Dagblaðið Vísir - DV - 23.10.1999, Side 6
44
LAUGARDAGUR 23. OKTÓBER 1999 JLlV
Að aftan er minna lagt upp úr hönnun Matiz en hún stendur samt vel fyrir sínu.
Verðið er kostur
Matiz kemur nokkuð sterkur til
leiks þegar röðin er komin að verðinu,
því grunngerðin, Matiz S, kostar að-
eins kr. 829.000 og það kostar aðeins
70.000 til viðbótar að taka hoppið upp í
SE-bílinn, sem kostar kr. 899.000. SE-X
er þama aðeins fyrir ofan í verði, því
hann kostar kr. 966.666.
Aflstýri er kostur i þessum litla bil,
en fyrir allflesta ætti það ekki að vera
frágangssök að sleppa því ef horft er í
verðmuninn á milli S og SE. Þau smá-
atriði sem bætast við á milli þessara
gerða, gera það þó að verkum að þegar
hjartað er látið ráða þá er það SE-bíll-
inn sem hefur vinninginn, vegna þæg-
indabúnaðar sem bætist við.
-JR
Hlutur smábíla í íslenskri bílaflóru
hefur í áranna rás verið frekar rýr,
þótt vissulega hafl þeir verið til staðar.
Hér á árum áður voru það bflar á borð
við litlu Daihatsu-bílana og Fiat Uno
sem náðu góðri fótfestu á markaðnum,
en það er langt frá því að raunveruleg-
ir „smábílar“ hafi gert það raunveru-
lega gott, einkrnn ef mið er tekið af
bflamarkaði á meginlandi Evrópu þar
sem litlu bflamir eiga stóran skerf af
kökunni, einkum í Mið- og Suður-Evr-
ópu.
Á þessu hefur þó orðið veruleg
breyting hin allra síðustu ár, litlir evr-
ópskir bílar á borð við Renault Twingo
komu á markaðinn, auk fleiri, og nú
upp á síðkastið em það einkum Asíu-
bílar sem hafa náð góðri fótfestu á
markaðnum hér þegar horft er á smá-
bílamarkaðinn, nægir þar að nefna
góðar viðtökur sem Toyota Yaris hefur
fengið, en einnig bilar frá Kóreu, Atos
frá Hyundai og nú síðast Matiz frá Da-
ewoo, en sá bfll er einmitt í reynslu-
akstri hjá okkur í dag.
Skemmtilegt útlit
1 útliti er Matiz hefðbundinn borg-,
arsmábíll, lítill og kúlulaga, hjólin
teygð út i hvert hom, en það er fyrst og
ffernst ávalur framendinn sem undir-
strikar séreinkenni hönnunarinnar,
stór ávöl framljós gefa bílnum stóreygt
útlit og loftinntakið undir stuðaranum
bætir við brosi á framendann.
Stór, ávöl og uppsveigð framrúðan
er eins og rökrétt framhald af vélar-
hlifmni og gerir það að verkum að
þessi litli kubbslaga bíll klýfur loftið
undravel.
Matiz er hins vegar svolitið sviplítfll
að aftan, þótt hönnun afturljósanna
hafi tekist dável.
Fyrst og fremst bæjartíll
Matiz er fyrst og fremst hannaður
sem bæjarbfll, rúmgóður og lipur biil
fyrir fjóra til fimm farþega. Ef þeir em
allir af stærri gerðinni er naumt pláss
í aftursætinu fyrir þijá fuilorðna, ef
ætlast er til að fara í lengri ferðir en
dugar vel í stutta túra eins og oftast er
raunin á innanbæjar. Fyrir fjóra full-
þeirra er einmitt mest þörf þegar nýta
þarf vélaraflið betur.
Vélardynur er ekki mikill í akstri og
það er aðeins þegar tekið er af stað
sem vélarhljóðið heyrist eitthvað að
ráði, annars vinalegt murr.
Kúplingin i Matiz er nánast kapítuli
út af fyrir sig, hún er ákaflega létt og
liðleg og fyrir þá sem em á báðum átt-
um hvort sjálfskipting sé nauðsynleg
er rétt að reynsluaka þessum bíl. Sjálf-
skipting er ekki fáanleg í Matiz.
Þokkalega búinn
Matiz er í boði í þremur mismunadi
og SE-X. Nokkuð
hopp er í bún-
aði frá S upp í
SE en minna
yfir í SE-X.
SE hefur
vindskeið að
aftan, samlita
stuðara og far-
angmsgrind á
þaki umfram S-
bilinn ef horft
er til ytra útlits,
aflstýri, raf-
knúnar rúðu-
vindur í fram-
hurðum, fellan-
leg sæti og flar-
stýrðar samlæs-
ingar í innri
búnaði.
SE-X er hins
vegar kominn
með álfelgur, mælaborð í sama lit og
bílinn og 140 W útvarp með geislaspfl-
ara umfram S-bilinn.
Topplúga kostar aukalega kr. 30.000
og ABS-læsivöm hemla 50.000.
Þessi mismunandi búnaðarstig gera
það að verkum að Matiz er ágætlega
búinn bíii, einkum S-bíllinn, sem er
með búnaði sem myndi duga flestum
dável.
Það sem má finna að Matiz í innri
búnaði er að hólf og hirslur em frekar
í minna lagi. Dágott hanskahólf opnast
niður og hægt er að nýta það vel fyrir
smáhluti á ferð. Aðeins er ein formuð
hola í gólfið fyrir framan gírstöngina
og miðstokkinn, sem getur geymt gos-
flösku eða dós í langferð. Farþeginn
verður að geyma sína i hanskahólfinu.
Vasar em innan á hurðum og þar með
er geymslupláss upptalið.
Annað sem telja má tfl vansa er
staðsetning á stýrihnöppum fyrir raf-
knúnar rúðuvindur, sem era á gólf-
stokki fyrir aftan gírstöngina, klaufa-
legur staður og hefðu betur verið á sín-
um stað i hurðarspjöldum.
Sæti veita ágætan stuðning í akstri
og hilia er yfir farmrýminu að aftan.
Höfuðpúðar era aðeins á framsætum.
Daewoo Matiz, lipur og rúmgóður smábíli með dágóða aksturseiginleika. Kúlulaga framendinn og stór framljósin
gefa bílnum glaðlegt yfirbragð.
ling
orðna þarf hins vegar ekki að efast um
plássið, það er drjúgt, bæði hvað varð-
ar höfúðrými og fótarými.
Fjöðrun Matiz kemur þægilega á
óvart. Fyrirfram hefði mátt ætla að bíll
sem ekki er stærri en þetta væri með
slagstutta fjöðrun en það er öðm nær,
hún dugar vel við hvaða aðstæður sem
er og það eina sem má finna að henni
er að hún er full mjúk ef ekið er snöggt
yfir hraðahindran.
Drjúgur á þjóðvegunum
Vegna þess að ekki var mikið efast
um eiginleika Matiz í innanbæj-
arakstri var bragðið á það ráð að
bregða sér i lengri bíltúr og rennt upp
í Borgarfjörð tfl að reyna hæfnina í
langferðum.
Útkoman kom nokkuð á óvart. Lítill
munur er á veghljóði í þjóðvegaakstri,
hvort ekið er á til þess að gera rólegri
ferð eða dansað við þau hraðatakmörk
sem löggjafinn
skammtar okkur.
Vindgnauð er líka
furðu lítið, en þó
eykst það nokkuð
við meiri hraða.
Dropaformið í
hönnun Matiz skil-
ar sér dável með lít-
iiii loftmótstöðu,
því bíllinn tekur lítt
á sig hliðarvind og
þegar stórum flutn-
ingabílum var mætt
á fuliri siglingu á
þjóðvegi varð lítið
vart við höggbylgj-
una sem fylgir
ávallt slíkum bfl-
um. Annað sem
undirstrikaði vel
létt loftflæði um bflinn var sú stað-
reynd að hann náði því lítt eða ekki að
ausa upp á sig óhreinindum þótt ekið
væri dágóðan spöl á blautum malar-
vegi. Minnst á malarveg, það kom líka
á óvart hve steinkast og veghljóð á
mölinni var lítið.
Langt hjólahaf, 2.340 mm, gerir sitt
til að aksturstilfinningin er likari mun
stærri bíl, hjólahaf næsta bfls í röðinni
frá Daewoo, Lanos, er til dæmis 2.520
mm og Nubira örlítið meira, þannig að
hvað þetta varðar er Matiz enginn
smábíil í raun, enda situr hann vel á
vegi.
Mælaborð og stjórntæki eru einföld en notadrjúg. í SE-X er umgjörð mæla
borðsins í sama lit og bíliinn sjálfur.
Vélin er furðu seig, þótt hún sé aðeins 3ja strokka og innan við 800 rúmsentímetr-
ar, en hún skilar samt 51 hestafli sem duga vel fyrir bíl sem er ekki nema 776 kíló.
h\uw
'cJI
BORÐINN hf.
Smiðjuvegi 24
sími 557 2540
* Vélastillingar • Hjólastillingar
• Rafmagnsviðgerðir • Ljósastillingar
■ Almennar viðgerðir • Varahlutaverslun á staðnum
Vélin í Matiz er ekki stór að
rúmtaki, aðeins 796cc, þriggja strokka,
en skilar samt 51 hestafli við 5.900
snúninga. Þessi hestöfl nýtast vel og
það þarf ekki að þeyta vélinni á mik-
inn snúning til þess að hún togi vel.
Það þarf hins vegar að gæta þess að
halda snúningi þegar ekið er upp
brekkur, því annars missir hún of
fljótt afl.
Farangursrýmið er ekki nema 104 lítr-
ar en nýtist vel, einkum ef aftursætis-
bakið er lagt fram, því þá hoppar flutn-
ingsgetan í liðlega 500 lítra.
Það verður að segjast eins og er að
það er óskiljanlegur spamaður bíla-
framleiðenda að sleppa nánast alltaf
snúningshraðamæli í litlu bílana, en
5.600 í framstóla. 7.600 í allan bílinn.
Ovarahlutir
Hamarshöfða 1,112 Reykjavík, sími 567 6744, fax 567 3703
Daewoo Matiz SE
Lengd: 3.495 mm
Breidd: 1.495 mm
Hæð: 1.485 mm
Hjólahaf: 2.340 mm
Sporvídd, f/a: 1.315/1.280 mm
Þyngd: 776 kg.
Vél: 3ja strokka, 796 cc, 51 hö
(37,5 kW) v/5.900 sn. Snúnings-
vægi 68,6 Nm v/4.600 sn.
Fjöðrun: MacPherson gorma-
fjöðrun framan, fiöliiða fiöðrun
aftan.
Hemlar: Diskar framan, skálar
aftan
Snúningshringur bíls: 9,0 m.
Farangursrými: 104 lítrar (512
með aftursætisbak niðri).
Hjól: 155/65R13
Verð: Kr. 899.000
Umboð: Bílabúð Benna
Reynsluakstur Daewoo Matiz
- lipur í bænum og drjúgur á þjóðvegi
:
'Á