Þjóðviljinn - 07.11.1971, Page 3
Suininuidagiur 7. nóvembar 1971 — ÞJÓ ÐVILJINN — SÍBA J
kvikmyndir
Myndin til hægri:
Daria Halpin og Mark
Frechette í' nýjustu kvikmynd
Michaelangelos Antonionis,
„Zabriskie Point“.
Myndin að neðan:
Antonioni leiðbeinir aðal-
leikendunum i „Zabriskie
Point".
S f f "" ' ' "" '• "" ' ' " ' ' •..................•'/• V •"' •■•••/-•-•••-•■•-•-•-•""■•/"■•'•■•"•"■‘'••■''"/■'"'-■'■'-■y'-y-C
ur Ihátt uppi á fjalisbrún þar
sem yfdxmaðtur hennar bíður í
sínu þægilega hiúsi; en frétt-
in um dauða Marlcs hefurfyllt
hana hatri, og í ljós koma
óskadraumar hennar um leiðog
hún horfir á húsið. Það sprdng-
ur — ekki einu sinni heldur
aftur og aftur, algjörlega, og
brotin þeytast útí allar áttir,
umvafin eldi og reytk. Og eins
og í Dauðadainum er hér staot-
ið inn kynlegum atriðum —
allskonar smiáMutir svifa um
í loftinu, þar á meöal humar
og kjúklingur úr ísstaápi, sem
búið er að sprengja í loft upp.
Hin stígandi áhrif fela í sér
póetískan og allt að því ang-
urvaaran tón þegar fljúgandi
bókarblöðin hverfa smám sam-
an og sólgullinin himinninn
birtist um leið og Daria ekur
brott. Hvert hún fer virðist af-
ar mikilvægt.
Þetta verta er tavifamynda-
lega hið fegursta og efnistega
luð þýðingarmesta, sem Ant-
onioni hefur nokkum tíma lát-
ið frá sér fara. í siamanburðd
við það bezta, sem hann Ihefur
gert, kemur Zabriskie Point á
framnfæri mikilsverðum skoðun-
um á stöðu mainnanna gagrwart
uxnihverfi sínu, jafnframt sem
hugmyndir hans em vissulega
tímanna tátan í vom siamflé-
lagi. Umhveríið hiefluir mjög
Antonioni:
Sprengjum heim efnishyggjunnar
Zabriskie Point, nýjasta kvik-
mynd Michelangelos Antonion-
is, dregur nafn sitt af sérstaeðu
náttúmfyrirbseri, er fyrirfinnst
í Dauðadalnium (Death Valley)
í Kaliforníu. Þessi kvikmynd,
sem Antonioni gerði í Banda-
riíkjunum, eftir að hafa loikið
vdð Blow-Up, er sýnd í Gamla
bíói um þessar mundir.
1 Zabriskie Point fjailar Ant-
onioni um ungt fólk í USA og
viðhorf þess til þjóðfélagsins
og þess andrúmslofts, sem það’
býr í. Myndin er snörp ádeila
á Ihið ómennska og yfirborðs-
kennda umhverfi, sem þrífst í
Bandaríkjum Norður-Amerítau,
þar sem tröllvaxin auglýsinga-
skilti tróna lotakandi með út-
breiddan faðm sinn mót saik-
lauisum vegfarendum þar sem
mannesfajulegar tilfinningar
dmktona í heimi allsnægta og
yfirþyrmandi tækni og fram-
fara. Undir þessu fágaða yfir-
borði auglýsinigaáróðurs og ný-
tízkulegra bygginga, þar sem
állt er gjört til að gera mann-
eskjuna hamingjusama, leynist
skefjalaust ofbeldið og dulbú-
inn fasismi. Temað er sem sagt
svipað éðlis og í fyrri myndum
Antoniotnds, þríleiknum t. d.
(Ævintýrið, Nóttin, Sólmyrkv-
inn), nema hvað umlhverfið er
að mörgu leyti frábrugðið.
En Antonioni er bjartsýnni
en áður. I þeim tavikmyndum,
sem hanin gerði á undan þess-
ari sikildi hann venjulega við
persónur sínar í nístandi ein-
mannaleik og algjöm tilgangs-
leysi. En í lokaatriði Zabriskie
Pcints felst von — mdkil von.
Eins og áður segir fjallar
myndin um ungt fólk og af-
stöðu þess til þjóðfélagskerf-
isins. M. a. er brugðið upp
mynd af róttækri stúdenta-
hreyfingu, byltingaríhugmynd-
um hennar og mótmælaað-
gerðum. Antonioni dregur upp
nokkuð trúverðuga mynd af
ofbeldisaðgerðum lögreglunnar
fantabrögðum hennar og, að
því er bezt verður séð, til-
ganigslausum morðum.
Sem algera andstæðu við hið
ómannúðlega umlhverfi stór-
borgarinnar notar Antonioni
Dauðadalinn, hið hrjóstmga og
ðbyggilega landsvæði, þar sem
er að finna frið og frelsi í
hinni óendanlegu víðáttu.
„Mótívin", sem Antonioni hef-
ur valið myndinni em einstak-
lega vel fallin til kvikmyndun-
ar, en þar tekst kvikmyndatöku-
manninum Alfio Contini mjög
vel uipp. Kvilkmyndin er hið
mesta augnayndi, sórfhver
myndataika er annarri frá-
bærri. Það má því segja um
Zabriskie Point, að hún sé
algjör veizla í lcvikmyndagerð.
Zabriskie Point ber greini-
lega merki höfundarins. Stíll-
inn er tiltölulega rólegur og
mjög fágaður. MA notar um-
hverfið óspart, bæði til að
undirstrika áhrifin og leggja
áherzlu á þær hugmyndir, sem
hann hefur fram að færa
hverju sinni.
Kvikmyndin byrjar á mjög
raunsærri lýsingu, allt að því
dótaumentaarískri strax í upp-
hafi, en er frá líður þegar frá-
sagan færist flrá Los Angeles
yfir í Dauðadalinn, bregður MA
á leik og á tímabili er myndin
ein heljarmikil fantasía.
Við staulum nú athuga, hvað
Gordon Gow, kvikmyndagagn-
rýnandd hjá Films and Film-
ing, haf-ur m. a. að segja um
þessa síðustu mynd Mitíhelang-
elos Antonionis:
„Þau áhrif sem lífið í USA
hefur haft á Antondoni eru
mjög í sama dúr og athug-
anir hans á dapurleika mainn-
eskjunnar í öðrum umhverf-
um. Zabriskie Point býður upp
á snjallar breytingar á uppá-
halds viðfangsefni hans, þ.e.a.s.
ástarsambandi og fégimi, sem
hvort um sig er meðhöndlað
á ólíikan hátt; aninars vegar
innilegur lofsöngur til hins
ánægjulega og frjálsa kynlífs,
sem fram fer í Ðauðadalnum,
og hins vegar þeirra sýnar
í lokin þegar hinn skipuleggj-
andi efindshyggjuheimur er
sprengdur í loft upp, senni-
lega í þeiim tilgangi að rýma
fyrir ástina. Síðarnefnda atr-
iðið er næstum þrungið bjart-
sýni í samanburði við enda-
lofciin í Sólmyrkvanum, en á-
hrif myndarinnar í heild gefa
naumast mikla von. Ástin hef-
ur verið tavödd með dauðanum;
stúlka, sem gæti hamingju-
söm hafa lifað í jákvæðu sam-
bandi við ungan elskhuga,
lætur hann fara sína hinztu
för, sem er hans síðasta ögr-
andd athöfn.
Hinn tuttuigu ára gamli ein-
stakilingshyggjumaður, Marik,
er leiður á umræðufundum
stúdénta, en er samt sem áður
ákafur í að gera sína eigin
uppreisn. Hann er grunaður
um að hafa drepið lögreglu-
mann með byssu í óspektum.
Hanm er saklaus, en aðeins
af tilviljun; einlhver annar
Skaut á undan honum.
Sem mótsögn við Mark, er
stúlkan Daría,holdtékja friðar-
ins. Hún fer ein síns liðs í
áttina að sveitasetri, er stend-
sterfc áhrdf á þær vonartflaffihx
manneskjur, sem viö Ikynnumst
í Dos Angeles og í eyðknörk-
i-nni, en erfiðleifcar þeirra eru
almenns eðlis og þar ef Hiedið-
andi stailjanleg mörgum. er
búa í allt öðru andrnimsilofti,
lanigt fró hdnni ledðmlliagai og
sólríku Kalifomíu“.
— SJÖ.
V estmannaeyingar!
Erum kaiupendur að dLLum
tegundum fisks.
☆ ☆ ☆
Seljum ís og beitu.
ísfélag Vestmannaeyja h.f.
Símar: 1100 á skrifstofunni - 1101 í firysti-
húsinu - 1102 í fiskverkun
1103 matstofa.
Nýr fiskkassi
gerður eftir margra ára rannsóknir og eftir upplýsingum
frá fjölda aðila er við fiskveiðar og fiskvinnslu starfa, um
stærð og lögun.
Staflast saman tómir, spara rými og gefa nægjanlegt vinnu-
pláss. Standa imjög stöðugir eftir að sett hefur verið í þá.
Staflast eftir lögun bátsins og nýta fullkomlega lestarrými.
B. Sigurðsson sf.
Höfðatúni 2, sími 22716