Dagblaðið Vísir - DV - 23.10.1999, Síða 3
LAUGARDAGUR 23. OKTÓBER 1999
37
I
Jagúar D-type kemur fyrstur í mark á Le Mans árið 1956.
Jagúar
Á bílasýningunni í Frankfurt 14.
september síðastliðinn tilkynnti Jagú-
ar formlega þátttöku í Formúlu 1 á
næsta ári. Fyrsta keppnin verður á
fyrsta mótinu í Melboume í Ástralíu í
mars. Jagúar á sér langa sögu í mótor-
sportinu og hefur unnið sjö sinnum í
Le Mans kappakstrinum, auk þess að
hafa unnið heimsmeistarakeppni
sportbíla tvisvar sinniun. Jagúar hefur
einnig unnið Monte Carlo-rallið, auk
Sölda annarra keppna, og næsta skref
er því einfaldlega Formúla 1.
Ákvörðunin kom eftir að Ford
keypti Stewart-liðið í júní en áður
hafði Ford séð því liði fyrir vélum sem
eru einhverjar þær kraftmestu í For-
múlu-keppnisbU. Jagúar er eitt af
merkjum Fordrisans og þetta því góð
leið tU að koma þekktu merki betur á
framfæri, auk þess sem hönnuðir
Jagúar geta eflaust lagt sitt af mörkum
ára samning og er yfir sig hrifmn: „Ég
er búinn að biða eftir þessu tækifæri í
tvö ár og tel mig heppinn að fá að taka
þátt í þessu verkeftii. Eftir reynslu
mína hjá Ferrari hef ég trú á að ég geti
lagt mitt af mörkum tU liðsins.“ Eddie
Irvine er fæddur á Norður-írlandi og
byijaði ferUinn i Formúlu Ford-ír-
landsmeistarakeppninni árið 1983.
Hann fluttist yfir tU bresku Formúlu 3-
keppninnar árið 1988 og varð þar í
fimmta sæti það árið. Árið 1989 gekk
hann tU liðs við KyrrahafsdeUd For-
múlu 3000 og árið eftir byijaði hann
hjá Jordan-liðinu í þeirri keppni. Það
ir For-
múlubU.
Nokkrir af
frægum ökumönnum Ford í Formúl-
unni eru Jackie Stewart, Jim Clark,
Michael Schumacher, Graham HiU,
Emerson Fittipaldi og James Hunt.
-NG
í Formúluna
1U keppninnar. Liðið mun heita Jagu-
ar Racing. Vélamar munu halda áfram
að koma frá Cosworth í Bretlandi sem
er í eigú Ford.
Jackie Stewart, stofnandi Stewart-
Ford-keppnisliðsins, mun halda áfram
sem forstjóri og er, að sögn, mjög
ánægður með þessa þróun mála. „Ég
hef aUtaf vonast eftir þátttöku Jagú-
ar í Formúlunni. Fjölskylda mín var
með umboðið fyrir Jagúar í
Skotlandi, bróðir minn keppti
Jagúar og sjálfúr hóf ég ferUinn á E-
gerðinni af Jagúar. Ég er því tengd-
ur nafninu sterkum böndum og
hlakka mikið tU að hjálpa Jaguar
Racing að keppa í Formúlunni.“
Eins og flestir vita sem fylgst hafa
eitthvað með Formúlunni keppir
Eddie Irvine, ökumaður Ferrari í ár,
fyrir Jagúar á næsta ári ásamt Johnny
Herbert sem vann síðustu keppni á
Nurbur-
gring. Ir-
vine hefur
skrifað
undir
1922 og Ford-merkið verið viðloðandi
Formúluna síðan 1967. Ford hefur
unnið fleiri kappakstra (174) og unnið
fleiri heimsmeistaratitla (13) en nokk-
ur annar vélafram-
leiðandi. í raun má
segja með sanni að
Ford Cosworth
DFV sé sigur-
sælasta vél sem
nokkru sinni hef-
ur verið fram-
leidd
árið varð hann í þriðja sæti og á
árunum 1991-1993 hélt hann áfram að
keppa og varð í öðru sæti síðasta árið.
í fyrstu keppni sinni í Formúlu 1 á
Suzuka-brautinni árið 1993 varð hann
sjötti og um leið annar ökumaðurinn i
sögunni til að fá stig í sinni fyrstu
keppni. Næstu tvö árin var hann hjá
Jordan áður en hann gekk til liðs við
Ferrari árið 1996. í fyrra varð hann í
fjórða sæti í heimsmeistarakeppni
ökumanna sem er besti árangur hans
hingað til, en hann verður að öllum
líkindum bættur á þessu ári.
Jagúar hefur tekið þátt í mótor-
sporti frá stofhun fyrirtækisins árið
BIFREIÐASTILLINGAR
ygjmij
I
I
Hugmyndabíllinn Ford FC5, sem
sýndur var í Frankfurt, á, að sögn
hönnunardeildar Ford, að gefa til
kynna hvemig raunverulegur efn-
arafalsbíll gæti verið eftir fimm ár
eða svo. Eins og aðrir bílar með efn-
arafal ætti hann að vera afar spar-
neytinn og fast að því mengunarfrír
en komast álíka langt á orkuhleðsl-
unni og ná sambærilegum hámarks-
hraða og viðbragðssnerpu og bens-
ínbílar nútímans.
FC5 er með orkuhleðslu og vél-
búnað undh gólfinu þannig að rými
fyrh ökumann og fjóra farþega,
ásamt nauðsynlegum farangri, á að
vera viðlíka og á sambærilegum bíl-
um sem nú tíðkast. í þessu tilviki
gerh Ford ráð fyrh því að vetni
verði orkugjafinn og efnarafallinn
leysi orku þess úr læðingi með sam-
runa þess við súrefni úr andrúms-
loftinu. Vetnið yrði unnið úr met-
anólgasi en það ferli er, að sögn,
auðvelt í meðfómm og mengar afar
lítið. Til dæmis gefur þetta ferli eng-
ar sótagnh frá sér, engan kolsýring
né níturoxíð, en þetta þrennt á
mesta sök á borgarólofti.
Þessi hugmyndabíll Ford sýnist
mjög líklegur til að geta vhkað en
það er varla hægt að segja að hann
sé tiltakanlega „nýaldarlegur" hvað
útlitið snerth.
Ford sýndi í Frankfurt hugmyndabílinn FC5 sem á að vera með efnarafal og menga næstum ekki neitt.
DaimlerChrysler í viðræðum við Peugeot og Fiat
Fyrh þremur vikum var frá því
sagt hér í DV-bílum að Daim-
ler/Chrysler væri á höttunum efth
framleiðanda sem þegar framleiddi
góða smábíla, þar sem hvorki
Chrysler né Benz eru ýkja vel að
sér í þeim flokki bíla. Velt var
vöngum yfir ýmsum kostum sem
D/C gæti staðið frammi fyrir, en
vitað er að Mercedes-Benz hefur
þegar stofnað til mikillar sam-
vinnu við Peugeot um framleiðslu
nýrrar kynslóðar af smábílnum
Smart - og falast eftir að kaupa
bílaffamleiðslu Fiat.
Nú er komið í ljós að D/C stend-
ur þessa dagana í áköfum viðræð-
um við Peugeot annars vegar og
Fiat hins vegar. „Það er mjög lík-
legt að niðurstaðan eigi efth að
koma býsna mikið á óvart,“ er haft
efth ónafngreindum frammámanni
Daimler/Chrysler í Dússeldorfer
Wirtschaftsblatt um síðustu helgi.
Samkvæmt blaðinu hefur þefast aö
þama sé verið að tala um nána
samvinnu um gerð smábíls eða
smábíla og líkur leiddar að því að
D/C kaupi verulegan hlut í öðru
hvom fyrirtækinu eða hugsanlega
báðum - það sé líklegra en að til
fullkominnar yfirtöku komi eða
samruna. Meginmarkmið D/C er
að komast af fullum þunga og fljótt
inn í framleiðslu og sölu á spar-
neytnum bílum og vistmildum,
umfram það sem hægt er í þeim
lúxusbílum sem verið hafa aðall og
einkenni þessara framleiðenda.
Samkvæmt þessu em japanskh
smábílaframleiðendur því úti í
kuldanum hvað þetta snertir - nú
um sinn.
S.H.H.
Audi A4 1,8, ssk.,'95, dökkblár,
ek. 61 þ.Verð: 1.580.000
Suzuki Vitara JLX, 3 d., 5 g., '97,
blár, ek. 17 þ. Verð: 1.280.000
Honda Accord EXi. ssk.. 4 d.. '91 102 h. 780 h.
Honda Prelude 2.2 VTi, 2d. '03 115|i. 1.490 h.
Honda Accord coupé V6, 2d. '99 3b. 540 h.
Honda Shuttle 2,2 LSi, 5 d. '99 10 0. 2.290 h.
Honda Civlc 1,5 LSi, 3 d., '98 36 h. 1.590 h.
Honda Accord LSI, ssk„ 4 d., '95 ioo h. 1.250 h.
Honda Civic Si, ssk.. 4 d., '97 33 h. 1.150 h.
Honda Civlc LSi, 5 g„ 5d„ '98 22 b.
Honda CR-V RVi, ssk., 5d., '98 65 h- 1.950 h.
Honda CR-V RVI, 5 g., 5d., '98 21 b. 2.150 b.
BMW 316 iA, ssk., 4 d., '96 26 h. 1.850 h.
Cilroln XM lurbo, 5 g„ 5 4, '93 138 h. 890 b.
Dalbaisu Terios 4s4, ssk 5 d.. '98 14 h. 1.390 h.
Jeep Grand Cherokee, ssk.5 d., '93 90 h. 1.550 b.
Mazda 323 GLXI, ssk., 4d., '97 23 h- 1.090 h-
MMC Carisma GDI, ssk., 5d., '98 52 b. 1.500 h.
MMC Lancer, 5 g„ 4d., '61 92 h. 499 b.
MMC Lancer, ssk„ 5d., '92 58 h. 640 h.
MMC Lancer GL, 5g.. 4 d., '93 115 h. 590 h.
MMC Lancer sL 4i4, 5 d., '93 89 h. 799 b.
MMC Spacewagon, ssk. 5d., '93 137 h. 990 h.
Suzuki Sldeklck. 5 g„ 5 d.. '93 105 h. 870 h.
Toyola Corolla, ssk„ 4d„ '92 117 h. 730 b.
Toyola Corolla, ssk„ 4 d., '96 49 h. 950 h-
Toyola Corolla 6L, 5 g„ 4 4, '92 113 h. 760 h.
Toyola Corolla 66. 3d., '98 42 b. 1.190 b.
Toyota Touring 4x4,5 g., 5 d., '91 130 h. 620 h.
Volvo S40, ssk., 44, '96 21 b. 1.820 h.
Volvo V40 slallon, ssk„ 5 4, '97 22 h. 1.950 b.
VW Golf Manhattan 2,0, 5d„ '96 41 b. 1.290 h.
VW Vento GL, ssk., 4d„ '93 50 h. 990 b.
JjHONDA
NOTAÐIR BÍLAR
Vatnagörðum 24
Sími 520 1100