.h. ríkissjóðs til þess- ara skipasmíða og endurlána allt að 80% af andvirði hvers skips. Samkvæmt þessari heimild fól ríkisstjórnin hlutafélaginu Desa í ársbyrjun 1957 að hafa milligöngu við etjórnarvöld Austur-Þýzkalands um smíði skrpanna. Samningur var gerð- ur 14. janúar 1957 um smíði fyrstu skipanna og síðan við- bótarsamningur í maí-mánuði sama árs. Jafnframt var gerður samningur um kaup á aðalvél- um og togvindum í Vestur- Þýzkalandi. Lán til kaupanna fengið í Sovétríkjunum Verð hvers skips er tæpar sex og hálf milljón, og er yfirfærslugjald þar með irini- falið. ' Framhaid á 3. síðu. Afhugasemd vi3 rcmg- fœrsBur Al- þýSublaðsins Vegna endurtekinna um- mæla í Alþýðublaðinu um það að strandað liafj allt stjórnarsamstarf á því, að ég liafi ekki viljað viður- kenna að útgerðin í land- inu þyrfti nema 37 milljón- ir króna í auknar bætur á næsta ári i stað þess að Jónas Ilaralz liafi talið að hún þyrfti 105 milljónir króra, þá þykir mér rétt að lýsa því yfir, að þessi ummæli eru ALGJÖRLEGA RANGLEGA EFTIR MÉR IIÖFD. Ég liefi ekkert slíkt sagt og virðast sögumenn Al- þýðublaðsins því hafa búið þetta til sjálfir. Ég liefi markað mína af- stöðu þannig, eins og fram kemur í tillögum Alþýðu- bandalagsins, að semja eigi við útgerðina á þeim grund- velli að afkoma henrar verði svipuð og um var samið í árslok 1957. Niðurstöður nefndar þeirrar sem gert hefur sam- anburð á rekstursafkonm útgerðarinnar nú og þá, liggja ekki enn fyrir og á meðan vil ég ekki segja hvað mikið muni þurfa að áætla útgerðinni sem heild í auknar bætui’. Jónas Ilaralz liefur held- ur ekki sagt að auka þurfi bætur til útgerðarir.nar um 105 milljónir, en hann hef- ur liins vegar sagt að láta muni nærri að öll útgjöld útgerðarinnar liafi liækkað um 105 milljónir króna vegna hækkunar á grunn- kaupi, liitt hefur hann svo einnig bent á að atliuga þurfi að hvað miklu leyti önnur atriði í rekstri út- gerðarinnar hafi smiizt henni í hag. Það er tilgangslaust fyr- ir Alþýðublaðið að halda því fram, að stjol'narsam- starfið hafi rofnað af því, að ég hafi viljað gera svo illa við útgerðina, en aðrir ráðherrar liafi liins' vegar viljað gera svo vel við hana. Áður hefur Alþýðublaðið og ýmsir forystumenn Al- þýðuflokksins þó talið, að ég hafi gert oi’ mikið fyrir útgerðina. Lúðvík Jósepsson. Deildafundir Fundir í 5. deild (Bolladeild) og 9. deild (Kleiipsholtsdeild) i kvöld kl. 8.30. Áriðandi mál á dagskrá. Sósíalistafélag Reykjavíkur. 14 dagar GERIÐ SKIL Happdrætti Þjóðviljans Drœtti EKKI frestað

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.