Þjóðviljinn - 05.07.1970, Side 10

Þjóðviljinn - 05.07.1970, Side 10
JQ SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN — Sunnudagmr 5. júlí 1970. JYTTE LYNGBIRK Tveir dagar r 1 nóvember (Ástarsaga) 7 Hatur hans breyttist í uppgjöf, vonleysi og þreytu, og hann ók burt af hraðbrautinni við fyrsta hliðarveg. Hann bugðaðist fagur- lega milli nýlegs gróðurs. sem hann ók næstum út í, vegna þes.s að hann ók of hratt og honum stóð á sama um allt. Stóð á sama urn fallegu runnana, snyrtilegu smátrén sem gróður- sett voru fagurlega meðlíram innkeyrslu á bensínstöð Hvers- vegna? Vitum við þá alls ekki hvað við viljum? Viljum við tor- tírningu eða þessa skrautrunna á. leið inn í framtíðina? Hann ók í áttina að þorpinu, sem var skammt framundan milM naktra, dökkra akra. Það var lítill bær með fjóshauga hjá húsunum og krá. og verzVun. Hann var allt í einu kominn út úr honum og á leið inn í skóg, þangað sem hann átti ekkert er- indi. Hann stöðvaði bilinn og lagði honutn fyrir utan yzta húsið í þorpinu. Hann sat kyrr og reyndi að stilla sig um að hugsa og HÁRGREIÐSLAN Hárgreiðslustofa Kópavogs Hrauntungu 31. Sími 42240. Hárgreiðsla — Snyrtingar. Snyrtivörur. Hárgreiðslu- og snyrtistofa Steinu og Dódó Laugav. 188 III. hæð (lyfta) Sími 24-6-16. Perma Hárgreiðslu- og snyrtistofa Garðastræti 21. SÍMI 33-9-68. MA,\SIO!V horfði á hauginn, þar sem hani og fáeinar hænur voru að spóka sig. Vitum við alls ekki hvað við viljum? Nei, trúlega ekki. Og við vitum það eina stundina, en á næsta andartaki viljum við eitthvað annað. Eða þá að við viljum hvort tveggja í senn. Þess vegna er hægt að fá fólk til að breyta gegn því, sem er sann- færing þess. Þess vegna er stríð framkvæmanlegt, þegar beitt er réttum áhrifum til að fá okkur til að vilja eitt og aðeins eitt. Hann sat þama þreyttur pg horfði á hænumar og hanann fyrir utan. Fjaðrirnar glóðu í sólskininu, hausarnir rykktust til þegar þau gengu, það rauk upp úr einu horninu á haugnum og steinveggurinn var óhreinn — allt varð þetta í einu veöfangi Ijótt og andstyggilegt. Þunglama- legt þakið á býlinu sem slútti yfir mú rstei nsveggina, kúldurs- legir gluggarnir, forgömul trén. Lífið varð allt í einu Ijótt, hann vildi ekki hafa nein afskipti af því. Honum varð óglatt af að sjá það fyrir augum sér í þessari skellibirtu. Það kom maður út um hliðið. Hann var með kvísl í hendinni, klæddu-r gulum vinnufötum og gúmmístígvélum. Hann laut höfði virðuiega í áttina að bílnum, gekk upp á hauginn og fór að grafa í mykjuna. Hann vann með sömu rósemi og virðuleik og einkennt hafði kveðju hans. Mið- aldra maður sem þurfti að Ijúka ákveðnu verki fyrir myrkur. Strá o-g mykjuslettur féllu í nýjum myn-strum inn fyrir steinvegginn og nýir hjólbörufarmar af mykju gátu komizt fyrir í staðinn; starf hans hafði tilgang. Þetta var skynugur maður sem bar ábyrgð á þessu bændabýli, bar ef til vill ábvrgð á öðru fólki. kannski knnu og börnum. - Hafði hann tekið þátt í stríð- inu? Nei. Nei, bað eat ekki ver- i ið; hann hefði ekki látið hafa sig í það. Hann hefði hlegið ef einhver hefði komið og krafizt þess af honum að hann ætti að vfirgefa allt það sem hann bar ábyrgð á. Hann hefði hrist hof- uðið yfir pappírs-miðum þeirra með fyrirskipunum um að hann áetti að kpma á tiltekinn stað til að láta skrá sig í her annarra manna á borð við hann; hann hefði bandað þeim frá sér og sagzt hafa mikilvægari verk að vinna, Han.n hafði allt þetta að lifa fyrir. Hitt hlau.t að vera I spaug, ímyndaður leikur sem hann hafði engan tíma til að sinna. Ábyrgð hans hér hlaut að vera mikilvægari en ímynduð fylking þrimmandi manna, sem voru i'jdá enn orðnir hermenn, heldur í vinnu hér og þar. Og þó hafði orðið úr þessu her. Og hann hafði sjálfisagt verið í honum þessi rólegi maðu-r þarna úti. En það var ekki hægt að hata hann fyrir það. Þetta brúna andlit með gráleitum hruikkun- um, stórar hendurnar. Nei. það var ekki hægt að hata, aðeins verða þreyttur. Reiðin sem breyttist í vonleysi, hana þekkti hann, og hanrt hefði gjaman vilj- að tala um þetta við hana, hu.gg- að sig við bjartsýni hennar, sem ásamt dapurfeika hennar gerði hana svo margslungna, að h.iá henni var hægt að finna allt, einnig huggun. En hún var ekki hér og hann varð að hugsa hugsanir sínar einn. Hvað hefði hún getað sagt honum til huggunar nú? Að hann hefði verið blekktur þessi góðlátlegi maður þarna fyrir ut- an? Að hann hefði látið blekkj- ast af áróðursvél, sem var jafn- stærðfræðilega þaulhugsuð bg vopnin. Og að hann vissi betur nú og synir hans væru skynsam- ari en hann hefði verið. En var það satt? Og hvers vegna notaði enginn áróðurinn í góðum tilgangi? Af hverju var ekki hægt að framleiða þessi hrifningaröskur vegna hugsjónar, ekki styrjaidar, heldur hu-gsjónar manngildiisins? Af hverju var \ ekki hægt að fá fólk til að öskra aíf fögnuði og deyja ef þörf krefði til að frelsa fólk frá hungri? Og e£ til vill væri það hægt, ef miljónum áróðursins væri veitt til þess? Hænsnin flögruðu upp og þótt- ust hafa orðið hrædd vegna þess að maðurinn kom örlitlu nær þeim, haninn fylgdi á eftir hæn- unum langstígu-r en óttalaus. Þau brugðust við eins og þeim var lagið; þeirra mynstur var lagt fyrirfram. Hvernig færi fyrir manninum, fyrst hann gat látið hið illa blekkja sig? Af hverju lætur maðurinn aldrei hið góða blekkja sig, verður andsetinn af góðvilja? Af hverju komu aldrei boð og fyrirmæli um það sem gott var? Nei, engin fyrirmæli, engin einstefna, enginn áróður til þess að stjóma öllum öðrum. Það var komið nóg af slíku og viljinn til góðs hafði alltaf verið til. Þá var betra að læra að neita, iæra að efast og vera á verði gegn þessum fyrirskipunum um að láta nota sig í forldáruðum tilgangi og -hlaupast burt frá ábyrgð sinni þess vegna. Og læra það áður en það verður um seinan, svo að ekki þuríi að fórna lífinu fyrir þetta nei. Það hlýtur að vera hægt að kenna mönnunum að vega og meta, jatfnvel þegar áróðurinn dynur á þeim með fánum og slagorðum. Er ekki hægt að læra það? Hann ræsti bílinn. Maðurinn leit upp og brosti, stóð stundar- korn og studdist við kvislina sem keyrð hafði verið niður til að lyfta nýju hlassi. Þannig hafði faðir hans staðið, en án þess að bro-sa og án þess að hafa til að bera virðuleik þessa manns, sem stafaði ef til vill af því að hann átti jörðina og efaðist ekki um að hann átti hana. Faðir hans hafði sjaldan bros- að Líkami hans var magur og andlit hans biturfect Og hann vai okki viss um að hann ætti neii+ á ^essarí inrð Wví að iiann stóð í eiiífri skuid við Guð. Hann skuldaði honum jörðina og húsið og starfið; hann fann aldrei til gleði eða hreykni yfir því sem greri og dafnaði en hins vegar til sorgar og sektar yifir öllu sem mistókst. Og það var alltaf margt sem mistókst. Jörðin var van-þakklát. Svo harðþýl var hún að hún krafði-st óendanlegs strits til þess að hún gæti gefið nokkuð í aðra hönd. Og yfir henni var meiri himinn en á nokkrum öðrum stað sem hann hafði séð. Sendn- ir akrarnir teygðust út að sjón- deildarhringnum. Húsin og runn- arnir voru ekki hærri en svo að það gleymdist aldrei að þau voru hlægilegir smámunir í saman- burði við óendanlegan himininn og boðorð hans um auðmýkt og sjálfsafneitun. Vindurinn næddi frá No-rður- sjónum inn yfir þetta land, trén hölluðust eftir vindáttinni. þau beygðu sig til að geta lifað ’íf- inu þar. Stormurinn næddi og fyllti mann dapu-rleik, vitund um synd, vonleysi sem aðeins var hægt að vinna bug á með trúnni á það að lífið á þessum af- skekktu jörðum væri ekki hið raunvei-ulega lff. Það væri aðeins reynslutími áður en sjálft lífið hæfiist. Faðir hans var vindskekinn. Hann Skildi hann vel, en hann gat ekki gert þetta að hlut- skipti sínu, vegna þess að hann vantaði trúna á það að lífið væri □ SMURT BRAUÐ □ SNITTUR □ BRAUÐTERTUR BRAUÐHtJSm ÖNACK BAR Laugavegi 126. við Hlemmtorg. Sívrii 24631. KðRfHðÐUI! — teak og eik Húsgagnaverzlun Axels Eyjólfssonar 0 □ >0 E3 carmen með carmen Carmen töfrar lagningu í hár yðar á 10 mínútum. Hárið verðurfrísklegra og lagningin heizt betur með Carmen. Sendum í póstkröfu hvert á land sem er. áuÍÆétG Klapparstíg 26, sími 19800, Rvk. 1 b ú ð i n og Brekkugötu 9, Akureyri, sími 21630. Frá Raznoexport, U.S.S.R. . D A.... MarsTrading Companyhf AogBgæÖaflokkar Laugaveg 103 J sími 1 73 73 Húsráðendur! Geri við heita og kalda krana, WC og WC-kassa, leka á ofnum og hitaveituleiðslum. STILLI HITAVEITUKERFI. HILMAR J. H. LÚTHERSSON pípulagningameistari. Sími 17041 — til kl. 22 e.h. BRIDGESTONE HINIR VIÐURKENNDU JAPÖNSKU HJÓLBARÐAR FÁST HJÁ OKKUR HJÓLBARÐAVIÐGERÐIR Opið aila daga 4rá kl. 8—22, einnig um helgar GÚMMÍVINNUSTOFAN HF. SKIPHOLTI 35 REYKJAVÍK SÍMI 31055 Dömusíðbuxur - Ferða- og sportbuxur karlmanna Drengja- og unglingabuxur O.L • — Laugavegl 71 — sími 20141. SÓLÓ-eldavélar Framleiði SÓLÓ-eldavéiar af mörgum stærðum og gerðum. — Einkum hagkvæmar fyrir sveita- bæi, sumarbústaði og báta. VARAHLUTAÞJÓNUSTA. Viljum sérstaklega benda á nýja gerð einhólfa eldavéla fyrir smærri báta og litla sumarbústaði ELDAVÉLAVERKSTÆÐI JÓHANNS FR. KRISTJÁNSSONAR h.f. Kleppsvegi 62 - Sími 33069 -rósafiión gefnr þægilegan ilm í stofuna Auglýsingasíminn er 17 500 ÞJÓÐVILJINN

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.