Dagblaðið Vísir - DV - 30.05.1996, Síða 12
12
FIMMTUDAGUR 30. MAÍ1996
Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF.
Stjórnarformaöur og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÓLFSSON
Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: EYJÓLFUR SVEINSSON
Ritstjóri: JÓNAS KRISTJÁNSSON
Aöstoöarritstjóri: ELlAS SNÆLAND JÓNSSON
Fréttastjóri: JÓNAS HARALDSSON
Auglýsingastjóri: PÁLL STEFÁNSSON
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar: ÞVERHOLT111,
blaðaafgreiösla, áskrift: ÞVERHOLT114, 105 RVl'K, SÍMI: 550 5000
FAX: Auglýsingar: 550 5727 - RITSTJÓRN: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999
GRÆN númer: Auglýsingar: 800 6272. Áskrift: 800 6270
Stafræn útgáfa: Heimasíða: httpY/www.skyrr.is/dv/
Ritstjórn: dvritst@centrum.is - Auglýsingar: dvaugl@centrum.is. - Dreifing: dvdreif@centrum.is
AKUREYRI: Strandgata 25, sfmi: 462 5013, blaðam.: 462 6613, fax: 461 1605
Setning og umbrot: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF.
Filmu- og plötugerö: ÍSAFOLDARPRENTSMIÐJA HF. - Prentun: ÁRVAKUR HF.
Áskriftarverö á mánuöi 1700 kr. m. vsk. Lausasöluverö 150 kr. m. vsk„ helgarblaö 200 kr. m. vsk.
DV áskilur sér rétt til aö birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
Líkt við fótboltabullu
Undir fyrirsögninni: „Geöveikt, slæmt og hættulegt"
segir brezka tímaritið Economist í síðasta forsiðuleiðara,
að framganga Johns Major forsætisráðherra í kúariðu-
málinu kunni að verða áliti Bretlands í útlöndum jafn
skaðleg og framferði brezkra fótboltabullna.
Economist hefur lengst af verið hallt undir Major, en
hefur nú snúið við blaðinu. Það segir, að jákvæðasta
túlkunin á stríðsyfirlýsingum forsætisráðherrans gegn
Evrópusambandinu sé sú, að hún sé örvæntingarfullt
áhættuspil ríkisstjómar, sem sé að dofna og hverfa.
John Major hefur ákveðið að Bretland taki ekki þátt í
samstarfi innan Evrópusambandsins fyrr en lönd þess
leyfi á nýjan leik innflutning á brezku nautakjöti. Hefur
hann skipað sérstakt „stríðsrekstrarráðuneyti“ í hefhd-
arskyni til að vinna hermdarverk á samstarfmu.
Raunar getur brezka ríkisstjómin sjálfri sér kennt um
innflutningsbann nágrannaríkjanna. Hún reyndi lengi
að halda leyndum upplýsingum um útbreiðslu kúarið-
unnar og vanrækti að gera sannfærandi ráðstafanir til
að tryggja heilsu og hagsmuni neytenda.
Skoðanakannanir í Bretlandi benda til, að meirihluti
kjósenda átti sig á, að það er brezka ríkisstjómin, en
ekki Evrópusambandið, sem hefur klúðrað kúariðumál-
inu. Én þær sýna líka, að meirihluti kjósenda styður
stríðsyfirlýsingar ríkisstjómarinnar í málinu.
Hugsanlegt er, að gersamlega ábyrgðarlaust framferði
Majors og ríkisstjórnar hans geti vakið upp dvínandi
fylgi kjósenda með stuðningi gulu pressunnar, sem virð-
ist vera að endurlifa upphaf síðari heimsstyrj aldar innar.
Þar með kæmist bjálfasvipur á þjóðina í heild.
Það skaðar alla aðila og mest Breta sjálfa, ef Bretland
einangrast vegna þröngsýns stuðnings þjóðemissinnaðs
almennings við forsætisráðherra, sem er orðinn innikró-
aður og pólitískt hættulegur umhverfi sínu, af því að
hann fer hamförum við að reyna að halda embættinu.
John Major hefur áður sýnt, að hann er ábyrgðarlaus
tækifærissinni. Það kom fram í viðbrögðum hans við til-
lögu Mitchell-nefndarinnar um lausn deilnanna í Norð-
ur-írlandi. Þessi nefnd, sem hann átti þátt í að skipa,
lagði til samhliða afvopnun og viðræður í áföngum.
TiUögurnar birtust í janúar og vöktu almenna vel-
þóknun. John Major taldi sig hins vegar þurfa á að halda
atkvæðum róttækra sambandssinna í Norður-írlandi til
að verja ríkisstjómina falli. Hann hafnaði tillögunum og
kastaði sjálfur fram umdeildum sprengjuhugmyndum.
Um þetta leyti voru ábyrgir fjölmiðlar í Bretlandi fam-
ir að átta sig á, hversu ómerkilegur forsætisráðherrann
var. Þeir hefðu þó átt að vera búnir að sjá það fyrir fjór-
um árum af japli hans, jamli og fuðri í Bosníudeilunni,
að hann var ekki bógur til að ráða fyrir ríkjum.
Máttvana, tækifærissinnuð og örvæntingarfúll vinnu-
brögð hans em gerólík stjómarháttum forverans, Marg-
aret Thatcher, sem hafði heilsteypta heimsmynd og bein
í neflnu til að framfylgja henni. Nýju vinnubrögðin hafa
komið illu af stað og hafa skaðað Bretland.
Fjölmiðlar á meginlandi Evrópu hafa lýst furðu sinni
á framferði brezka forsætisráðherrans. Æmverðug blöð
tala sum um „klikkun“ og önnur um „vitfirringu“. Þessi
viðbrögð rýra auðvitað vilja ráðamanna á meginlandinu
til að hliðra til fyrir brezkum sjónarmiðum.
Ela er komið fyrir gömlu heimsveldi að vera smám
saman að breytast í einangrunarsinnað, illa lynt og fýr-
irlitið gamalmenni, sem fær hvergi vilja sínum fram-
gengt.
Jónas Kristjánsson
Þrátt fyrir laust skrifstofuhúsnæöi um alla borg er Miöbæjarskólanum breytt í skrifstofur fyrir á annaö hundraö
milljonir króna, segir Árni m.a. í grein sinni.
Þegar loforð eru svikin
Nýlegar kannanir, sem gerðar
hafa verið á fylgi flokka í borgar-
stjóm Reykjavíkur, benda allar til
að R-listinn hafi tapað meirihluta-
fylgi borgarbúa. Þessar niðurstöð-
ur eiga ekki að koma á óvart. Þaö
hefur aldrei talist vera farsæl
stefna að lofa einu fyrir kosningar
og gera annað þegar komið er í
meirihlutaaðstöðu.
Öndvert við yfirlýsingar fyrir
kosningar hefur R-listinn hækkað
skatta, bæði með tilkomu holræsa-
skatts á húseignir og heilbrigðis-
skatts á fyrirtæki. Gjaldskrár fyrir
þjónustu hafa hækkað og skuldir
borgarinnar hafa aukist. Þessi
skuldaaukning á sér staö þrátt fyr-
ir skattahækkanir og gjaldskrár-
hækkanir og þrátt fyrir að önnur
sveitarfélög séu nú að lækka
skuldir eftir skuldaaukningu erf-
iðleikaáranna.
Ómarkviss vinnubrögð
Peningana notar svo R- listinn á
ómarkvissan hátt. Hann afnam 30
milljóna króna ársgreiðslur borg-
arinnar til 500 foreldra sem vildu
vera heima með böm sín. Þess í
stað voru börnin sett á biðlista eft-
ir leikskólum sem kosta mun
borgarsjóð 125 milljónir króna í
árlegan rekstur og 600 milljóna
króna stofnkostnað.
R-listinn þenur út embættis-
mannakerfið svo tugir milljóna
hafa bæst við launakostnaðinn
vegna þess. Margir fyrirtækja-
stjórnendur óttast að viðhorf til
fyrirtækjanna hafi breyst með til-
komu R-listans, ekki aðeins með
skattahækkunum heldur einnig
gagnvart vilja til að liðka til fyrir
atvinnulífinu. Hann breytir Mið-
bæjarskólanum í skrifstofur fyrir
á annað hundrað milljónir króna
þegar skrifstofuhúsnæði er laust
tun afla borg.
R-listinn byggir í íbúahverfum
KjaUarinn
Árni Sigfússon
oddviti sjálfstæöismanna
f borgarstjórn
sem yfirlýst hefur verið að ekki
verði byggt á, eins og dæmi um
byggingarframkvæmdir við Hæð-
argarð sýna. Sumum af þessum
ómarkvissu vinnubrögðum hefur
R-listanum tekist að krafla sig út
úr á síðustu stundu. Mótmæli
listamanna viö að R-listinn breytti
Ásmundarsal í leikskóla urðu til
þess að ASÍ leysti R- listann, úr
þeim vanda og keypti húsið af
borginni.
Viö munum fella niður
skatta R-listans
Við sjálfstæðismenn höfum lagt
metnað okkar í að standa við gef-
in loforð. Við höfum sl. femar
borgarstjómarkosningar birt lof-
orð okkar opinberlega og birt þau
aftur í lok kjörtímabilsins svo
borgarbúar geti sjáifir metið
hvemig loforðin hafi verið efnd. Á
lista okkar fyrir næstu kosningar
verða loforð um afnám holræsa-
skatts og heilbrigðiseftirlitsskatts.
Þessi loforð þýða m.a. að heimilin
í Reykjavík fá aftur til sín 10-40
þúsund krónur af ráðstöfunartekj-
um sínum á hverju ári, tekjur sem
R-listinn hefur svipt þau.
Loforð sjálfstæðismanna um af-
nám skattanna byggist á tillögum
okkar sem unnar hafa verið sl. tvö
ár. Þeim er ætlað aö einfalda borg-
arreksturinn og endurskilgreina
hlutverk og þjónustumarkmið
borgarinnar. Þeim er ætlað að
beita nýrri hugsun í borgar-
rekstri, eins og tillögur okkar um
þjónustusamninga og rekstrarfé-
lög um ýmsa starfsemi bera með
sér.
Nú þegar valdatími R-listans er
háifnaður er mikilvægt að berjast
áfram gegn skattahækkunum og
kostnaðarauka. Við sjálfstæðis-
menn vinnum í fullvissu þess að
borgarbúar vilji heldur halda
stærri hluta af ráðstöfunartekjum
sínum hjá sér en verða sviptir
þeim með sköttum og gjöldum sem
þjóna óskýrum markmiðum R-list-
ans.
Ámi Sigfússon
„Margir fyrirtækjastjórnendur óttast aö
viöhorf til fyrirtækjanna hafi breyst með
tilkomu R-listans, ekki aöeins með skatta-
hækkunúm heldur einnig gagnvart vilja
til aö liðka til fyrir atvinnulífinu.“
Skoðanir annarra
Fréttastofan
og forsetakosningar
„Fréttastofa Sjónvarpsins hefur lítinn viöbúnað
vegna forsetakosninganna, og munu aðeins áform
um einn sameiginlegan þátt með frambjóðendunum
skömmu íyrir kosningar.... Á það hefur verð bent,
að fréttastofa Sjónvarpsins sýnir forsetakosningun-
um í Rússlandi miklu meiri áhuga en bardaganum
um Bessastaöi. Kosningarnar eystra kunna að hafa
meiri áhrif á gang heimsmála, en það afsakar ekki
áhugaleysi sjónvarpsmanna. Þeir gætu reyndar tek-
ið sér til fyrirmyndar kollega sína á fréttastofum út-
varpsins og Stöðvar 2.“
Úr forystugrein Alþbl. 29. maí.
Gjaldþrotabeiönir
„Mér finnst það nauðsynlegt að endurskoða öll
vinnubrögð í sambandi við gjaldþrotabeiðnir gagn-
vart einstáklingum, þar sem ljóst er að kostnaður
við beiðnimar er gífurlegúr og það virðast fáir hafa
hagsmuni af því að málið sé í þessum farvegi, nema
þá helst lögfræðingar landsins. Mér finnst þess
vegna að það ætti að endurskoða reglur hvað þetta
varðar."
Siv Friðleifsdóttir í Tímanum 29. mai.
Tvískipt tekjuskattskerfi
„Fyrir Alþingi liggur frumvarp ríkisstjómarinnar
um fjármagnstekjuskatt, sem gerir ráð fyrir að lagð-
ur verði 10% skattur á íjármagnstekjur. . . . Verði
frumvarpið að lögum verður komið á tvískiptu
tekjuskattskerfi. Einu fyrir launafólk og lífeyrisþega
með háu tekjuskattshlutfalli (42%—47%) og öðru fyr-
ir-þá sem hafa tekjur af eignum sem greiða munu
lága (10%) eða enga tekjuskatta. Með þessu er horf-
ið frá þeirri gmndvallarreglu í skattlagningu að
skattleggja þegnana eftir greiðslugetu. . . . Menn
munu því greiða minna til samfélagsins eftir því
sem greiðslugeta þeirra er meiri.“
Rannveig Sigurðardóttir í Mbl. 29. maí.