Þjóðviljinn - 01.10.1988, Blaðsíða 3
FRETTIR
Skoðanakannanir
Ríkisstjómin í meðbyr
65% styðja ríkisstjórn Steingríms. Stjórnarflokkarnir aukaallirfylgisitt. Enginn stuðnings
mannaAlþýðubandalagsgegnstjórninni. 46% af kvennalistanum styður stjórnina
Rúmlega 65% landsmanna eru
fylgjandi ríkisstjórn Stein-
gríms Hermannssonar sam-
kvæmt skoðanakönnun sem birt-
ist í DV í fyrradag. Um þriðjung-
ur þess fylgis kemur frá kjósend-
um sem styðja aðra flokka en þá
sem standa að stjórninni.
í gær og fyrradag birtust niður-
stöður skoðanakönnunar um
fylgi flokkanna og stuðning við
ríkisstjórnina í DV. Niðurstöður
könnunarinnar eru um margt at-
hyglisverðar, einkum hvað varð-
ar fylgið við ríkisstjórnina.
Fylgi einstakra flokka hefur
breyst töluvert bæði miðað við
síðustu kannanir að ekki sé talað
um ef miðað er við kosningar.
A-flokkarnir bæta örlítið við sig
miðað við síðustu kannanir en
hafa ekki náð því fylgi sem þeir
höfðu í kosningunum. Alþýðu-
bandalagið er nú lítið eitt stærra
en Alþýðuflokkurinn, með
10,7% en kratar með 10,4%.
Kvennalistinn tapar fylgi miðað
við síðustu könnun en er þó enn
sá flokkur sem hefur bætt mestu
við sig frá kosningunum, er með
25,5%. Framsókn er enn á upp-
leið með 21,9% en Sjálfstæðis-
flokkurinn er með minna fylgi en
í síðustu kosningum 26,7%.
í gær birtist í DV niðurstaða
skoðanakönnunarinnar um fylgi
ríkisstjórnarinnar innan ein-
stakra flokka. Það kemur á óvart
að enginn Alþýðubandalagsmað-
ur reyndist á móti stjórninni en
7,4% voru óákveðnir. Andstað-
an við ríkisstjórnarþátttöku virð-
ist mest innan Alþýðuflokksins
því 5,4% krata eru á móti stjórn-
inni en tæp 25% óákveðnir. í
Framsókn eru 3,8% andvígir
stjórninni og 7,6% óákveðnir.
Ríkisstjórnin nýtur mikils fylg-
is hjá Kvennalistakonum, eða
46,2%, en andvígir eru 22,6%.
Jafnvel innan Sjálfstæðisflokks
og Borgaraflokks nýtur stjórnin
talsverðs fylgis, rúm 9% hjá
íhaldi og rúm 11% hjá Borgur-
um. -Sáf
Gjaldþrot
Stofnun
landssamtaka
„Ég lenti sjálfur í því að verða
gjaldþrota og tel mig hafa lent í
merkilegri reynslu, þetta gengur
öðruvísi fyrir sig en ég hélt,“
sagði Grétar Kristjánsson í sam-
tali við Þjóðviljann, en hann
hyggst stofna landssamtök gjald-
þrota einstaklinga.
Grétar sagðist telja að tölu-
verðs misskilnings gætti hjá fólki
varðandi afleiðingar gjaldþrots.
Það stæðu margir í þeirri
meiningu að eftir gjaldþrot
mættu menn ekki eiga neitt í 3 til
5 ár. Staðreyndin væri hins vegar
sú að eftir gjaldþrot mættu ein-
staklingar ekki eiga neitt í 10 ár
og ef einhver gerði árangurslaust
fjárnám hjá sama aðila fram-
lengdist tíminn um önnur 10 ár.
Raufarhafnarhreppur hefur fest kaup á nýjum slökkvibíl, og er hér um að ræða eina af fullkomnustu
bifreiðum sinnar tegundar á landinu. Gripurinn er vestur-þýskur M.A.N. og fylgir honum mikill búnaður, en
hingað kominn kostar bíllinn um 5,5 miljónir. Myndin var tekin við Slökkvistöðina í Reykjavík í gær er Gunnar
Hilmarsson, sveitarstjóri Raufarhafnarhrepps, afhenti bílinn slökkviliðsstjóranum á staðnum, Helga 01-
afssyni. Hjá þeim standa reykvískir brunaverðir og starfsmenn Brunamálastofnunar, en þeir voru norðan-
mönnum innan handar við kaupin. Mynd: Jim Smart.
Sjómenn
Orlofshús
Dagsbmn
fær landið
Það gleður mig að Jón Helga-
son skyldi fella þetta ákvæði úr
jarðalögum. Hann hefur vafa-
laust séð að þetta var alveg úti
hött að ætla að koma í veg fyrir að
við gætum eignast þetta land,
sagði Halldór Björnsson hjá
Verkamannafélaginu Dagsbrún,
eftir að Ijóst varð að ákvæði í
jarðalögum sem komu í veg að
Dagsbrú fengi landið var fellt úr
gildi.
I sumar festi Dagsbrú kaup á
rúmlega 17 hekturum lands í
landi Hvamms í Skorradal. Ætl-
unin var að reisa þar 8-10 orlofs-
hús. Þegar koma átti til þess að
hreppsnefnd Skorradalshrepps
staðfesti kaupin, neitaði hún að
gera það á þeim forsendum að í
jarðalögum stæði; að ekki mæti
selja hlut úr jörð nema til skyld-
menna. Einnig beitti hreppsnefn-
din því fyrir sig að verið væri að
taka jörðina úr nyt.
Nú hafa þessi ákvæði verið
felld úr jarðalögum, þannig að
fátt eitt getur komið í veg fyrir að
Dagsbrún eignist landi.
- Allt þetta mál er hið furðul-
egasta, afstaða hreppsnefndar-
innar finnst mér lýsa ótrúlegum
fjandskap í okkar garð. Það eru
sumarbústaðir víða í Skorradaln-
um og ma. hinum megin við girð-
inguna að okkar landi. Þannig að
við skiljum ekki hvers vegna
hreppsnefndin leggur slíkt ofurk-
app á að koma í veg fyrir að við
getum reist þarna orlofshús fyrir
okkar fólk, sagði Halldór, og
bætti við að vegna hótana um að
allt yrði gert af hálfu hreppsnefn-
dar til að koma í veg fyrir að
Dagsbrún gæti nýtt sér landið
væri allt í óvissu um hvert fram-
haldið verður.
-sg-
Framtíðin er afar ótrygg
Þunglega horfir íatvinnu- og kjaramálum sjómanna. Fiskverðfrystog
mönnum meinað að semja um betri kjör. Boðaður er samdráttur í
þorskveiðum og uppvaxtarskilyrðin í sjónum hafa versnað að mun
Þunglega horfir í atvinnu- og lítið fyrir bjartsýni í röðum sjó-
kjaramálum sjómannastétt- manna. Fiskverð og þar á meðal
arinnar á næstu misserum og fer laun sjómanna eru fryst fram til
Stálvík
Kraftaverk gerast enn
Beiðni um smíði 10 togarafyrir Marokkó og 14fyrir írani. Fram-
kvœmdastjóri Stálvíkur: Verkefnifyrir skipasmíðaiðnaðinn íheild
sinni. Marokkódæmið upp á 2,2 miljarða. Áhugi í ríkisstjórninni
hætt er að fullyrða að krafta-
0 verk gerist enn hér á landi.
Skipasmíðastöðin Stálvík í Garð-
abæ hefur fengið beiðni frá Mar-
okkó um smíði 10 togara og aðilar
eru á leiðinni frá íran hingað til
lands að gera sanminga um smíði
14 togara.
Að sögn Jóns Gauta Jónssonar
framkvæmdastjóra Stálvíkur eru
þessi komandi viðskipti við út-
gerðarmenn í Marokkó og í íran
afleiðing af víðtækri og mikilli
markaðssetningu erlendis í sam-
vinnu við fyrirtæki í Danmörku,
Svíþjóð og í Bretlandi. Hér er um
að ræða 300-350 tonna frysti- og
skuttogara sem eru 41 metri að
lengd og 10 metra breiðir. Ekki
er aðeins verið að tala um smíð-
ina eingöngu heldur líka allan
vinnslubúnað um borð og
veiðarfæri. Fjárhagsdæmið fyrir
Marokkóbúa hljóðar uppá 2,2
miljarða að sögn framkvæmda-
stjóra Stálvíkur.
„Hér erum við að tala um að
flytja út þekkingu okkar og tækni
í skipasmíðum, vinnslubúnaði og
veiðarfærum. Þetta er einstætt
tækifæri fyrir íslenskt efnahagslíf
og skipasmíðaiðnaðinn í heild
sinni. Ekki bara hér á höfuðborg-
arsvæðinu heldur síðast en ekki
síst fyrir stöðvarnar og íbúa vítt
og breitt um land allt,“ sagði Jón
Gauti Jónsson.
Ljóst er að þessi skipasmíða-
verkefni kalla á samvinnu stærstu
skipasmíðastöðva landsins og
sagði Jón Gauti að þeir færu allir
út í þetta ef af yrði. Nauðsynlegt
væri að fá ríkisábyrgð fyrir þess-
um verkefnum og í raun stuðning
frá allri þjóðinni. Málið var kynnt
á ríkisstjórnarfundi í fyrradag og í
gær hafði Steingrímur Her-
mannsson forsætisráðherra sam-
band við Stálvík þar sem hann
lýsti yfir áhuga sínum á að þessar
smíðar yrðu að veruleika.
Mikill áhugi er fyrir þessum
verkefnum bæði hjá iðnaðar-
mönnum sem og forráða-
mönnum annarra skipasmíða-
stöðva. Þó er ljóst að ef ekki fæst
nægilegt vinnuafl til smíðanna
innanlands verður að leita að-
stoðar erlendis til. En vegna
verkefnaleysis og afskiptaleysis
stjórnvalda sem útgerðarmanna
hefur hagur skipasmíðastöðva
farið síversnandi og hafa stöðv-
arnar orðið fyrir miklum atgerv-
isflótta vegna ótryggs atvinnuást-
ands á síðustu árum. En vonandi
eru þessi skipasmíðaverkefni
vendipunkturinn á þeirri þróun.
-grh
15. febrúar 1989 og samningsrétt-
urinn er úti í mýri. Spáð er sam-
drætti í þorskveiðum og lífsskil-
yrðin í sjónum norðan og austan
hafa versnað að mun vegna
kulda.
í umræðum um atvinnu- og
kjaramál á 16. þingi Sjómanna-
sambandsins sem lýkur í dag hafa
þingfuiltrúar mikið rætt um þann
samdrátt sem boðaður hefur ver-
ið í þorskveiðum auk versnandi
uppvaxtarskilyrða í sjónum sam-
kvæmt mælingum Hafrann-
sóknastofnunarinnar. Stofnunin
hefur lagt til að í stað 360 þúsund
tonna þorskafla í ár verði aðeins
leyft að veiða sem hámark á
næsta ári um 300 þúsund tonn.
Einnig að sókn í karfastofninn
verði minnkuð úr 90 þúsund
tonnum í 75 þúsund. Glætan í
sjósókninni beinist einkum að
loðnu- og síldarvertíðinni en af-
urðaverð á loðnu er hátt um þess-
ar mundir og hefur hækkað frá
síðustu vertíð um 100%; lýsi-
sverðið og mjöl um 50%. Þrátt
fyrir það treysta innlendar verks-
miðjur sér aðeins að greiða svip-
að verð og á vertíðinni í fyrra eða
rúmlega 3 þúsund krónur fyrir
tonnið.
Þá benda stofnmælingar Haf-
rannsóknastofnunar til þess að
yngstu þorskárgangarnir séu þeir
lélegustu í áraraðir sem bendir til
enn meiri aflasamdráttar á næstu
árum. Vertíðin bæði sunnan og
vestan brást alveg síðast og eru
menn afar svartsýnir á komandi
vertíð og sumir segja að hefð-
bundin bátavertíð sé liðin tíð.
í ár hefur afli dregist saman og í
sumar var kvóti settur á útflutn-
ing á þorski og ýsu auk þess sem
margir togarar eru langt komnir
með kvótana sína og tilhneiging
hjá útgerðarmönnum að bæta úr
því með því að setja togara og
skip í slipp á haustmánuðum með
tilheyrandi tekjutapi fyrir sjó-
manninn.
-grh
Húsaleiga
Obreytt til áramóta
Laugardagur 1. október 1988 ÞJÓÐVILJINN - SÍÐA 3
Húsaleiga skal haldast óbreytt í
október, nóvember og des-
ember, frá þvt sem hún er í sept-
ember 1988, segir í tilkynningu
frá Hagstofunni nú í vikunni.
Hér er hvorttveggja átt við
íbúðarhúsnæði og atvinnuhús-
næði, sem samkvæmt samningum
fylgja vísitölu húsnæðiskostnaðar
eða breytingum meðallauna, og
vísar Hagstofan til lagasetningar
þar að lútandi frá árinu 1984.
HS