Dagblaðið Vísir - DV - 23.10.1999, Síða 8
46
LAUGARDAGUR 23. OKTÓBER 1999
Bíll ársins valinn í Danmörku:
Fiat Multipla vann yfirburðasigur
Bíll ársins i Danmörku hefur ver-
ið valinn: Fiat Multipla. Eftir niður-
stöðu dönsku bílablaðamanncuina
er beðið um alla Evrópu, hún er
orðin eins konar tímataka fyrir For-
múluna - ótrúlega oft verður bíll
ársins í Danmörku bíll ársins í Evr-
ópu svo sem mánuði seinna.
Af mörgum góðum bílum var að
taka. Bílaframleiðendur hafa keppst
við það, hver um annað þveran, að
koma með nýja og áhugaverða bíla
sem stökkbretti inn i nýja öld - sem
flestir telja byrja með árinu sem
endar á núlli rétt eins og áratugi
ævinncir, hvað sem gömlum upp-
runafræöum líður.
Skilyrðin í dönsku atkvæða-
greiðslunni eru svipuð og þegar bíll
ársins í Evrópu er valinn. Hann
verður að vera nýr á markaðnum -
og vera kominn á markað. Kynning
ar hafa átt frekar erfitt uppdráttar í
keppninni um þennan titil í Dan-
mörku og raunar Evrópu allri. Að
vísu varð Mazda 626 bíll ársins í
Danmörku árið 1993 og Nissan Pri-
mera árið 1991 en þar fyrir utan
hafa Evrópubílar skipað þennan
sess síðustu 15 árin - Fiat núna í
fjórða sinn! Ford og Peugeot hafa
tvívegis átt bíl í þessu sæti á tíma-
bilinu, aðrir framleiðendur aðeins
einu sinni. í fjórða lagi er eftirtekt-
arvert að lúxusbíllinn Rover 75
kemst á blað sem einn af 5 bestu bíl-
unum á þessu ári.
Þeir sem eftir sátu voru þessir - í
þessari röð: Daihatsu Cuore, Honda
Logo, Lexus IS200, Mazda Premacy,
Seat Toledo, Subaru Legacy og
Volkswagen Lupo. -SHH
OS/t
Bak hvers stóls má leggja fram og hafa fyrir
borð. Auðvelt er líka að kippa stólnum úr bíln-
um ef það skyldi nú henta betur.
m
Fiat Multipla - menn greinir á um útlitið en um innanrými og góða aksturseiginleika verður varla
deilt. Mynd DV-bílar SHH
Fiat Multipla er sex manna bíll þar sem hver
og einn hefur sinn stól - alla jafn stóra.
er ekki nóg ef Jens Hansen
getur ekki farið út í búð og
keypt sér hann. Dóm-
nefndarmenn, sem allir
eru starfandi bílablaða-
menn, greiða nýjum bílum
ársins atkvæði. Þeir fimm
bílar sem fá flest atkvæði
og er rækilega tekið til
kostanna; einkum er tekið
tillit til fjögurra þátta:
þæginda, rýmis, hag-
kvæmni, aksturseigin-
leika. Dómnefndarmenn
hafa hver um sig 25 stig til
að deila á milli 5 af þess-
um tíu bílum. Mest má
gefa einum bíl 10 stig og
engir tveir bílar mega fá
sömu stigatölu. Niðurstað-
an er síðan lögð saman og
sigurvegarinn kemur í ljós.
Að þessu sinni var hún svona:
Fiat Multipla 221 stig,
Toyota Yaris 164 stig,
Opel Zafira 151 stig,
Fiat Punto 141 stig,
Rover 75 73 stig.
Þessi niðurstaða er um margt
merkileg. í fyrsta lagi hefur útlit
Fiat Multipla verið svo umdeilt að
margir töldu það geta spillt fyrir.
Það virðist hins vegar hvergi hafa
spillt fyrir, nema kannski helst
heima á Ítalíu þar sem salan á bíln-
um var fremur lengi að taka við sér.
Annars staðar hafa móttökurnar
verið mjög góðar og framleiðslugeta
fyrirtækisins nýtt til fulls en samt
eru biðlistar á flestum markaðs-
svæðum. En bíllinn er ótrúlega
rúmgóður, heildarlengdin er rétt
innan við ijórir metrar en hann tek-
ur 6 fullvaxna í sæti og 500 kg af far-
angri að auki, hann er lipur og lið-
legur og fer afar vel á vegi.
Undirritaður getur vottað
að á hraðbraut er hægt að
halda dísilútgáfunni á 165
km hraða (í botni) með
fullri öryggiskennd og
ágætum þægindum. Ég hef
einnig bent á hve vel þessi
bíll myndi henta sem
leigubíll. Og nú má lesa í
dönsku blöðunum að hann
sé svo stöðugur að hann
standist hvaða elgspróf
sem er.
í öðru lagi vekur það at-
hygli að Fiat á tvo bíla í
fimm efstu sætunum og
höfðu raunar margir búist
við að Fiat Punto yrði sig-
urvegarinn í ár. í þriðja
lagi má staldra við þá stað-
reynd að Toyota Yaris er í
öðru sæti en japanskir bíl-
Svo bregðast krosstrá sem önnur trá:
Löggan svínar líka!
Myndin er tekin síðla dags á mánudaginn af svölum DV-hússins, yfir gatnamót Stórholts og Brautarholts. Samkvæmt
að veita forgang sendibílnum sem kemur úr Brautarholti.
„Fariði héma út á svalir og tak-
ið mynd af næsta bíl sem kemur
niður Stórholtið og svínar á þeim
sem kemur úr Brautarholtinu."
Þetta var kurteisleg beiðni undir-
ritaðs til ljósmyndadeildar DV á
mánudaginn var þegar ég hafði í 12
þúsundasta sinn orðið vitni að
ótrúlegri svínun á þessu götu-
homi, með tilheyrandi hneykslim-
arsvip ökumannsins á bláa Póló-
bilnum sem þama svínaði á al-
saklausum ökmnanni sem kom úr
Brautarholtinu.
Hins vegar átti enginn von á því
sem gerðist þegar ljósmyndarinn
kom upp á svalir. Fyrsti bíllinn
sem kom niður Stórholtið og svín-
aði á bíl sem kom úr Brautarholt-
inu var - lögreglubíll!
Svo bregðast krosstré sem önnur
tré.
Við sem vinnum hér í DV-húsinu
verðum mörgum sinnum á dag vitni
að því að 4 af hverjum 5 ökumönn-
um í umferðinni hafa ekki hug-
mynd um það sem kallað er „hægri
rétturinn“ - og felst í því að sá sem
kemur að gatnamótum á að gefa
þeim forgang sem kemur hægra
megin að honum, nema gatan sé að-
albraut og þannig merkt með gatna-
málun og umferðarmerki. Þess
vegna er svínað og svínað rækilega
- mér liggur við að halda að þetta
eigi jafnvel frekar við um Stórholtið
en aðrar götur Reykjavíkur.
Orðrétt segir svo í 25. gr. umferð-
arlaga: „Þegar ökumenn stefha svo,
að leiðir þeirra skerast á vegamót-
um, opnum svæðum eða svipuðum
stöðum, skal sá þeirra, sem hefur
hinn sér á hægri hönd, veita honum
forgang.“
Láist ökukennurum að kenna
þetta? Er þetta voðalega torskilið?
Vita menn ekki hvað er vinstri og
hvað er hægri?
„hægri réttinum" átti lögreglubíllinn
Mynd DV-bílar Teitur
Er einhver skýring til á því hvað
hægri rétturinn i íslenskri umferð
er hroðalega vanvirtur? -SHH