Þjóðviljinn - 24.05.1989, Síða 1

Þjóðviljinn - 24.05.1989, Síða 1
Miðvikudagur 24. maí 1989 92. tölublað 54. órgangur a B Flugstöð varbyggingin Ollu flýtt af pólitískum ótla Hönnun FlugstöðvarLeifs Eiríkssonar unnin á handahlaupum vegna pólitískra aðstœðna. GarðarHalldórsson húsameistari ríkisins: Urðum aðfullgera bygginguna á kjörtímabilinu enda óvíst um pólitíska samstöðu aðþvíloknu. Ekki við hönnuði að sakast. Kostnaður umfram áœtlun samsvarar öllumfjátframlögum til byggingar Þjóðarbókhlöðunnar Langstærsti hluti hönnunar vegna byggingar Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar var unninn á handahlaupum samhliða bygg- ingaframkvæmdum, „enda óvíst Hálendið Ómæld verðmæti í snjónum Landsvirkjun: Bjartsýnir ágóðan vatnsbúskap í sumar þegar snjóa leysirá hálendinu. Sigurjón Rist: Minna vatnsgildiísnjón- um en umfang hansgefur til kynna. Hœtta á vatns- flóðum þegar saman fara leysingar á há- og lág- lendi. Lítið um klaka í jörðu Þó að ríkissjóður og bæjar- og sveitasjóðir hafí í vetur þurft að greiða tugmiljónum króna meira í snjómokstur en oft áður eru stjórnendur Landsvirkjunar bjartsýnir á vatnsbúskapinn í sumar þegar hin miklu snjóalög á hálendinu fara að bráðna og miðlunarlón þeirra fyllast af vatni hvert af öðru. Aö sögn Jóhanns M. Maríus- sonar stoðarframkvæmdastjóra Landsvirkjunar er ómögulegt að meta þau verðmæti sem liggja í snjónum þegar hann bráðnar fyrir raforkuframleiðslu lands- manna, en ljóst er að vatnsbú- skapurinn mun njóta góðs af þeim gríðarlega vatnsforða sem liggur í hinum miklu snjóalögum sem enn eru á hálendinu. í augum starfsmanna raforku- vera er rigning sem gull og gim- steinar því þá hækkar vatnsyfirborð miðlunarlóna og að sama skapi verða þær ár vatns- meiri sem hafaverið virkjaðar. Á sama hátt má segja að í snjóalög- unum á hálendinu sé að finna ómæld verðmæti sem bíða þess eins að verða leyst úr viðjum kuldans. Á meðan eru þau einsog frosin innstæða. Að sögn Sigurjóns Rists fyrrum vatnamælingamanns gerði enga snögga hláku í vetur með rigningum þannig að há- lendissnjórinn er mun lausari í sér en oft áður. Það þýðir að vatnsgildi hans er ekki eins mikið og umfang hans gefur til kynna. Aðspurður um hættu á vatnsflóð- um sagði Sigurjón að enn væri hætta á þeim og þá sérstaklega þar sem saman færu leysingar á há- og láglendi. -grh um pólitíska samstöðu“ um fram- kvæmdina að kjörtímabilinu loknu, eins og Garðar Halldórsson húsameistari ríkisins upplýsti á ráðstefnu sem verkfræðingar stóðu fyrir í gær, þar sem rætt var um hvaða lærdóm mætti draga af byggingarsögu Flugstöðvarinn- ar. Húsameistari sem er arkitekt Flugstöðvarinnar, upplýsti að hönnuðir hafi staðið frammi fyrir þeirri erfiðu stöðu að bjóða út lokafrágang byggingarinnar árið 1985, án þess að hönnun hafi ver- ið að fullu lokið. Hann sagði að á engan hátt væri hægt að skrifa þessa stöðu á reikning hönnuða. „Hér var nánast alfarið um stöðu að ræða, sem varð til vegna pólití- skrar óeiningar um verkefnið. Idag var búist við að olíufélögin legðu fram beiðni um hækkun á verði olíuvara og yrði það þá í þriðja sinn sem þau gerðu það í þessum mánuði. Með fyrirhug- aðri hækkun bensíngjalds er talið að hækkunarbeiðnin til Verð- lagsstofnunar muni nema allt að 16% sem þýðir að bensínlítrinn muni hækka um 7 krónur; úr 43,80 í 51 krónu. Að sögn Gunnars Karls hjá Þegar stjórnarskiptin urðu 1983 varð að taka þá stefnu, að full- gera bygginguna á næstu 4 árum, enda óvíst um pólitíska samstöðu að þeim árum liðnum,“ sagði Garðar Halldórsson. Hönnunarvinna vegna Flug- stöðvarinnar hófst í samvinnu við bandaríska aðila í ársbyrjun 1980, en eftir að ríkisstjórn Gunnars Thoroddsen tók við völdum var ákveðið að kröfu Al- þýöubandalagsins, að stöðva alla vinnu við undirbúning byggingar- innar, þar sem hún væri allt of dýr framkvæmd. Þegar ríkisstjórn Steingríms Hermannssonar tók við völdum vorið 1983 voru byggingarfram- kvæmdir settar á fulla ferð, þó að mestallri hönnunarvinnu vegna Skeljungi fóru olíufélögin fram á 8% hækkun og síðar 11,4% hækkun hjá Verðlagsstofnun fyrr í mánuðinum, en án árangurs. Forsendur þeirra hækkunar- beiðna og þeirrar sem væntan- lega verður lögð fram í dag eru aðallega hækkanir á innkaups- verði erlendis auk gengis- breytinga að undanförnu. Að mati Félags íslenskra bif- reiðaeigenda mun þessi hækkun, ef hún nær fram að ganga, þýða byggingarinnar væri ólokið Þessi ákvörðun þáverandi utanríkis- ráðherra, Geirs Hallgrímssonar, sem fór með yfirstjórn fram- kvæmda samkvæmt sérstökum lögum, var til að tryggja að bygg- ingu Flugstöðvarinnar yrði lokið fyrir vorið 1987 er kjörtímabil ríkisstjórnarinnar rann út. Ljóst er að þessi verkskipan við byggingu Flugstöðvarinnar er ein af ástæðunum fyrir þeim um- framkostnaði sem varð vegna framkvæmdanna, auk þess sem byggingarnefnd Flugstöðvarinn- ar sem heyrði undir utanríkisráð- herra en ekki fjármálaráðuneyti ákvað á lokasprettinum við hönnunina á árunum 1983-1985 að bæta inn aftur öllum verkþátt- um sem áður hafði verið sam- 2200 króna útgjaldaauka á mán- uði fyrir rekstur einkabflsins sem félagið mótmælir harðlega. Þá mótmælir FÍB því eindregið að hluti þessarar hækkunar sé út af fjárþörf ríkissjóðs vegna kostn- aðar við snjómokstur í vetur. f því sambandi vill félagið minna á að 28. desember sl. var vegagjald í bensíni hækkað um 4,10 krónur á lítra sem átti að skila 680 milj- ónum króna í vegasjóð og notast til vegaframkvæmda, þar á meðal þykkt að fresta eða hætta við, til að draga úr byggingarkostnaði. Aukareikningar vegna Flug- stöðvarinnar sem komu ekki fram fyrr en við lok framkvæmda og eftir vígslu stöðvarinnar og al- þingiskosningar 1987, hljóðuðu uppá nær 800 miljónir, en það jafngildir öllum fjárframlögum til byggingar Þjóðarbókhlöðu fram til þessa dags. Á ráðstefnunni í gær kom fram hörð gagnrýni frá bæði hagsýslu- stjóra og forstjóra Ríkisendur- skoðunar á verkskipulag og fjár- hagslegt eftirlit byggingaraðila og ábyrgðarmanna vegna fram- kvæmda við Flugstöðina. snjómoksturs. En við afgreiðslu lánsfjárlaga sem samþykkt voru á Alþingi 22. mars voru þessar tekjur vegasjóðs teknar frá hon- um til annarra nota. Sigurgeir Jónsson ráðuneytis- stjóri í fjármálaráðuneytinu varðist allra frétta þegar hann var spurður hvort í bígerð væri að hækka vegagjald í bensínverðinu vegna kostnaðar ríkisins við snjó- mokstur í vetur. -grh -•g- Sjá síðu 2. sem páfinn á að standa á þegar hann blessar hjörðina sína á íslandi. Mynd- Þóm. Bensín Hækkar Irtrinn um 7 krónur? Taliðaðhœkkuningetinumiðalltað 16% semþýðirhœkkun úr43,80í 51 krónu. FÍB mótmœlir harðlega

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.