Þjóðviljinn - 10.12.1958, Blaðsíða 1
Miðvikut^agur 10. desember 1958 — 23. árgangur — 282. tbl.
Vs. Guðmundur Péturs, ÍS 1, si.glir inn á Reykjavíkurhöfn. (Ljósm. Sig. Guðm.).
Tólf 250 rúmlesta fiskiskip bœtast
í flotann nœstu vikur og mónuði
Fyrsfa skipiB, GuBmundur Péfurs IS 1, reyndisf hið
bezfa s'jóskip i affakaveSri á heimleiSinni
Síðdegis í gær sigldi vs. Guðmundur Péturs ÍS 1, hiö
fyrsta af tólf 250 rúmlesta fiskiskipum sem ríkisstjórnin
hefur látið smíða í Stralsund í Austur-Þýzkalandi, inn
á Reykjavíkurhöfn, en skipið kom, eins og áöur hefur
verið getiö í fréttum blaösins, til heimahafnar sinnar,
Bolungarvíkur, fyrir helgina.
Ger't er ráð fyrir að hin 11 skipin verði afhent eigendum
í þessum mánuði og fyrri hluta næsta árs, en þau verða gerð
út frá Dalvík, Akureyri, Siglufirði, Norðfirði, Eskifirði, Reyðar-
firði, Bildudal, Rauíarhöfn, Vopnafirði, Mngeyri og Hólmavjík.
Skipið, sem kom til Reykja-
víkur í gær, var afhent eig-
endum af Volkswerftskipa-
smíðastöðinni í Stralsund 10.
nóvember s.l. og veittu því mót-
töku Hjálmar R. Bárðarson
skipaskoðunarstjóri, Gunnar
Friðriksson framkvæmdastjóri
Desa h.f. sem annazt hefur alla
samninga fyrir hönd ríkis-
stjórnarinnar við austurþýzk
stjórnarvöld, og Guðfinnur Ein-
arsson framkvæmdastjóri Bald-
urs h.f. í Bolungarvík, kaupandi
skipsins og útgerðarfélag.
Vandað og sterklegt —
hið bezta sjóskip
Blaðmönnum var boðið að
skoða hið nýja skip í gærdag,
skömmu eftir komu þess til
Reykjavíkur. Var það álit sér-
fróðra manna sem um borð
voru að skipið væri vel og
sterklega byggt og’ búnaður
allur hinn vandaðasti.
Skipstjórinn, Leifur Jóns-
son, sagði að Guðmundur
Péturs hefði reynzt hið bezta
sjóskip á heimleiðinni og
lenti skipið þó í aftakaveðri,
12-14 vindstiga stormi, fyrir
Norðurlandi. Mun skipið
hafa gengið um 11 sjómílur
á heimleiðinni, en meðalhraði
þese og hinna ellefu mun á-
ætlaður um 12 mílur.
Gert er ráð fyrir að á tog-
veiðum verði skipshöfnin 14
manns. Fyrsti stýrimaður á
Guðmundi Péturs er Þórir
Hinriksson og fyrsti vélstjóri
Jóhannes Jóhannesson.
I Smíðasamningur gerður
í ársbyrjun 1957
Eins og áður var getið, eru
250 rúmlesta skipin tólf smíðuð
í Austur-Þýzkalandi á vegum
Mjðlurlíirmn
hækkar iun
7 aura
Verðlagsráð landbúnaðar-
ins hefur nú hækkað mjólk-
urverðið um 7 aura Iítrann.
Verð á kjöti hækkar um
26 aura kg. í heildsölu. Og
eggjakílóið liækkaf um 2
krónur.
ríkisstjórnarinnar. Með lögum
frá 27. des. 1956 var stjórn-
inni heimilað að láta smíða 6
og síðar önnur 6 150 til 250
rúmlesta fiskiskip og jafnframt
var ríkisstjórn'inni heimilað að
taka lán f.h. ríkissjóðs til þess-
ara skipasmíða og endurlána
allt að 80% af andvirði hvers
skips.
Samkvæmt þessari heimild
fól ríkisstjórnin hlutafélaginu
Desa í ársbyrjun 1957 að hafa
milligöngu við etjórnarvöld
Austur-Þýzkalands um smíði
skrpanna. Samningur var gerð-
ur 14. janúar 1957 um smíði
fyrstu skipanna og síðan við-
bótarsamningur í maí-mánuði
sama árs. Jafnframt var gerður
samningur um kaup á aðalvél-
um og togvindum í Vestur-
Þýzkalandi.
Lán til kaupanna fengið í
Sovétríkjunum
Verð hvers skips er tæpar
sex og hálf milljón, og er
yfirfærslugjald þar með irini-
falið.
' Framhaid á 3. síðu.
Afhugasemd
vi3 rcmg-
fœrsBur Al-
þýSublaðsins
Vegna endurtekinna um-
mæla í Alþýðublaðinu um
það að strandað liafj allt
stjórnarsamstarf á því, að
ég liafi ekki viljað viður-
kenna að útgerðin í land-
inu þyrfti nema 37 milljón-
ir króna í auknar bætur
á næsta ári i stað þess að
Jónas Ilaralz liafi talið að
hún þyrfti 105 milljónir
króra, þá þykir mér rétt
að lýsa því yfir, að þessi
ummæli eru ALGJÖRLEGA
RANGLEGA EFTIR MÉR
IIÖFD.
Ég liefi ekkert slíkt sagt
og virðast sögumenn Al-
þýðublaðsins því hafa búið
þetta til sjálfir.
Ég liefi markað mína af-
stöðu þannig, eins og fram
kemur í tillögum Alþýðu-
bandalagsins, að semja eigi
við útgerðina á þeim grund-
velli að afkoma henrar
verði svipuð og um var
samið í árslok 1957.
Niðurstöður nefndar
þeirrar sem gert hefur sam-
anburð á rekstursafkonm
útgerðarinnar nú og þá,
liggja ekki enn fyrir og á
meðan vil ég ekki segja
hvað mikið muni þurfa að
áætla útgerðinni sem heild
í auknar bætui’.
Jónas Ilaralz liefur held-
ur ekki sagt að auka þurfi
bætur til útgerðarir.nar um
105 milljónir, en hann hef-
ur liins vegar sagt að láta
muni nærri að öll útgjöld
útgerðarinnar liafi liækkað
um 105 milljónir króna
vegna hækkunar á grunn-
kaupi, liitt hefur hann svo
einnig bent á að atliuga
þurfi að hvað miklu leyti
önnur atriði í rekstri út-
gerðarinnar hafi smiizt
henni í hag.
Það er tilgangslaust fyr-
ir Alþýðublaðið að halda
því fram, að stjol'narsam-
starfið hafi rofnað af því,
að ég hafi viljað gera svo
illa við útgerðina, en aðrir
ráðherrar liafi liins' vegar
viljað gera svo vel við
hana.
Áður hefur Alþýðublaðið
og ýmsir forystumenn Al-
þýðuflokksins þó talið, að
ég hafi gert oi’ mikið fyrir
útgerðina.
Lúðvík Jósepsson.
Deildafundir
Fundir í 5. deild (Bolladeild)
og 9. deild (Kleiipsholtsdeild) i
kvöld kl. 8.30. Áriðandi mál á
dagskrá.
Sósíalistafélag Reykjavíkur.
14
dagar
GERIÐ SKIL
Happdrætti Þjóðviljans
Drœtti
EKKI
frestað