Dagblaðið Vísir - DV - 21.10.1999, Blaðsíða 17
FÍB-trygging með lægstu iðgjöld bílatrygginga:
70% verðmunur
- á iðgjaldi fyrir Toyota Corolla ef eigandinn er 40 ára og með 50% bónus
rúðutryggingar. Spurt var um
ársiðgjald með annars vegar 50%
bónus og hins vegar fullum bónus.
Fullur
um fertugt og búi á höfuðborgar-
svæðinu.
Blaðamaður kynnti sig með nafni
en ekki
kostar 31.659 krónur að tryggja bíl-
inn hjá FÍB-tryggingu, 36.833 krónur
hjá Tryggingamiðstöðinni, 41.045
krónur hjá Vátryggingafélagi ís-
lands og 44.463 krónur
Iðgjöld ábyrðartryggingar
SJÓVÁ-ALMENNAR
7
76.807
TRYCCINCA- 71.001
MÐSTOOINHF
60.705
I FlBtiismionínail
45.449
50% bónus
Gríðarlegur verðmunur er á bíla-
tryggingum. Dýrasta tryggingin er
um 40% hærri en sú ódýrasta þegar
miðað er við grunniðgjaldi ábyrgð-
artryggingar fyrir Toyota Corolla
sedan 1,3 og fullan bónus. Mun-
urinn verður enn meiri
þegar miðað er við 50%
bónus. Þá er dýrasta
tryggingin tæplega
70% hærri en sú
ódýrasta. Ódýrasta
tryggingin fæst hjá FÍB-
tryggingu en sú
dýrasta hjá Sjóvá-Al-
mennum. Þetta er nið-
urstaða fyrirspurnar
hjá fjórum tryggingafé-
lögum, FÍB-tryggingu,
Sjóvá-Almennum, Vá-
tryggingafélagi Is-
lands og Trygginga-
miðstöðinni.
Hringt var í
tryggingafélögin og fengnar
upplýsingar um hvað kostaði að
tryggja Toyota
CoroUa sedan 1,3, árgerð 1999.
Spurt var um grunniðgjald ábyrgð-
artryggingar með slysatryggingu
ökumanns og eiganda auk fram-
bónus getur verið mismunandi
prósentutala hjá félögunum en það
breytir ekki því að fullur bónus er
ódýrasta grunniðgjaldið sem um er
að ræða hjá hverju félagi um sig.
Miöað er við að eigandi bUsins sé
sem blaðamann. Svörin sem hann
fékk eru þvi eins og þau svör sem
hver annar hringjandi mundi fá við
þessum spurningum.
Þegar miðað er við grunniðgjald
tryggingafélaganna og fullan bónus
hjá Sjó-
vá-Almennum.
En sé miðað við 50% bónus kost-
ar 45.449 krónur að tryggja bílinn
hjá FÍB-tryggingu, 60.705 krónur hjá
Tryggingamiðstöðinni, 71.001 krónu
hjá Vátryggingafélagi íslands og
76.801 krónu hjá Sjóvá-Almennum.
Hér er einungis horft á grunnið-
gjald fyrir tryggingu bíls-
ins og ekkert annað.
Með því móti var talið
að fengist einfaldur
samanburður á þess-
um tryggingum, án
afsláttarkjara eða
annars sem rugla
kynni myndina. Rétt
er þó að taka fram að
tryggingafélögin
bjóða trygginga-
pakka þar sem trygg-
ing bíls er ein margra
trygginga. í slíkum til-
fellum bjóðast afslættir
af bílatryggingunni. Þá
geta félögin verið með
mismunandi iðgjalda-
flokka eftir þyngdum.
Toyota Corolla var valin
vegna þess að að það er al-
gengasti fólksbíll á landinu. Bíllin
sem miðað er við í þessari athugun
er með 1330 rúmsentímetra og 86 ha
vél, vegur 1000 kg og ber 450 kg.
-hlh
Notkun nagladekkja þýðir útgjaldaauka fyrir bíleigendur:
Ekki keyrl á nagla
dekkjum í mörg ár
- segir Sigurður Skarphéðinsson gatnamálastjóri
„Ég hef að sjálfsögðu ekki keyrt á
nagladekkjum í ótalmörg ár og hef
aldrei saknað þess. Staðreyndin er
sú að naglarnir fara afar illa með
mcdbikið, kosta borgina, bíleigend-
ur og aðra íbúa hennar verulegar
upphæðir og auka einnig mengun.
Þannig eru naglamir í flestum til-
fellum neikvæðir," sagði Sigurður
Skarphéðinsson gatnamálastjóri við
DV.
Nú er veturinn fram undan með
tilheyrandi hálku og snjó. Mjög
margir setja nagladekk undir bíl-
inn, telja sig þannig öruggari í vetr-
arakstrinum. Ekki skal fullyrt um
hvort betra eða öruggara er að aka
á negldum vetrardekkjum eða
ónegldum, um það eru skiptar skoð-
anir. Hinu verður þó ekki neitað að
nagladekkin valda miklu sliti á göt-
um og tjörumengun. Bíleigendur
verða fyrir kostnaðarauka vegna
meiri þrifa og jafnvel skemmda á
bílunum. Nagladekkin skpja síðan
eftir sig djúp för í götunum, valda
almennu sliti og stórauka þannig
viðhaldskostnað. Það er kostnaður
sem lendir á bíleigendum þegar upp
er staðið. Auk kostnaðar sem hlýst
af sliti er umferðaröryggi stefnt í
hættu þar sem fórin eftir nagladekk-
in fyflast af vatni í votviðri og bíl-
arnir fljóta, iáta illa að stjóm. Sú
hætta kann að verða meiri en meint
öryggi sem ökumenn telja að nagla-
dekkin tryggi þeim.
Hjá embætti gatnamálastjóra
snýst flest um að vegfarendur geti
komist leiðar sinnar tiltölulega
snurðulaust. Auk snjóruðnings er
söltun þar fyrirferðamikill þáttur.
Betri vetrardekk
- Þú ert þá ekki hlynntur notkun
nagladekkja?
„Nei, ekki innan borgar-
Norðmenn
íhuga bann
Sigurður segir embætti
gatnamálastjóra Reykjavík-
ur ekki eina aðilann sem sé
að berjast gegn notkun
nagladekkja.
„Grannar okkar Norð-
menn eru að velta fyrir sér
banni á nagladekkjum í
borgum eins og Þrándheimi
sem er á sömu breidd-
argráðu og Reykjavík. Við
höfum ekki gengið svo langt
en hins vegar höfum við ver-
ið að reyna að benda fólki á
að velta því rækilega fyrir
sér hvort það hafi virkilega þörf fyr-
ir nagla.“
Ekkert í stað
saltsins
- En kemur saltdreifingin í stað
nagladekkja?
„Um það eru skiptar skoðanir en
við höfum þó ekki fundið neitt sem
getur komið í stað saltsins. Við höf-
um reynt sand en hann gafst ekki
vel í þeirri veðráttu sem hér er. Það
vantar stöðugt veðurlag með stillum
og frosti dag eftir dag. Hér er hita-
stigið langtímum saman gjarnan i
kringum núllið og sveiflast upp og
niður. Við þannig aðstæður er salt-
ið það eina sem dugir.“
- Fer saltið ekki illa með malbik-
ið eins og nagladekkin?
„Nei. Ég bendi á að gólfið í salt-
geymslunni okkar er malbikað.
Saltið sem slíkt leysir ekki upp mal-
bik. Það sem er neikvætt við saltið
er að það heldur götunum rökum og
rakar götur slitna mun fyrr. Þannig
séð er saltið til bölvunar. Við reyn-
um þó eins og við getum að draga
úr saltnotkun og bleytum t.d. saltið
til að það sitji betur á götunni. Við
erum líka að velta því fyrir okkur
að búa til saltpækil sem sprautað
yrði í fljótandi formi á götumar í
stað venjulegrar saltdreiflngar við
viss skilyröi."
-hlh/HKr.
Sigurður Skarphéðinsson, gatnamál-
stjóri Reykjavíkurborgar.
markanna. Þar er staðið þannig að
hálkuvörnum að ég tel enga þörf á
að keyra mikið á nagladekkjum. Ef
menn keyra mikið fyrir utan bæinn
eða á nóttunni, utan þess tíma sem
við bjóðum upp á okkar þjónustu,
þá kann að vera matsatriði hvernig
dekkjabúnaðurinn er. Það má
benda á að komin eru mjög góð vetr-
ardekk og miklu betri en vom til
fyrir nokkrum árum. Síðan eru
mjög athyglisverðir hlutir að gerast
í sambandi við harðkornadekkin.
Þau eru talin slíta götunum mun
minna og eru búin jákvæðum eigin-
leikum nagladekkja. Einnig er verið
að þróa gerð svokallaðra léttnagla."
Snjór hefur ekki verið til mikilla vandræða i Reykjavík undanfarin ár.