Dagblaðið Vísir - DV - 14.08.1999, Qupperneq 2
LAUGARDAGUR 14. ÁGÚST 1999 JD"\T
(gjHONDA
NOTAÐIR BÍLAR
Vatnagörðum 24
Sími 520 1100
Skottið er þokkalega stórt miðað við stærðarfiokk bflsins. Frekar hátt er þó
upp í það og afturljósin ganga inn á hleðslusvæðið.
Reynsluakstur Alfa Romeo 146:
Óvenjugaman að aka
Alfa Romeo 146 hefur nú undirgengist netta breytingu sem undirstrikar enn
betur snotra, ítalska hönnun. Myndir DV-bflar Hilmar Þór
kæmi klyíjaður úr stórmarkaðnum
að bílnum. Fjarlæsing er líka auka-
búnaður á 146 1,6 T-Spark, þó al-
mennt séð sé hann dável búinn.
Auk ofannefndra atriða má nefna
snertirofa á rúðuþurrkum fyrir eina
stroku og góð kortaljós - en
útispeglar á þessum ágæta bíl taka
óþarflega lítið svið.
Og hvað kostar nú svona gripur?
Grunnverð á 1,6 T-Spark eins og hér
hefur verið lýst er 1.570.000. Hægt er
að fá hann líka tveggja dyra (þriggja
að dómi framleiðenda); þá heitir
Innrétting er sérlega fáguð og
smekkleg.
hann 145 og kostar 40 þúsund krón-
um minna. Hvorar tveggja gerðirn-
ar er hægt að fá líka með tveggja
lítra 155 ha. vél, með nokkuð meiri
búnaði en 1,6 1 gerðirnar, og kosta
þá 1.980.000 og 1.930.000 krónur.
Auk bensínvélanna sem að fram-
an eru nefndar eru Alfa Romeo
145/146 framleiddir með öfluga JTD-
einbunudísilvél en vegna furðulegr-
ar þröngsýni íslenskra yflrvalda er
ekkert vit að kaupa litla bíla með
dísilvélar, hversu spameytnar,
gangnettar og spameytnar sem þær
eru. Almannarómur segir að um
þetta ráði hagsmunir oliufélaganna
miklu þó bágt sé að trúa að því sé
leyft að ráða ferðinni til skaða fyrir
landsmenn alla. -SHH
Alfa 146 er næsta stærð fyrir neð-
an Alfa 156. Ekki hefur mikið borið
á honum hérlendis þau þrjú ár sem
hann hefur verið í boði. Nú kemur
hann með nýjan framenda og nýjan
afturenda og ýmsar lagfæringar í
tæknibúnaði og innréttingu hér og
hvar - og virkilega bíll sem vert er
að taka eftir.
Alfa 146 er vel búinn eins og aðr-
ir bílar Fiat-samsteypunnar ítölsku
- grunngeröin með læsivarðar
bremsur og rafeindastýrða hemlun-
ardreiflngu, fjóra líknarbelgi - belg-
urinn fyrir framsætisfarþega er bú-
inn skynjara sem nemur hvort ein-
hver er í sætinu, enda óþarfi að
sprengja belginn ef enginn er þar til
að verja - hæðarstillanleg kippi-
belti, styrktarbita í hurðum, hæðar-
stillanlegt stýri og fjölstillanlegt
ökumannssæti, framstóla með
Recarosniði og 8 ára ryðvamará-
byrgð svo fátt eitt sé nefnt. Ekki má
heldur gleyma 1,6 T-spark-vélinni
með tölvustýrðan knastás með
breytilega opnun á ventlum (Vtec)
sem gefur 120 hö. og 144 Newton-
metra - rétt að segja 8 Nm á hvert
kíló í eigin þyngd.
10,5 íhundraðið
Það er líka kannski ekki hvað síst
þessi vél sem gerir þennan bíl svo
eftirminnilegan því satt að segja er
óvenjugaman að aka þessum bll.
Vélin er að vísu talsvert hraðgeng
og þarf að hafa snúninginn sinn til
þess að njóta sín en hún hefur alltaf
kraft sem hæfir aðstæðum og þenn-
an kraft er auðvelt að virkja í gegn-
um létta kúplingu og ratvísan gír-
kassa. Sá hefur tiltölulega lág hlut-
fóll þannig að vélin er yfirleitt á
samhengi í hug tveir eða þrír mik-
ilsmetnir þýskir framleiðendur.
Hurðfrnar til dæmis eru beinlínis
með óvenjubreiðar gluggakistur,
efnismiklar og þéttar.
Sárlega hljóðlátur
Eitt af því sem gerir þennan bíl
skemmtilegan er hve hljóðlátur
hann er. Vissulega heyrist jú nokk-
uð í vegi ef hann er grófur en vélar-
hljóð er vel innan marka. Vindhljóð
er sérstalega lítið, jafnvel á góðri
siglingu með glugga ökumanns
galopinn.
Það er líka stór plús við þennan
bíl hve fallegur hann er að innan.
Það er ekki aðeins að litir séu sér-
lega smekklega valdir saman heldur
er hann óvenjusnoturlega bólstrað-
ur, til dæmis framan við framsætis-
farþega. Innanrými í framsætum er
líka prýðilegt og innstig/útstig
prýðilegt. Aftursætin eru ekki alveg
eins góð en þó viðunandi, helst að
aftursætisbökin séu i brattasta lagi.
Þau er hægt að leggja niður 60/40 ef
flytja þarf meira en skottið tekur
normalt: 320 lítra með aftursætið
uppi, 1130 1 þegar það hefur verið
lagt niður.
Alfa 146 er hlaðbakur eins og á
máli bílaframleiðenda heitir 5 dyra,
þó fáir vildu sjálfsagt nota hlerann
að aftan fyrir dyr til að stíga inn í
bílinn eða út úr honum. Hann er
opnanlegur innan frá eða með lykli
að utan. Þar vildi ég frekar hafa
handfang sem hægt væri að opna án
þess að leggja allt frá sér ef maður
talsverðum snúningi, en til þess er
hún líka gerð - þó fannst mér stund-
um að vel væri við hæfi að hafa
þama 6. gírinn líka. Viðbragð Alfa
146 er aðeins 10,5 úr kyrrstöðu í 100
- hámarkshraði sagður 197 en af
skiljanlegum ástæðum varð það
ekki staðreynt hér.
Hitt er hægt að staðhæfa að Alfa
Romeo 146 tekur ljúflega við gjöf-
inni og er áður en maður veit af
kominn á vel góðan hraða án þess
að manni þyki nokkru ofboðið í ör-
yggis- eða velsæmismálum umferð-
arinnar því virkt öryggi (akstursör-
yggi) Alfa 146 er í góðu lagi. Stýring
er hámákvæm, kannski með ofur-
lítinn vott af undirstýringu, fjöðrun
frekar stíf en heldur stefnunni vel
og gleypir allar minni háttar ójöfn-
ur, og hemlar í fullu samræmi við
hröðun. Virkilega sportlegur í með-
fórum. Allur bíllinn virkar mjög
þéttur og massífur, líkt og stærri
bíll eða bílar keppinauta sem á ís-
landi að minnsta kosti eru hafðir í
meiri metum - mér detta í þessu
Framhurðir opnast vel og auðvelt er
að stíga inn og út. Frágangur á
klæðningu er með því snotrasta
sem gerist.
Nissan Sunny SLX, ,ssk, ‘91
Grár,Ek.61 þ.Verö: 610.000
Honda Prelude 2,2 VTi, 5 g.‘93
Rauður Ek.115 þ. Verð: 1.650.000
Alfa Romeo 146 1 ,B T-Spark
Nokkrar tölur:
Vél: Tvíneista (Twin Spark) 4
strokka, 1598 cc, 120 ha. v. 6300
sn.mín., 144 Nm v. 4500 sn.mín.
Tölvustýrður knastás með
breytilegri opnun á ventlum
(Vtec). Eyðsla skv. meginlands-
staðli 6,5-11,11 á 100 km, meðal-
eyðsla 8,6 1. Viðbragö 0-100 10,5
sek., hámarkshraði 197 km klst.
5 gíra handskipting, drif á fram-
hjólum.
Fjöðrun: MacPherson með
gormum, jafnvægisstöng og
dýfuvörn framan, gormar, gas-
demparar og langarmar ásamt
jafnvægisstöng að aftan.
Hemlar læsivarðir, diskar fram-
an og aftan.
Lengd-breidd-hæð: 4235-1712-
1426 mm, hjólahaf 2540 mm.
Farangursrými: 320/11301
Eigin þyngd: 1150 kg.
Dekkjastærð: 185/60x14.
Verð: 1.570.000 kr.
Umboð: ístraktor, Gardabæ.
HOflda Clvlc Sl, ssk. 5 d. ‘96 55 h. 1.150 b.
Honda Civic LSi, 5 g.5 d. ‘98 20 h- 1.440 b.
BMW 520IA, 4 d. ‘91 120 h. 1.050 b.
Cilroín XM 5g.5d. ‘93 138 h. 890 b.
Oaihalsu Ter. 4x4 ,ssk.5 d. ‘98 14 b. 1.450 h.
Daihatsu Applause,5 g. 4 d. ‘90 153 h. 350 n.
DaihaUu Charade TS..3 d. ‘92 82 h. 300 h.
Ford Escort CLX, 5g.5d. ‘97 40 h. 1.090 h.
Jeep Grand Cherokee,.5 d. ‘93 90 h. 1.550 b.
Mazda 323 LXi, 5g. 4d. '95 104 h. 590 b.
MMC Galant 4x4, 5g.4d. ‘96 68 h. 1.750 b.
MMC Galant GLS, 5 g. 4 d. ‘90 161 h. 620 b.
MMC Lancer, 5g. 4 d. ‘92 92 h. 580 h.
MMC Lancer, 5 g. 4d. *93' 115 h. 590 h.
Nissan Micra LX, 5g.3d. ‘94 98 h. 590 b.
Nissan Sunny SLX.ssk. 4 d. ‘91 61 h. 610 h.
Nlssan Sunny SH, ssk 3d ‘94 55 h. 820 b.
Range Rmer. ssk. 5 d. ‘85 115 h. 290 h.
RenaultNe«ada21,5g.5d. '83 96 h. 850 h.
Suharu Legacy sL, 5 d. ‘90 208 h. 490 b.
Suzukl Balene, 5 g. 4 d. ‘97 44 b. 1.010 h.
Toynla Corolla, ssk. 3 d. ‘93 80 h. 850 b.
Toyota 4-Runner, 5g.5d. ‘91 107 b- 1.090 h.
Volvo S40, ssk. 4 d. ‘97 21 b. 1.820 h.
Volvo 460 GL, ssk. 4 d. ‘93 iio b. 770 b.
VW Golf, 5 g. 3 d. ‘95 82 b. 790 b-
VW Polo, 5 g. 3 d. ‘98 11 b- 1.050 h
Mégane-langbakurinn kominn:
Mégane Break og Coupá sýndir um helgina
Langbakurinn Renault Mégane
Break er frumsýndur á íslandi nú
um helgina í húsakynnum Bifreiða
og landbúnaðarvéla á Grjóthálsi.
Þar með eru allir bílar Mégane-lín-
unnar komnir í sölu hérlendis en
Break er aðeins nýlega kominn í
framleiðslu og sölu á erlendum
mörkuðum. B&L frumsýna einnig
um helgina Mégane Coupé með nýtt
útlit og báðfr þessir bílar eru nú i
boði með nýrri 1600 cc vél.
Að búnaði eru Break og Coupé
sambærilegir við aðrar útfærslur
Mégane og verðið er frá 1.558.000
krónum. Sýningarsalir B&L eru
opnir í dag, laugardag, frá kl. 10-16,
en á morgun milli kl. 12 og 16.
Mégane Break - rúmgóður langbakur fyllir Mégane-línuna.
Mégane Coupé hefur fengið létta andlitslyftingu og nýja vél.