Þjóðviljinn - 16.01.1963, Page 1
Stórfelidur samdréffur í ífcúðo-
byggingum í Reykjavík - Sjé við-
tai við Guðmund Vigfússon é 2. síðu
Bæjarstjórnin i Hafnarfírði:
Samvinnuslit Framsókn
ar og íhaldsins í gær
i
!
,Aðstoðin" við togarana
Svívirðileg féfl
ing bátaútveg:
f gær var gerð að um-
talsefni sú furðulega ráð-
stöfun stjórnarvandanna,
að neita fyrirtækinu „ís-
lenzkur fiskur“ um út-
flutningsleyfi fyrir 10.000
tonnum af ísaðri síld á
þeim forsendum að togar-
arnir verði að sitja að út-
flutningi ísvarinnar síldar.
„íslenzkur fiskur“ hafði
gert samning við þ'.zkt
fyrirtæki um kaup á þessu
magni og vildu Þjóðverj-
ar borga 3 krónur fyrir
kilóið af stórsíld og 2,60
fyrir kg. af smásíld komna
um borð í skip hér. Þetta
verð er meira en 100%
hærra en sdldarútvegs-
menn fá nú.
1 gær og á mánudaffinn
seldu 5 togarar síld í Vestur-
Þýzkalandi, ýmist eingöngu
eða með eigin afla. AIls seldu
skipin 1000 tonn af síld fyr-
ir 5,9 milljðnir. Síld þessa
hafa togaraeigendur keypt yið
skiipshlið fyrir kr. 1.57 kílóið
eða 1570 krónur tonnið, alls
fyrir 1,7 milljónir króna.
Brúttóhagnaður togaraeigenda
af þessum útflutningi er því
um 4,2 milljónir.
Eitj skipa þessara var tog-
arinn Freyr, eign Ingvars Vil-
hjálmssonar. Hann fékk
feiknaverð, eða um kr. 6,40
fyrir kílóið, alls 1.7 milljón-
ir fyrir farm, sem kostar
429.000 hér. Brúttóhagnaður
Ingvars af þessum eina farmi,
er því um 1,3 milljónir króna.
Ingvar gerir sjálfur út a.m.
k. 3 síldveiðibáta, Ásgeir, Ilaf-
þór og Bjöm Jónsson. Hann
hefur sjálfsagt tekið síldina
af þeim að mestu eða öllu
leyti og borgað fyrir hana
skiptaverðið kr. 1.57 á kíló.
Ekki þarf að gera því skóna
að sjómennirnir á síldarbát-
um Ingvars fái nokkra hlut-
deild í hinu háa verði, sem
fékkst y.tra. Hér er því um
lögvemdaða féflettingu að
ræða.
Aðstoð ríkisvaldsins við
togarana, með því að Iáta þá
sitja fyrir útflutningi síldar-
innar, er því fólgin í því að
ræna miklum fúlgum úr vös-
um bátasjómanna og afhenda
þær togaraeigendum með
djúpu bugti. — G.O.
Landhelgisfíugvélin
SIF stórskemmist
I
Snemma í gærmorgun
vildi til það óhapp á
Reykjavíkurflugvelli, að
kranabíl var ekið inn-
undir væng nýju land-
helgisflugvélarinnar þar
sem hún stóð utan við
flugskýli Landhelgis-
gæzlunnar og varð
vængurinn fyrir miklum
skemmdum sem enn eru
ekki að fullu kannaðar
hve alvarlegar eru.
Þjóðviljinn snéri sér í gær til
Péturs Sigurðssonar forstjóra
Landhelgisgæzlunnar og spurði
hann eftir skemmdum á vélinni
og hvernig þetta slys hefði bor-
ið að.
Samkvæmt frásögn Péturs
stóð Sif en svo heitir flugvél-
in. íyrir utan flugskýiið tilbúin
til flugs er kranabíl frá Lands-
smiðjunni var ekið á hana. Átti
að fara að vinna með kranan-
um að viðgerð á flugskýlinu.
Gætti ökumaður kranabílsins
þess ekki, að hann var með
kranann á lofti er hann ók inn
undir væng flugvélarinnar. Við
áreksturinn hjó kraninn skarð í
vænginn og reif hann neðan.
Einnig laskaði kraninn einn
benzíntank flugvélarinnar og
rann benzín af tanknum. Var
slökkvilið vallarins kvatt á vett-
vang í öryggisskyni en sem bet-
ur fór kviknaði ekki í benzíninu.
Forstjórinn sagði að enn væri
ekki vitað til fulls hversu alvar-
iegar skemmdirnar á vélinni eru.
Var vélin látin standa óhreyfð
í gær til þess að benzínið þorn-
aði upp en i dag verður hún
væntanlega tekin(inn í skýiið og
skemmdirnar á vængnum kann-
aðar til hlítar. Skiptir það mestu
máli. hvort aðalbitar í vængn-
um hafa skemmzt eða ekki.
Pétur sagði, að þeta slys með
flugvélina kæmi sér ákaflega
illa, Væri ógemingur segja
um það, hve langan tímia við-
gerðin tæki eða hvort hægt væri
að gera til fults við vélina hér
á landi. Það kæmi ekki í ljós
fyrr en við nákvæmari sko;ðun á
skemmdunum. Verður Landhelg-
isgæzlan fyrst um sinn að not-
ast við gömlu flugvélina, Rán,
meðan þessi er í lamasessi.
%ggteafn$his
Hrútafirði 8/1 — í byrjun
desember var lokið við að
koma undir þak byggðasafns-
húsi fyrir Stranda- og Húna-
vatnssýslur, sem byggt er á
Reykjatanga. Lokið var bygg-
ingu nokkurs hluta hússins í
fyrra og þar er nú til húsa
Ófeigur hið fræga hákarla-
skip frá Ófeigsfirði á Strönd-
um. Húsið er samtals 550
fermetrar. Teikning var gerð
á Teiknistofu landbúnaðarins.
Byggingameistari er Hákon
Kristjánsson.
Búið er að safna allmiiklu
af munum til safnsins.
Þau tíðindi gerðust á
fundi bæjarstjórnar
Haínarfjarðar í gær að
bæjarfulltrúi Framsókn-
arflokksins gaf þá yfir-
lýsingu að lokið væri
samstarfi við íhaldið sem
komst á — eftir talsvert
bóf — að loknum bæj-
arstjórnarkosningunum á
úðasta sumri.
Yfirlýsingin sem Jón Pálmason
bæjarfulltrúi Framsóknarflokks-
ins gaf er svohljóðandi:
„Vegna alvarlegs ágreinings,
sem risið hefur á milli Fram-
sóknarflokksins og Sjálfstæðis-
flokksins um samstarf í bæjar-
málum og þar sem trúnaðarráð
Framsóknarfélagsins hafnaði
málamiðlun hinn 7. jan. sl. svo
og með tilvísun til bréfs er full-
trúar Framsóknarfélagsins ritaði
bæjarfull.trúum Sjálfstæðis-
flokksins hinn 3. jan. sl. lit ég
svo á að bæjarmálasamningur-
inn frá því í júlí 1962 á milli
nefndra flokka, sé ekki lengur
í gildi“.
Blaðið hafði í gærkvöld sam-
band við Kristján Andrésson
bæjarfulltrúa Alþýðubandalags-
ins í Hafnarfirði um þetta mál.
Hann kvað það álit sitt, að sam-
starf ihalds og Framsóknar, —
sem mun líklega stytzta sam-
starf um bæjarmál sem um get-
ur — hafi f.yrst og fremst farið
út um þúfur vegna furðulegs
hroka íhaldsins gagnvart sam-
starfsmönnum sínum og bæjar-
búum yfirleitt.
Þessi málalok má skoða sem
sigur fyrir Verkamannafélagið
Hlíf og þá menn, sem sætt hafa
atvinnuofsóknum af hálfu íhalds-
ins.
Úm síðustU' áramót sögðu sem
kunnugt er 14 verkamenn upp
vinnu sinni hjá Bæjarútgerðinni
til þess að mótmæla atvinnuof-
sóknum hinna nýju húsbæuda,
og Verkamannafélagið Hlíf
studdi þessi mótmæli verka-
manna.
Framsókn treysti sér ekki leng-
ur til að bera ábyrgð á þessum
ofsóknum og fjandskap íhalds-
ins við verkalýðshreyfinguna __ í
bænum. Einnig hefur komið mjög
skýrt fram hvað lítið mark var
takandi á áróðri íhaldsins fyrir
bæjarstjómarkosningarnar, þeg-
ar það kvartaði sem mest yfir úi-
svörum í Hafnarfirði. ISfu begar
það átti að fara að stjóma
bænum. gerði það kröfu um að
hækka útsvör oig önnur^ gjöld
bæjarbúa um 414 milljón, en
það er mesta hækkun sem um
getur i sögu bæjarins.
Það er þannig í raun og veru
verkamennirnir, sem knúið hafa
fram þá atburði. sem nú hafa
gcrzt og sigrað í þcssu
máli, En um leið er það að sjálf-
sögðu krafa nm að við laki nýr
meirihluti, sem vill hafa vinsam-
leg samskipti við verkalýðshreyf-
bgmii
Þessar óvenjulegu myndir eru
teknar í þorpinu Toítse-Lykovo
i nágrenni Moskvu. Þrir þorps-
búar, Leond Alivín og bræðurn-
ir Évgení og Léf Sjevaldisjef,
hafa það fyrir fasta venju að
synda á hverjum degi í Moskvu-
ánni hvemig sem viðrar. Á efri
myndinni sjást þremenningarn-
ir leika knattspymu á íslnj/n
áður en þeir hefja sundið en á
neðri myndinni sjást tveir þeirTa
á sundi í vök sem höggvin hef-
ur verið í ísinn á ánni. Já það
má með sanni segja um þessa
pilta, að þeir séu „kaldir karlar“.
FRÍTTIN YAR RUNNIN
FRÁ FORMANNI ÍR
Reynir Sigurðsson, formaður^
íþrót.tafélags Reykjavíkur, hefur
sent blaðinu þessa atliugasemd
vegna fréttar Morgunblaðsins um
komu ungverska iþróttaþjálfar-
ans Gabors til fslands:
— Þar sem upphaflega fréttin
í Morgunblaðinu um hingaðkomu
Simonyi Gabors er frá mér runn-
in, vil ég taka það fram, að mér
þykir mjög leitt að umrædd
frétjt Morgunblaðsins skuli hafa
vaUíi luisskilningi meðal fólks.
Flugvél hrapar
í Brasilíu
SAO PAULO 15/1 — Brasilísk
farþegaflugvél af gerðinni Conv-
air með 47 farþega innanborðs
hrapaði í dag til jarðar skammt
frá Sao Paulo. Slysið vildi til
aðeins fimm mínútum eftir að
flugvélin hóf sig til lofts. Talið
er að um helmingur farþeganna
hafi lifað slysið af.