Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 04.02.1999, Qupperneq 10

Dagblaðið Vísir - DV - 04.02.1999, Qupperneq 10
io +menmng W ^ --- FIMMTUDAGUR 4. FEBRÚAR 1999 JLlV Umsjón Silja Aðaisteinsdóttir Tilnefningar til Menningarverðlauna DV fyrir leiklist: Skortur á tilraunum Hvað í brúðuleiksýningu Helgu Amalds, Ketilssögu ílatnefs, er spunnin saga af foreldrum Auð- ar djúpúðgu, landnámskonu í Breiðafirði. Sú sem segir áhorf- endum söguna er þvottakonan Isafold, aðdáandi Þjóðarþels og Njálunámskeiða Jóns Böðvars- sonar, málglöð kona með af- brigðum og dottin ofan í sögur áður en hún veit af. Leiklist Silja Aðalsteinsdóttir Ketill flatnefur er víkingur sem þarf að vinna sér það til lífs fyrir óbermið Kolskegg að komast að því hvað allar konur þrá heitast. Hann vindur upp segl og ferðast um fjarlæg lönd þar sem konur segja honum hvað þær þrá - snyrtivörur, karlmann með sterkar, mjúkar hendur, peninga - uns honum berst til eyma að ein kona í veröldinni viti svarið, Yngvild- ur Ketilsdóttir af Hringaríki. Flatnefur hraðar sér á hennar fund en hittir þá fyrir skessu mikla í stúlku stað. Hún er fús til að láta hann hafa leyndar- málið - ef hann giftist henni - og vandast þá málið heldur bet- ur. Sagan og þó einkum lausn hennar er ekkert minna en eit- ursnjöll hjá Helgu en ekki er nokkur leið að koma upp um svarið hér. Textinn er góður og rammapersónan ísafold er Elva Ósk Ólafsdóttir í hlutverki Nóru. Árið 1998 var góðæri í leiklistinni, að mati leiklistamefndar, en þó fremur „topplaust". Þótti nefndinni leikhúsin leggja um of áherslu á „ömgg“ verk og heíðbundna út- færslu á árinu og að áberandi skortur væri á metnaðarfullum tilraunum. En enginn skortur er á frábæmm listamönnum, þar var af nógu að taka og enginn vandi hefði verið að fylla tilnefningarlistann af nöfnum ein- stakra leikara, enda einleikssýningar þó nokkrar á árinu 1998 og tveggja manna sýn- ingar líka þar sem reynir verulega á einstak- linginn. Svo fór þó að öll vora nöfnin skorin burt nema tveggja leikkvenna. í staðinn komu nöfn á sýningu, leikstjóra og leikmynda- hönnuði, og þegar heOdin er skoðuð er gam- an að sjá hvað tilnefningamar dreifa sér víða. Þjóðleikhúsið fær tvær, Leikfélag Reykja- vikur eina, Hafnarfjarðarleikhúsið fær eina sem Nemendaleikhúsið og Herranótt eiga einnig hlut- deOd að og Leikfélag Akureyrar fær eina. í nefndinni sátu Hávar Sigurjónsson leikhús- fræðingur og HrafhhOdur Hagalín Guðmunds- dóttir leikskáld, auk Auðar Eydal, gagnrýnanda DV. Elva Ósk Ólafsdóttir leikkona er tO- nefnd fyrir hlutverk Nóru í sýningu Þjóðleik- hússins á Brúðuheimili eftir Henrik Ibsen. Elva Ósk leikur Nóru á einlægan og áhrifa- mikinn hátt; túlkun hennar er persónuleg og nútímaleg en jafnframt innOega trú verkinu. Nóra verður þannig nítjándualdarkona og samtímakona í senn og efni verksins hittir í mark enn í dag. Feður Og synir. Uppsetning Leikfélags Reykjavíkur á Feðrum og sonum eftir skáld- sögu Túrgenjevs er tOnefnd tO Leiklistarverð- launa DV. Sýningin hafði yfir sér ferskt og óvenjulegt yfirbragð. Leikstjóm Alexeis Borodins var finleg og næm, efnistökin skýr og andrúmsloftið afar seiðandi. Leikmyndin í sýningúnni var einstaklega faOeg. Úr sýningu L.R., Feður og synir. Hilmar Jónsson leikstjóri er tilnefndur fyrir uppsetninguna á Síðasta bænum i dcdn- um hjá Hafnarfjarðarleikhúsinu Hermóði og Háðvöru. I sýningunni var unnið á frumleg- an og fjörlegan hátt úr sagnaarfinum og nú- tímalegum leikhúsaðferðum beitt tO að kynna þann hugmyndaheim. Uppsetningin, sem fyrst og fremst var ætluð börnum, var veisla fyrir augað og höfðaði ekki síður tO fullorðinna. Hilmar sýndi auk þessa mikla fjölhæfni i þeim ólíku sýningum sem hann leikstýrði á árinu, t.d. Uppstoppuðum hundi hjá Nemendaleikhúsinu og Vorið kallar á Herranótt. Kristin Bredal leikmyndahönnuður er tilnefnd fyrir leikmynd og lýsingu í uppsetn- ingu Leikfélags Akureyrar á Pétri Gaut. Leik- mynd og ljós mynda hér áhrifamikla heOd sem kaOast í hvivetna á viö hugmyndavinnu leikstjórans. Umgjörðin ljær sýningunni á köflum dulúð og ævintýrablæ og heildarsvip- urinn er sterkur og stOhreinn. þrá konur heitast? Þorsteinn les Passíusálmana Áhangendur rásar 1 vita fuOvel að Þor- steinn skáld frá Hamri hóf lestur Passíu- sálma HaOgríms Pét- urssonar á mánudaginn var. Sálmarnir hafa verið lesnir á föstunni í ríkisútvarpinu aOt frá árinu 1944, og er lestur- inn nú stundvíslega kl. 22.15. í fyrra var opnaður vefúr á heimasíðu Rík- isútvarpsins um Passíu- sálmana þar sem finna má eiginhandarrit séra HaOgríms að sálmunum, sýnishom af eldri útvarpslestrum, píslarsöguna og ýms- ar greinar um skáldið. Þar er lestur Þor- steins einnig aðgengOegur. Slóðin er http://www.ruv.is Ég held með Svíþjóð Meira af rás 1. Þar verður á laugardag- inn kl. 14.30 flutt leikritið Ég held með Sví- þjóð eftir rússneska leikritaskáldið Ljud- milu Petrushevskaju í þýðingu Áma Berg- mann og undir leikstjóm Ásdísar ÞórhaOs- dóttur. Þar segir fx-á Díma sem er fjórtán ára og býr hjá stjúpu sinni en pabbi hans er dá- inn. Til tíðinda dregur í lifi hans þegar móðuramma hans birtist aOt í einu og viO bókstaflega aOt fyrir hann gera! Bergur Ingólfsson (Litli Kláus og Ranúr) leikur Díma. Einar Áskell kemur aftur Aukasýning verðrn- á leiksýningunni Góðan dag, Einar ÁskeO í Möguleikhúsinu við Hlemm á laugardag- inn kl. 14. Verkið var frumsýnt fyrir rúmu ári og hefur notið mikiOa vinsælda víða um land. Leikritið er unnið upp úr þremur sögum Gun- idu Bergström um þenn- an góðvin norrænna barna. Leikgerðin er eft- ir Pétur Eggerz sem líka leikstýrir og leikur föður Einars Áskels. Katrín Þorvaldsdóttir bjó til brúðuna Einar Áskel en Skúli Gautason leikur fyrir hana. Litróf kennsluaðferðanna Æskan hefur gefið út nýja bók um að- ferðir við kennslu eftir dr. Ingvar Sigux-- geirsson. Hún er miðuð við kennslu í grurmskólum en getur nýst kennunim á öOum skólastigum og heitir Litróf kennslu- aðferðarma. Ingvar segir í inngangi að höfundar handbóka um kennslufræði hliðri sér yfir- leitt hjá að svara því hvað kennsluaðferðir séu, en skOgreinir orðiö sjálfur sem „það skipulag sem kennarinn hefur á kennslu sinni, samskiptum við nemendur, við- fangsefnum og námsefhi í því skyni að nemendur læri það sem að er keppt". I bók- inni fjallar hann svo meðal annars um fas, framkomu og verklag kenn- ara og eðli og einkenni kennsluaðferða, en aðal- kaflar bókarinnar fjalla um ákveðnar kennsluað- ferðir; Útlistunar- kennslu, þulunám og þjálfunaræfingar, verk- legar æfingar, um- ræðu- og spurnarað- ferðir, innlifunarað- og tjáningu, leitaraðferðir, hóp- vinnubrögð og sjálfstæð, skapandi við- fangsefni. Höfxmdur notar hugtakið kennsluaðferð um skipulag tO skamms tíma, einnar eða fárra kennslustunda, og samkvæmt hans skilningi beitir kennari gjarnan nokkrum ketmsluaðferðum í hverri kennslustund nema þegar um er að ræða hópvinnubrögð af ýmsu tagi og sjálfstæð viðfangsefhi. Mik- Ovægt er að átta sig á að adar aöferðirnar hafa sína kosti sem um er að gera að nýta sér þegar þaö á við. Ingvar sendi frá sér árið 1996 handbók um undirbúning kennslu og stefht er að því á næstu árum að gefa út fleiri rit um keimarastarfiö, aga og samskipti, kennslu- tækni og námsmat. Hilmar Jónsson. Kristin Bredal. Steinunn Ólína Þorsteinsdótt- ir fær sér kaffisopa í Kaffi. Steinunn Óllna Þorsteinsdóttir er tilnefnd fyrir túlkun sína í hlutverki Mar- grétar í leikriti Bjarna Jónssonar, Kaffi, sem sýnt var á Litla sviði Þjóðleikhússins. Stein- unn Ólína byggði upp eftirmixmilega mynd af ungri, islenskri nútímakonu og miðlaði sárs- auka hennar og ófudnægju af djúpu innsæi. Túlkun hermar á persónunni setti sterkan svip á frumuppfærslu þessa nýja íslenska leikrits. reglulega fyndin. Tilvistar- spumingar verksins - hvað gerir maður tO að halda lífi og hvort er betra óbærdegt líf eða dauði - eru kannski djúpar í verki fyrir börn, en ödu máli skiptir hvað þær verða eðldeg- ar og sjálfsagðar í framvindu leiksins. Brúðumar era þó sú listin sem hæst rís í sýningunni, frumlegar og mátulega hlægi- legar. Ketid einkennist af miklu yfirskeggi, sokkabönd- um og stretsbuxum; Yngvildur er bara (hræðdegt) höfuð, lak og tvö löng sköft og var dans hennar fyrir sinn útvalda afar skondinn. Ekkert er sérstak- lega verið að halda sögxxkon- unni og stjómanda brúðarma leyndri fyrir áhorfendum, enda er það sagan og sögugleðin sem áhorfendur lifa sig inn í. Ketdssaga flatnefs er farand- sýning sem þegar hefur verið sýnd fyrir norðan og austan en er nú í boði fyrir sunnan og vestan. Frásagnarhátturinn er það þróaður að hún er síður fyrir böm xmdir skólaaldri, en böm eldri en 9-10 ára tengja hana beint við landnám ís- lands sem þau era að læra um í skólanum, auk þess sem þau njóta sögunnar og geta rætt hana áfram og áfram. Yngvildur af Hringaríki lætur sig ekki muna um að krossleggja fætur fyrir aft- an hnakka þegar hún dansar fyrir sinn útvaida. Hann horfir skelfdur ó. DV-mynd E.ÓI. Leikhúsið 10 fingur sýnir: Ketilssögu flatnefs eftir Helgu Arnalds Leikmynd: Petr Matásek Brúður og leikur: Helga Arnalds Leikstjóri: Þórhallur Sigurðsson

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.