Þjóðviljinn - 14.12.1975, Síða 18
18 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 14. desember 1975.
Umsjón: Halldór Andrésson
„GLEÐILEG JÓL"
(Hljómar hf/Hlj. 016) 1975
Þessi plata er ein sú besta
sinnar tegundar hér á landi.
Jólaplötur eru stundum mjög
slælega unnar en hér er nokkuð
vel unnin plata.
Þeir sem syngja á „Gleðileg
jól” koma hér fram með sinn
besta söng i nokkrum tilvikum.
Þetta er enn ein fjölskylduplata
Hljómanna. Lögin hafa mörg
komið fyrr út á islenskum jóla-
plötum en eru nú i mun betri út-
setningum i flestum tilfellum.
Björgvin Halldórsson syngur
frábærlega að vanda „Snæfinn
snjókarl” i fyrsta laginu á hlið
eitt. Útsetningin er eftir Gunnar
Þórðarson og bera útsetningar
hans af útsetningum Þóris
Baldurssonar. „Hin Helga
Nótt” er sungin af Mariu
Baldursdóttur, nokkuð þokka-
lega.
Rúnari Júliussyni tekst mjög
vel upp i „Hátið i bæ”. Besta
söngframkoma Rúnars svo
langt sem ég man.
Hljómar syngja „Undra-
stjömuna” og raddirnar sem ég
þykistheyra eru Rúnars, Gunn-
ars, Engilberts og Björgvins.
Besta söngsveit sem ég hef
heyrt islenska.
Kannski er ég duttlungafull-
ur, en mér fannst tónlist Þóris
betri hér áður fyrri. Þórir
Baldursson á næsta lag
„Klukknahljóm” i „funky” út-
setningu, spilaðri. Eitt siðasta
lagið sem ætti að nauðga á
þennan hátt.
„Heims um ból” endar hlið
eitt. Engilbert Jensen syngur
lagið eins og engill, „á la Hauk-
ur Mortens’-áherslur.
NYJAR
HLJÓM-
PLÖTUR
Lítiö eitt:
„Til hvers.,
(Fálkinn h/f
Parlophone MOAK 33) 1975
Litið Eitt hefur gefið sér
tima til þess að fara inn i stúdió
Hljóðrita og taka upp breiðskifu
þessa. Platan er vissulega vel
gerð og góð en hún er hinsvegar
afar dauf og liflaus. Titill plöt-
unnar „Til hvers...” er góður og
eru nokkur ljóðanna iétt póiitísk
eins og i gömlu góðu daga þegar
„fólk” tónlist var mikils metin
og einnig orðið „Folk”, eða
þjóðlagatónist.
Titillagið „Til hvers,....” er
lag Gunnars Gunnarssonar við
ljóð Daviðs Stefánssonar. Texti
lagsins minnir mig á fáránlega
barnalegan pistil Arna Björns-
sonar sem birtist hér i blaðinu
fyrir skömmu, er fjallaði um
Bob Dylan, og þessu var slegið
fram með æsifyrirsögn. Nei,
Árni, listamannsins er ekki að
svara heldur að vekja okkur til
umhugsunar þvi ef hann fer að
svara fyrir okkur þá missir
hann allmikið af listamanns-
gildi sinu. En til hvers er að
hata svona stift? „Kongungur-
inn i Thule” er lag Jóns Arna
Þóriss. við ljóð Magnúsar As-
Jóhann
með
Ijóðabók
Út er komin ljóðabók Jóhanns
Helgasonar „Geimtugg”
(Space Chat) prýdd skemmti-
legum teikningum Péturs
Stefánssonar. Bókin er samin á
árinu 1973 mestmegnis kvaðst
Jóhann, á blaðamannafundi um
bókina, vonast til þess að gefa út
tvær aðrar bækur á næsta ári,
aðra með enskum ijóðum en
hina með sögum. Einungis 500
eintök verða gefin út.
geirssonar. Berglind syngur
engilblitt. Hún er orðin mikil og
góð söngkona.
„Þá var ég ungur” er lag Jóns
Arna við hið fræga og mjög svo
góða ljóð eftir Orn Arnarson:
lagið er reglulega gott.
Skemmtilega sungið af strákun-
um.
„Háar öldur” er lag Bob Dyl-
an’s við texta Vals óskarssonar.
Eitt af fáum fjörugu laganna,
lagið er mjög gott og texti fellur
vel að og andinn er sá sami og á
„Randvers” plötunni, léttur og
góður.
„Minningar” er lag Tom
Paxtons, eins af gömlu góðu
„folk” kempunum, og textinn er
góður, eftir Val lika. Berglind
syngur lag Paxtons betur en
nokkur Baez gæti gert.
„Kyrrð” er eftir Shearstone
og ljóðið eftir Lárus Sólberg
Guðjónsson. Full dauft, en er
liklega ætlað að vera dreymandi
kyrrðarlag.
„Herinn” er besti textinn.
Valur Óskarsson er bara þræl-
góður. Lagið er irskt þjóðlag.
Viðlagið er gott og lagið fær
mann til að minnast hinna
gömlu góðu daga þegar þjóð-
lagakvöldin voru i fullum gangi
i Tónabæ.
„Annabel Lee” er ljóð Edgars
Allan Poe i þýðingu Lárusar
Sólberg. Þetta er eitt frægasta
ljóð Poe. Söngur Berglindar er
ansi óperiskur og býst ég ekki
við að hafa náð textanum ef
hann hefði ekki fylgt með á
blaði. En hún syngur vel. Ljóðið
er stórfenglegt.
„Til draumsins” er lag Rod
Clements fyrrum bassista
Lindisfarne og hét lagið „Meet
me on the corner” og er textinn
þýðing. En flutningurinn er
daufari en frumgerð Lindis-.
farne. Samt þess virði að fá is-
lenskan texta við svona gott lag.
„Karlinn úti á Klöppinni” er
góður þjóðlagastilstexti, eftir
Davið Stefánsson. Hann átti
ansi marga góða punkta sá!
Lagið er eftir Gunnar Gunnars-
son einn af Litlu einu.
„Vor” Steins Steinars er stór-
vel sungið af Berglind,Karl Sig-
hvatsson leikur á pianó stórvel
lika. Þessi plata er hugljúf og
mjög góð en upp á plötusölu
hefði hún mátt vera hressari.
Þrjú bestu lögin eru: 1) Herinn
2) Minningar og 3 Háar öldur.
Léttasta lagið er lag Hljóma
(þ.e. fluttaf þeim) „Jólasveinn-
inn minn” með banjó-spili, og
Maria virðist lfka vera í Hljóm-
um núna. Góð útsetning.
„Hvít Jól” er sungið af Björg-
vini. Þetta er hans allra besta
frammistaða sem söngvara, og
sannar það að hann er okkar.
allra besti söngvari hvað sem
hver segir. Lagið „Hvít jól” hef-
ur ALDREI verið betur flutt, og
þið þekkið öll lagið.
„Gefðu mér gott i skóinn” er
skemmtilegt lag, en útsetning
Þóriser langt i frá jólaleg! Lag-
ið er sungið af Mariu.
„Friður á jörð” er sungið af
Rúnari, útsett af Þóri. Of útsett,
textinn er sá eini eftir Þorst.
Eggertss.
„Hvers barn er það” er sung-
ið af Hljómum, hinum frábæra
jólakór, útsetning Þóris i þessu
lagi er góð. Textinn er eftir
Rúnar og lagið er þekkt.
„Jólasnjór” Gunnars Þórðar-
sonar er eina frumsamda lagið
á plötunni. Það er að mestu spil-
að, ljúft leikandi lag, með hörpu-
spili og þú getur imyndað þér
jólasnjóinn falla niður i einni af
þessum yndislega fallegu Walt
Disney teiknimyndum.
Ingimar Eydal & hljómsveit
„Ingimar Eydal
og hljómsveit”
(Steinar hf/ool) 1975
Hljómsveit Ingimars Eydal er
ein vinsælasta hljómsveit lands-
ins auk þess sem hún er ein hin
elsta. Væri þvi engin furða þótt
þessi plata væri góð, cn hvað
hefur skeð? Platan er varla i
meðaiiagi, söngur fremur óskýr
og lagaval fremur dauft og allt
spil og útsetningar hugmynda-
snautt.
„Sigga Geira” er eitt besta
lagið. Textinn er eftir Sigurð
Þórarinsson. Grimur syngur og
i þessu lagi skilst hann þokka-
lega. „Litla Gunna og litli Jón er
i „Eydal-jazzaðri” útsetningu.
Venst vel en tempóið er að minu
mati fullhratt. „babarabbabb”
er svo sungið af gamalli hefð.
„Vorljóð” Sævars Benedikts-
sonar bassaleikara er ljúft ró-
legt lag sungið af Helenu. En
eitthvað vantar til að slá i gegn.
Það eru gefin út mörg lög á
þessari linu. Með betra spili
plötunnar.
„Samskipti karls og konu”
(texti Þorst. Eggertss.) Textinn
skilst illa og oft ekki, verður
tæplega „hit-lag” bara vegna
þessa, þvi það sem heyrist af
texta er smellið.
„Fjölskyldan” (texti Þorst.
Eggertss.) Gott danslag.
Viðlagið skilst vel en annað
ekki. Simpill flutningur. „Hvit
segl” eftir Gylfa Ægisson. Hér
er um að ræða „Instrumental”
lag og er tilvalið sem kynning-
arlag, jafnvel mjög gott sem
slikt.
„Bæn um betri heim”er lag
Sævars við ljóð Jónasar Frið-
riks, dauft sunginn góður texti,
sem mætti skiljast betur, lagið
er la-la.
„Stakir jakar á reki”er eign-
að Finni Eydal. Maður ætti
kannski að fara að kroppa bita
og bita úr góðum verkum og
græða á þvi. „Lási bisniss”.
Samt skemmtilegur flutningur.
„Þangaö til i gær”er góður á
„Only Yesterday”, sem Car-
penters gerðu vinsælt fyrir
nokkru. Þýðingar á erlendum
slögurum finnst mér bara
skemmtilegar. En textinn heyr-
ist alls ekki alltaf. En hann er
eftir Þorst. Eggertss. Er þetta
einhver persónuleg árás á hann.
Einn úr
Þokkabót
yfir
í Dögg
Nokkrum dögum eftir að ljóst
var orðið að Herbert yrði ekki
lengur starfandi i Pelican,
flosnaði Döggin upp. Nokkru
siðar fréttist að Herbert hafði
fengiðþá Nikulás Róbertsson og
Rúnar Þórisson og að öllum lik-
indum lika Jóhann Þórisson i
nýja hljómsveit sem nú hefur
hlotið nafnið Dýnamit.
Döggin var fljót til og fékk til
liðs við sig Sverri Konráðsson,
gitar, Olaf Halldórsson, gitar,
Jón Þór Gislason, gitar og Guð-
jón Þór Guðjónsson á bassagit-
ar. Stuttu siðar var Guðjón svo
kominn yfir i Dýnamit!
En nú hefur Döggin leyst
bassaleikaravandann og fengið
til liðs við sig Magnús Einars-
son, einn af meðlimum Þokka-
bótar og Einsdæmis.
Leiörétt
Fyrst leiðréttingar frá siðustu
siðu. Undir mynd af Vigni Berg-
mann stóð Vignir Pálsson og get
ég engan veginn skilið hvernig
það kom til! Ég vil hér með
biðja Vigni velvirðingar á þess-
um leiðindum.
Með klausunni „Sitt litið....”
var af misgáningi mynd af
plötuhulstri Ingimars Eydal og
Hljómsveitar en þessa mynd
átti að geyma fram að dóm.
Auk þessara tveggja, tók ég
eftirvillu (liklega setjaravillu) i
fyrstu setningu „Sitt litið...” en
þar sagðist ég ætla að taka plöt-
urnar (islensku) fyrir eins og
þær „berast” en ekki „gerast”
eins prentað var.
„Gamla trillan” er eftir
Sævar og Þorstein. Lagið rokk-
still Rúnars Júl. textinn skilst
nokkurnveginn. Skemmtilegt
lag, en mikið er Þorleifur Jó-
hannsson litlaus á trommunum.
„Ródi raunmæddi” er lag
plötunnar. Textinn er eftir Þor-
stein, hann getur samið frábæra
texta og þetta er einn af þeim,
liggur við að hann slái Shel
Siversteinog Dr. Hook út. Lagið
er gamalt kántri lag, lag plöt-
unnar.
„Sumar og Sól” siðbúinn
sumarsöngur þetta. Létt melt
sumarlag með óþolandi takti.
Annars ágætt. Annars er textinn
örugglega ekki til íslands.
„Siggi var úti”er hér allt út-
sett og hljómsveitin nýtur að-
stoðar Magga Kjartans á klari-
nett. Maggi á einn besta þáttinn
i þessu lagi.
Satt best að segja bjóst ég við
mun betri plötu frá Ingimar eft-
ir „i sól og sumaryl” en þrjú
bestu lögin á þessari plötu eru:
1) Ródi raunamæddi, 2) Sigga
Geira og 3) Hvit sel.