Dagblaðið Vísir - DV - 02.11.1996, Qupperneq 37

Dagblaðið Vísir - DV - 02.11.1996, Qupperneq 37
Verðstríð bandarískra flugfélajja: VAXANDIAHRIFIEVROPU Sá sem staddur er í New York getur auðveldlega komist hvert á land sem er innan Bandaríkjanna, hvenær sem er og fyrir ákaflega lítið fé, þökk sé ódýr- um flugfélögum. DV-mynd Hilmar Þór í Bandaríkjunum hefur sprottið upp fjöldi flugfélaga sem bjóða ódýr fargjöld en leggja þá minna upp úr aðbúnaði og dekri við farþega. Sömuleiðis grípa mörg þessara fé- laga til þess að nota eldri og/eða minni vélar. Afkoma flugfélaga á borð við ValuJet, Southwest og Un- ited Shuttle hefur sýnt fram á að veruleg eftirspurn er eftir slíkri þjónustu. Rekstur margra þessara flugfé- laga hefur gengið mjög vel en önn- ur hafa lent í vandræðum, sum mjög alvarlegum. Þar fer ValuJet fremst í flokki en félagið fékk nú nýlega aftur flugleyfi eftir flugbann sem sett var á eftir alvarlegt slys þar sem ein af vélum félagsins hrapaði í fenjum Flórída og á annað hundrað manns létu lífið. Reyndar hefur Félag bandariskra flugliða mótmælt ákaft og telur að öryggi sé verulega ábótavant hjá félaginu. í heildina má segja að rekstur þessara félaga hafi verið mjög gæfu- ríkur og hagur neytenda hefur vænkast mjög eins og sjá má af því að ekki aðeins hefur verðið lækkað mjög heldur hefur ferðum fjölgað svo að nú er t.d. flogið á 15 mínútna fresti milli Los Angeles og San Francisco. Bretar neita alfarið En eiga Evrópubúar eftir að njóta svipaðra kjara í nánustu framtíð? Vitað er að a.m.k. tvö af stóru evr- ópsku flugfélögunum eru að íhuga að taka upp slíka hliðarstarfsemi. Háttsettir aðilar hjá ítalska flugfé- laginu Alitalia hafa staðfest aö und- irbúningur sé að hefjast og Swissair er enn að vega og meta kosti og galla. Stærsta hindrunin er verkalýðsfélögin sem eru andstæð slíkri starfsemi þar sem hún hefur óhjá- kvæmilega launalækk- un starfsmanna flugfé- laganna í för með sér. British Airways hefur t.d. aftekið með öllu að aðlaga starfsemi sína þessari bandarísku fyr- irmynd og segir verka- lýðsfélögin aðeins vera einn, en þó mjög mikil- vægan, þátt í jöfnunni. Markaðsstjóri British Airways, Mike Batt, segir að aðstæðurnar í Bandaríkjunum séu of ólíkar þeim evrópsku. Hann segir Evrópubúa ekki vilja fórna öllu fyrir lægra verð, þeir geri ákveðnar kröfur. Sömuleiðis hafi veðrið mikil áhrif en veðurfarið í Evrópu geri aðrar kröfur til flugvéla en það banda- ríska. Síðast en ekki síst komi til allur sá fjöldi farþega sem þarf að millilenda á leiðinni en þeir þurfa á ákveðinni þjónusta að halda sem ekki er gert ráð fyrir í innanlands- flugi i Bandaríkjunum. Framtíðin óráðin Enn sem komið er hafa evrópsk flugfélög ekki lent í því verðstríði sem orsakaði hin ódýru bandarísku fargjöld. En þau hafa verið nálægt því og í Evrópu eru þónokkur lítil og ódýr flugfélög starfandi sem hin- um stóru risum stendur nokkur ógn af. Því má ætla að fleiri evrópsk flugfélög feti í fótspor þeirra hand- an Atlantshafsins og íhugi leiðir til lækkunar. Enn sem komið er verð- ur þó að telja að erfiðara sé að koma slíku kerfi á í millilandaflugi en í innanlandsflugi eins og í Bandaríkjunum. En eftir því sem Evrópa sameinast meira og hindr- unum landa á milli fækkar er ómögulegt að spá um hver framtíð- in verður. Samantekt-ggá Southwest-flugfélagið heldur fargjöldum t.d. niðri með því að greiða ekki stórfé fyrir einkennisbún- inga heldur láta starfsfólk sitt vera í bolum og stuttbuxum. Frönsku strendurnar: KONUNGLEGT VETRARATHVARF Nice og aðrar Miðjarðarhafsborg- ir í Frakklandi hafa löngum verið vinsælir áfangastaðir ferðalanga sem hafa verið að leita að sól, sjó og skemmtunum í sumarleyfinu. En þeir eru færri sem kjósa að ferðast til þessarar frönsku sólskinspara- dísar á vetuma þó að Viktoría sál- uga Englandsdrottning hafi stytt enska veturinn með því að eyða hluta hans í Nice og nágrenni. En það er engin ástæða til að dvelja ekki í þessari frönsku Miðjarðar- hafsborg þegar líða tekur á árið og í raun fylgja því margir kostir. Til að mynda kvarta margir yfir þeim þrengslum sem fylgja þeim gifurlega ferðamannafjölda sem þangað kem- ur á hverju sumri, auk þess sem gistirými og þjónusta er á mun hag- stæðara verði. Sömuleiðis er sjórinn áberandi hreinni þegar hausta tek- ur og mesta mannmergðin hefur flutt sig i heimahagana. Glysbær Evrópu Margir eru þeirrar skoðunar að Nice sé eins konar Kalifomía Evr- ópu. Pálmatrén, ríkidæmið, glysið, stórbyggingarnar, fallega fólkið, næturklúbbarnir og mótorhjólin minni töluvert á stórborgir þær sem eru í sólskinsfylkinu handan Atl- antshafsins. Þeir sem viija njóta alls hins þægilegasta og æsi- legasta finna það í Nice en sé verið að leita að meiri kyrrð þá er henn- ar ekki langt að leita. Til dæmis er hægt að leita inn til lands í bæinn Fayence þar sem hægt er að sitja á blómum skrýddri verönd ein- hvers veitingahússins, hlusta á hjalið í ánni, njóta lostætis og hafa út- sýni yfir fallega kapellu frá 12. öld sem er uppi í fjallshlíðinni. Haustið er líka góður árstími til að fara og skoða hið gríðar- stóra Verdongljúfur, njóta kyrrðarinnar og velta fyrir sér mikilfeng- leik þess, sitjandi á hlýjum klöppun- um. Bærinn Théoulesur-Mer er rétt við Cannes en hefur hingað til verið látinn nokkum veginn í friði af ferðamönnum. Þar má fá sér ljúf- fenga sjávarrétti á Marco Polo veit- ingahúsinu á ströndinni og fylgjast með mávunum sem bíða þess þolin- móðir að fá að hirða upp hvem þann mola sem af borðunum fellur. Það eina sem heyrist er niðurinn í Miðjarðarhafinu, þar éru engin vatnaskíði, engir vatnakettir og eng- ir mótorbátar, bara nokkrir letilegir fiskimenn. Letilíf við píanóundirleik Lengra inni í landinu, miðja vegu milli Nice og Cannes, er bærinn Grasse sem á áram áður skapaði sér nafn fyrir að vera bústaður aðals- Nice var eftirlæti Evrópuaðalsins um aldamótin en þangað var farið til að njóta sólarinnar, spila, sýna sig og sjá aðra. ins, þó í dag sé það nú frekar mótor- stybba en höfug angan ilmvatna sem einkennir andrúmsloftið. Þar má enn þann dag í dag meðal annars finna húsnæði það sem Vikt- oría drottning dvaldi í þegar bærinn var heimsóttur en hún mun hafa haft á honum mikið dálæti. Húsvörðurinn þar hefur gam- an af að segja gestum og gangandi sög- urnar sem amma hennar sagði henni af því þegar bæj- arstjórinn hljóp til með rauðan dregil- inn frá húsi drottningarinn- ar að húsi vin- konu hennar, frú Rothschild, sem bjó nokkra ofar í götunni, enda vora veg- irnir lítið ann- að en þjöppuð mold á 19. Öld. Sá sem vill eigna sér þann heiður að hafa gist í sama bæ og nafntogað- asti þjóðarleið- togi síðustu aldar ætti ekki að verða fyrir vonbrigðum. Auðvelt er að fá herbergi í litlu, vincdegu gististöð- unum sem bærinn hýsir. Starfsfólk- ið er afslappað og brosmiit, matur- inn frábær, herbergin full af bókum og eldur logar í aminum á kvöldin Frönsku smábæirnir við strönd Miðjarðarhafsins eru ótrú- lega notalegir og vinalegir. Ekki eru þeir síðri á veturna þegar veðrið er milt og ferðalangar hafa staðina svo að segja út af fyrir sig. meðan eigandinn spilar á píanó og heimilishundamir og kettirnir láta fara vel um sig. Það verður varla notalegra. Samantekt -ggá 49 Aðvörun frá yfirvöldum Bandaríska innanríkisráðu- neytið hefur gefið út yfirlýsingu þar sem bandarískir þegnar era varaðir við að ferðast til austur- hluta Saír, m.a. til borgana Goma, Bukavu og Uvira þar sem öryggi ferðamanna þar hef- ur hrakað mjög. Síma í stað sígarettu Tveir þriðju allra þeirra sem ferðast í viðskiptaerindum styðja algjört reykingabann á öllum innanlandsleiðum, að því er fram kemur í nýútkominni skýrslu Alþjóðlegu flugumferð- arsamtakanna. Það vora 1000 kaupsýslumenn sem voru spurðir og var andstaðan við frekari takmarkanir á reyking- um mest meðal Evrópubúa. í könnuninni kom einnig fram : aukinn þrýstingur á að hafa síma í flugvélum. Belgar í verkfall Evrópskir starfsmenn sam- göngumála eru duglegir við að fara í verkföll þessa dagana og á morgun, sunnudag, hefja 'belgískir lestarstarfsmenn sól- arhringsverkfall sem búist er við að hafi mikil áhrif á sam- göngur innanlands. Flugfélög mótmæla Félag sem samanstendur af flestum flugfélögum heims mót- mælti harðlega í síðustu viku þegar bandarísk yfirvöld komu í veg fyrir reglugerð sem gerir flugfélögum auðveldara fyrir að ganga fljótt að samningum þeg- ar greiða skal fórnarlömbum I flugslysa skaðabætur. Félagið sagði ákvörðunina vera ólög- lega og óskynsamlega og hyggst kæra til bandaríska samgöngu- ráðuneytisins. KLM hækkar fargjöld Hið konunglega hollenska flugfélag, KLM tilkynnti nýlega að það myndi hækka fargjöld sín frá og með 1. nóvember, einnig á þeim leiðum þar sem flogið er í samvinnu við hið bandaríska flugfélag Nort-west Airlines, sem er samstarfsaðili KLM. Skýringin sem er gefin á hækkuninni er að eldsneyti hafi hækkað mjög í verði. Hækkunin nemur sem svarar 350 íslenskum krónum á flug- leiðum aðra leiðina innan Evr- ópu og 680 krónum á flugleiðum tfl Afríku, Mið- Austurlanda, Indlands og þeirra ferða sem flognar eru til Bandaríkjanna f samvinnu við North-western. Á öllum öðrum flugleiðum nemur hækkunin 860 krónum. SAS til Litháen ÍSAS hefur flug frá Stokk- hólmi til Vilníus í Litháen þrisvar sinnum í viku, frá og með næstkomandi mánudegi. Flogið verður á mánudögum, miðvikudögum og fóstudögum.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.