Dagblaðið Vísir - DV - 30.05.1996, Síða 12

Dagblaðið Vísir - DV - 30.05.1996, Síða 12
12 FIMMTUDAGUR 30. MAÍ1996 Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF. Stjórnarformaöur og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÓLFSSON Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: EYJÓLFUR SVEINSSON Ritstjóri: JÓNAS KRISTJÁNSSON Aöstoöarritstjóri: ELlAS SNÆLAND JÓNSSON Fréttastjóri: JÓNAS HARALDSSON Auglýsingastjóri: PÁLL STEFÁNSSON Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar: ÞVERHOLT111, blaðaafgreiösla, áskrift: ÞVERHOLT114, 105 RVl'K, SÍMI: 550 5000 FAX: Auglýsingar: 550 5727 - RITSTJÓRN: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999 GRÆN númer: Auglýsingar: 800 6272. Áskrift: 800 6270 Stafræn útgáfa: Heimasíða: httpY/www.skyrr.is/dv/ Ritstjórn: dvritst@centrum.is - Auglýsingar: dvaugl@centrum.is. - Dreifing: dvdreif@centrum.is AKUREYRI: Strandgata 25, sfmi: 462 5013, blaðam.: 462 6613, fax: 461 1605 Setning og umbrot: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF. Filmu- og plötugerö: ÍSAFOLDARPRENTSMIÐJA HF. - Prentun: ÁRVAKUR HF. Áskriftarverö á mánuöi 1700 kr. m. vsk. Lausasöluverö 150 kr. m. vsk„ helgarblaö 200 kr. m. vsk. DV áskilur sér rétt til aö birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Líkt við fótboltabullu Undir fyrirsögninni: „Geöveikt, slæmt og hættulegt" segir brezka tímaritið Economist í síðasta forsiðuleiðara, að framganga Johns Major forsætisráðherra í kúariðu- málinu kunni að verða áliti Bretlands í útlöndum jafn skaðleg og framferði brezkra fótboltabullna. Economist hefur lengst af verið hallt undir Major, en hefur nú snúið við blaðinu. Það segir, að jákvæðasta túlkunin á stríðsyfirlýsingum forsætisráðherrans gegn Evrópusambandinu sé sú, að hún sé örvæntingarfullt áhættuspil ríkisstjómar, sem sé að dofna og hverfa. John Major hefur ákveðið að Bretland taki ekki þátt í samstarfi innan Evrópusambandsins fyrr en lönd þess leyfi á nýjan leik innflutning á brezku nautakjöti. Hefur hann skipað sérstakt „stríðsrekstrarráðuneyti“ í hefhd- arskyni til að vinna hermdarverk á samstarfmu. Raunar getur brezka ríkisstjómin sjálfri sér kennt um innflutningsbann nágrannaríkjanna. Hún reyndi lengi að halda leyndum upplýsingum um útbreiðslu kúarið- unnar og vanrækti að gera sannfærandi ráðstafanir til að tryggja heilsu og hagsmuni neytenda. Skoðanakannanir í Bretlandi benda til, að meirihluti kjósenda átti sig á, að það er brezka ríkisstjómin, en ekki Evrópusambandið, sem hefur klúðrað kúariðumál- inu. Én þær sýna líka, að meirihluti kjósenda styður stríðsyfirlýsingar ríkisstjómarinnar í málinu. Hugsanlegt er, að gersamlega ábyrgðarlaust framferði Majors og ríkisstjórnar hans geti vakið upp dvínandi fylgi kjósenda með stuðningi gulu pressunnar, sem virð- ist vera að endurlifa upphaf síðari heimsstyrj aldar innar. Þar með kæmist bjálfasvipur á þjóðina í heild. Það skaðar alla aðila og mest Breta sjálfa, ef Bretland einangrast vegna þröngsýns stuðnings þjóðemissinnaðs almennings við forsætisráðherra, sem er orðinn innikró- aður og pólitískt hættulegur umhverfi sínu, af því að hann fer hamförum við að reyna að halda embættinu. John Major hefur áður sýnt, að hann er ábyrgðarlaus tækifærissinni. Það kom fram í viðbrögðum hans við til- lögu Mitchell-nefndarinnar um lausn deilnanna í Norð- ur-írlandi. Þessi nefnd, sem hann átti þátt í að skipa, lagði til samhliða afvopnun og viðræður í áföngum. TiUögurnar birtust í janúar og vöktu almenna vel- þóknun. John Major taldi sig hins vegar þurfa á að halda atkvæðum róttækra sambandssinna í Norður-írlandi til að verja ríkisstjómina falli. Hann hafnaði tillögunum og kastaði sjálfur fram umdeildum sprengjuhugmyndum. Um þetta leyti voru ábyrgir fjölmiðlar í Bretlandi fam- ir að átta sig á, hversu ómerkilegur forsætisráðherrann var. Þeir hefðu þó átt að vera búnir að sjá það fyrir fjór- um árum af japli hans, jamli og fuðri í Bosníudeilunni, að hann var ekki bógur til að ráða fyrir ríkjum. Máttvana, tækifærissinnuð og örvæntingarfúll vinnu- brögð hans em gerólík stjómarháttum forverans, Marg- aret Thatcher, sem hafði heilsteypta heimsmynd og bein í neflnu til að framfylgja henni. Nýju vinnubrögðin hafa komið illu af stað og hafa skaðað Bretland. Fjölmiðlar á meginlandi Evrópu hafa lýst furðu sinni á framferði brezka forsætisráðherrans. Æmverðug blöð tala sum um „klikkun“ og önnur um „vitfirringu“. Þessi viðbrögð rýra auðvitað vilja ráðamanna á meginlandinu til að hliðra til fyrir brezkum sjónarmiðum. Ela er komið fyrir gömlu heimsveldi að vera smám saman að breytast í einangrunarsinnað, illa lynt og fýr- irlitið gamalmenni, sem fær hvergi vilja sínum fram- gengt. Jónas Kristjánsson Þrátt fyrir laust skrifstofuhúsnæöi um alla borg er Miöbæjarskólanum breytt í skrifstofur fyrir á annaö hundraö milljonir króna, segir Árni m.a. í grein sinni. Þegar loforð eru svikin Nýlegar kannanir, sem gerðar hafa verið á fylgi flokka í borgar- stjóm Reykjavíkur, benda allar til að R-listinn hafi tapað meirihluta- fylgi borgarbúa. Þessar niðurstöð- ur eiga ekki að koma á óvart. Þaö hefur aldrei talist vera farsæl stefna að lofa einu fyrir kosningar og gera annað þegar komið er í meirihlutaaðstöðu. Öndvert við yfirlýsingar fyrir kosningar hefur R-listinn hækkað skatta, bæði með tilkomu holræsa- skatts á húseignir og heilbrigðis- skatts á fyrirtæki. Gjaldskrár fyrir þjónustu hafa hækkað og skuldir borgarinnar hafa aukist. Þessi skuldaaukning á sér staö þrátt fyr- ir skattahækkanir og gjaldskrár- hækkanir og þrátt fyrir að önnur sveitarfélög séu nú að lækka skuldir eftir skuldaaukningu erf- iðleikaáranna. Ómarkviss vinnubrögð Peningana notar svo R- listinn á ómarkvissan hátt. Hann afnam 30 milljóna króna ársgreiðslur borg- arinnar til 500 foreldra sem vildu vera heima með böm sín. Þess í stað voru börnin sett á biðlista eft- ir leikskólum sem kosta mun borgarsjóð 125 milljónir króna í árlegan rekstur og 600 milljóna króna stofnkostnað. R-listinn þenur út embættis- mannakerfið svo tugir milljóna hafa bæst við launakostnaðinn vegna þess. Margir fyrirtækja- stjórnendur óttast að viðhorf til fyrirtækjanna hafi breyst með til- komu R-listans, ekki aðeins með skattahækkunum heldur einnig gagnvart vilja til að liðka til fyrir atvinnulífinu. Hann breytir Mið- bæjarskólanum í skrifstofur fyrir á annað hundrað milljónir króna þegar skrifstofuhúsnæði er laust tun afla borg. R-listinn byggir í íbúahverfum KjaUarinn Árni Sigfússon oddviti sjálfstæöismanna f borgarstjórn sem yfirlýst hefur verið að ekki verði byggt á, eins og dæmi um byggingarframkvæmdir við Hæð- argarð sýna. Sumum af þessum ómarkvissu vinnubrögðum hefur R-listanum tekist að krafla sig út úr á síðustu stundu. Mótmæli listamanna viö að R-listinn breytti Ásmundarsal í leikskóla urðu til þess að ASÍ leysti R- listann, úr þeim vanda og keypti húsið af borginni. Viö munum fella niður skatta R-listans Við sjálfstæðismenn höfum lagt metnað okkar í að standa við gef- in loforð. Við höfum sl. femar borgarstjómarkosningar birt lof- orð okkar opinberlega og birt þau aftur í lok kjörtímabilsins svo borgarbúar geti sjáifir metið hvemig loforðin hafi verið efnd. Á lista okkar fyrir næstu kosningar verða loforð um afnám holræsa- skatts og heilbrigðiseftirlitsskatts. Þessi loforð þýða m.a. að heimilin í Reykjavík fá aftur til sín 10-40 þúsund krónur af ráðstöfunartekj- um sínum á hverju ári, tekjur sem R-listinn hefur svipt þau. Loforð sjálfstæðismanna um af- nám skattanna byggist á tillögum okkar sem unnar hafa verið sl. tvö ár. Þeim er ætlað aö einfalda borg- arreksturinn og endurskilgreina hlutverk og þjónustumarkmið borgarinnar. Þeim er ætlað að beita nýrri hugsun í borgar- rekstri, eins og tillögur okkar um þjónustusamninga og rekstrarfé- lög um ýmsa starfsemi bera með sér. Nú þegar valdatími R-listans er háifnaður er mikilvægt að berjast áfram gegn skattahækkunum og kostnaðarauka. Við sjálfstæðis- menn vinnum í fullvissu þess að borgarbúar vilji heldur halda stærri hluta af ráðstöfunartekjum sínum hjá sér en verða sviptir þeim með sköttum og gjöldum sem þjóna óskýrum markmiðum R-list- ans. Ámi Sigfússon „Margir fyrirtækjastjórnendur óttast aö viöhorf til fyrirtækjanna hafi breyst með tilkomu R-listans, ekki aöeins með skatta- hækkunúm heldur einnig gagnvart vilja til aö liðka til fyrir atvinnulífinu.“ Skoðanir annarra Fréttastofan og forsetakosningar „Fréttastofa Sjónvarpsins hefur lítinn viöbúnað vegna forsetakosninganna, og munu aðeins áform um einn sameiginlegan þátt með frambjóðendunum skömmu íyrir kosningar.... Á það hefur verð bent, að fréttastofa Sjónvarpsins sýnir forsetakosningun- um í Rússlandi miklu meiri áhuga en bardaganum um Bessastaöi. Kosningarnar eystra kunna að hafa meiri áhrif á gang heimsmála, en það afsakar ekki áhugaleysi sjónvarpsmanna. Þeir gætu reyndar tek- ið sér til fyrirmyndar kollega sína á fréttastofum út- varpsins og Stöðvar 2.“ Úr forystugrein Alþbl. 29. maí. Gjaldþrotabeiönir „Mér finnst það nauðsynlegt að endurskoða öll vinnubrögð í sambandi við gjaldþrotabeiðnir gagn- vart einstáklingum, þar sem ljóst er að kostnaður við beiðnimar er gífurlegúr og það virðast fáir hafa hagsmuni af því að málið sé í þessum farvegi, nema þá helst lögfræðingar landsins. Mér finnst þess vegna að það ætti að endurskoða reglur hvað þetta varðar." Siv Friðleifsdóttir í Tímanum 29. mai. Tvískipt tekjuskattskerfi „Fyrir Alþingi liggur frumvarp ríkisstjómarinnar um fjármagnstekjuskatt, sem gerir ráð fyrir að lagð- ur verði 10% skattur á íjármagnstekjur. . . . Verði frumvarpið að lögum verður komið á tvískiptu tekjuskattskerfi. Einu fyrir launafólk og lífeyrisþega með háu tekjuskattshlutfalli (42%—47%) og öðru fyr- ir-þá sem hafa tekjur af eignum sem greiða munu lága (10%) eða enga tekjuskatta. Með þessu er horf- ið frá þeirri gmndvallarreglu í skattlagningu að skattleggja þegnana eftir greiðslugetu. . . . Menn munu því greiða minna til samfélagsins eftir því sem greiðslugeta þeirra er meiri.“ Rannveig Sigurðardóttir í Mbl. 29. maí.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.