Þjóðviljinn - 29.11.1969, Síða 9
Laiuigardagur 29. nóvemlber 1969 — ÞJÖÐVIUTNiN — SIÐA g
Hermenn úr albanska hernum að æfingum.
Alþýðulýðveldið Albanía 25 ára
Fraanihald a£ 6. síðu.
svo verk þeirra hefðu orðið
árangurslítil ef þeir hefðu ekki
notið ómetanlégrar aðstoðar, fyrst
frá Sovétríkjunum, meðan al-
þjóðahyggjan skipaði þar æðri
sess en síðar varð, og seinna frá
Kínverska alþýðulýðveldinu-
En utanaðkomandi aðstoð hefði
gagnað lítt ef Albanir sjálfir
hefðu ekki tekizt á við verkefnin
af eldmóði og viljafestu.
Og nú blasir árapgur 25 ára
erfiðis við á öllum sviðum efna-
hags- -og menningarmála. Enn
sem fyrr er Iandbúnaður helztur
atvinnuvegur Albana, stundaður
af 60% þjóðarinnar, akuryrkja,
kvikfjárrækt og skógarhögg. Bú-
skapurinn að öllu leyti rekinn á
félagslegum grundvelli, þannig
að hvergi finnst nokkur blettur
í einkaeign. í landbúnaðinum
hafa orðið geysimiklar framfatir
á síðustu árum og má segja að
hann sé óðum að komast í ný-
tízku horf. Er bæði að landið
sjálft er afar vel fallið til akur-
yrkju, einkum hin láglendari hér-
uð og svo hitt að mikið kapp hef-
ur verið lagt á smíði hverskyns
véla til landbúnaðarins og fram-
Buxar - Skyrtur - Peysur -
U/pur ■ o.mJI:
’ÓX. Laugavegi 71 — Sími 20141
Zetu gardínubrautir.
Ódýrasta og vinsælasta gardínu-
uppsetningin á markaönum.
meö og án kappa
fjölbreytt
litaúrval
íslenzk frímerki
ný og notuð kaupir hæsta verði RICHARD RYEL,
Háaleitisbraut 37 (áður Kópavogi).
Sími: 84424. — (Bezt á kvöldin).
Útför eigink'onu minnar, móður okkar og tendamoður
KATRÍNAR KRISTÓFERSDÓTTIR
Barónsstíg 57
Fossvogskirkju þri-ðjudaginn 2. des. kl.
hinnar látnu er vinsamlega
fer fram frá
1.30 e.h.
í>eim sam vildu minnast
bent á líknarstofnanir.
Guðmundur Árnason
Árni Guðmundsson Ingibjörg Stefánsdóttir
Káxi Guðmundsson Elín Sigurjónsdóttir
Lára Clarke Arthur E. Clarkc
leiðslu tilbúins áburðar.
Þá hefur og þung áherzla ver-
ið lögð á gerð framræslu- og á-
veituskurða, allt eftir því hvað
við á í hverju tilfelli og á rækt-
un skjólbelta úr ýmis konar trjá-
viði. Árangur þessa starfs er
sá að landbúnaðarframleiðslan
hefur vaxið gífurlega og eru
Iandbúnaðarafurðir helztu út-
flutningsvörur Albana. <&■
Uppbygging aanarra atvinnu-
greina hefur heldur ekki gleymzt.
Jafnvel enn undraverðari eru
þau grettistök sem lyft hefur ver-
ið á sviði alhliða iðnvæðingar
landsins.
Raunar eru í Albaníu ákjós-
anleg skilyrði til iðnaðar, í jörðu
finnast gnægðir málma, járn,
kopar, nikkel, króm og silfur,
auk þess sem þar er og að finna
kol, jarðgas og olíu. Vatnsvirkj-
unarmöguleikar eru þar og miklir.
Geysilegt kapp hefur verið
Iagt á byggingu raforkuvera enda
grundvallast nútíma iðnaður á
nægrí raforku. Samtímis bygg-
ingu orkuveranna hafa verið reist
fjölmörg iðjuver víðs vegar um
landið.
Frægust þeirra eru án efa hin-
ar geysistóru Stalínverksmiðjur í
Tirana og Mao-Tse-Tung-verk-
smiðjur í Berat, sem báðar fram-
leiða eftirsóttar vefnaðarvörur til
útflutnings-
Olíuiðnaðurinn, sem fyrir
valdatökuna yar rekinn á mjög
frumstæðan hátt, hefur verið end-
urskipulagður frá grunni. Nýjar
og fullkomnar hreinsunarstöðvar
verið reistar, einkum í Stalíns-
borg sem er miðstöð þessa nýja
atvinnuvegar.
Þá eru ótalin málmiðjuverin
stóru, á helztu námasvæðunn m,
í Elbasan og Shkoder, sem gefa
Albönum mikil fyrírheit um betri
tíð.
Þá hafa Albanir heldur ekki
legið á liði sínu hvað viðvíkur
samgöngumálum landsins.
Allir helztu þjóðvegir Iandsins
hafa verið steyptir eða malbikaðir
og fjöldi brúa, stórra og smárra
ið að fást við á undangengnum
aldarfjórðungi í atvinnu- og efna-
hagsmunamál, en það er með þá
eins og aðra að þeir lifa ekki á
brauði einu saman.
í húsnæðismálum hefur verið
stigið risaskref fram á við, nýj-
ar borgir reistar og gamlar verið
byggðar upp. Fjöldi skóla, barna-
heimila, sjúkrahúsa og ýmiskonar
menningarstofnana byggðar um
Iandið allt.
Á þennan hátt farnast þeim
þjóðum sem skynja sinn vitjun-
artíma, grípa geirin í hönd og
mola niður hið úrelta skipulag
auðvalds og afturhalds og gerast
sjálfar herrar landa sinna. Þær
vaxa stöðugt að íþrótt og frægð,
svo fremi að þær sjálfar og leið-
togar þeirra hafi staðfestu og
pólitískan þroska til að ganga ó-
trauðir, á hverju sem dynur, þá
braut, sem Marx, Engels, Lenín
og Stalín vísuðu á sínum tíma,
þá braut sem Mao-Tse-Tung og
Enver Hoxha vísa í dag, braut
Marx-Leninismans. Af þessari
braut hafa Albanir aldrei villzt
enda sendir stríðandi alþýða vítt
um heim, sem berst harðri bar-
áttu fyrir betri heimi, heimi sósí-
alisma, stéttaríegar kveðjur sfnar
til Albaníu í dag.Ólafur Jónsson.
Verðlagsmál
verið smíðaður- Ekkert þorp er
lengur til sem ekki er í akvega-
sambandi.
Fyrsta járnbrautin var lögð í
Albaníu árið 1948, nú er járn-
brautarkerfið orðið 225 km. að
lengd.
Fjórði þýðingarmesti atvinnu-
vegur Albana, eftir landbúnaði,
iðnaði og samgöngum eru fisk
veiðar.
Aflamagn hefur fjórfaldazt,
miðað við árið 1938 og fiski-
skipastóllinn vaxið að miklum
mun, bæði hvað fjölda skipa
snertir og gæði þeirra.
Einnig hefur myndarlegum
vísi að nýtízku verzlunarflota
verið komið upp.
Þetta er í afar stórum dráttum
það helzta sem Albanir hafa ver-
Framihald af 1. sá&u
kvæmdaatriðum, þe.a.s. mati
stjómvalda á naiuðsyn, eöa eteki
nauðsyn opinberrar íhlutunar um
þessi mái“. Síðan segja fimim-
menningamir: „í öllu falli get-
um við etoki séð að „drög“ þau,
sem hér um ræðir séiu spor í
rétta átt þó að lögiuim yrðu“. 1
satmanburði við núgilidandi lög-
gjöf séu drögin óljós og miairg-
brotin og því erfið í framkvæmd,
þar sem krafizt sé yfiirgripsimik-
ils oig þumglaimalleigs kerfis, —
Loks segir í álitinu: ,,Sú grund-
vailarsteEna, sem títtnefnd drög
! taika mið sitt a£ feilur hinsvegar
ekki að okkar áliti að íslenzit-
um aðsitæðuim eins og þær nú
eru, og þess vegna getum við
eikiki miælt með því að þessi
dröig verði gerð að I6gium“.
Eir Framsókn að semrja sig
inn í rfkisstjóm Bjama Bene-
diktssonar? Sú spuming hlýtur
að vaiknai, þegar það endurtek-
ur siig hvað efltir annað að
Framsókn legigur íhaldinu lið
þegar miilkið þykiir við liggja- Er
skemmst að mánnast afstöðu, SlS
tál laiunafóiiks s.l. vetur, og í
EFTA-miálinu eru hateöm átök
innan flokksins um aifstöðuna,
en xniargir vilja aðstoöa ríkis-
stjómina við EFTA-aðild. Og
nú í þessum verðlagsmiálum:
Jón Sigurðsson fúlltrúi Alþýðu-
floklksins í nefndinni var and-
stæður frumvai-psdirögunum, og
því talið óUíldegt að stjómar-
flokkiaimir legðu í að 'keyramál-
ið í giegn. En þá hleypur Fram-
sókn undir bagiga með verziun-
aríhaldinu: Afinám verðHagsá-
kvæða og verðlagseftirlits er
boðslkalpux• Framsóíknar, fhaldsdns
og Gylfa.
Ef gmnmt er síkoðað er flyrir-
huiguð löggjöf um verðlagsmái
einn angi að EFTA-kerfinu. Á-
lagning verður geffin eftirlife-
laus og kaupmenn raka saman
gróða, enda er reyndin sú í
EFTA-ríkijunum að toiialækkan-
ir í innfflutningi haifa enigu breytt
umi verðlag í löndunum ma. vegna
þess að mdlliiiðimir haifia stung-
ið mismuninium í vasa sdnn.
— sv.
Heimeyingar
Framhald af 7. síðu.
spratt þessi skemmtilega saga,
siem staðið hefur af sér gnauð
tímans enn betur en mörg önn-
ur verk.
Þýðinguna gerði sr. Sveinn
Víkingur og er hún sfcreytt
myndum eftir sænska lista-
manndnn Ulf Nilsson- r
Happdrætfi Þjóðviljans 1969
Umboðsmenn úti á landi
REYKJANESKJÖRDÆMI — Kópavogur: Hallvarður Guð-
laugsson, Auðbrekku 21. Hafnarfjörður: Geir Gunnars-
son, Þúfubarði 2 og Erlendur Indriðason, Skúlaskeiði
18. Mosfellssveit: Runólfur Jónsson, Reykjalundi.
Keflavík: Gestur Auðunsson, Biirkiteig 18. Njarð-
víkur: Oddbergur Eiríksson, Grundarvegi 17 A. Sand-
gerði: Hjörtur B. Helgason, Uppsalavegi 6. Gerða-
hreppur: Sigurður Hallmannsson. Hrauni.
VESTURLANDSKJÖRDÆMI — Akranes: Páli Jóbannsson,
Skagabra-ut 26. Borgarnes: Halidór Brynjúlfsson, Borg-
arbraut 31. Stykkishólmur: Erlingur Viggósson. Grund-
arfjörður: Jóbann Ásmundsson, Kverná* Hellissandur:
Skúli Alexandersson. Ólafsvík: Elías Valgeirsson, raf-
veitustjóri. Dalasýsia: Sigurður Lárusson, Tjaldianesi,
Saurbæ.
VESTFJARÐAKJÖRDÆMI — ísafjörður: Halldór Ólafsson,
bókavörður. Súgandafjörður: Þórairinn Brynjólfsson,
yélstjóri. Dýrafjörður: Guðmundiur Friðgeiir Magnúss.
N ORÐURL ANDSK J ÖRDÆMI VESTRA — Siglufjörður:
Kolbeinn Friðbjamarson, Bifreiðasitöðinni. Sauðár-
krókur: Hulda Sigurbjörnsdóttdr, bæjiairfúlltrúi. Skaga-
strönd: Friðjón Guðmtundsson. Blönduós: Guðmundur
Theódórsson.
N ORÐURL AND SK J ÖRDÆMI EYSTRA — Ólafsfjörður:
Sæmundur Ólafsson, Ólafsvegi 2. Dalvik: Friðjón Krist-
insson. Akureyri: Jón HadEsteinn Jónsson, Þórunnar-
stræti 128. Húsavík: Snær Karlsson, Uppsalavegi 29.
Raufarhöfn: Angantýr Einarsson, skóHastjóri.
AUSTURLANDSKJÖRDÆMI — Fljótsdalshérað: Sveinn
Ámason, Egilsstöðum. Seyðisfjörður: Jóbann Svein-
björnsson, Brekkuvegi 4. Eskifjörður: Alfreð Guðna-
son. Neskaupstaður: Bjiarni Þórðarson, bæjiarstjóri.
Reyðarfjörður: Björn Jónsson, feaupfélaiginu. Horna-
' fjörður: Benedikt Þorsteinsson, Höfn.
SUÐÚRLANDSKJÖRDÆMI — Selfoss: Þórmundiur Guð-
mundsson, Miðtúni 17.Hveragerði: Sigmundur Guð-
mundsson, Heiðmörk 58. Stokkseyri: Frímann Sigurðs-
son, Jaðri. Vestur-Skaftafellssýsla: Magnús Þórðarson,
Vík í Mýrdal. Vestmannaeyjar: Tryggrví Gunnarsson,
Strembuigötu 2. ,
SÓLÓ-eldavélar
Framleiði .SÓLÓ-eldavélar af mörgum stserðum og
gerðum. — Einkum hagkvæmar fyrir sveitabæi,
sumarbústaði og báta.
Varahlutaþjónusta.
Viljum sérstaklega benda á nýja gerð einhólfa
eldavélar fyrir smærri báta og litla sumarbústaði.
ELDAVÉLAVERKSTÆÐI
JÓHANNS FR.
KRISTJÁNSSONAR h.f.
Kleppsvegi 62 - Síimi 33069.
il!!!li!i!iillí!!iiiSl!Síililli;Si!liii!SSil!Hii!llliiiiIjiijIií!!!ilIíijIli'!i!II!iIII!liSIIÍS!l!lIgiI!g!ljlií;j1ijilini!n!iiiiSlSI!jn!s;
WMali
S&iSÍIÍií'1*
HEFUR TEPPIN SEM
HENTA YÐUR
TEPPAHUSIÐ
*
SUÐURIANDS-
BRAUT 10
*
SÍMI 83570
*
iiiiiHiiÍiiÍiiÍÍIÍiiiiiiHinÍiiiÍiiiinÍÍÍÍÍÍÍiÍÍÍÍiiÍHiÍÍÍÍÍiiiÍHini'niniiiiiiiiiiiiiiniHiHiiiiiiiiiiiiiiiiiiíiilHiiiiiiiHiiiiiiI
4