Dagblaðið Vísir - DV - 04.10.1995, Blaðsíða 15

Dagblaðið Vísir - DV - 04.10.1995, Blaðsíða 15
MIÐVIKUDAGUR 4. OKTÓBER 1995 15 Fiskilögsaga við Jan Mayen uppdráttur Alþj óöadómstólsins Grein minni í DV 22.9. fylgdi uppdráttur sá sem Alþjóöadóm- stóllinn í Haag lét gera og lagði til grundvallar úrskurði sínum í deilumáli milli Danmerkur og Noregs um veiðiréttindi á haf- svæðinu milli NA-Grænlands og Jan Mayen. Uppdrátturinn var vel unninn og réttur, en heiti á nær- liggjandi hafsvæðum var ekki í samræmi við úrskurðinn. Bæði uppdrátturinn og nafngiftirnar eru byggð á erlendum sjókortum af svæðinu, og með úrskurði Alþjóða- dómstólsins fær þetta varanlegt gildi, þar til annað verður sannað. Augljósar villur Nafngiftirnar eru ekki í sam- ræmi við islenska málvenju, en af íslands hálfu hefir ekki verið gerð gangskör að því að leiðrétta rang- Kjallarinn lögsaga er orðin að alþjóðalögum, er eðlilegt að Noregshaf nái aðeins til fiskilögsögunnar. Það sem utan er tilheyrir ekki fiskilögsögu Nor- egs. Sama regla ætti að gilda um önnur lönd. Fiskilögsögur íslands, Færeyja, Noregs og Rússlands um- lykja allt Norðurhafið, og þessi lönd eiga þannig að stjórna sam- eiginlega fiskveiðiréttindum þar. Hlutverk Alþjóðadómstólsins var að skipta loðnuveiðum milli Noregs og Danmerkur, sem er eina veiðin á svæðinu, og finnst aðeins innan reitsins BDLJ á uppdrættin- um. Þessum reit var síðan skipt með línunni MN í tvo áþekkt stóra hluta milli landanna. Eg held að loðna hafi fundist þarna tvisvar sinnum, og aðeins í litlum mæli. Nú er svo komið aö það er ekki leitað þar lengur svo nokkru nemi. Sérfræðilegur ad hoc dómari Al- þjóðadómstólsins sagði í séráliti sínu að úrskurður dómsins væri „tilbúningur og án grundvöllpnar í alþjóðalögum". Niðurstaða af at- hugun á þessu máli er sú að Nor- egur á engan rétt til að stjórna veiðum í Norðurhafinu upp á sitt eindæmi, og að reglugerð þeirra þess efnis frá 1993 hefir ekkert gildi. Önundur Ásgeirsson Onundur Asgeirsson fyrrv. forstjóri Olís „Versta villan er þó að Noregshaf nái alla leið til Jan Mayen. Jan Mayen er óbyggt sker, sem hefir enga fiskilögsögu, því að fiskilögsaga er aðeins sett til að vernda hagsmuni íbúa.“ 20° V ‘ ' GREENLAND SKETCH MAP No. 2 hermi á erlendum sjókortum af svæðinu, sem þó hefði átt að gera fyrir löngu, því að þau eru mjög villandi. T.d. er ekkert Islandshaf til á uppdrætti Alþjóðadómstóls- ins. Væri eflaust rétt að ísland höfðaði mál fyrir Alþjóðadóm- stólnum tfi leiðréttingar á þessu. Uppdrátturinn birtist hér nú að- eins með þeim nöfnum, sem Al- þjóðadómstóllinn notaði og hefir þannig viðurkennt. Þar koma fram augljósar villur, svo sem að Græn- landshaf er sagt vera norðan 75. gr. N, þar sem við nefnum Norður- íshaf eða Dumbshaf. Norska hafið er talið ná frá Jan Mayen til Nor- egs, ekkert íslandshaf ér til og Grænlandssund er nefnt Denmark Strait (Danmerkursund). Þetta gengur í verulegum atriðum gegn fiskveiðihagsmunum Islands, og því verður að fá leiðréttingu á þessum missögnum. Róbert Jensson, forstöðumaður Sjómælinga Islands, segir mér að heitið Denmark Strait hafi verið sett á sjókort fyrir síðustu aldamót af dönskum mælingamanni á varð- skipinu Danmark, þegar unnið var að dýptarmælingum á sundinu. Sundið er þannig kennt við þetta varöskip, en ekki Danmörku sem ríki, eins og flestir munu halda, ekki síst ókunnugir erlendir menn. Versta villan er þó að Noregshaf nái alla leið tO Jan Mayen. Jan Mayen er óbyggt sker, sem hefir enga fiskOögsögu, þvi að fiskilög- saga er aðeins sett til að vernda hagsmuni íbúa Það er á grundveOi þessa upp- dráttar að Norðmenn settu fljót- lega með norskri reglugerð 200 mílna fiskilögsögu út frá Jan Mayen. Þetta á sér enga stoð í nú- verandi alþjóðarétti, og er byggt aðeins á þessum ranga uppdrætti á sjókortum. Ailt frá landnámstið hefir hafið umhverfis Island verið nefnt Is- landshaf, en einkum A og SA af landinu. Nú, þegar 200 mOna fiski- NORWEGIAN SEA 65° N 10° V Uppdrátturinn birtist hér nú aðeins með þeim nöfnun sem Alþjóðadóm- stóllinn notaöi og hefur þannig viðurkennt, segir Önundur. Af öryrkjanna mörgu erindum Fjölmargir öryrkjar koma hing- að eða hringja með hin ýmsu mál til úrlausnar eða umkvartana. Erfitt er um að dæma hvað upp úr sténdur í þeim aragrúa einstakra mála, sem hingað berast með ein- um eða öðrum hætti. Eins og konan sagði.. . Nú um stundir eru það stað- greiösluskOin af bensínpeningun- um og húsaleigubótunum sem hæst ber. En fyrst að samtali frá Akureyri, sem ágæt og’glögg kona átti við mig á dögunum. Hún kvaðst búa ein með syni sínum í skóla sem yOi því samkvæmt skýr- um skilningi tryggingalaga, að sakir þess að sonur hennar byggi heima, hefði hún af því slíkt fjár- hagslegt hagræði að hún fengi hvorki notið heimOisuppbótar né sérstakrar heimilisuppbótar, enda þær bætur háðar því að hún byggi alein. Ekki kannaðist konan þó við hið fjárhagslega hagræði af syni sem rétt hefði fyrir klæðum og bókum af tæpri sumarvinnu sinni, en væri að sjálfsögðu með sitt fæði og húsnæði hjá mömmu — hótel mömmu — eins og hún sagði, sem ætti að framfæra þau bæði þannig af innan við 40 þús. á mánuði. Eða eins og konan sagði: „Ég greiði aOa mína reikninga, en ekki vildi ég ráðherrunum svo Olt að hafa þá í fæði hjá mér.“ Kjallarinn Að þessu atriði þarf að hyggja, ef unnt reyndist að koma hér ein- hverri sanngirnisskipan á, en auð- velt er það ekki. Og svo eru það staðgreiðsluskO- in áðurnefndu. Ekki skal út í rétt- mætið farið hér, 'enda margt sem athuga mætti og vissulega vafa- samt fyrir alla að eiga von á skatt- ustu mánuðum ársins. Og það eru ærið margir snún- ingarnir hjá öryrkja við útvegun hins rétta skattkorts áður en yfir lýkur og skyldu skattayfirvöld ekki gera of lítið úr því. Ofan í kaupið spyrja svo afar margir ör- yrkjar hvað verði nú eiginlega eft- ir af blessuðum „Jóhönnu“bótun- Helgi Seljan félagsmálafulltrúi ÖBÍ Þversögn í tryggingakerfi Hér er komið að ákveðinni brot- alöm eða þversögn í okkar trygg- ingakerfi, þvi þessar bætur — heimOisuppbót og sérstök heimO- isuppbót — sem eru raunar taídar bætur félagslegrar aðstoðar laga- lega, taka einungis gildi búi öryrk- inn einn og skiptir þá engu um að- stæður að öðru leyti. Og það mun- ar um þessa upphæð svo sannar- lega og von að konan segði það eitt sýnast tO ráða að reka soninn af höndum sér og geta þannig haft betur til hnífs og skeiðar fyrir þau bæði. „Það sem kemur öryrkjum í hvað opn- asta skjöldu er að þessi skattheimta skuli ekki fylgja skattárinu og þegar bréf berst frá félagsmálas'tofnun um skil skattkorta, þá hrynur himinninn yfir æði marga.“ arukkun á miðju ári í stað skatt- skOa jafnharðan. Það sem kemur öryrkjum í hvað opnasta skjöldu er að þessi skatt- taka skuli ekki fylgja skattárinu og þegcir bréf berst frá félagsmála- stofnun um skil skattkorta, þá hrynur himinninn yfir æði marga og ætti enginn undrandi að verða. Inn í þetta spila blessaðar ein- greiðslurnar, sem valda því t.d. að í desember getur verið gott að eiga uppsafnaðan persónuafslátt, þegar desemberuppbótin birtist eins og líknandi engill í útgjaldamánuði, svo margt ber að skoða þegar ver- ið er að hringla með þetta á síð- um þeirra, þegar Friðrik hefur komið í þær klónum og aftur kem- ur upp samanburður við þá sér- stöku uppbót trygginganna sem áður var greidd vegna húsnæðis- kostnaðar og er enn greidd þar sem húsaleigubætur gilda ekki. Ég tek undir heils hugar með ör- yrkjunum sem segja hvers vegna ekki megi gera aUa framkvæmd skOjanlegri og einfaldari og ekki síður varðandi hitt, hvers vegna svona staðgreiðsluskil eru ekki látin fylgja skattárinu. En það er margt skrýtið í skatthausnum, eins og konan sagði á dögunum. Helgi Seljan Meö og á móti Sameining sveitarfélaga á Vestfjörðum Einangrun rofin „Meö samein- uðum kröftum erum við betur í stakk búin til að takast á við vandamálin. Á næsta ári eru sveitarfélögin að taka við rekstri grunnskólanna og fleiri mála Sigurður Haf- flokkum. Það er bpr9< sve'ra/" borðleggjandi að minni sveitarfé- stjórnarmaður á Flateyri. lög ráða ekki viö þann rekstur með góðu móti. Þegar á sér stað nokkur sam- vinna meðal þessara sveitarfélaga og öU ákvarðanataka verður meö samruna mun skOvirkari og ekki eins handahófskennd eins og nú á sér stað þar sem hver reynir að skara eld að sinni köku. Ég nefni sem dæmi aö í þeim sex sveitarfé- lögum sem hugmyndin er að sam- eina eru jafn margar sveitarstjómir og yfir 30 sveitarstjórnarmenn. Þetta þýðir að rigur mOli hreppa er viövarandi og svæðiö ber aUt merki þess sundurlyndis sem af því leiðir. Með þvi að fækka sveitarstjórnum og færa undir einn hatt þá breytist þetta væntanlega. Með tilkomu jarðganga sem opna í desember þá styttast vegalengdir miUi staða og einangrun verður rof- in. Þar með er þetta orðiö að einu atvinnusvæði. Fólk á Flateyri, Þing- eyri og Suðureyri sækir vinnu tO ísafjarðar og öfugt. Þar með eru hagsmunirnir orðnir þeir sömu á öUum þessum stöðum. Með samneingu má samnýta aUa hluti og fólk getur sótt þjónustuna i báðar áttir.“ Ekki sam- einingarhæft „Það er ekki — hægt að sameina . þessar byggðir á m dvs grundvelU þeirr- r Jí ar hugsunar sem er aö baki hg- myndinni, ein- faldlega vegna þess að eftiahags- staða og félagsleg ... staða svæðisins Ulfar Agustson, er slík. Það er kaupmaður á mitt álit að þess Isafifö' vegna hafi legið svona mikiö á að sameina fyrir nokkrum árum. Jó- hanna Sigurðardóttir þáverandi fé- lagsmálaráðherra gerði sér grein fyrir því að litlu sveitarfélögin eru flest að fara í gjaldþrot og þegar þau fara í gjaldþrot þá lendir það á fé- lagsmálaráðuneytinu. Hinsvegar ef um sameiningu er að ræða þá lenda þessi vandamál á nýju sameiginlegu sveitarfélagi. Það þýðir í þessu tU- viki að vandamálin lenda á ísafirði. ísafjörður hefur ekki burði tU að taka að sér þau miklu vandamál sem þarna eru. Ég bendi á það að það var frá því skýrt í DV fyrir nokkrum dögum að skuldastaða sveitarfélaganna er slík að þau eru um það bU aö fara á framfæri félags- málaráðuneytis. Undir þessum kringumstæðum er ekki hægt að sameinast á þeim grundvelli að ísa- fiörður með 3500 ibúa af samanlegt 6500 íbúum fari með eitt atkvæði á móti hveiju hinna sveitarfélaganna. ísafiörður verður að hafa yfir 50 prósent vægi í samningaviðræðum ef eitthvað vit á að vera í þeim. Ef við raunverulega ætlum að tryggja að byggð haldist hérna fyrir vestan þá verðum við að tryggja bestu hag- kvæmni í rekstri á einu sveitarfé- lagi. Ég held aö erfitt verði að gera það viö samningaborðiö þess vegna finnst mér að þingmenn okkar, sem hafa verið ótrúlega gjöfulir við þessi litlu þorp, taki ábyrgð á gjörðum sínum og taki við þessu og leysi málin. Þá fyrst getum við tekið að okkur þessi byggðarlög á okkar eig- in forsendum“. -rt

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.